บล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวและประสบการณ์ต่างๆ ของลิงแสบกั๊ตกั๊ตที่เคยลงกระทู้ไว้ในพันทิป เพื่อเป็นความทรงจำให้กับมามี้คนนี้ได้ย้อนคิดถึงทุกๆ ก้าวของชีวิตลิงแสบ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนเดียวคนนี้.. กั๊ตกั๊ต ลูกลิงที่รัก

กั๊ตกั๊ตพาเที่ยวฮ่องกง ตอนที่ 1: จากไฮโซ.. สู่โลว์คอสต์

12-15 พฤศจิกายน 2552

อ่ะแฮ่ม ทริปฮ่องกงของลิงแสบ มาแล้วค่า.......

หลังจากดองไว้นาน ตั้งแต่ลิงแสบเพิ่งจะเดินได้ จนตอนนี้วิ่งไล่จับสาวได้แล้ว ก็ยั้งไม่ได้ฤกษ์ลงทู้ซ้ากที จนแฟนขับชักจะทนไม่ไหว ตามทั้งหน้าไมค์หลังไมค์ จนมามี้นอนผวาทุกคืน ต้องรีบลุกขึ้นมาปั่นต้นฉบับส่งชานเรือนซะหน่อย

ปั่นไปปั่นมาได้ฤกษ์งามยามเหมาะ เมื่อวานนี้ว่าจะลงให้ชื่นใจแฟนๆ ลิงแสบดันป่วยไข้ขึ้นตั้งแต่เย็น ต้องคอยปรนนิบัติลูกลิงทั้งคืน (หึหึ ยังดองได้อีก 1 วัน) แต่มาวันนี้ไม่ไหวแล้ว เพราะแฟนขับยังคงตามติดหลังไมค์อย่างต่อเนื่อง เอ้า! เป็นไงเป็นกัน ยังไงวันนี้ก็ขอลงซะหน่อยแล้วกัน ได้แค่ไหนแค่นั้น ก็ยังดีกว่าไม่ได้ลงเนอะ

Gutt Gutt in Hong Kong # Part I: การเดินทางในแบบโลว์คอสต์อันแสนโดดเดี่ยวของ 2 แม่ลูกบ้านลิงแสบ & Hong Kong Disneyland

ในเดือนพฤศจิกายนของทุกปีป๊าลิงจะต้องชีพจรลงเท้าเดินทางไปดูงานที่ฮ่องกง ปีนี้ก็เช่นกัน ป๊ามีกำหนดการเหมือนเดิมเด๊ะ แต่ที่น่าตื่นเต้นก็คือแอร์เอเชียเค้ามีโปรโมชั่น 0 บาท พอดี๊พอดี ช่างเหมาะเจาะอะไรเช่นนี้ ไม่รอช้า มามี้จัดการจองตั๋วเครื่องบินโดยด่วนโดยไม่ถามป๊าเลยซักคำ เพราะกะไปกัน 2 คนแม่ลูก วางแผนในใจเองว่าจะตามไปสมทบกับป๊าที่ฮ่องกงแล้วอยู่เที่ยวกันซัก 2-3 วัน แหม! ก็ผ่านทริปลอนดอนมาแล้ว นึกในใจ หินกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ซำบายมาก

กว่าป๊าจะมารู้แผนการอันแยบยล ทุกอย่างก็ถูกจัดแจงจ่ายตังค์ไปเรียบร้อยแล้ว อิอิ

แต่คราวนี้มันไม่เหมือนเดิมตรงที่ว่า คราวที่แล้วไฮโซซะ (ถ้าจำกันได้ทริปลอนดอนครั้งที่แล้ว ครอบครัวลิงแสบเดินทางโดย Business Class ไฮโซสุดๆ) แต่คราวนี้น่ะเหรอ ตั๋วฟรี โลว์คอสต์ แถมต้องเดินทางกัน 2 คนแม่ลูกอีกต่างหาก มันส์เลยค่ะงานนี้

ป๊าออกเดินทางล่วงหน้าไปดูงานก่อน 1 วัน โดยที่เราตกลงกันไว้ว่าวันรุ่งขึ้น ป๊าจะมารับเราแม่ลูกที่สนามบินเพื่อไปยังโรงแรมที่พัก ก่อนที่ป๊าจะไปดูงานต่อแล้วปล่อยให้แม่ลูกเผชิญชีวิตในฮ่องกงตามลำพัง (ว่าไปนั่น)

และแล้ววันเดินทางก็มาถึง หุหุ ชิลล์มาก แม่ลูก ออกจากบ้านตั้งแต่ตี 3 กว่าๆ เพื่อที่จะไปขึ้นเครื่องตอน 6 โมงเช้า ทุลักทุเลพอสมควรเนื่องจากต้องอุ้มลิงแสบและต้องแบกกระเป๋าสมบัติลิงอีก แต่ก็ยังไหวค่ะ เพราะใจมันไปอยู่ที่ฮ่องกงเรียบร้อยแล้ว

เที่ยวบินฟรีของเราแน่นเอี๊ยดค่ะ ผู้คนล้นหลามมาก ดีที่เราจ่ายเงินเพิ่มเพื่อเลือกที่นั่งไว้เรียบร้อยแล้ว เลยได้นั่งแถวหน้าสุดโดยไม่มีคนขนาบข้างเลยค่ะ ดังนั้น 4 ที่เป็นของแม่ลูกลิง 2 คน หุหุ

