บล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวและประสบการณ์ต่างๆ ของลิงแสบกั๊ตกั๊ตที่เคยลงกระทู้ไว้ในพันทิป เพื่อเป็นความทรงจำให้กับมามี้คนนี้ได้ย้อนคิดถึงทุกๆ ก้าวของชีวิตลิงแสบ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนเดียวคนนี้.. กั๊ตกั๊ต ลูกลิงที่รัก
กั๊ตกั๊ตพาเที่ยวลอนดอน ตอนที่ 2: ตามหาพาหนะคู่ใจให้ลิงแสบ

มาแล้วค้าบบบ แฟนๆ อย่าเพิ่งรอจนชืดกันไปนะค้า ตอนที่ 2 ตามมาอย่างเร็ว (3 วันนี่เร็วแล้วจริงๆ นะคะ) ว่าแล้วไม่รอช้าลุยกันเลยดีกว่า

Gutt Gutt in London: Day 1

หลังจากที่เดินทางมาถึงสนามบินฮีทโธรว์ มหานครลอนดอนแล้ว ภารกิจแรกที่จะต้องทำอย่างด่วนที่สุดของวันนี้เลยคือหาซื้อรถเข็นก้านร่มให้ลิงแสบ แต่ก่อนอื่นใดต้องนำพาทรัพย์มหาสมบัติของครอบครัวลิงไปเก็บที่โรงแรมกันก่อนค่ะ ซึ่งการเดินทางจากฮีทโธรว์ไปโรงแรมนั้นปาป๊าเลือกที่จะเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน หรือ Tube นั่นเอง

ว่าแล้วป๊าก็เดินไปที่เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตร Oyster card และซื้อบัตรมา 2 ใบ สำหรับปาป๊าและมามี๊ ส่วนลิงแสบ ฟรีตลอดงานค่ะ ขอเล่าถึงบัตร Oyster card ให้ฟังสั้นๆ นะคะ เจ้าบัตรนี้ใช้เดินทางได้ในโซน 1-4 ของลอนดอน และกับทุกประเภทการเดินทางในลอนดอน ไม่ว่าจะเป็นรถประจำทางหรือ Tube (หลักๆ หนิงก็จะเดินทางด้วยเจ้า 2 อย่างนี้เท่านั้นแหละค่ะ) ป๊าซื้อเป็นบัตรท่องเที่ยว 7 วัน ราคาใบละ 34.60 ปอนด์ บวกด้วยค่ามัดจำบัตรอีก 3 ปอนด์ แต่ค่ามัดจำบัตรขอคืนได้เมื่อเราคืนบัตรเค้าค่ะ

ถ่ายรูประหว่างรอป๊าลิงซื้อบัตรหน่อยค่ะ

เอาล่ะได้เวลาเดินทางไปโรงแรมแล้ว.. แหะ แหะ ไม่มีรูปนะคะ เพราะช่วงนี้สาหัสพอควร นั่ง Tube 2 คน ลูกลิงอีก 1 ป๊าลากกระเป๋าใหญ่ๆ 2 ใบ (น้ำหนักรวมกัน 45 กิโลได้) ส่วนหนิงอุ้มลิง ช่วยป๊ายกไม่ได้ แต่ช่วยเข็นได้บ้าง แถมช่วงที่ไป Tube ดันปิดซ่อมหลายสถานี เดินลากกระเป๋ากันเป็นสถานีๆ เลยค่ะ ยกขึ้นยกลง บางช่วงไม่มีบันไดเลื่อน ป๊าก็ต้องแบกกระเป๋าขึ้นบันไดหลายสิบขั้น น่าสงสารสุดๆ แต่มีฝรั่งและญี่ปุ่นใจดีมาช่วยยกอยู่ 2 รอบ ดีขึ้นมาหน่อย

