Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
เป็นอะไรที่ไพเราะมาก เหมือนอย่างมาจากสรวงสวรรค์เลย

ลองฟังดูนะ
//oldsonghome.exteen.com/20061122/entry-1

พอฟังเพลง ฤดูเหงา ของดนัยแล้ว
1 เกิดความคิดโง่ๆเลยว่า อยากกลับไปมีความสุข ครั้งสมัยยังเรียนตลอดไป ทั้งๆที่รู้ว่าไม่มีอะไรที่มันเที่ยงแท้แน่นอน
2 ไม่เคยคิดเลยว่า เราจะได้ฟังเพลงที่ไพเราะขนาดนี้ นึกว่าชีวิตนี้ต้องทำงาน ดิ้นรนกันทุกคน จนผมรู้สึกว่าสุนทรีภาพที่ คนไทยเคยมีเมื่อ เกือบยี่สิบปีก่อน มันคงจะเหือดแห้งไป

หมดแล้ว
แต่กลับยังมีหลงเหลืออยู่ได้ เป็นเพลงที่ express อารมณ์ของตัวเอง ไม่ได้ไปทำให้ใครเดือดร้อน หรือกวนใจใครเลย แต่เต็มไปด้วยอารมณ์ ความรู้สึก สบายๆ
3 ฟังเพลงนี้แล้วพบว่า อยากเล่นดนตรีเช่น เปียโน แบบง่ายๆเป็นเลย เพราะว่าไม่รู้ว่าตอนแก่ ถ้าเหงาแล้วจะทำอะไร ถ้าอ้อมตายก่อนผม นอกจากทาน ศีล สมาธิแล้ว บาง

อารมณ์ที่ยังยึดติดกับ
ความสวยงามของ สิ่งที่เรียกว่าเพลง ซึ่งเป็นอะไรที่บ่งบอกถึง การที่มนุษย์ก็มีเทวดาลงมาเกิดด้วย ถึงได้มีอารมณ์ที่ละเอียดและทำผลงานที่สะท้อน ถึงความเป็นตัวตนของเรา ออก

มาได้อย่าง อ่อนหวาน และอ่อนนุ่ม และสวยงาม ได้อย่างผ่อนคลาย และเบาถึงเพียงนี้ ไม่ทุกกายใจเพราะกิเลสเพีงอย่างเดียว เช่นความโลภ ความหลง ที่ผู้คนพยายามถาถมเข้า

ใส่เรา อย่างที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้
แต่นี่เป็นความหลงแบบที่ ผมต้องยอมรับว่า ติดกับดักเสียแล้ว แต่ผมก็รู้สึกสองจิตสองใจ ใจนึงก็อยากอยู่ อีกใจก็กล้วยึดไว้
มันเป็นอารมณ์เบาๆ คล้ายๆฝึกสมาธิ แต่เป็นอารมณ์เบาที่ใส่ความรู้สึกเข้าไปด้วย แต่ผมบอกไม่ถูก เพราะเมื่อผมฟังเพลงนี้ ผมกลับมีความรู้สึกที่ชัดเจนและไม่ชัดเจน มันไม่ใช่แค่อารมณ์คิดถึงทั้งญาติและเพื่อนที่รักมากเท่านั้น แต่มันบอกไม่ถูก มันเป็นสุขแบบสมาธิเลย มันเป็นอารมณ์อีกอารมณ์หนึ่งซึ่งผมไม่สามารถอธิบายออกมาได้ ด้วยปัญญาที่มีอยู่ตอนนี้


Create Date : 05 มีนาคม 2552
Last Update : 30 พฤษภาคม 2554 11:13:57 น. 2 comments
Counter : 420 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ

มาแวะเยี่ยมค่ะ ยังฟังไม่ได้ แต่จะพยายามให้ได้ค่ะ...

คุรุวารสวัสดิ์-สุมนัสมโนเปรมค่ะ


โดย: sirivinit วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:11:46:41 น.  

 
เพลงเพราะ เพราะใจ


โดย: อัสติสะ วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:12:47:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

neomagic
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add neomagic's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.