งานนี้ไม่มีคนถ่ายรูปให้ค่ะเพราะป๊าไม่อยู่ มามี้เลยจัดแจงถ่ายเองด้วยกล้องจิ๋วๆ เพราะกลัวไม่มีรูปมาให้ดูกัน เลยได้มาแค่นี้แหละค่ะ

เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า ลิงแสบของพวกเราบนเครื่องโลว์คอสต์เป็นยังไงกันบ้าง

เริ่มจากตามธรรมเนียมเครื่องขึ้นลง -- เหน่นเน้นค่ะ อร่อยเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง

แล้วความแสบก็เริ่มต้นขึ้นหลังจากเหน่นเน้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก็ต้องสยบด้วยของเล่นประจำกายซะหน่อย ขวดโลชั่นที่หมดแล้วค่ะ (อันนี้เรียนรู้มาจากทริปลอนดอนว่าได้ผลชะงักนัก)

เล่นไปพักเดียว ขวดโลชั่นก็เอาไม่อยู่แล้ว ลิงเริ่มป่วนค่ะ

ก็เลยต้องพาไปคลานสงบสติอารมณ์แถวๆ ถังขยะหน่อย

เล่นไปเล่นมาชักลามปามจะไปรื้อขยะเค้าซะงั้น เลยพากลับมาที่ที่นั่งพร้อมโกยของทุกอย่างที่เตรียมมาออกจากกระเป๋าเพื่อเอาใจลิงแสบของเราค่ะ

เล่นไปเล่นมาก็เบื่ออีกแล้ว เริ่มเดินป่วนแล้วล่ะทีนี้

ลืมบอกไปว่าตอนที่ไปฮ่องกงนั่นลิงแสบกั๊ตกั๊ตยังเดินไม่ได้นะคะ ได้แค่เกาะเดิน แต่ถ้าปล่อยมือเดินนี่ได้เต็มที่ก็ 4-5 ก้าวเท่านั้นเอง แล้วบนเครื่องลิงก็อยากจะเดินมากค่ะ ทำเก่ง แต่เครื่องมันก็จะโครงเครงใช่ม้้ยคะ ลิงแสบของเราก็เลยหัวทิ่มหัวตำไปหลายรอบ แต่ไม่ร้องซักแอะ

ซักพักก็มีเด็กน้อยฝรั่งอายุซักประมาณ 2-4 ขวบ 3 คนมาเล่นด้วยค่ะ ทีนี้นะ สนุกเค้าเลยค่ะ เล่นกันให้เจี๊ยวเลย นำโดยกั๊ตกั๊ตของเราเองค่ะ นำขบวนฝรั่งชายหญิงมุดใต้เก้าอี๊ มุดไปมุดมาจนคนอื่นเค้าตกใจที่อยู่ๆ มีอะไรไปดุ๊กดิ๊กๆ ที่ขาเค้า สุดท้ายก็พาลิงแสบของหนิงไปเล่นด้วยเลย หนิงเลยสบายไปหน่อยค่ะ แหะแหะ

ปกติโดยทั่วๆ ไป เส้นทางกรุงเทพฯ - ฮ่องกง จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง แต่นี่เป็นเครื่องลำเล็ก เลยใช้เวลามากกว่าปกติคือประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งค่ะ

หนิงดูลิงแสบเล่นเพลินๆ ไม่ทันไร กัปตันก็ประกาศว่าใกล้ถึงท่าอากาศยานเช็คแล็บก๊อกของฮ่องกงแล้ว

อะไรกันเนี่ย แป๊บๆ ผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมงแล้วเหรอ ตื่นเต้นจังใกล้ถึงแล้ว

นี่แหละค่ะ เกาะฮ่องกงที่ลิงแสบของเราจะไปป่วนเมืองเค้า อิอิ

ตื่นเต้น ตื่นเต้น...

ส่วนด้านป๊าลิงแสบ ก็ตื่นแต่เช้าออกเดินทางมาสนามบินเพื่อมารับศรีภรรยาและลูกลิงที่รัก

ระหว่างทางป๊าขอเก็บบรรยากาศฮ่องกงยามเช้ามาให้ดูกันเป็นน้ำจิ้มค่ะ

นี่เป็นตลาดเช้าของหม่งกกค่ะ หม่งกกนี่มีทั้งตลาดเช้า และ Night Market ค่ะ ผู้คนพลุกพล่านตั้งแต่เช้ามืดยันเกือบเช้ามืดของอีกวัน และหม่งกกยังเป็นย่านช้อปปิ้งหลักแหล่งใหญ่ของฮ่องกงเลยทีเดียว เท่าที่ดูแทบทุกอย่างหาได้ที่หม่งกกค่ะ

นี่ก็ถนนของฮ่องกงยามเช้า

ยังไม่ค่อยมีรถซักเท่าไหร่นักค่ะ

แล้วป๊าก็มาถึงสนามบิน รอ ร้อ รอ แม่ลูก เมื่อไหร่จะออกมาซะที

มาแล้ว..

