ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด
Group Blog
 
 
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
29 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้ ถ้าเราชนะใจตัวเอง

วันนี้ได้เข้าไปอ่านกระทู้ในพันธ์ทิพย์ //www.pantip.com/cafe/library/topic/K5267213/K5267213.html ความว่า ถ้าเด็กสอบติดทั้งมหิดลวิทยานุสรณ์ และ เตรียมอุดม ควรจะเรียนที่ไหนดี ข้าพเจ้า ในฐานะรุ่นพี่ ที่เลือกไปเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ แล้วรู้สึกอึดอัดเวลาต้องนอนรวมกับคนเยอะๆ และ อดเล่นแบดในตอนเย็นๆ( สมัยเราเรียน หอพักใหม่ และ ศูนย์ออกกำลังกายยังสร้างไม่เสร็จง่ะ ไม่น่าเกิดเร็วเรยตู )
เข้าไปเล่าเจ้งแถลงไขไว้ว่า

“ในความรู้สึกเราคิดว่าด้านวิชาการอยู่ที่ไหนถ้าขยัน และ เก่ง ก้คงไม่มีปัญหาค่ะ
มหิดลวิทยานุสรณ์เป็นโรงเรียนประจำค่ะ ต้องอยู่หอ สำหรับเรา เรื่องพื้นฐานๆประจำวันบางที่ก็ส่งผลกระทบต่อการเรียนได้ไม่น้อยนะคะ
เราเลือกไปเรียนมหิดลวิทย์ ( ไม่ไปสอบเตรียม เพราะวันมอบตัวตรงกับวันสอบเตรียม จิงๆก้อคือยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะสอบเตรียมติดมั้ย เพราะอ่อนอังกฤษ) แล้วอึดอัดกับชีวิตนักเรียนประจำมากพอสมควร ผลสุดท้ายก้อไม่รอด ใส่เกียร์ถอยซะก่อน คือปกติที่บ้านเราจะให้อิสระเราค่อนข้างมากค่ะ พอต้องอยู่หอ ตอนเราเรียนอยู่เค้าให้อยู่ในโรงเรียนตั้งแต่หกโมงค่ะ เลยอัดอัดนิดนึง
ส่วนข้อดีข้อมหิดลวิทยานุสรณ์ ที่มีคนมาตอบไว้ (คงเป็นรุ่นพี่เราสองรุ่นอ่ะ) เราเห็นด้วย ว่าห้องแลบดีมากๆๆ มีนักวิทยาศาสตร์มาบรรยายให้ฟังเป็นประจำ หนึ่งเทอมที่เราอยู่ที่นี่ ทำให้เราเป็นผู้ใหญ่ขึ้น มุมมองต่างๆเปลี่ยนไปมากมาย คิดและตัดสินใจในเรื่องต่างๆด้วยตัวเองมากขึ้น ( คิดว่าถ้าอยู่ได้ถึงสามปีจบมาคงเป็นผู้ใหญ่และอดทนขึ้นมากเลยค่ะ ) ถึงเราจะลาออกมาซะดื้อๆอย่างนั้น แต่เราก็ยังรู้สึกว่ามหิดลวิทย์เป็นโรงเรียนที่ดีโรงเรียนหนึ่งนะคะ ต้องบอกว่าแค่ไม่เหมาะกับเรามากกว่า ลางเนื้อชอบลางยาค่ะ
ส่วนเตรียมเท่าที่รู้ๆคือสังคมดูกว้างดี มีเพื่อนหลายแบบ และ ค่อนข้างอิสระมากกว่า
สรุปปปปป ได้ว่าดีทั้งสองที่ ให้ลองคิดดูให้ดี ว่าที่ไหนที่เหมาะกับเรามากที่สุด”


