คนเราสามารถมีชีวิตอยู่ได้.... ไม่ว่าอยู่ที่ไหน nobuta power enter !! :))
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 
Akai Ito (ด้ายแดงแห่งรัก)

  ด้ายแดงแห่งรัก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Akai ito

เป็นซีรีย์สร้างมาจากนวนิยายทางมือถือที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น ออกอากาศในปี 2008

นำแสดงโดย Junpei Mizobata และ Nao Minamisawa

akai ito ความหมายแปลตามตัวว่า ด้ายแดงแห่งโชคชะตา >> เชื่อว่าคนเราเกิดมาจะมีด้ายแดงผูกติดที่นิ้วก้อยเราไว้ เป็นด้ายที่มองไม่เห็น แต่เชื่อมโยงเรากับเนื้อคู่เราเอาไว้ด้วยกัน ด้ายของคู่ใครสั้นก็ได้เจอกันเร็ว ด้ายของใครยาวเราก็อาจได้เจอกันช้าหน่อย(คมมาก)

ดูจบด้วยอารมณ์อิน เลยไปรีวิว recommend เรื่องนี้ ไว้ในเฟสบุคคร่าวๆค่ะ มีพี่คนหนึ่งข้ามาเม้นท์ดักทางเอาไว้ว่า "แล้วถ้าด้ายขาดล่ะ?"  ฮึ เออ.. นั่นสินะคะ55(พี่แกก็ช่างคิด) เลยเม้นท์ตอบไปว่า ถ้าด้ายขาดขุ่นพี่ก็เอามือแนบหน้าสองข้างแล้วขุ่นพี่ร้องอุทานว่า "ม้ายยยยยยยยย" ดังๆให้เค้าได้ยินนะคะ 555

 

ส่วนตัวขอยกซีรีย์เรื่องนี้ไว้เป็นหนึ่งในสิบของซีรีย์ที่ควรค่าแก่การเสาะหามาดูนะคะ จริงๆเราค้างดองซีรีย์เรื่องนีไว้นานมากกก นานจนลืมไปเลยอ่ะ จนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา อยู่ๆก็นึกอยากดูซีรีย์แนวความรัก หรือ โซลเมท อะไรทำนองนี้ขึ้นมาค่ะ (ยังมีอีกหลายเรื่องเลยนะที่อยากดู ) ทีแรกคิดว่าเป็นหนัง แต่จริงๆคือมีทั้งเป็นหนังและเป็นแบบซีรีย์ 11 ตอนจบ (ถือว่าเป็นจำนวนตอนที่พอเหมาะพอดีของซีรีย์ญี่ปุ่น) ก็เลย อะ นั่งดูไปเรื่อยๆ โอ้...เราคิดว่านี่เป็นซีรีย์น้ำดีเรื่องหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ

 

Akai ito นอกจากจะมีพลอตหลักเน้นเรื่องของคู่แท้ คือต่อให้ต้องมีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้เราตองพลัดพรากจากกันไป แต่ยังไงซะเราก็คือคู่กัน เราต้องโครจรมาพบเจอกันในสักวันหนึ่งจนได้ แต่เรื่องนี้ คนเขียนบท ยังสอดแทรกเนื้อหาในประเด็นของเรื่องยาเสพติด และปัญหาในครอบครัวเอาไว้ด้วย คือเรียกได้ว่า เป็นซีรีย์ญี่ปุ่นเรื่องที่บีบ อารมณ์มากเหมือนกันนะ คือดีที่มีพระเอกเป็นจุนเปย์ (เอ้..จนได้นะ55)

 

จุนเปย์ เป็นหนึ่งในนักแสดงที่เราชอบค่ะ เราชอบรอยยิ้ม ที่ผ่านมาได้ดูผลงานของนักแสดงท่านนี้แบบผ่านๆ คือจุนเปย์เป็นตัวเสริมบ้าง เล่นเป็นนักบาสเพื่อนสนิทของยามะพี ใน Buzzer beat //เล่นเป็นหนึ่งในนักเรียนชายใน hana kimi ปี 2007 // เป็นเพื่อนพระเอกใน Half way // เป็นตำรวจบุคลิก แสน nice ในซีรีย์เรื่อง BOSS คือจะประมาณนี้  (มีเรื่องที่ได้ดูจุนเปย์แสดงเต็มๆก็เรื่อง โคนัน เดอะ มูฟวี่ แต่ก็คือยังเฉยๆกับจุนเปย์ คือชอบ แต่ก็ยังไม่ได้สนใจที่จะติดตามเรื่องอื่นๆดู)

 