หนิงกับลิงแสบกั๊ตกั๊ตอยู่ในจอด้านล่าง (เกาะขอบจออยู่) เห็นมั้ยคะ

ออกมาแล้ว

ดูหน้ามามี้ลิงนะคะ ตื่นเต้นซะยิ่งกว่าอะไร (ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ จะได้มีคนช่วยแบกของน่ะ อิอิ)

พอลิงแสบเห็นป๊าเท่านั้นแหละค่ะ

ยิ้มแฉ่งเลย

เรา 2 คนแม่ลูกดีใจมาก ที่ไม่ต้องเผชิญโลกตามลำพังอีกต่อไป (เว่อร์ซะ)

ส่วนมามี้เหรอคะ มีคนช่วยเข็นของแล้ว สบายไปเลย

เอ๊ะ! ข้างหลังนั่นอะไรแดงๆ น่ะ

อยากบอกว่าตอนที่หนิงไปถึงสนามบินที่นู่น คงเป็นฤกษ์งามยามดีมาก มีร้านอาหารในสนามบินกำลังทำพิธีเปิดกิจการใหม่ เค้ามีขบวนแห่และการแสดงสิงโต แบบจีนต้นตำหรับเลยค่ะ

หนิงว่าหาดูยากนะคะถ้าไม่ใช่คนฮ่องกง เราไปดูกันเถอะค่ะ

นี่เป็นเบื้องหลังสิงโตของเราก่อนขึ้นโชว์ค่ะ

เอาล่ะ เตรียมตัว

สิงโตตัวที่ 1 ของเราจะเริ่มปีนเสาแล้วค่ะ

ลูกลิงของหนิงก็มองอย่างสนอกสนใจ พร้อมกับร้อง อู้ อู้ อู้ ตลอดเลยค่ะ

แล้วสิงโตตัวที่ 2 ก็ขึ้นไปบ้างค่ะ

สิงโต 2 ตัวนี่ไปดูใกล้ๆ สวยมากเลยนะคะ คนแสดงเค้าแสดงได้พริ้วไหวเหมือนสิ่งมีชีวิตจริงๆ เคลื่อนไหวเลยค่ะ

สิงโตของเรากระดิกหางได้ด้วยนะคะ ดุ๊กดิ๊กน่ารักมาก

การแสดงสิงโตนี่ต้องตีกลองควบคู่ไปด้วย เสียงดังสนั่นลั่นสนามบินเลย

ดังไม่ดังดูหน้าลิงแสบสิคะ

กั๊ตกั๊ตไม่ได้กลัว แค่ตกใจนิดหน่อยเองค้าบ

คนแสดงเป็นสิงโตตัวนี้เก่งมากเลยค่ะ

เพราะสิงโตจะต้องกระโดดเหยงๆ ไปที่แท่งกลมๆ หลายๆ แท่งนี่แหละค่ะ กระโดดไปมา หลายรอบเลย มีบางทีกระโดดข้ามที 3-4 แท่ง ประหนึ่งว่าสิงโตกำลังวิ่งข้ามภูเขายังไงยังงั้นเลยเชียว

ส่วนเราคนดูก็หวาดเสียว ลุ้นแทบตาย กลัวเค้าร่วงลงมาค่ะ

แต่สุดท้ายก็จบอย่างสวยงาม พร้อมคำอวยพรค่ะ

จบโปรแกรมดูฟรี การแสดงสิงโตไปอีกหนึ่ง อิอิ

ทีนี้ก็ออกเดินทางได้ค่ะ จุดหมายต่อไปของเราก็คือไปเก็บของที่โรงแรมค่ะ เราจะเดินทางโดยรถโค้ชค่ะ ต้องเดินลงไปตามทางที่ลูกศรชี้ไป Coach Station ค่ะ

ยืนต่อคิวรอรถโค้ชค่ะ

ไม่อยากจะบอกเลยว่า ชายผิวดำร่างยักษ์คนนี้ อยู่ดีๆ ก็ทำเนียนเอากระเป๋าเค้ามาเบียดคิวเราหน้าตาเฉยเลย เค้าก็เลยได้ขึ้นก่อนหน้าบ้านลิงของเรา ทั้งๆ ที่เดินมาทีหลังอีก

เชอะ นี่ถ้าไม่ติดที่ว่าเราได้อยู่เป็นคิวแรกๆ ของแถวนะ ดำก็ดำเถอะ มีโดนอาละวาดแน่

พอได้ขึ้นรถก่อนใคร ก็รีบเดินขึ้นไปจับจองที่นั่งแถวหน้าสุดของชั้นที่ 2 เพื่อชมวิวฮ่องกงให้ชัดเจนที่สุด โดยปล่อยให้ป๊ารับภาระแบกกระเป๋าไปเก็บที่ชั้นวางกระเป๋าคนเดียว

หุหุ ดูสิคะตื่นเต้นกันทั้งแม่ทั้งลูกเลยค่ะ

มองกล้องหน่อยค้าบ

กั๊ตกั๊ตชอบมากเลยค่ะ ปีนเล่นดูถนนหนทางและผู้คนปากก็ร้อง อู้ อู้ ตลอดเลย สงสัยจะตื่นตาบ้านเมืองเค้าจริงๆ ด้วย

พอรถออกได้ซักพัก ไม่ไหวจะจับลิงแสบค่ะ เพราะคนขับรถที่นี่เค้าขึ้นชื่อว่าขับรถกระโชกโฮกฮากที่สุดประเทศนึงในโลก ทำเอาลิงแสบจะร่วงก็หลายครั้ง

หนิงเลยจับลูกลิงเหน่นเน้นซะเลย

ถนน High way จากสนามบินเข้าเมืองค่ะ

รถโค้ชนี่ก็จะจอดที่จุดหลักๆ ของเมืองในเขตเกาลูนค่ะ

พวกเราสมาชิกบ้านลิงพอถึงโรงแรมเก็บของเสร็จก็ไปกินข้าว แล้วก็แยกย้าย เพราะป๊าต้องไปดูงานต่อค่ะ ส่วนหนิงกับลิงแสบก็เดินเล่นแถวๆ จิมซาจุ่ย จนหมดแรงก็กลับโรงแรมเพื่อนอนเอาแรงรอป๊ามาพาไปกินข้าวเย็น

แต่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ เพราะช่วงเย็นฝนตกหนักมาก ออกไปไหนไม่ได้เลยต้องให้ป๊าซื้อข้าวหมูแดงกับโจ๊กเข้ามาให้กินที่โรงแรม กิจกรรมวันแรกของบ้านลิงเลยหมดแต่เพียงเท่านี้ค่ะ

แต่ยังค่ะ ยัง..