ตัดจากความสาหัสไปแถวๆ โรงแรมเลยดีกว่า นี่ค่ะหน้าตาโรงแรมของเรา Millennium Mayfair London ที่ป๊าเลือกโรงแรมนี้เพราะว่าอยู่ใกล้ๆ กับ High Street สายหลักๆ เดินไม่ไกลก็ถึง Oxford Street และ Bone Street Tube station นั่งรถเมล์ไม่กี่ป้ายก็ถึง Regent Street และ Piccadilly Circus สบายสุดๆ ค่ะ

หน้าโรงแรมมี เบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล จีทีซี (Bentley Continental GTC) รถเปิดประทุนสุดหรูจอดอยู่

ป๊าอดถ่ายไว้ไม่ได้ สวยจัง..

ถึงโรงแรมเพิ่งจะ 10 โมงกว่า เช็คอินแล้วแต่ยังเข้าห้องไม่ได้ ก็เลยต้องฝากกระเป๋าไว้ก่อน แล้วพาลิงไปล้างหน้าล้างตาเปลี่ยนแน้ปปี้ให้สบายตัว เน้นให้สบายท้องก่อนออกผจญภัยต่อค่ะ

เสร็จสิ้นภารกิจลิงๆ เดินออกมาจากโรงแรมก็ต้องอึ้งกันเล็กน้อย เนื่องจากมีสวนสาธารณะใหญ่อยู่หน้าโรงแรมเลย ชื่อสวนสาธารณะ Grosvenor Square, Mayfair สวนนี้ร่มรื่น สวยงาม แถมรายล้อมด้วยสถานทูตอเมริกา แคนาดา ร้านอาหารหรูๆ บ้านคน (มีฐานะ)

สวนนี้หนิงถือว่าเป็นของแถมของโรงแรมค่ะ ซื้อห้องพัก แถมสวนหน้าโรงแรม (ฮิฮิ ชอบพาร์คเป็นทุนเดิมอยู่แล้วค่ะ)

นี่น่าจะเป็นสถานทูตแคนาดาค่ะ

ส่วนสถานทูตอเมริกา ก็อยู่ข้างๆ สวนเหมือนกัน แต่ไม่กล้าถ่ายรูปมาเนื่องจากมีตำรวจยืนถือปืนอันเบ้อเริ่มอยู่ด้านหน้าสถานทูตเลย แถมยังมีพวกม็อบชาวตะวันออกกลางมากางเต้นท์อยู่ใกล้ๆ สถานทูตด้วย ป๊าเลยว่าไม่ถ่ายดีกว่า ใครจะเสี่ยงล่ะ เพิ่งมาถึงเองเดี๋ยวจะไม่ได้เที่ยวซะเปล่าๆ

ในสวนก็จะมีคนอังกฤษมานั่งเล่นกัน มีทั้งแบบมาเป็นคู่ มาเดี่ยว พาลูกมาบ้าง พาหมามาบ้าง น่ารักทีเดียวค่ะ และถ้าวันไหนแดดดีๆ ตอนพักเที่ยง ก็จะมีคนทำงานเอาอาหารมานั่งกินรับแสงแดด คล้ายๆ กับมาปิคนิคกันยังไงยังงั้น หนิงก็สงสัยว่าทำไมต้องมานั่งตากแดดด้วย (ถึงแม้อากาศจะเย็น แต่เจอแดดเต็มๆ นี่ร้อนเหงื่อแตกกันเลยเชียว) ป๊าเลยบอกว่า แดดแบบนี้ที่นี่เค้าไม่ค่อยมีหรอก ปีทั้งปีลอนดอนจะมีวันที่แดดดีฟ้าใสแบบนี้ซักกี่วันกันเชียว (จริงๆ แล้วตอนที่หนิงไปพยากรณ์อากาศเค้าว่าจะเจอฝนตกหนักด้วยซ้ำไป)

ตอนที่ไปเริ่มเข้าฤดูใบไม้ร่วงแล้ว ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสี บ้างก็ร่วงตามพื้นหญ้าให้เห็นความงามของสีที่ตัดกัน ได้อารมณ์ไปอีกแบบค่ะ

