ขอบคุณค่ะที่เข้ามาอ่าน^_^
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
5 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

ชีวิตที่ราบเรียบ แบนแต๊ดแต๋

เช้าวันเสาร์ที่สดใสกว่าเสาร์ก่อน
ต้องบังคับตัวเองตื่นเช้ากว่าทุกเสาร์ เพราะมีนัดคุณหมอฟันตอน 10 โมง
หมอโทรมาเลื่อนนัดตอน 10โมงครึ่ง
โอเค ได้อยู่แล้ว ดีเหมือนกัน จะได้ไม่ต้องรีบ

ในที่สุดก็ดีกันกับพี่จนได้
ทั้งๆที่วันจันทร์ กับวันศุกร์ เราก็เห็นกันในคิวรถตู้นะ แต่เราก็ทำเป็นไม่เห็นกัน แต่วันศุกร์ตอนกลับบ้าน เรา 2 คนดันขึ้นรถตู้คันเดียวกัน เรานั่งเบาะหลังถัดไปจากพี่สาวเรา
แต่ตอนนั้นเราไม่รู้หรอก ว่าเรานั่งรถคันเดียวกัน
จนใกล้จะถึงแหละ เราก็ตื่นมาพอดี ก็มองผู้หญิงข้างหน้า โอโห ยัยเนี่ยทำไมนอนคอเอียงได้ขนาดนั้น มันเหมือนใครว่ะ เอ...สีผมคุ้นๆ ใส่เสื้อเหลือง กระเป๋า
พี่กรูแน่ๆ ไม่มีใครบ้านอนคอเอียงได้เท่ายัยเนี่ยหรอก
ชอบนอนคอเอียง ไม่ก็เงยหน้า อ้าปาก
เลยเอื้อมแขนไปสะกิด "เฮ้ย ตื่น ถึงแล้ว"
พี่เราก็ตื่นมางงๆ จากนั้น เราก็ดีกันไปโดยปริยาย

เวลาเรา 2 คนโกรธกันทีไร เวลาดีกันจะเป็นแบบนี้ละ เนียนๆอยู่ๆก็คุยกัน
ไม่มีแบบ นี่ เค้าขอโทษนะ เรื่องวันนั้นมันเป็นแบบนั้นแบบนี้ ขืนมาขุดคุ้ย เดียวก็ทะเลาะกันอีก

ช่วงนี้เบื่อละครไทยจริงๆ
ไม่รู้ว่าเค้ากำกับละครไม่น่าดู ไม่น่าติดตามเอง หรือว่าแก่แล้ว ขี้เกียจจะดูเอง
ก็น่าแปลกนะ สมัยก่อนๆนะ ไม่ต้องย้อนไปไกลถึงตอนประถมหรอก เอาตอน ม.ปลายก็พอ เราติดละครง่ายมากๆ
แค่นั่งลงดูตั้งใจดูสัก 2-3 ตอน โออว์ ไม่สามารถลุกไปไหนได้เลย
ติดไปตั้งแต่ ขมิ้นกับปูน เวอร์ชั่นจอย แรงเงา นิราศสองภพ เจ้ากรรมนายเวร สายโลหิตรุ่นกล็อฟ เค้าวานให้หนูเป็นสายลับ ฯลฯ
แต่สมัยละครสมัยนี้ ตั้งแต่เราเริ่มทำงาน มันก็ไม่ค่อยมีอะไรน่าติดตาม
มีไม่กี่เรื่อง เดี๋ยวนี้เลยรู้สึกเบื่อๆไม่รู้จะดูอะไรช่วง 3-4 ทุ่ม
แต่ก็มีเรื่องที่ดูๆบ้างอยู่ แต่ไม่ติด บาดาลใจเงี้ย เพลงเพราะดี เงาอโศกก็ดู น้ำเน่าดี ไม่ต้องคิดอะไร

เดี๋ยวนี้สมองว่างเปล่า เรื่องที่อยากจะเขียนก็คิดไม่ออก
ไม่ได้มีแรงบันดาลใจอะไรเลย
เหมือนคนใช้ชีวิตไปวันๆ
มีแฟน ก็เบื่อๆไกลกัน ไม่ค่อยได้เอาสาระอะไรกับตรงนี้มาก
กับพี่น้อง พอต่างคนต่างทำงาน มันก็ชีวิตใครชีวิตมันแล้ว
ตอนนี้สิ่งที่เราเหลืออยู่ คือตัวเองเราเองล้วนๆ
ไม่ได้มีเป้าหมาย ไม่ได้มีความต้องการอะไร ไม่ได้มีเรื่องอะไร
กราฟชีวิตช่วงนี้จะลากยาวเป็นทางราบ ราบเรียบแต่ก็เซ็ง

ชีวิต 1 อาทิตย์ที่เราใช้มันเหมือนเดิมทุกวัน
เช้าวันจันทร์ - ศุกร์ จะตื่นตี 5 ครึ่ง สัก 6 โมง 40 ก็ออกบ้าน
ถึงที่ทำงาน 7 โมงครึ่ง
เปิดคอม ไปกดน้ำมาไว้ดื่มกับชงกาแฟ กินกับแซนวิสอะไรไป
8 โมงเริ่มทำงาน
จริงๆเราเริ่มงาน 8.30 แต่งานที่เราทำมันเป็นเหมือนหัวเรือ เราช้า ทีมอื่นก็พลอยช้า เพราะส่งงานันคีย์เป็นทอดๆ
4 โมงเย็น - เกือบ 5 โมงเย็น เคียรงานวันพรุ่งนี้
17.25 ก็กลับบ้านกัน
6 โมงครึ่งถึงบ้าน กินข้าว
นั่งจ้องทีวี----------ยาวนานถึง 2 - 3 ทุ่มก็ไปรีดผ้า อาบน้ำ
นอนดูทีวีไปถึง 5 ทุ่มก็นอน
ทุกๆวันเวลาเลิกงาน เหนื่อยสุดๆ ตั้งใจว่าจะนอนมันตั้งแต่ 3 ทุ่มเลย
ปรากฎว่านอน 5 ทุ่มทุกวัน แล้วก็มาง่วงนอนที่ทำงาน
คนเราหน่อ คนเรา
วันนี้ไม่มีอะไรจะเขียนแหละ
พอดีกว่า




 

Create Date : 05 กรกฎาคม 2551
3 comments
Last Update : 5 กรกฎาคม 2551 17:09:41 น.
Counter : 525 Pageviews.

 

วันที่เจออะไรหนักๆ
ก็อยากที่จะมีวันราบเรียบแบบนี้บ้างอะ

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 5 กรกฎาคม 2551 17:40:33 น.  

 

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ แล้วช่วงนี้ก็นาน ๆ เป็นที ชีวิตบางทีก็เรียบง่ายเกินไปจนน่าเบื่อ แต่ถ้าโลดโผนมากนัก มันก็ทำให้เรารู้สึกเหนื่อยได้ ยังไงก็ดูแลตัวและหัวใจของตัวเองนะคะ ยิ้มให้ได้ในทุกสถานการณ์ดีที่สุดค่ะ จริงไหม

 

โดย: che carina (Che carina ) 5 กรกฎาคม 2551 18:52:24 น.  

 

ค่ะ เคยเปนตอนทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนอะค่ะ แอบเบื่อ

 

โดย: ชะเอมหวาน 5 กรกฎาคม 2551 21:57:34 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


คุโระโกะ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add คุโระโกะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.