ทู้ยังไม่จบ เราไปต่อที่วันที่ 2 ของครอบครัวลิงแสบอินฮ่องกงกันดีกว่าค่ะ

แพลนของเราวันนี้จะพาลิงแสบกั๊ตกั๊ตไปเที่ยวที่ Hong Kong Disneyland ค่ะ

เริ่มต้นด้วยสูตรเดิม อาบน้ำแต่งตัวลิงแสบแล้วให้ป๊าพาลงไปเดินเล่นรอมามี้ค่ะ ป๊าก็เลยพากั๊ตกั๊ตไปเดินเล่นที่ล็อบบี้ของโรงแรม

หน้าตาดี๊ด๊า แป้นแล้นมากค่ะลูกลิงของหนิง

ทั้งคลาน..

ไปจิ้มตาข่ายเค้า ทั้งแหย่ ทั้งดึง อย่างสนใจ

แต่ก่อนที่ลิงจะทำของเค้าพัง

ป๊าก็ต้องจับมาเดินเล่นอีกมุมนึงแทนค่ะ

เอาล่ะ ไม่ให้ช้าเกินไป มามี้ก็ลงมาสมทบพร้อมออกเดินทาง

แต่ก่อนอื่นเราต้องเติมพลังก่อนค่ะ กินบะหมี่ฮ่องกงอย่างเร็ว พร้อมกับซื้อขนมปังไว้เป็นเสบียงยามหิวเมื่ออยู่ที่ Disneyland ด้วยค่ะ

เสร็จแล้วเราก็ออกเดินทางไป Hong Kong Disneyland จริงๆ ซักที

เราเดินทางโดยรถไฟใต้ดินค่ะ สะดวกมาก เราต้องขึ้นรถไฟซัก 2-3 ต่อก่อนค่ะ

ระหว่างรอรถไฟก็ถ่ายรูปกันหน่อยค่ะ

ลิงแสบซนมากค่ะ ทั้งๆ ที่ยังเดินไม่แข็ง เดินๆ ล้มๆ อยู่อย่างนั้น ก็อยากจะเดิน เดินไปทั่วเลย

หนิงเดินตามจนเหนื่อยไม่ไหวแล้ว เลยเอาขึ้นมาขี่คอซะเลย

สุดท้ายเราก็มาถึงสถานีนี้ค่ะ สถานีนี้เป็นสถานีทีทุกคนจะต้องมาเปลี่ยนรถไฟเป็นขบวน Disney เพื่อไป Disneyland ค่ะ

หน้าตารถไฟขบวน Disney เป็นอย่างนี้ค่ะ

แทนที่ขึ้นไปแล้วลิงแสบจะตื่นตาตื่นใจ

เปล่าเลยค่ะ แสดงอภินิหารซะงั้น

ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ เรื่องของเรื่องคือลิงแสบอยากจะเดินค่ะ เดิน เดิน เดิน

แต่หนิงไม่ให้เดินเพราะรถไฟกำลังแล่นอย่างเร็วเลย โยกไปโยกมา เดี๋ยวจะหัวทิ่มได้เลือดกันก่อนถึง Disneyland เลยต้องจับตัวไว้

ผลก็คือ จ๊ากสนั่น ค่ะ จ๊ากจนคนบนรถไฟมองเป็นตาเดียวเลย คงนึกในใจว่านี่มันอยากจะไปเที่ยวรึเปล่าเนี่ย??

มาถึงแล้วค้าบ Hong Kong Disneyland โฮะ โฮะ โฮะ

หายจ๊ากขึ้นมาทันที เพราะลูกลิงได้เดินค่ะ 3 ก้าวล้มก็ยังดี เดินมันจังเลย

เข้าไปถึงก็จะมีน้ำพุใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงกลางเลยค่ะ

น้ำพุนี้จะเป็นรูปปลาวาฬตัวใหญ่พ่นน้ำ โดยมีตัวการ์ตูน Disney อยู่รายรอบค่ะ รูปนี้ขอป๊าถ่ายให้ติดตัวมินนี่เม้าส์ข้างหลัง เอามาฝากมินนี่ลูกป๋าคิมค่ะ

ไปซื้อตั๋วกันค่ะ

เคาน์เตอร์ขายตั๋วจะตั้งเรียงกันแบบนี้ค่ะ มีประมาณ 4 ช่องเองค่ะ

ลืมบอกไปค่ะว่าค่าผ่านประตู คนละ 350 เหรียญฮ่องกงค่ะ ส่วนลิงแสบไม่เสียค่ะ เพราะอายุไม่เกิน 3 ขวบ แต่ถ้าอายุ 3-11 ปี คนละ 250 เหรียญ และผู้สูงอายุเกิน 65 ปี คนละ 170 เหรียญค่ะ