แต่เรื่องนี้คือจุนเปย์จัดเต็มนะคะ(ก็เป็นพระเอกนี่เนาะ) แสดงซีนอารมณ์นี่ได้อยู่ เกือบทั้งเรื่องเลยล่ะที่ต้องซีนอารมณ์ บุคลิกในเรื่องคือจะเป็นเด็กที่แม่ติดยา เข้าไปพัวพันกับยาเสพติด  (เวลาทำหน้าเศร้าแล้วหน้าตาน่าเอ็นดูมาก (อยากจะโอ๋นะคะ 55))  คือบทนี้มันส่งกับบุคลิกเค้ามาก เรื่องนี้ถือว่าเค้าแสดงได้ดี ลองหามาดูกันนะคะ เราคิดว่าจะได้อะไรมากกว่าที่เราคิดจะดูหนังรักเรื่องหนึ่งเลยล่ะค่ะ

ซีรีย์มันบอกกับเราไว้อย่างหนึ่งนะว่า คำว่า"ครอบครัว" กับคำว่า "บ้าน"  มันมีความหมายสำคัญต่อชีวิตคนเรายังไง

แต่ครอบครัวในชีวิตจริงๆคนเรา ไม่ใช่แค่แพทเทิลที่มีพ่อกับแม่และลูกๆเท่านั้น ครอบครัวในความหมายของซีรีย์เรื่องนี้ ให้ความหมายเรารวมไปถึง มิตรภาพของเพื่อน เพื่อนบ้าน และกัลยาณมิตรที่ดี ในชีวิตที่เราอาจมีโอกาสพบเจอ กันในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต และเป็นความผูกพัน หรือสายสัมพันธ์ที่เราต้องเกื้อกูล และพึ่งพาอาศัยกัน

ก็คนเรา อยู่ตัวคนเดียวในโลกใบนี้ไม่ได้หรอก จริงไหมคะ

 

มีอยู่ฉากสุดท้าย ที่คุณแม่ของจุนเปย์ บอกว่า "แม่ขอบคุณ อัคคุง ที่ลูกเกิดมาเป็นลูกของแม่" คือฉากนี้เราน้ำตานะ คือโมเมนท์มันมา รู้สึกเหมือนกันว่า อัคคุง (จุนเปย์) ในเรื่องเป็นลูกชายที่น่ารักมาก รักคุณแม่มาก และเป็นเด็กชายที่เติบโตมาเป็นสุภาพบุรุษ  แม้ว่าเด็กจะอยู่ท่ามกลางสังคมที่มันเลวร้ายก็ตาม คือรู้สึกว่าเด็กดี คนดีไม่ต้องสอนกันมากจริงๆ คนจะรักดีนั้นต่อให้อยู่ในสภาพแวดล้อมอย่างไร ก็ขวนขวายที่จะเป็นคนดีจนได้

ส่วนเรื่องโซลเมทในเรื่อง เอาความรู้สึกหลังดูซีรีย์จบนะคะ 

เราเชื่อนะ  แต่บางทีพอเราเติบโตขึ้น (ซึ่งอย่าเรียกว่าแก่เลยนะคะ 55) คือมุมมองเราเปลี่ยนไป เราเชื่อว่าคู่ของเราบางทีอาจไม่ใช่โซลเมทร้อยเปอร์เซนต์(บางทีด้ายแดงของเราอาจมีด้ายเส้นเล็กๆหลายเส้นรวมกันอยู่) ..คู่ของเราบางทีจึงอาจเป็น ใครสักคนหนึ่งก็ได้ ที่เข้ามาในช่วงจังหวะชีวิต ที่ลงตัวพอดีกันกับจังหวะชีวิตของเรา และคนสองคนเติมเต็มซึ่งกันและกัน

น่าจะประมาณนี้ค่ะ (ไม่คมก็เลี่ยน สองอย่างนี่ล่ะค่ะ 55)

Recommend นะคะ ซีรีย์น้ำดีที่ควรค่าแก่การเสาะมาดูอีกหนึ่งเรื่อง nobuta แนะนำ + แถมด้วยเพลงประกอบ เพราะมาก (ฟังแล้วบีบหัวใจดีเหลือเกินค่ะ)

 

 




Create Date : 28 สิงหาคม 2557
Last Update : 28 สิงหาคม 2557 23:57:07 น. 0 comments
Counter : 5590 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nobuta wo produce
Location :
น่าน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




ปาฎิหาริย์คืออะไร เคยได้ยินประโยคนี้กันไหมคะ ?

"เมื่อประตูบานหนึ่งปิดลง จะมีประตูอีกบานเปิดเสมอ"
ประตูบานที่สองนั่นล่ะ คือปาฎิหาริย์
หน้าที่ของทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อในปาฎิหาริย์ก็คือ
"หาประตูบานนั้นให้เจอ"


Cr. ประภาส ชลศรานนท์


หวังว่า มิตรภาพดีดี จะเกิดขึ้น ใน blog นี้นะคะ

New Comments
Friends' blogs
[Add nobuta wo produce's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.