กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
การใส่ตัวอ่อน และอาการทั้งหลายทั้งปวง ภาคสอง

วันที่ใส่ตัวอ่อน รอบสอง ใส่ฟรีซ

เรามาพบหมอ ในวันที่ 2 ของ ปจด. รอบใหม่ ที่ห่างจากรอบหลังจากใส่ตัวอ่อนสดไปเพียง 10 วัน หมอหน้าเครียดเมื่อเห็นวันที่ที่ห่างกันไม่ถึง 2 สัปดาห์ จากนั้น ก็เริ่มลงมาซาวด์เราเลยทีเดียวเชียว หมอซาวด์นานมาก เพื่อหาดูว่า เรามีความผิดปกติ ใด ๆ หรือไม่ เพราะระยะเวลาห่างจาก ปจด. รอบก่อนไม่นาน ซึ่งแปลกมาก ๆ แต่หมอก็พบว่า มันเป็นรอบเดือนปกติ มีไข่ตั้งต้นสวยงามด้วย หมอจึงให้เราเริ่มทานยาเม็ดสีฟ้าต่อเนื่อง (หลังจากที่ไม่ท้องก็หยุดกินยาทั้งหมดค่ะ) โดยให้ทานติดต่อกันเป็นเวลา 4 วัน ก่อนที่จะมาซาวด์เพื่อดูความหนาและความพร้อมของโพรงมดลูก หมอเป็นคนใจเย็นและใจดี บอกให้เราค่อย ๆ ดูไป ถ้ามดลูกไม่หนาก็ค่อยเพิ่มยา

ครบ 4 วัน เรามาพบหมออีก หมอก็ให้ทานยาต่ออีก 4 วันแล้วมาพบเพื่อซาวด์ผนังมดลูกอีกครั้ง ซึ่งถ้าพร้อม ก็จะย้ายตัวอ่อนทันที

ครบ 4 วัน เรามาพบหมออีก คราวนี้ หมอซาวด์พร้อมรอยยิ้ม หนาตั้ง 13 มิลแล้วค่ะ เราย้ายกันได้เลย (นั่นคือ อีก 2 วันข้างหน้า) หมอให้เราเริ่มสอดยา Cyclogest ในเย็นวันนั้น แล้วก็เตรียมมารับตัวอ่อน โดยเราก็เพิ่งรู้ (ก่อนหน้านี้ไม่ได้ถาม) ว่า ตัวอ่อนของเราถูกจับแช่ฟรีซไว้ตอน Day 2 ทั้งหมด (เหลืออยู่ 15 ตัว) หมอจะเลือกออกมาละลาย และเลี้ยงต่อ 1 วัน ให้เป็น Day 3 ดูว่ารอดหรือตาย ถ้าตายก็จะเอาออกมาละลายอีก (ใช้เวลาละลาย 1 วันเต็ม) การใส่ตัวอ่อนครั้งนี้ แทบไม่มีเวลาเตรียมตัวเตรียมใจมากนัก ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรีบเร่งมาก

วันใส่ตัวอ่อน ก็เหมือนเดิม คือ ต้องอั้นปัสสาวะเอาไว้ให้มากที่สุด เราใช้สูตรเดิม ทานน้ำไปเยอะ ๆ ก่อนเข้าห้องใส่ตัวอ่อน คราวนี้ หมอหน้าใหม่มาช่วยซาวด์ หมอที่รักษาเราเป็นคนใส่ตัวอ่อน ครั้งนี้ ใส่ได้ช้ามาก หมอหาจุดนาน ใช้เวลาร่วม 30 นาที กว่าจะได้ใส่ตัวอ่อน อ้อ ลืมบอกว่า ก่อนใส่ทุกครั้ง เจ้าหน้าห้องแลปจะขานชื่อเรา ให้เรามองจอมอนิเตอร์ในห้อง เขาจะขยายภาพตัวอ่อนให้เราดูจากจอ ตัวอ่อนแช่งแข็งของเราอึดมาก รอดจากการละลายทั้ง 3 ตัวอ่อน

เรานอนพักสัก 30 นาที พี่พยาบาลมาเรียกให้ไปเข้าห้องน้ำ เพราะเห็นอั้นมานาน จากนั้นก็กลับบ้าน เรานอนพักได้ 1 วันหลังจากใส่ตัวอ่อน ก็ต้องมาทำงานทันที เพราะงานเข้า กลับบ้านก็ดึก เกือบ 2-3 ทุ่มทุกวัน เราจึงเหนื่อยมาก กลับบ้านก็หลับทันที แต่ตอนเช้า เราจะหิวมาก หิวเป็นพายุบุแคม ไม่มีอาการปวดท้องหน่วงอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น ตลอดเวลา 8 วันหลังจากการใส่