และถ้าจองตั๋ว online ล่วงหน้าราคาก็จะถูกลงอีกค่ะ

คนต่อคิวก็เลยยาวแบบนี้

วันที่ไปหนิงเลือกไปวันธรรมดาเพราะกลัวคนแน่นค่ะ เพราะคิดว่าเราลูกเล็ก ถ้าคนเยอะมากๆ ก็เที่ยวไม่สนุก

อ้าว แล้วไหงลูกลิงจ๊ากซะงั้นล่ะ

ก็อยากจะออก่จากรถเข็นน่ะสิคะจะมีอะไร สุดท้ายป๊าซื้อตั๋วเสร็จพอดีก็เลยต้องอุ้มออกมาค่ะ

เดินมาอีกหน่อยก็มาเจออีกหนึ่งสัญลักษณ์ของ Disneyland ค่ะ ซุ้มต้นไม้รูปมิกกี้เม้าส์นั่นเอง

ก็เลยเอาลิงแสบมาขี่คอซะหน่อย เดี๋ยวไม่เห็นหน้ามิกกี้เม้าส์

ทีนี้เราเข้าไปเดินข้างในกันดีกว่าค่ะ

อย่างแรกที่เจอก็รถโบราณคันนี้เอง รถคันนี้เป็นรถที่ไว้วิ่งวนเพื่อรับส่งคนไปตามจุดต่างๆ ค่ะ

ขอกั๊ตกั๊ตเก๊กหล่อเป็นคนขับหน่อยนะค้าบ..

รถคันใหญ่ คนขับก็เลยเหลือตัวนี้ดเดียวเองค่ะ

ขอใกล้ๆ อีกซักรูป

ทำหน้าหล่ออีกแล้วลูกลิง แต่หนิงว่าหน้าลิงจะออกแนวฮาซะมากกว่าค่ะ

ขบวนพาเหรดขบวนเดียวของวันนี้ค่ะ

เค้าแจ้งว่าช่วงที่ไปงดขบวนพาเหรดเนื่องจากอยู่ในช่วงประดับตกแต่งไฟสำหรับเทศกาลคริสต์มาสค่ะ ไปถูกเวลาอีกแล้วเรา (- -')

กั๊ตกั๊ตคราวนี้ต่างจากตอนไปลอนดอนลิบลับ ตอนนั้นยังให้อุ้มอยู่เลย อะไรๆ ก็จะให้อุ้ม

แต่นี่เหรอคะ คุณลูกลิงอยากจะเดินท่าเดียวค่ะ อุ้มก็จ๊าก ดิ้นพล่านๆ อยากจะลงเดิน พอให้เดิน ก็ล้มๆ ลุกๆ แต่ก็ยัง เดิน เดิน เดิน แล้วก็เดิน

ไปถึงแรกๆ ก็ให้จูงค่ะ เพราะยังเดินได้แค่ไม่กี่ก้าวก็ล้ม ก็ต้องจูงกันไป

จูงไปจูงมาก็ไม่ให้จูงซะงั้น อยากจะเดินเอง

ก็เลยต้องลากกันไป

จากรูปบนที่เห็นเป็นตึกสวยๆ จริงๆ แล้วเค้าจำลองให้เป็นเหมือนเมืองตุ๊กตาค่ะ แต่ละร้านก็จะขายของที่ระลึกของ Disney มีหลายร้านมากๆ แต่ก็มีของหลากหลายอย่าง ดูจนตาลายกันเลยค่ะ

แล้วแต่ละร้าน Window Display สวยๆ ทั้งนั้นเลย

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าตอนที่ไปกั๊ตกั๊ตยังเดินไม่ได้ เต็มที่แค่ 4-5 ก้าวเท่านั้นเอง แต่มาฮ่องกงคราวนี้ ลูกลิงอยากจะเดิน เดิน เดิน ตลอดเวลา

ผลเป็นไงรู้มั้ยคะ

เป็นอย่างนี้ไงคะ

ลิงแสบมาเดินได้ที่ Hong Kong Disneyland ค่ะ เดินได้แบบจริงๆ จังๆ 30 กว่าก้าว ไม่มีล้ม

ไฮโซซะไม่มีเลย

อ้าว ไปเจออะไรเข้าแล้วล่ะนั่น

ลูกโป่งช่อใหญ่มาก สารพัดการ์ตูน Disney ลิงแสบชอบมากค่ะ

แต่...มามี้ไม่ซื้อให้ค่ะ

พี่สาวที่ขายลูกโป่งใจดี เห็นว่ายังไงลิงแสบอดแน่นอนแล้ว ก็ควักสติ๊กเกอร์ตัวการ์ตูนมาเอาใจลูกลิงซะหน่อย

ดูหน้าลิงแสบกั๊ตกั๊ตนะคะ รับสติ๊กเกอร์มาหน้าตาเริงร่ามาก เลยได้มาเพียบเลยค่ะ

อ้า นี่มันรถทัวร์คันเมื่อกี๊นี่หน่า

ลุงคนขับใจดีจำกั๊ตกั๊ตได้ โบกไม้โบกมือส่งภาษาจีนให้ลิงแสบใหญ่เลยค่ะ

รูปนี้เป็นธรรมเนียมปฎิบัติค่ะ ทุกคนที่มาต้องถ่ายรูปกับปราสาท Disney ค่ะ

ครอบครัวลิงแสบก็เช่นกัน อิอิ

ทีนี้เราไปที่โซน Fantasyland กันดีกว่าค่ะ โซนนี้จะเป็นโซนสำหรับเด็กเล็กๆ หน่อยค่ะ ทั้งเครื่องเล่น และการแสดงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

