Didn't any body tell you it's never too late to try? Hold the line before you say goodbye...

Noknoi
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




เพลงและอัลบัมที่แนะนำไว้ในบล็อก ถ้าสนใจอยากได้ไปลองฟัง ลองกระซิบขอที่หลังไมค์ดูนะคะ
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
11 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Noknoi's blog to your web]
Links
 

 
1 litre of tears

ลองหยิบเรื่อง 1 litre of tears มาดู ว่าเราจะเสียน้ำตาไป 1 ลิตรเหมือนที่คนอื่นว่ากันมั้ย

แต่เมื่อดูแล้วกลับรู้สึกผิดหวัง ไม่ได้ผิดหวังที่ดูเรื่องนี้หรอกนะคะ แต่ผิดหวังที่เราไม่เห็นจะเสียน้ำตาให้กับเรื่องนี้มากมายสักเท่าไหร่เลย คนที่เรียกน้ำตาจากเราได้ มีแค่อักโกะ น้องสาวของนางเอก ที่ทำให้เราเห็นใจในช่วงแรกของเรื่องตอนที่เค้ารู้สึกว่าพ่อแม่ไม่ใส่ใจเค้าเท่าพี่ส
าว และซาบซึ้งในตอนท้ายหลังจากที่รู้ว่าพี่สาวป่วยเป็นโรคร้าย เรียกได้ว่าสำหรับเราแล้ว เรื่องนี้ อักโกะขโมยซีนไปหมดเลยค่ะ

สิ่งหนึ่งที่เราขัดใจในเรื่องนี้คือคนที่แสดงเป็นพระเอกค่ะ จำได้ว่าเค้าคือคนที่เล่นเป็นพระเอกในเรื่อง Attention please ไม่ใช่ว่าเค้าเล่นไม่ดีหรอกนะคะ แต่ดูยังไงก็ไม่เชื่อว่าเค้าเป็นเด็กอายุ 15 ปี เราข้องใจถึงขนาดไปค้นจนเจอว่าตอนที่แสดงเรื่องนี้ เค้าอายุ 20 กว่าแล้ว มิน่าล่ะ ดูยังไงก็ไม่ใช่เด็ก มีตอนท้าย ๆ เรื่องที่เค้าอายุเกือบ 20 ถึงค่อยดูสมจริงขึ้นมาหน่อย แต่ถ้าไม่นับเรื่องนี้ เค้าก็เล่นได้ดีนะคะ ส่วนนางเอกนี่ผิดคาดค่ะ อายุเกือบ 20 ปีแล้วแต่ยังดูเด็กอยู่เลย แถมยังแสดงเก่งด้วย

ส่วนเนื้อเรื่อง ก็ดีนะคะ เราดูแล้วไม่ค่อยรู้สึกเศร้า แต่จะซึ้งมากกว่า ซึ้งในความรักของคนในครอบครัวนางเอก เพื่อน ๆ รวมไปถึงหมอประจำตัวด้วย ที่แน่ ๆ ดูเรื่องนี้แล้วทำให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป ดูแล้วได้ข้อคิดว่า ในขณะที่เราเบื่อหน่ายกับชีวิต ยังมีคนอีกมากมายที่อยากมีชีวิตอยู่แต่ไม่สามารถทำได้ พอคิดได้แบบนี้ก็ทำให้เรามีกำลังใจขึ้น อย่างน้อยเรื่องของอายะจังก็มีประโยชน์กับเราบ้างเหมือนกัน

อีกสิ่งหนึ่งที่ชอบมากในเรื่องนี้คือเพลงประกอบเพราะมาก เราชอบเพลง konayuki (ละอองหิมะ) ของ Remioromen นอกจากเพลงนี้แล้ว เพลงวันที่ 9 มีนาคม ที่อายะและเพื่อน ๆ นำมาร้องประสานเสียงกันก็เป็นเพลงของวงนี้ด้วยเช่นกัน จากที่ไม่เคยรู้จักชื่อวงนี้เลย ตอนนี้เราเริ่มหาเพลงของเค้ามาฟังแล้ว เราไม่ค่อยได้ฟังเพลงญี่ปุ่นเท่าไหร่ แต่รู้สึกว่านักร้องญี่ปุ่นแต่ละคนเสียงดีกันทั้งนั้นเลย



Create Date : 11 มีนาคม 2552
Last Update : 11 มีนาคม 2552 18:33:52 น. 0 comments
Counter : 454 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.