พันธุ์ไม้เมืองหนาวสวยๆ ค่ะ

แสงดีมากๆ เลยขอถ่ายกับลิงแสบอีกซักรูปก่อนออกเดินทางต่อ

หลังจากพาลิงแสบเดินเล่นชมสวนกันให้ชื่นใจไปแล้ว ก็ได้เวลาเริ่มต้นภารกิจสำคัญของวันนี้กันแล้ว ไปหาซื้อรถเข็นให้ลิงกันดีกว่าค่ะ ว่าแล้วป๊าก็พาเดินลัดเลาะมาตามถนนเล็กๆ ไม่กี่บล็อกจากโรงแรมเพื่อเดินไปร้าน mothorcare ที่ถนน Oxford Street ถนนสายช้อปปิ้งสายหนึ่งของลอนดอน ตามลายแทงที่พริ้นมาจากเว็บ Maclaren ค่ะ

ผ่านตู้โทรศัพท์สีแดงอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของลอนดอน ไม่พลาดที่จะเก็บรูปลิงเป็นที่ระลึกซักหน่อย

ตอนอยู่ที่ลอนดอน ลิงชอบเที่ยวเป็นที่สุด ยืนเฉยๆ หรืออยู่ในห้องพักไม่ได้เลย เป็นต้องจ๊ากทุกที แต่ถ้าพาเดินเที่ยว ไปนู่นไปนี่ มองผู้คนเดินไปเดินมานี่ชอบสุดๆ หัวเราะคิกคักๆ ตลอดเวลาเลยค่ะ

รูปลิงอารมณ์ดีค่ะ

เดินไปไม่ถึง 10 นาที ก็ถึงหน้าร้าน mothercare เป้าหมายแรกของเรา แต่ร้านยังปิดอยู่ มองนาฬิกาก็ 11 โมงกว่าแล้ว ทำไมร้านยังปิดหว่า ป๊าบอกว่าวันอาทิตย์ร้านส่วนใหญ่จะเปิดเที่ยง ลองเดินย้อนกลับไปดูที่ห้าง Selfridges (ห้างใหญ่อีกห้างหนึ่งของลอนดอน) กันก่อนมั้ยว่ามีขายรึเปล่า

เดินไปถึง อ้าวปิดอีก เปิดเที่ยงเหมือนกันเลย สุดท้ายเดินหมุนไปหมุนมาไม่มีอะไรทำ ถ่ายรูปลิงแสบฆ่าเวลากันดีกว่า

ข้างหลังนี่เป็นรถเมล์รุ่นเก่าที่ยังมีวิ่งอยู่ เท่าที่ทราบสาย 15 นี่เป็น 1 ใน 2 สายสุดท้ายที่ยังใช้รถเมล์รุ่นเก่าแบบนี้อยู่ ซึ่งรถเมล์รุ่นนี้ผ่านการใช้งานมานานกว่า 50 ปี (อีกสายนึงคือสาย 9 ค่ะ) และเป็นสายหลักที่วิ่งไปยังมหาวิหารเซนต์พอล ซึ่งรถเมล์รุ่นเก่านี้ป๊าลิงชอบมากเพราะสามารถกระโดดขึ้น-ลงเมื่อไหร่ก็ได้ (เหมือนรถเมล์เมืองไทย) ไม่ต้องรถจอดป้าย แต่น่าเสียดายที่หนิงไม่มีโอกาสได้ขึ้นเพราะเอารถเข็นเด็กขึ้นไม่ได้ค่ะ

เดี๋ยวจะถูกครหาว่าใช้แรงงานป๊าถ่ายรูปจนมีแต่รูปแม่กับลูกลิง 2 คน เลยให้ลิงแสบถ่ายรูปกับป๊าซะหน่อย

