180 วัน ฉันจะสวย (หรอ) ตอน Day 0 : Pre Program - ชีวิตไม่ได้จำเป็นต้องสวยเลย (ภาคต่อ)
มาเล่าต่อ.... 
หลักจากที่คิดหนักอยู่หลายวัน กับชีวิตที่ต้องมีระเบียบมากขึ้นและต้องทำในสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะทำ ก็ตัดสินใจได้ว่าลองดูสักตั้ง ดูสิว่าตัวเองจะเปลี่ยนไปได้มากแค่ไหน....

เมื่อตัดสินใจได้สิ่งแรกที่คุณหมอแจงให้ทำ คือการเก็บข้อมูลพื้นฐาน Lifestyle ต่างๆ ไม่ว่าจะการกิน การทำงาน เวลาว่างทำอะไร ระบบขับถ่ายเป็นไง ต้องบอกหมด.....

7 วันก่อนหน้าเข้าสู่โปรแกรม '180 วัน ฉันจะสวย(หรอ)' นี่คือสิ่งที่เราต้องทำ
การส่งรายงานอาหารทุกมื้อให้พยายามเก็บข้อมูล กินอะไรบ้างต้องบอกไปตามความจริง *ห้ามโกหก



ส่งแบบนี้ทุกวันจนครบ 7 วัน.....

น้องพยาบาลเก๋ที่เป็น personal consultant ทำรายงานส่งหมอแจง.... 

หมอแทบกรี๊ด กับ Lifestyle ของเรา คือ Enjoy eating จนลืมดูแลตัวเอง พักผ่อนไม่เพียง ทานอาหารไม่มีประโยชน์ กำลังกายไม่ค่อยออก

วันที่ 8 ก่อนเริ่มโปรแกรม เข้ามาตรวจสุขภาพที่คลินิก เพื่อวางแผนการจัดโปรแกรม ในวันนั้นเข้าไป หมอบอกแต่เพียงว่า มาตรวจสุขภาพด้วยเครื่อง Bioenergy Scan ก่อน แล้วเอาผลมาดูกัน

เราไม่รู้หรอกว่าอีเครื่องนี้มันทำงานยังไง น้องพยาบาลได้้แต่บอกว่า นอนนิ่งๆ หรือจะหลับไปเลยก็ได้ 45 นาที ห้ามคิดอะไรทั้งนั้น ปล่อยไปตามสบาย หากเราคิดหรือจดจ่ออยู่กับรื่องใดเรื่องหนึ่ง ผลการ Scan จะคลาดเคลื่อน



เครื่องนี้เท่าที่ถามคุณหมอแจง บอกว่าจะบอกเรื่องภาวะสมดุลของร่างกาย สภาวะทางอารมณ์ 
- บอกได้ว่าเป็นคนที่มีเรื่องมากระทบจิตใจแรงจะแสดงออกมาในรูปแบบไหน 
- บอกอาหารที่เรากิจประจำและมีความเสี่ยงที่จะทำให้สภาวะในร่างไม่สมดุล ทำให้ระบบเผาผลาญไม่ดี
- และอื่นๆๆ อีกเพียบ

สำหรับเราผลที่ออกมาค่อนข้างละเอียดและตรงมาก 
ตั้งแต่อาหารที่เรากินประจำและมีผลต่อสภาวะร่างกายทำให้เสี่ยงต่อโรคอ้วน คือตรงประมาณ 90% เรียกว่า 5 อันดับแรกเป๊เว่อร์


ส่วนเรื่องอ่านๆๆ หมอไม่ได้อ่านให้ฟังทั้งหมด แต่เป็นเรื่องน่าประหลาดว่าหลักจากกลับจากคลินิก หมอแจงถามว่าเธอเริ่มนอนหลับยากถึงขั้นนอนไม่หลับเลยเมื่อไร อันนี้เซอร์ไพรส์มาก เพราะเราเป็นคนหลับยากมาก คือใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 30-40 นาทีกว่าจะข่มตาหลับได้ ซึ่งหมอก็ทิ้งท้ายไว้ว่า หากนางว่างๆ นางจะช่วยฝั่งเข็มให้นอนหลับง่ายขึ้น

ก่อนเริ่มภารกิจ เรามาดูดีกว่าว่าเราน้ำหนักเท่าไหร่ ความน่าสะพรึงคือ 64 กก.


เอาค่ะ....ภารกิจเราจะเริ่มแล้ว 

มาค่อยติดตาม 180 วันของเราแบบวันต่อวันได้ที่
Facebook : nnnfonnn
IG : nnnfonnn




Create Date : 06 สิงหาคม 2558
Last Update : 6 สิงหาคม 2558 14:22:18 น.
Counter : 2171 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ChicGirl
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Group Blog
สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31