Small World โลกจำลองใบเล็กๆ

Fantasy Garden สวนตามจุดต่างๆ ที่จะมีตัวการ์ตูนมาให้ถ่ายรูปด้วยค่ะ

The Many Adventures of Winnie the Pooh เป็นโชว์หมีพูท์ค่ะ (อันนี้ไม่ได้เข้าไปดู จองคิวแล้วลืมค่ะ เดินเลยออกมาแล้วก็เลยไม่ได้กลับเข้าไป เพราะหมดแรงกันแล้วค่ะ)

เราไปเล่นของเล่นกันดีกว่าค่ะ อย่างแรก ม้าหมุนค่ะ เหมือนในหนังเปี๊ยบเลย น่าสนุกจริงๆ ค่ะ

อ้าว! แต่ไหงลิงแสบจ๊ากยังงั้นล่ะลูก

พอมองนาฬิกาแล้วก็ถึงบ้างอ้อ

โถ โถ ก็ได้เวลาเหน่นเน้นและเวลานอนแล้วนี่เอง

หนิงก็เลยพาลูกลิงไปปลีกวิเวกในห้องน้ำเพื่อเหน่นเน้นค่ะ (ย้ำ ห้องน้ำค่ะ) ที่นี่ไม่มีห้องให้นม เอ หรือมีแล้วเราหาไม่เจอหว่า?? ใครรู้ช่วยบอกด้วยนะคะว่ามันอยู่ไหน

เน้นเสร็จก็มานั่งพักในห้องอาหารค่ะ

พักที่ว่านี่ คือพักหลับทั้ง 3 คนบ้านลิงแสบเลยนะคะ นั่งหลับมันแบบนี้แหละค่ะ หลับก๊อกไปนานเลยเชียว

ห้องอาหารที่นี่เค้าจัดได้น่ารักมากค่ะ

รู้สึกว่าจะจำลองมาจากฟลอร์เต้นรำในหนังเรื่อง Beauty and the Beast

นี่ The Beast กลายเป็น Prince ไปแล้วค่ะ

เอ หรือมันเรื่องอื่นหว่า สโนว์ไวท์ รึเปล่าน้า จำไม่ค่อยได้แล้วค่ะ แต่ไลท์ติ้งที่นี่สวยจริงๆ

(อันนี้มีคนมาเฉลยให้ทีหลังค่ะว่าเป็น "ซินเดอเรล่า" อิอิ ขอบคุณนะค้า..)

พอตื่นปุ๊บก็ไปต่อกันเลยค่ะ

โอ๊ะ นั่นอะไรน่ะ

ชี้ล่าง แล้วชี้บน

นี่มันอะไรกันแน่เนี่ย

ต้องขึ้นไปนั่งก่อน ถึงจะรู้

เฉลย..

ช้าง Dumbo ค่ะ

เป็นเหมือนม้าหมุน แต่เป็นช้างบิน บินขึ้นๆ ลงๆ ได้ด้วย

โห ลมเย็นมากเลยค่า

ลิงแสบตอนอยู่บน Dumbo ใช่ว่าจะอยู่นิ่งๆ นะคะ

คือลูกลิงไม่ยอมนั่งตักค่ะ อยากจะนั่งเอง แล้วก็อยากจะยืนชะโงกหน้าไปข้างนอกแบบนี้แหละค่ะ

ไอ้เรารึก็กลัวว่าลูกจะร่วงลงไปซะ แถมยังกลัวอีกว่าเจ้าหน้าที่เค้าจะเชิญลง ก็เลยต้องมีขัดขืน ต่อสู้กันระหว่างแม่ลูกอยู่บนช้างบินบ้างค่ะ

ไปที่เครื่องเล่นอันต่อไป อันนี้หนิงจำได้ตอนเด็กๆ ชอบเล่นมาก รู้สึกว่าถ้วยกาแฟสีมันสวยดีค่ะ

ที่นี่สียิ่งสวยใหญ่เลย

ถ้วยกาแฟหมุนๆ นี่คนเยอะมากค่ะ ไม่น่าเชื่อ

ดูสิคะ ถ้วยเกือบเต็มแล้วเราจะได้นั่งสีไหนเนี่ย??

นี่เลยค่ะ ถ้วยกาแฟสีเขียวของเรา

ไปถึงก็ซุ่มซ้อมลิงแสบของเราอย่างดี ว่ามันต้องหมุน หมุน หมุน อย่างนี้นะลูกลิง

เอาล่ะ เริ่มหมุนแล้วน้า

หวู หวาดเสียวจังเลยค้าบ มามี้

มา กั๊ตกั๊ตหมุนให้มามี้นั่งบ้างดีกว่า

อ้าว หมดรอบและ

กั๊ตกั๊ตยังสนุกอยู่เลยค้าบ

เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเข้าสู่โซน Tomorrowland ค่ะ โซนนี้จะเป็นโซนสำหรับเด็กโตขึ้นมาหน่อย เครื่องเล่นหรือการแสดงก็จะออกแนวโลกอนาคตและอวกาศค่ะ

เช่น Space Mountain, การแสดง 3 มิติ, UFO Zone ค่ะ

อันนี้เป็น Astro Blaster ข้างในจะเป็นเครื่องเล่นสำหรับเด็กโตหน่อย เพราะมันจะมืดมาก แล้วมีสีและไฟเรืองแสงค่ะ