รูปนี้ป๊าลงทุนเดินข้ามไปยืนที่เกาะกลางถนนเพื่อให้หนิงถ่ายรูปเชียวนะเนี่ย (แต่ป๊ามาเฉลยตอนท้ายว่า มุมนี้ใครมาก็ต้องมาถ่าย อ้าว มุมโหลซะงั้น แต่รูปสวยสุดๆ เลยค่ะ)

ดูลิงแสบนะคะ หยอกเล่นกับป๊า อารมณ์ดี ดี๊ ดี เชียวค่ะ อารมณ์ดีแบบนี้ต้องรีบเก็บภาพกันหน่อย

รูปนี้ลิงแสบกั๊ตกั๊ตหน้าเหวอมาก เพราะป๊าเล่นเอาลิงขึ้นขี่คอแล้วหมุนๆๆๆ คงหวาดเสียวน่ะค่ะ น้ำลายย้อยเลยเชียว

เล่นกับลิงก็แล้ว ถ่ายรูปจนหมดมุมให้ถ่ายก็แล้ว แล้วมองนาฬิกาเที่ยงกว่าแล้วนี่หน่า รีบไปดีกว่าร้านคงเปิดแล้ว...

แป่ว! ร้านยังไม่เปิดเลย ฮือๆ อุ้มลิงเมื่อยแล้วนะ มันจะเปิดมั้ยวันนี้ ส่องเข้าไปในร้าน อ้าว กำลังบรีฟพนักงานกันอยู่เลย แล้วจะอีกนานมั้ยเนี่ย

ยืนรอก็เมื่อยเปล่าๆ เลยเดินไปดูร้านแถวๆ นั้นซะหน่อย ผ่านร้าน next ก็โฉบเข้าไป กะว่าถ้ายังไม่ได้รถเข็น ระหว่างรอได้เสื้อผ้าก็ยังดี แต่ผิดคาดค่ะ เสื้อผ้าไม่สวยเลยซักนิด เห็นแล้วเซร็ง เดินกลับมาที่ mothercare ดีกว่า

เอาล่ะ ร้านเปิดแล้ว แทบจะไปช่วยเค้าเปิดประตูเลยทีเดียว

ส่วนลิงแสบไม่ต้องพูดถึงอุ้มมานาน อัดอั้นตันใจ พอเข้าร้านเท่านั้นแหละ วัดพื้นมันซะเลย โทษฐานให้รอนานดีนัก

แล้วก็เซร็งหนักเมื่อพนักงานบอกว่ารถเข็นรุ่นที่จะซื้อไม่มีเหลือในสต็อคเลยแม้แต่คันเดียว เอาล่ะสิ ทำไงดีเนี่ย กำลังจะอ้าปากถามพนักงาน เค้าก็เดินสะบัดหน้าหนีไป ฮึ่ม! ปล่อยให้รอนานแล้วยังมาทำกิริยาแบบนี้ใส่ช้านอีก ท่าทางจะไม่รู้จักผู้หญิงไทยซะแล้ว..

ป๊ารีบคว้าตัวออกมาแทบไม่ทัน เอ้า มาดูโพยใหม่ เค้าว่ามีขายที่ Boots ถัดไปอีกป้ายรถเมล์นึง ไปดูกันดีกว่า

พอไปถึงความหวังก็ดับวูบลงอีก เค้าบอกว่าที่ร้านไม่ได้ขาย Maclaren มาตั้งแต่เดือนที่แล้ว เอาไงล่ะป๊า ลิงแสบเริ่มอาการไม่ดีให้เน้นก่อนดีกว่าแล้วค่อยว่ากันใหม่ การที่พวกเราเริ่มอ่อนระโหยโรยแรง เนื่องจากเวลาบ่าย 2 กว่าๆ ของลอนดอนมันเท่ากับ 2 ทุ่มกว่าๆ เมืองไทย มันเวลานอนลิงชัดๆ เลยนี่หน่า แย่แล้วเอาไงต่อดีล่ะ

