Group Blog
 
 
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
20 มกราคม 2548
 
All Blogs
 
**เรื่องของด้วง**


*

ผมชื่อพดด้วงครับ ตอนนี้ด้วงอายุ 1 ปีแล้ว ด้วงเป็นหนุ่มแล้วครับ ผมมาอยู่กะหม่ามี้ ได้ 11 เดือนแล้วครับ เรียกได้ว่าผมอ่ะเป็นลูกชายคนโตของมี้เลยครับ แล้วผมก็เป็นความภูมิใจของหม่ามี้ผมมาก เพื่อนมี้ (น้าแอม)บอกว่า ผมเป็น Thai Piggy Lop กระต่ายผสมหมู พันธุ์ใหม่ในประเทศไทย (หม่ามี้ผมตั้งเองครับ ไม่มีพันธุ์นี้หรอกครับ เพียงแต่กระผมมีน้ำหนักมากไปนิดนึงเท่านั้นเอง แต่หม่ามี้มาตั้งแบบนี้ ผมก็มีแอบโกรธมั่งล่ะ) แล้วผมก็หล่อแบบด้วงๆ อย่างนี้แหละครับ ผมหล่อมั๊ยครับ



ผมมาอยู่กะหม่ามี้ เพราะหม่ามี้อยากได้กระต่ายหูตก (Lop) แล้วอีกอย่างหน้าตาผมอ่ะ มี้บอกว่า ผมกวนดี เลยเอาผมมาอยู่ด้วย แต่เพื่อนมี้บอกว่าหน้าตาผมมันเจ้าเล่ห์ ร้ายกาจ แหม...ไม่จริงหรอ พดด้วงขี้อายจะตาย ผมอ่ะเจอคนแปลกหน้าที่ไร ผมจะตะกายหามี้ทุกทีเลย



กิจกรรมของผมตอนอยู่บ้านก็คือ เอาพุงกลมของผมมาผึ่งอยู่ในกรงสองชั้นน่ะสิครับ ให้ลมมันพัดผ่านเล่น ตอนเย็นๆ หม่ามี้จะปล่อยพวกผมออกมาวิ่งเล่นครับ ที่สวนน้อยของหม่ามี้ แต่พวกผมชอบไล่กันจนสวนของมี้พังไปหลายหน (ผมอยากจะช่วยหม่ามี้ขุดดิน ปลูกต้นไม้บ้างอ่ะสิ)


จริงๆแล้ว ผมไม่ค่อยชอบวิ่งหรอกครับ ใครว่ากระต่ายชอบวิ่ง ผมวิ่งเร็วจริงแต่ผมไม่ได้วิ่งตลอดนะครับ (ผมไม่คิดจะเป็นเจ้าเหรียญทองลมกรดหรอกครับ) แต่ผมไม่ค่อยชอบวิ่งหรอกครับมันเหนื่อย ผมชอบนอนมากกว่า แต่กระต่ายทั่วไปชอบสำรวจนะครับ ผมเองก็เหมือนกัน



ถึงตอนนี้ผมจะหนุ่มเต็มตัว เป็นกระต่ายแรงเยอร์ แต่ที่บ้านหม่ามี้ มีแต่ผมกะเจ้าน้องชายเท่านั้นเอง ผมยังไม่เคยไปเหล่สาวตามเซนเตอร์พ้อยท์เลยครับ (หม่ามี้ใจร้าย) แต่หม่ามี้ก็พยายามหาเจ้าสาวให้ผมนะ แต่ว่าไม่มีสาวที่ไหนมาสนใจผมเลย



ตอนนี้หม่ามี้เรียกผมว่า เจ้าก๊อตซิด้วง เพราะอะไรเหรอครับ ก็เพราะว่าผมเป็นกระต่ายแรงเยอร์ ที่เพื่อนหม่ามี้บอกว่า มี้ผมคลุกข้าวผสมแรงเยอร์ให้ผมกินทุกวัน แรงผมถึงได้เยอะขนาดนี้ (ผมชอบคว่ำชามข้าว พังกรงชั้นสอง เพราะน้ำหนักตัวที่หนักไปนิดเดียว นิดเดียวจริงๆนะครับ)


พอหม่ามี้จะมาทำBlog เกี่ยวกับกระต่าย พดด้วงตัวดีก็ต้องมาช่วยมี้สิ ก็ผมเป็นพี่คนโตนี่ครับ หม่ามี้ ผมและก็เจ้าน้องชาย วันฉัตรจะช่วยกันแปลบทความกระต่ายเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงดู เพื่อให้คนที่สนใจในการเลี้ยงกระต่ายได้รู้ว่าพวกผมมีนิสัยอย่างไร และจะไม่ทอดทิ้งพวกผมนะครับ




Create Date : 20 มกราคม 2548
Last Update : 25 มกราคม 2549 2:33:03 น. 2 comments
Counter : 429 Pageviews.

 
มีลูกชายชั้นด้วย ไอ้ถุงขนมของมี๊ รูปนี้เค้าเรียก จับกระต่ายใส่กระด้ง นึกดูแล้วกะน โฮ๊ะๆๆๆๆ


โดย: catzilla เอิงเอย IP: 203.145.6.134 วันที่: 21 มกราคม 2548 เวลา:10:16:53 น.  

 
อ้ายเจ้าด้วงเนี่ย หัวยุ่งท้างงวัน อ่ะ ๆ ๆ


โดย: ซูราดู๊บซ์ IP: 203.155.22.190 วันที่: 21 มกราคม 2548 เวลา:10:38:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ขอเป็นคนแรก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




# แค่เป็นคนที่รักพ่อแม่
# แค่เป็นพี่สาวที่ดีของน้อง
# แค่เป็นคนเลี้ยงน้องหมาและรักกระต่าย
# แค่ชอบเรื่องสวยๆงามๆ
# แค่เป็นคนที่ชอบเที่ยวชอบคุย
# แค่เป็นคนดีของสังคม
# ก็แค่โป๊ะแตกเท่านั้นเอง





Friends' blogs
[Add ขอเป็นคนแรก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.