วันที่ 9 เลือดสีน้ำตาลไหลออกมา ใจไม่ดีเลย รีบโทรไปหา รพ. พี่พยาบาลรับ ปลอบใจว่า ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องคิดมาก ใส่ยา สอดยา และกินยาตามเวลาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง มาถึงจุดนี้ ไม่รู้หัวหรือก้อย แต่อย่าคิดมาก อย่าเครียด ตอนนั้น ร้องไห้แล้ว คิดว่า หลุดไปแล้วล่ะ เขาคงไม่อยู่กับเราแล้ว ตอนค่ำกลับถึงบ้าน เราไม่บอกใครเลยว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เราแอบเอาที่ตรวจมาตรวจ แน่นอน ขึ้นขีดเดียว เราร้องไห้เลย ทิ้งไว้สักพัก มันก็มองเห็นอีกขีด เหมือนตาลาย คงทิ้งไว้นาน มันเสียแล้วล่ะ เราร้องไห้ต่อ น้ำตาซึมไปทั้งคืน

วันที่ 10 เลือดสีน้ำตาลออกอีก เราเลยเทสต์มันอีกรอบ ตอนเช้าก่อนไปทำงาน มันขึ้นมาอ่ะ ขีด T กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆ แต่รอนาน ประมาณ 15-20 นาทีกว่ามันจะขึ้นมา เราไม่แน่ใจผลเท่าไหร่ แต่แอบกรี๊ด ๆ ไม่บอกใคร

วันที่ 11 เลือดไม่ไหลแล้ว เย้ๆ เทสต์ต่อ คราวนี้ รอสัก 10 นาที ขีดขึ้นอีก เย้ๆ ชัวร์แล้ว เราเริ่มถ่ายรูปผลไปถามชาวบ้านชาวช่องที่รู้จัก เขาบอกว่า ท้องแน่นอน เพราะถ้าไม่ท้อง มันจะไม่ขึ้นอะไรเลย ขาวเกลี้ยง ๆ ไม่เห็นแม้กระทั่งเงา ๆ หรือจาง ๆ เริ่มบอกคนที่บ้าน แต่สามีไม่เชื่อ คิดว่าเราตาลาย ขนาดขีดมันเข้มขึ้นทุกวันก็ตาม

วันที่ 12 เทสต์ต่อเนื่องอีก ลุ้นระทึกว่ามันจะขึ้น 2 ขีดไหม ขึ้นอีกครับ คราวนี้ ขีดมันจางลงกว่าเมื่อวาน เครียดสิ...- -" เหงื่อตก เราร้องไห้เลย คิดว่าลูกหลุดไปแล้ว แต่สามี (ซึ่งไม่เชื่อว่าเราท้องจริง) กลับไม่เชื่อว่าหลุด บอกเราว่า ถ้าเราท้องจริง อะไรจะหลุดง่าย ๆ เราสวดมนต์ ที่บ้านพาไปเลี้ยงวันเกิด ด้วยการไปร้านอาหารลาวที่มีผูกข้อมือ เรียกขวัญ เราจะได้สบายใจ

ผลการตรวจตั้งครรภ์ ห่างกัน 1 วัน

วันที่ 13 เราไปหาหมอเลยดีกว่า เราเอาผลให้พี่พยาบาลดู ทุกคนก็ยิ้ม แล้วก็แสดงความยินดีกับเรา พร้อมกับมานั่งอธิบายว่า แต่นี่มันเพิ่งเริ่มต้น ต้องดูว่า ท้องในมดลูก หรือนอกมดลูก จากนั้นก็ต้องดูว่า เด็กมีพัฒนาการเป็นอย่างไร อย่างน้อย 3 เดือนแรกนี้ หรือไตรมาสแรก คือระยะแห่งความเสียงที่สุดของเรา เฮ๊ย....ก่อนหน้านี้ ไม่เห็นมีใครเคยบอก ว่านอกจากจะลุ้นว่าท้องหรือเปล่า แล้ว เราก็มานั่งลุ้นเรื่องพวกนี้ด้วยหรือเนี่ย โอ้แม่เจ้า...จะเป็นลม

เราไปเจาะเลือดรอผลนานมาก แลปเสีย แต่หมอก็สั่งยาให้เรา คือ ยาสอด และยาเม็ดสีฟ้า (เหมือนเดิม) ตอนเช้า เรารีบโทรไปถาม รพ. ปรากฎว่า ค่า HCG เท่ากับ 270 เรากรี๊ดเลย ท้องแล้วเว๊ย....แต่ก็ต้องลุ้นอีกว่า เราท้องในหรือนอกมดลูก

เราไม่มีอาการแพ้ท้องใด ๆ เราจึงรู้สึกอยากไปเดินเที่ยวห้าง เดินกระหน่ำมาก เกือบ 4 ชั่วโมง กลับมาก็ไม่เป็นไร นอนสบายใจ แต่คืนนั้น ประมาณตี 5 เลือดสีชมพูอ่อนไหลออกมา โอ้แม่เจ้า นอนไม่หลับแล้ว สวดมนต์เลย