พอลิงได้พลังเน้นไปแล้วก็กระปรี้กระเปร่าขึ้นมาทันใด หนิงตัดสินใจ เอางี้ละกันไป Harrods ก่อน ถ้าไม่มีอีก ไม่ซื้อมันแล้วยี่ห้อนี้

ว่าแล้วก็ไม่รอช้าพาลิงแสบขึ้นรถเมล์ไป Harrods ในทันที ไม่อยากจะคุยว่าขึ้นรถเมล์ชั้นสองแค่ครั้งนี้ครั้งเดียวเท่านั้น เพราะหลังจากนี้มีรถเข็นแล้วขึ้นไม่ได้ ได้แต่อยู่ชั้นล่างอย่างเดียวเลยค่ะ

ได้ที่นั่งปุ๊บลิงก็มองนู่นมองนี่เพลินไปเลยล่ะค่ะ

พอไปถึง Knightsbridge ลิงก็หลับไปอย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ สงสารลูกลิงเหมือนกันเพราะมันเป็นเวลานอนเค้าแล้ว

เอาหน่าลูก อีกนิดเดียวก็จะถึง Harrods แล้ว

พอลิงหลับ ก็มีเวลาเดินชมนกชมไม้ ไม่ต้องรีบมากแล้ว เฮ้อ! ค่อยยังชั่วหน่อย

ตึกที่เห็นนี่เป็นตึกของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ตึกสวยมาก และหรูมากๆ ด้วยค่ะ

ตึก Burberry อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของแยก Knightsbridge ค่ะ

เกือบถึงแล้วค่ะ ตึกข้างหน้าที่มีธงชาติเยอะๆ นั่นแหละ ห้าง Harrods ชื่อดังของลอนดอน

ถึงปุ๊บก็มุ่งตรงไปที่แผนกเด็ก ชั้น 5 อย่างเร็ว ลิงแสบตื่นแล้วด้วย จะเจอรถเข็นอย่างที่อยากได้มั้ยเนี่ย

ระหว่างที่หารถเข็นอยู่นั้น ลิงแสบกั๊ตกั๊ตก็แสดงอภินิหารกลางห้างดังซะเลย

ในที่สุดก็เจอจนได้ Maclaren รุ่นที่ต้องการ แต่สีที่ต้องการไม่มี เอาเหอะ อะไรก็ได้ รีบซื้อรีบไป ลิงจะไม่ไหวแล้ว

แทนที่จะมีพนักงานบริการให้อย่างรวดเร็ว แผนกรถเข็นและเสื้อผ้าเด็กอ่อนทั้งแผนกมีพนักงานคนเดียว แถมบอกเราอีกว่าต้องไปเอารถเข็นในสต็อกใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 45 นาที OMG!!! (ห้างอะไรหว่าเนี่ย ห้างนี้มันดังได้ยังไงน้อ)

ไม่ได้การละ ต้องหาอะไรให้ลิงทำเพลินๆ ซะหน่อย เลยเดินไปบ้านตุ๊กตาหมีที่เค้าจัดไว้ให้ค่ะ ที่เห็นว่าหันหลังเหมือนจะดูตุ๊กตาอยู่ แต่จริงๆ แล้วลิงแสบกำลังจ๊ากอยู่นะคะเนี่ย

สุดท้ายอะไรก็เอาไม่อยู่ หนิงเลยต้องควักไม้ตายมาสยบอภินิหารลิงซะหน่อย เวอร์ไปงั้นแหละค่ะ ไม้ตายที่ว่าคือให้ลิงเหน่นเน้นนั่นเอง

ว่าแล้วก็เดินไปที่ห้องให้นมของห้าง ไม่อยากจะบอกเลยว่าห้องเล็กและเก่ามาก ดีที่สะอาดพอใช้ได้ นี่ถ้าไม่ติดว่ามีคุณป้าหน้าดุเฝ้าอยู่จะถ่ายรูปมาให้ดูซะหน่อย

ผ่านไป 15 นาที ได้ผลเหมือนเคย ต่อชีวิตลิงแสบได้อีกพักนึง ออกมาเจอป๊ารถเข็นได้แล้ว รีบไปกันดีกว่าค่ะ