ก่อนหน้าเรามีรุ่นพี่( รุ่นพี่เราสองรุ่นง่ะ ดูจากปีที่เข้ามหาลัย ) ไปตอบไว้ว่าตอนเรียนอยู่เกลียดโรงเรียนมากๆ อยากจะลาออกตั้งแต่จบม.4 แต่ ………พี่เค้าก็อดทนจนจบมาได้นะ อืมมมมม เริ่มงงๆกะตัวเองว่าคิดถูกหรือคิดผิด แต่เราว่าเราลาออกมานี่ก้อออ ได้ประสบการณ์ชีวิตเพิ่มอีกเยอะเลยแหละ ได้เพื่อนหลากหลายมากกกกกกกกก

กระทู้นี้แล้ว จริงๆอยากจะตอบว่า เรียนที่ไหนก็เรียนเถอะค่ะ ถ้าขยันจริง เป้าหมายไม่ไกลเกินเอื้อมหรอกกก ดูอย่างเราซิ ไปๆมาๆ เลยไม่ได้เรียนทั้งสองที่ ทั้งมหิดล ทั้งเตรียม เรียนมันโรงเรียนใกล้ๆบ้านนั่นแหละ สบายดี แต่เราก้เอนท์ติดเข้ามาได้นะ คณะที่อยากเรียนด้วยสิ ( ไม่ใช้คะแนน GPA น้า เด๊ยวจะบอกว่าเด็กต่างจังหวัดได้เปรียบ) พูดถึงเรื่องประสบการณ์ เรียนโรงเรียนต่างจังหวัดก็ประสบการณ์ไม่น้อยนะ ได้เข้าแข่งขันตอบปัญหาต่างๆมากมาย ( คือถ้าเรียนเตรียมหรือมหิดลเชื่อได้ว่าไม่ได้ไปเพราะมีคนเก่งกว่าเยอะแยะ ) แลบก็ได้ทำบ้าง เราเข้าค่ายสอวน.อ่ะ ( ไม่มีปัญญาเข้าถึงสสวท สอบไม่ติด) ได้ทำนู่นทำนี่ ได้อยู่บ้าน เล่นกับน้อง ปลูกต้นไม้ เรื่องเรียนนี่ กลับมาแล้วขยันขึ้น ม้ากกก มากกกก เพราะยังจำได้ว่าเพื่อนที่มหิดลเก่งและขยัน ขนาดไหน จากสมัยอยู่มหิดล เค้ามีให้ติวอะไรก้ไม่เคยติว ร้องไห้ลูกเดียว กลายเป็นว่าไม่มีคนสอน อ่านเองโลดด เหอๆๆ เค้าเรียกความทะเยอทะยานและความกดดันมันเพิ่มขึ้นค่ะ จริงๆนะ เค้าเรียกฮึด

หลังจากจบมากจากโรงเรียนต่างจังหวัด ชื่อไม่ดัง ค้นพบความจริงที่ว่า ถ้าเราตั้งใจจริงซะอย่าง ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้ค่ะ ( ถึงแม้ประสบการณ์ทางด้านวิทย์ๆ จะน้อยไปหน่อย แต่ก้อได้ประสบการณ์แปลกๆที่ไม่เหมือนใครเยอะดีค่ะ )












































Create Date : 29 มีนาคม 2550
Last Update : 29 มีนาคม 2550 2:12:24 น. 1 comments
Counter : 668 Pageviews.

 
เราจะตัดสินตัวเองจากความสามารถที่เชื่อว่าเราทำได้
แต่ผู้อื่นตัดสินเราจากสิ่งที่เรากระทำไปแล้ว

ไปอ่านเจอจากเวปอื่นเลยเอามาลงไว้เพื่อเป็นกำลังใจให้
ต่อสู้กับอุปสรรคทั้งในและนอกห้องเรียน


โดย: วีระริก วันที่: 29 มีนาคม 2550 เวลา:22:20:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MsBrenda
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน


บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน


ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??




Friends' blogs
[Add MsBrenda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.