Didn't any body tell you it's never too late to try? Hold the line before you say goodbye...

Noknoi
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




เพลงและอัลบัมที่แนะนำไว้ในบล็อก ถ้าสนใจอยากได้ไปลองฟัง ลองกระซิบขอที่หลังไมค์ดูนะคะ
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
14 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Noknoi's blog to your web]
Links
 

 
At the dolphin bay - ฝันรักอ่าวโลมา - 海豚灣戀人

ละครไต้หวันเรื่องนี้ ช่อง 3 เอามาออกอากาศให้ดูในช่วงตำนานรักดอกเหมย ต่อจากเรื่องบัลเล่ต์สื่อรัก

ก่อนหน้านั้น เราดูเรื่องบัลเล่ต์สื่อรักด้วยความอึดอัด และขัดใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ต้องดูเพราะว่าน้องเราชอบดูเรื่องนี้ ในที่สุดบัลเล่ต์สื่อรักจบไปด้วยความโล่งใจของเรา เราไม่ได้คาดหวังกับละครเรื่องใหม่ที่จะมาแทนมากนักเพราะคิดว่าคงจะน่าเบื่อพอ ๆ กัน แต่เมื่อเปิดดูตอนแรก ก็ "ติด" ละครเรื่องนี้ทันที ด้วยความประทับใจในความน่ารักของเด็ก ๆ ที่แสดงเป็นพระเอกนางเอกตอนเด็ก

เราดูละครเรื่องนี้ทางช่อง 3 ได้แค่ไม่กี่ตอน ก็ไม่ได้ดูต่อเพราะว่าได้งานทำเสียก่อน เมื่อรู้ว่าจะไม่มีโอกาสได้ดูต่อแล้ว เราก็พยายามหาดูจากทางอื่นแทน โดยการดูทางอินเตอร์เน็ต แต่อาจจะเนื่องด้วยเน็ตเราไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่ ทำให้การโหลดใช้เวลานานมาก แต่ก็โหลดมาไม่ค่อยจบตอน จะรอโหลดใหม่ก็เสียเวลา จึงทำให้เราดูอย่างไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าใดนัก และเมื่อทำงานไปได้ระยะหนึ่งในที่สุดก็ไม่มีเวลาโหลดดูต่อ

จนกระทั่งไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ได้ยินมาว่าช่อง 3 เอาละครเรื่องนี้มาออกอากาศซ้ำอีกครั้ง แต่เป็นเวลาตี 2 ถึงตี 2 ครึ่งของคืนวันธรรมดา เราตื่นมาดูได้แค่คืนแรกคืนเดียวเท่านั้นล่ะค่ะ ไม่ไหวจริง ๆ ตอนนั้นเราได้แต่คิดว่า ทำไมการจะได้ดูละครที่เราชอบมันถึงยากเย็นแสนเข็ญเช่นนี้

จนในที่สุดเราก็ได้ดูเรื่องนี้จนจบจนได้ จากแผ่นที่ไปซื้อมาจากแม่สาย

สิ่งที่เราประทับใจในเรื่องนี้ เราชอบทุกอย่างค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบท นักแสดง หรือเพลงประกอบซึ่งหาโหลดยากพอสมควร กว่าเราจะหาได้ครบก็ใช้เวลานานอยู่

ส่วนที่ทำให้เราประทับใจที่สุดเห็นจะเป็นบท เราชอบคาแรกเตอร์ของพระเอกที่มั่นคงในตัวนางเอก ไม่ว่าจะมีอุปสรรคใดมาขวางก็ไม่ทำให้เขาเปลี่ยนใจจากนางเอกไปได้ ส่วนตัวนางเอกเองก็เหมือนกัน ถึงแม้ในตอนแรกเธอจะสับสนว่าเธออาจจะชอบเสี่ยวกัง ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ของเธอ แต่เมื่อเสี่ยวกังมาบอกชอบเธอ ทำให้เธอรู้ว่าความจริงเธอชอบเขาแบบดารา ส่วนคนที่เธอรักนั้นแท้จริงแล้วคือพระเอกนั่นเอง เมื่อพบความจริงข้อนี้แล้ว หลังจากนั้นเธอก็ตั้งมั่นในตัวพระเอก ไม่วอกแวกไปหาเสี่ยวกังอีกเลย เมื่อทั้งคู่ต่างก็เข้าใจกันแบบนี้ จึงทำให้เรื่องนี้ไม่มีการเข้าใจผิดของพระเอกนางเอกแบบที่หลาย ๆ เรื่องมี และเป็นสิ่งที่เราไม่ชอบเอามาก ๆ เลย

อีกสิ่งหนึ่งคือลักษณะนิสัยของพระเอก ที่จะคิดถึงแต่ผู้อื่น และทำอะไรเพื่อผู้อื่นอยู่เสมอ ไม่ใช่เฉพาะเพื่อนางเอกเท่านั้น แต่เขาทำเพื่อทุก ๆ คน แม้จะรู้ว่าคน ๆ นั้นเกลียดเขาก็ตาม เมื่อดูแล้วทำให้เราเกิดอยากเป็นคนดีแบบนี้บ้างค่ะ

สิ่งเดียวในเรื่องที่เราอยากตัดออก คือความรักของซานหนี่ที่มีให้กับพระเอก เข้าใจว่าส่วนนี้ใส่เข้ามาเพื่อให้เรื่องดูน่าสนใจขึ้น แต่เรารู้สึกว่ามันดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าใดนัก ที่อยู่ดี ๆ ซานหนี่จะมาหลงรักคนที่เธอเกลียดได้อย่างรวดเร็วแบบนี้ ถ้าไม่มีตรงนี้ เรื่องนี้คงถือว่าสมบูรณ์แบบในความคิดของเราเลยค่ะ

ละครเรื่องนี้ เรายกให้เป็นละครในดวงใจอันดับ 1 ของฝั่งไต้หวันค่ะ




Create Date : 14 มกราคม 2551
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2552 0:34:11 น. 1 comments
Counter : 1885 Pageviews.

 
ทำไมมีแต่ให้สั่งซื้อล่ะคะไม่มีให้ดูในคอมเหรออุตส่าห์หาตั้งนานนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนเซ็งอ่ะอยากดู


โดย: pink IP: 114.109.44.235 วันที่: 31 มกราคม 2557 เวลา:14:38:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.