นั่งรถเข็นใหม่ฉลองซะหน่อย

แต่พอขึ้นรถเมล์เพื่อที่จะกลับที่พักลิงดันไม่ยอมนั่งรถเข็น จ๊ากๆๆๆๆ จะให้อุ้มออกจากรถท่าเดียว ฝรั่งเริ่มตาเขียว ในใจคงนึกว่ายัยนี่ทำไมไม่อุ้มลูกขึ้นมา หนวกหูจะตายอยู่แล้ว สุดท้ายทนถูกด่าด้วยสายตาไม่ได้ อุ้มออกมาก็ได้ เชอะ

แล้วไงล่ะ ผลของการอุ้มลิงขึ้นมาก็เป็นแบบนี้ค่ะ

ลิงเจ้าเล่ห์ หลอกให้อุ้มขึ้นมาแล้วก็มาทำหน้าทะเล้นแกมสะใจ (ที่ได้ออกจากรถ) ใส่คนในรถเมล์ซะงั้น แสบสุดๆ ลูกอิช้าน

ในที่สุดก็กลับมาถึง Oxford Street จนได้

ลงรถเมล์ปุ๊บก็จับลิงใส่รถเข็นเหมือนเดิม แต่ลิงกลับไม่ยอมนั่งเหมือนเดิมซะแล้ว เลยแสดงอภินิหารกลาง Oxford Street อีกรอบ จนป๊าถึงขั้นต้องกุมหน้าผากกันเลยทีเดียว

ไม่ได้ละ ยังไงคราวนี้ก็ไม่ให้ออก อยู่ไปอย่างนั้นแหละ ไม่มีการปราณี เรารู้ทันเอ็งแล้วลิงเอ๋ย

ลิงก็เลยได้แต่ร้องจ๊ากๆ อย่างนี้ไปจนกลับโรงแรม

แต่วันนี้ถือว่าลิงแสบอึดสุดๆ เพราะกว่าจะถึงโรงแรมกว่าจะอาบน้ำ กว่าจะได้นอนก็ปาเข้าไปเกือบๆ เที่ยงคืน เวลาเมืองไทย

ขอบใจมากลูกลิงที่รัก..

Last Update : 20 พฤศจิกายน 2552 12:06:50 น. 20 comments

จะบอกว่าชอบน้องกั๊ต กั๊ต มากเลยคะคุณหนิง
ถ่ายรูปแต่ละรูปออกมาน่ารักน่าชัง ยิ้มเก่งจัง
กั๊ต กั๊ตจ้ะ โตไวๆนะคะ ถ้ามีลูกสาวต้องขอจองซะแล้วละคะคุณหนิง เผอิญออยก็มีแต่ลูกชายคะ

โดย: aoy.mu IP: 202.91.18.194 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:04:49 น.

ขอเข้ามาเจิมบล็อคหน่อยนะคะ
น้องหนิงนี่รวดเร็วทันใจจริงๆ
ชวนอัพบล็อคตอนเช้า ตอนเย็นทำเสร็จแล้ว
แจ๋วไปเลยค่ะ

โดย: พี่ต๋อม แม่น้องอะตอม IP: 124.120.161.72 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:41:07 น.

เที่ยวอังกฤษน่าสนุกจริงๆ และน่าอิจฉามากๆเลยค่ะ ส้มไม่ได้เข้า pantip ซะนานเลย มัวหลงอยู่ใน bloggang ค่ะ กั๊ตกั๊ตไม่สบายเข้าโรงพยาบาลหายดีแล้วเหรอค้า..

โดย: แม่ส้มของจ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~ ) วันที่: 3 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:48:35 น.

