ขอบคุณค่ะที่เข้ามาอ่าน^_^
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
6 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
อดีตฝัน...วันวาน

ใกล้จะหมดวันอาทิตย์ซะแร้ว

เฮ้อออออ.......พรุ่งนี้ตื่นมาก็เป็นวันจันทร์
นึกภาพความวุ่นวายในการเดินทางไปทำงานได้เลย

ด้วยความที่อาศัยอยู่ในเมืองทองธานี ทำให้เราชาวคอนโดทั้งหลายต้องอาศัยทางด่วนกันทุกคน เพราะมันเร็ว
ครานจะรอรถเมล์ 166 มันก็มาเป็นรอบๆ ไม่เหมือนรถเมล์สายทั่วไป

เลยไม่ทันมันสักที เช่นรอบ 6.40 ถ้าพลาด ก็ไปเจอรอบ 7.00 ไปเลย
แต่ถ้าทางสะดวกก็รถตู้ มีตลอด
แต่........รถก็ยังน้อยกว่าคน
ขนาดว่าไปถึงคิวรถตู้ตอน 6.30
โอ......พระเจ้า มนุษย์เสื้อเหลืองประมาณ 5-6 แถว ยาวไปถึงศอก
เฮ้อ.......สายๆๆๆ
ต้องออกเร็วกว่าทุกวันจริงๆวันจันทร์เนี่ย
บ้านเราถ้าไปถึงเช้า ก็เช้าซะ สายก็คือสายเลย ความพอดีมันไม่มี
ก็เป็นแบบนี้แหละ ชีวิตมนุษย์เงินเดือนในเมืองกรุง
ปากก็กัด ตรีก็ถีบ
แต่ก็ดิ้นกันไป เมื่อชีวิตมันยังไม่สิ้น จริงมั้ย

2 วันหยุดมาเนี่ย ได้เจออะไรดีๆในเนท
เราน่ะ เป็นสาวกของ L'Arc-en-ciel ตัวจริงเลยละ
ตอน ม.3 ถึง ม.5-6 คลั่งมากๆ
คลั่ง hyde มากๆ ตามซื้อหนังสือที่พอจะมีในสมัยนั้นมันทุกเดือน
j-spy /Idol ทุกอย่างที่เกี่ยวกับ L'Arc-en-ciel และดารานักร้องญี่ปุ่น
ถึงขั้นสั่งวีดีโอใน ไอด้อล มาแล้ว แพงด้วยในสมัยนั้น 350 บ. เด็กอย่างเราก็ขอพ่อแม่เป็นอย่างเดียว
ได้ดูมิวสิค ดูคอนเสริต์แต่ละครั้ง แทบคลั่ง น้ำตาจะไหล ฉันได้ดูแล้ว
ฟังเพลงจนร้องได้ทุกเพลง ซื้อเทปทุกชุด แกะเนื้อเพลงกันกับพี่(พี่ก็บ้าเหมือนกัน) เรียนภาษาญี่ปุ่น ตามหาวีดีโอแบบนั้นแบบนี้
หาอะไรแต่ละอย่าง กว่าจะได้มา กว่าจะได้ดู เลือดตาแทบกระเด็น
เราคลั่งอยู่หลายปี อยากไปดูคอนเสริ์ต อยากเห็นตัวจริง เศร้าใจที่ได้ยินข่าวว่า นักร้องดังจะแต่งงาน มีแฟน เฮริ์ตมาก รับไม่ได้
แต่เวลาผ่านไปๆ เรามีอะไรต้องทำเยอะแยะ เรียนต่อมหาลัย เจอสังคมใหม่ๆ เรื่องราวใหม่ๆ มีแฟน ฝึกงาน ทำงาน
ในที่สุด คุณลุง hyde ก็ค่อยๆเลือนหายไปจากชีวิตเรา

เรามารู้ตัวอีกที เราก็ทำทุกๆสิ่งเกี่ยวกับ L'Arc-en-ciel หายไปซะแล้ว

ก็พอจะรู้ข่าวว่าเค้าออกเทป ออกอัลบั้มกันใหม่ๆ
แต่ไฟเรามอดลงนานแล้ว หรือเรียกอีกอย่างหนึ่ง ว่าแก่แล้ว
เราเลยเฉยๆ เพลงมันไม่โดนเหมือนสมัยก่อนแล้ว
จากที่เคยเป็นคนชอบเพลงร๊อกแรงๆ กลับกลายว่า แนวเราเปลี่ยนไป ชอบฟังแนวสบายๆ ซึ้งกินใจ สไตล์เกาหลีไปซะนี่