อุ้ย มาเจอของเล่นที่กั๊ตกั๊ตเล่นได้แล้ว

จานบิน หรือยานอวกาศนั่นเองค่ะ

ต้องเข้าคิวค่ะ แล้วคิวก็ยาวเชียว

นี่ขนาดเลือกมาวันธรรมดานะเนี่ย

ระหว่างรอคิว สายตาลิงแสบก็ไปป๊ะกับเจ่เจ๊ สาวหมวยคนนี้ค่ะ

คอยดูนะคะว่าลิงแสบของเราเห็นสาวแล้วจะทำยังไง

นี่เลยค่ะ

กายกรรมพิชิตใจสาว ของลิงแสบกั๊ตกั๊ต (จริงๆ แล้วก็คือท่าประจำของลูกลิงนั่นเองค่ะ)

ผลคือสาวกระเจิงค่ะ เนื่องจากไม่กายกรรมเปล่า ลิงแสบดันใช้นิ้วอรหันต์ไปจิ้มตาเจ่เจ๊ด้วยนี่สิ แล้วจะเหลืออะไรล่ะคะ

พาลิงปลีกวิเวกไปดูจานบินดีกว่าค่ะ เดี๋ยวจะก่อคดีขึ้นมาอีก

เอาล่ะ ได้ขึ้นแล้ว

แล้วทำไมจ๊ากอีกล่ะเนี่ย??

ก็ลิงแสบไม่ยอมนั่งดีๆ น่ะสิคะ อยากจะยืนเด่นเป็นสง่าท้าลมหนาว แต่ใครเค้าจะให้ล่ะ ก็เลยต้องบีบบังคับให้มานั่งตักรัดเข็มขัด ลิงเลยจ๊ากซะ

พอจานบินขึ้น หวาดเสียวนิดหน่อย เราแม่ลูกก็ลืมเรื่องบาดหมางเมื่อซักครู่ไปเลยค่ะ

หนิงเองตั้งแต่โตมาไม่เคยได้เล่นอีกเลย มานั่งเล่นตอนมีลูกนี่ก็สนุกดีเหมือนกันนะคะ

เล่นไป 3-4 อย่าง หมดแรงแล้วค่ะ ครอบครัวลิง

ยังไม่ทันถึงไหนเลย ก็เล่นวิ่งตามลิงแสบซะเป็นส่วนใหญ่ เหนื่อยมากค่ะ ลูกลิงพลังเยอะมากเลย

ถึงตอนนี้เลยได้แต่เดินเรื่อยๆ เอื่อยๆ เพื่อที่จะไปยังโซน Adventure ค่ะ

อันนี้น่าจะเป็นของเล่นที่มีชื่อว่า Space Mountain ค่ะ เป็นเครื่องเล่นคล้ายๆ รถไฟแล่นในอวกาศค่ะ

ถ่ายรูปกับสัญล้กษณ์ของ Tommorrowland กันหน่อยค่ะ

มองย้อนกลับไปตรงเสาสูงๆ ก็คือจานบินที่เราไปนั่งกันมาเมื่อกี๊นี้ค่ะ

เจอที่นั่งแล้ว ถ้างั้นขอนั่งพักเติมพลังให้ลิงแสบกันหน่อยนะคะ

จัดแจงป้อนขนมปังที่ซื้อไว้เป็นเสบียงเมื่อเช้านี้ค่ะ

เอ้า อ้ำ...

ลิงแสบของเราก็กินไปเล่นไป เดินไปเดินมาตรงม้านั่งนี่แหละค่ะ กินเสร็จคำนึงก็ตบมือให้ตัวเองทีนึง

เห็นใครเดินผ่านก็โบกมือบ๊ายบายเค้าไปทั่วเลยค่ะ

แล้วเดี๋ยวนี้ลิงแสบเก่งมากค่ะ

บางทีก็อยากจะกินเองค่ะ ไม่ยอมให้ป้อนใส่ปาก ให้ใส่มือเค้าแทน แล้วเค้าก็จะเอาฝ่ามือที่มีขนมใส่เข้าปากค่ะ ไม่ใช้นิ้วหยิบนะคะ ใช้ฝ่ามือค่ะ

แบบนี้เลย

พอเอาเข้าปากตัวเองได้ ก็ดีใจยกใหญ่เลยค่ะ

พอมาที่นี่ก็เลยรู้ว่าลูกลิงของหนิงชอบกินขนมปังมากกกกกกกกก อ้ำหายๆ ตลอด จนทุกวันนี้หนิงจะเสริมขนมปังให้เวลาที่มื้อไหนกินข้าวได้น้อยค่ะ (หมอว่าทดแทนกันได้ค่ะ สบายเลย อิอิ)

ตอนที่นั่งป้อนขนมปังลิงแสบอยู่นั้น จะมีอากงอาม่าคู่นึง นั่งอยู่ฝั่งตรงข้าม มองกั๊ตกั๊ตกินขนมปังและเล่นอย่างเอ็นดู

ลิงแสบของเราเหมือนรู้ค่ะ พออากงอาม่าลุกเพื่อเดินต่อเท่านั้น หันไปโบกมือบ๊ายบาย โดยที่หนิงไม่ต้องบอกเลย น่ารักจริงๆ ลูกลิงของมามี้ (ชื่นใจค่ะ)