ตามกัตกัตไปเที่ยวลอนดอนด้วยครับคุณหนิงเล่าได้ละเอียดดีจัง ชอบ ๆ

คุณหนิงสุดยอดมากเลยค่ะ อ่านแล้วแอบเหนื่อยแทนเลยอะ แต่ดีเนอะ ที่กัตกัตไม่งอแงเท่าไหร่

ไว้ติดตามตอนต่อไปนะคะ

โดย: pathy kp วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:0:02:58 น.

คุณหนิงครับ
ภาพที่เป็นแนวนอนอ่ะ เอา tag < a href=xxx.xxx.xx < /a > ออกก็ได้นะครับ ภาพจะได้ใหญ่ๆ เต็มๆ
งง มะ
คือ ในส่วนของ tag ภาพ อ่ะ
เดิมเป็น < a href=xxx.xxx.xx width=xxx heith=xxx ยาวๆอ่ะ< /a >
ตัดให้เหลือแค่ < https://www.bloggang.com/data/n/ninlaning/picture/1257143873.jpg >
แล้วภาพจะใหญ่สวยงามจ้า

โดย: หมาร่าหมาหรอด (C.BUN ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:48:16 น.

โดย: veerar วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:0:13:54 น.

สุขสันต์วันเกิด ขอให้พบกับสิ่งดีๆ ในชีวิตนะค่ะ

โดย: brackleyvee วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:1:11:23 น.

^^ Happy Birthday kha.

โดย: NateUnbreakable วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:50:00 น.

สุขสันต์วันเกิดค่ะ

โดย: I_sabai วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:08:06 น.

สุขสันต์วันเกิด จ้า

พรใดทีเป็นของชาวโลก

สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์

รักใดที่อมตะและนิรันดร์

ขอรักนั้นและพรนั้น จงเป็นของ...จขบ...จ้า

โดย: หน่อยอิง วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:39:22 น.

รูปสวยมากเลยค่ะ

โดย: no filling วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:36:52 น.

happy birthday นะค่ะพี่หนิง

โดย: น้องอิ่มเอม IP: 113.53.84.110 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:03:16 น.

Happy Birthday Comments at dazzlejunction.com

สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ทำสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จทุกประการค่ะ

โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:15:58 น.

สุขสันต์วันเกิดนะครับ มีความสุขมากๆ สุขภาพดี นะครับ

โดย: Modzard IP: 118.172.104.251 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:38:55 น.

ป้าเชิญนางฟ้า...มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
******
*****
***

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:17:18 น.

ภาพสวยจังเลยค่ะ
น้องหนูเวลายิ้มน่ารักจัง..

โดย: ชะเอมหวาน วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:35:24 น.

ตามน้องกั๊ตกั๊ตไปเที่ยวลอนดอนค่ะ

คิดดี ทำดี มีความสุขมาก ๆ นะคะ

สุขทั้งกายและใจ

รวมไปถึงทุกคนที่คุณรักค่ะ

.. happy birthday ..

โดย: นางพญา...ผู้สง่างาม วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:39:47 น.

แวะมาทักทายพร้อม HBD :))

ขอให้มีสุขพอดี

ขอให้มีทุกข์พอทน

ขอให้ไม่เจ็บและไม่จน

ขอให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:45:11 น.

สวัสดีค่ะ ขอรายงานตัวนะคะ หวานค่ะ สุขสันต์วันเกิดค่ะ
รูปสวยมากกกกกกก น้องก็น่ารักกกกกกจ้า

โดย: ณรินทร์รัตน์ชนา วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:45:23 น.

ก้เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นดีนะค่ะเพราะว่าเคยไปมาเหมือนกัน และก็ต้องเดินทางคนเดียวด้วยแต่ดีนิสนึงที่มีพี่สาวมารอรับอยู่ที่สนามบิน แต่มันก็ได้ประสสบการณ์ใกการผจญภัยในครั้งนี้

โดย: มิ่ง IP: 58.137.81.50 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:56:15 น.

ninlaning

แม่ลูกอ่อนของลิงแสบ นาม..กั๊ตกั๊ต

[Add ninlaning's blog to your web]