แต่ก็อดคิดถึง พวกเค้า l'Arc-en-ciel ไม่ได้ เพลงเก่าๆยังตราตรึงใจเราอยู่
เลย search google ดู
เลยได้ฟังเพลง
ได้ดูคอนเสริต แกรน คอส ทัวร 1999
ได้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ คิดถึงบ้านที่อยู่ตอน ม.ปลาย เหตุการณ์ช่วงนั้น
ไฟรักในตัว hyde ลุกโชนอีกครั้ง
หล่อจริงๆเลย เพลงเพราะจริงๆเลย
แต่ก็แค่นั้นแหละ
เฉยๆแล้ว หมดวัยแล้ว

ทุกๆครั้งเลยนะ เวลาได้ฟังเพลงอะไรเก่าๆ
อาทิ มหัศจรรย์แห่งรัก บาดาลใจ สายโลหิต
เพลงอะไรก็ตามที่ทำให้เรารู้สึกถึงวัยเด็ก
เราจะเศร้าใจ อยากร้องไห้ทุกที ไม่รู้เป็นอะไร
หรือว่าชีวิตวัยเด็กของเรามันน่าเศร้านะ
ก็คงเศร้าแหละ เรื่องมันเยอะ
บรรยายไม่หมด
แต่อะไรที่ผ่านมาแล้ว มันก็ผ่านไปหมดแล้ว
เหลือปัจจุบันกับอนาคตที่เราต้องเดินต่อไป
เราจะมาทำให้อดีตพาเราเศร้า พลอยให้เราหมดอารมณ์ที่จะเดินต่อ
ชีวิตนี้ ยังมีเรื่องให้เราต้องทำอีกเยอะ มีเรื่องที่ต้องเจอ ต้องเกิดขึ้นอีกเยอะ ต้องรับผิดชอบอีกเยอะ
ต้องให้กำลังใจตัวเองมากๆ
หลายครั้งที่เราเจอเรื่องแย่ๆ ร้ายๆ ในเวลานั้น เราคิดว่ามันสุดๆแล้ว
แต่เวลาผ่านไปๆเรามามองย้อนกลับไป เราจะพบว่าเรื่องนั้นมันเล็กนิดเดียว
แล้วเราก็จะโต จะแกร่งขึ้น

พรุ่งนี้จะมาถึงแล้วอีกไม่กี่ชั่วโมง
เราต้องชาร์จแบ็ตไว้เยอะๆ เตรียมสู้กับวันที่หนักหน่วง 1 อาทิตย์
นอนเร็วๆ ตื่นมาจะได้ไม่ล้าเกินไป เตรียมตัวไว้ให้พร้อม ทุกอย่างจะได้ไปได้สวย
เอาละ
วันนี้ยาวแล้ว พอจะดีกว่า
นอนหลับฝันดีนะ ทุกๆคน และตัวเราด้วย
โอยาซึมิ..........
บ้ายบาย



Create Date : 06 กรกฎาคม 2551
Last Update : 6 กรกฎาคม 2551 20:39:05 น. 2 comments
Counter : 557 Pageviews.

 
แวะมาทักค่ะ

และมาขอเป็นเพื่อนด้วยคนนะค่ะ
..................................................

การให้กำลังใจตัวเอง จะทำให้เรามีแรงสู้ต่อไปนะค่ะ

ไม่ว่าอะไรมากมายจะมาทำให้เราเหนื่อย

แต่ถ้าไม่ท้อแล้วหล่ะก็....

ภุเขามาขวางก็ไม่หวั่นไหวค่ะ

สู้ ๆค่ะ

อิอิ
.......................................................

แล้วจะแวะมาอีกนค่ะ


โดย: ค๊อปเตอร์ใบไม้ (arlendil ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:47:33 น.  

 
แวะมาให้กำลังใจค่ะ ก่อนหน้านี้ก็อารมณ์เดียวกัน (เคยเป็นมนุษย์เงินเดือนเหมือนกันค่ะ อิอิ) มีคนเคยบอกว่า มนุษย์เงินเดือนเกลียดวันจันทร์ใช่ไหมคะ และก็ยังบอกอีกว่า ถ้าวันไหนเหนื่อย ท้อเรื่องงาน ก็ให้คิดเสียว่า มันหมายถึง การที่เรามีงานทำ ไม่ตกงานไงคะ ยิ้มไว้นะคะ สู้ ๆ


โดย: che carina (Che carina ) วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:7:22:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คุโระโกะ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add คุโระโกะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.