เอาล่ะค่ะ แล้วเราก็มาถึง Adventureland แล้วค่ะ

โซนนี้เป็นโซนของเล่นผจญภัยหน่อยๆ ค่ะ ออกแนวป่าๆ ทำได้น่ารักดีค่ะ มีของเล่นและการแสดงหลากหลายเหมือน 2 โซนก่อนหน้า

เช่น การแสดง Festival of the Lion King, นั่งเรือล่องแม่น้ำ Jungle River Cruise, แล้วก็ Tarzan Island ที่เห็นอยู่ข้างหลังนั่นแหละค่ะ

ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกหน่อยค้าบ

อาทิตย์เริ่มตก ก็เริ่มหนาวอีกแล้ว หนิงลืมบอกไปว่าวันแรกที่ไปถึงร้อนเหมือนบ้านเราเลยค่ะ นึกในใจ หมดสนุกแน่ อุตส่าห์หนีร้อนมาพึ่งหนาว

แต่พอตกเย็นที่ฝนตกอย่างหนักไปเท่านั้นแหละ หนาวเลยค่ะ อุณหภูมิลดลงทันทีจาก 27-28 องศา เป็น 10 ปลายๆ เลยทีเดียวค่ะ แล้วยิ่งที่ Disneyland ยิ่งหนาวใหญ่เพราะตั้งอยู่บนเขาค่ะ

หูย หนาวต้องกอดกัน กอดกันค้าบ

อาการเจของลิงแสบเริ่มออกแล้วค่ะ อยากจะเดินอีกแล้วอุ้มยังไม่ทันไรเลย

ดูหน้านะคะ หงุดหงิดเต็มทน อยากจะลง อยากจะลง

โซนนี้คงไม่มีอะไรให้ลิงแสบเล่นได้ แถมเริ่มหงุดหงิดอีกต่างหาก

ไปดีกว่าค่ะ ออกกันดีกว่า

ก่อนออกก็ขอโชว์ท่าประจำของลิงแสบซะหน่อยค่ะ

สุดท้ายทนแรงดิ้น ดิ้น ดิ้น ของลิงแสบไม่ไหว

ปล่อยลงก็ได้ เดี๋ยวนี้เดินได้ไม่ง้อมามี้แล้ว

แล้วก็ต้องมาพึ่งมามี้ให้เดินจูงมืออยู่ดี เพราะลิงแสบยังเดินไม่แข็งเท่าไหร่ค่ะ

จะกลับกันรึยังคับ ลิงแสบของมามี้

มามี้เหนื่อยวิ่งตามหนูแล้วน้า

กลับกันดีกว่าค่ะ เหนื่อยมากๆ เลยวันนี้ หนิงไม่ได้อยู่ดูโชว์ตอนกลางคืนค่ะ เพราะหนิงว่ากั๊ตกั๊ตยังเล็กอยู่ถ้าจะต้องอยู่ดึกดื่นอาจจะงอแงหมดสนุกได้ เลยขอต๊ะไว้คราวหน้า จะเอาแบบอลังการมาฝากกันเลยค่ะ

ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก่อนกลับหน่อยค่ะ (สังเกตสาวจีนคนข้างๆ นะคะ เค้าเหล่ด้วยความอิจฉาค่ะ อิอิ)

ด้านหลังเป็นสถานีรถไฟใต้ดิน Disneyland Resort Station ค่ะ น่ารักมาก

แล้วก็มานั่งรอรถไฟที่ชานชลาค่ะ

ลิงแสบของหนิงก็ซนได้อีกค่ะ

จะกลับแล้วนะค้าบ ขอยิ้มหวานหน่อย

ขามาทำมามี้ขายหน้าประชาชีเพราะจ๊ากลั่นขบวน ขากลับ ทำมาเป็นตื่นเต้นได้นั่งขบวน Disney ลิงแสบนะลิงแสบ

หนิงขอปิดท้าย กั๊ตกั๊ตออนทัวร์ฮ่องกง Part I ไว้ที่รูปนี้นะคะ ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามมาจนป่านนี้ โปรดติดตามตอนจบได้เร็วๆ นี้ แน่นอนค่ะ

บ๊ายบายค่า

Last Update : 28 มีนาคม 2553 8:21:04 น.

น่ารักมากเลยค่ะ น้องกั๊ตกั๊ต ไปเที่ยวอีกแล้วน่าอิจฉา อยากไปด้วยจัง ตอนนี้น้องกั๊ตกั๊ตอายุเท่าไหร่แล้วค่ะ มาอัพบ่อยๆๆนะค่ะ คิดถึงความน่ารัก แสบ ซน ของน้องกั๊ตกั๊ต น๊าาาาาาาาาาา

โดย: amyskool 30 มีนาคม 2553 9:19:57 น.

ติดตามอ่านตั้งแต่ลอนดอนแล้วค่ะ รูปสวยจริง ๆ นางแบบ นายแบบก็มืออาชีพ อิอิ

โดย: แม่น้องมัดหมี่ (iamnerisa ) 30 มีนาคม 2553 21:44:12 น.

ขอ add blog & เปงแฟนคลับน้องกั๊ต กั๊ต ด้วยค่ะ

โดย: aomp IP: 118.175.14.27 7 เมษายน 2553 10:12:03 น.

อยากราบว่าซื้อเบบี้สลิงเว็ปไหนได้บ้างค่ะ

โดย: อาร์ IP: 101.109.44.235 30 กันยายน 2554 10:52:49 น.

ninlaning

แม่ลูกอ่อนของลิงแสบ นาม..กั๊ตกั๊ต

[Add ninlaning's blog to your web]