เราจึงไปหาหมอก่อนวันนัดประมาณ 1 วัน บอกหมอว่าเลือดออก หมอถามว่าไปทำอะไรมา บอกว่าไปเดินช้อบปิ้ง พี่พยาบาลที่ยืนอยู่ด้วยเลยดุเราเลยว่า ไม่รักษาตัวเอง จะเป็นแม่คน ต้องรักษาตัวเองให้มาก เพราะเราอายุมากแล้ว และก็มีลูกยาก หมอปลอบว่า อาจจะเป็นไปได้ว่าเรามีพวกติ่งเนื้อ หรือมีเนื้องอก แล้วเลือดออกมาได้ หรือไม่ก็เป็นเลือดเก่า ถ้าไม่ใช่เลือดสีแดงสด ๆ ก็ไม่ต้องตกใจมาก

หมอซาวด์เพื่อดูครั้งแรกว่า เราท้องใน หรือนอกมดลูก และตรวจว่าอะไรเป็นสาเหตุของเลือดที่ออก เราแอบเครียด แต่ก็หาข้อมูลมาแล้วว่า ถ้าครรภ์อ่อนจะมองไม่เห็นอะไรนอกจากถุงตั้งครรภ์เท่านั้น ไม่ต้องเครียด หมอบอกว่า เราท้องในมดลูก และตอนนี้ อายุครรภ์เท่ากับ 5 วีค ถุงกลมดี ไม่บูดเบี้ยว ไม่ฟืบแบน แสดงว่า เรามีหวังว่าจะมีตัวอ่อน (เพิ่งรู้อีกเหมือนกันว่า ถุงตั้งครรภ์อาจไม่มีตัวอ่อนได้ด้วย) แต่หมอไม่รู้ว่าอะไรคือสาเหตุของเลือดที่ออกมา หมอให้เราพักงาน 1 อาทิตย์ เพราะเราอยู่ในภาวะแท้งคุกคาม ให้เราทานยา Dupashton เม็ดสีขาวเพิ่ม เพื่อรักษารกไม่ให้หลุดลอก หมอกำชับว่า

ให้นอนพักให้มากที่สุด

ไม่ให้เราเดินเยอะ

ไม่ให้ขึ้นลงบันไดมาก ให้เดินได้ไม่เกินวันละครั้ง

ไม่ให้วิ่ง

ไม่ให้ขึ้นมอเตอร์ไซด์

ขับรถได้ แต่ระวังเวลาก้าวขึ้นลง

ถุงตั้งครรภ์ (ดูจากจอมอนิเตอร์ ถุงกลมดิ๊กเลยค่ะ) อายุครรภ์ 5 วีค

วันรุ่งขึ้น เลือดหยุดแล้ว เรานึกเบื่อ จึงลุกจากเตียงไปดูทีวี ตอนบ่ายเลือดสีชมพูออกมาอีก

วันถัดมา อาการหนัก คือเราเพลียและเหนื่อยมาก แต่หิวนะ กินได้กินดี แล้วกก็นอนมันทั้งวัน

เรานอนไป 2 วันเต็ม ๆ ไม่ได้ลุกมาดูทีวีเลย ร่างกายมันล้าเอง จากนั้นก็ฟื้นตัว ลั่นล้าได้ เราเดินช้าลง ไม่ทำอะไรรีบ ๆ ระมัดระวังมากเลยคราวนี้

ไปพบหมอตามนัดในสัปดาห์ต่อมา หมอซาวด์ให้ พบว่า มีตัวอ่อนในถุง และมีหัวใจเต้นแล้ว ประมาณ 111 ครั้งต่อนาที




Create Date : 03 กันยายน 2555
Last Update : 3 กันยายน 2555 20:09:20 น.
Counter : 112310 Pageviews.

42 comments
  
ดีใจด้วยนะคะ
โดย: purplesnow วันที่: 3 กันยายน 2555 เวลา:22:41:02 น.
  
ดีใจด้วยค่ะ เป็นอีกคนที่อยากมีลูกคะ แต่ไม่มีสักที
โดย: เล็ก IP: 27.55.11.221 วันที่: 5 กันยายน 2555 เวลา:21:00:00 น.
  
รบกวนช่วยสรุป คชจ ที่ตึกพระเทพฯได้ไหมครับ ว่า แต่ละขั้นตอนมี คชจ เท่าไหร่ครับ
แล้วได้รักษากับอ.ฉัตรชัยบ้างหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
โดย: mr.peach IP: 202.122.130.31 วันที่: 6 กันยายน 2555 เวลา:13:14:49 น.
  
ขอบคุณะสำหรับทุกความเห็นค่ะ
สำหรับ Mr Peach คะ คชจ. เราไม่ค่อยได้เก็บข้อมูลอ่ะ เอาเท่าที่จำได้ เฉพาะรายการใหญ่ ๆ นะคะ ราคาเริ่มต้นที่ 100,000 บาทค่ะ แต่ของเราเกินนะ เบ็ดเสร็จรวมใส่สองครั้ง เราเสียไปประมาณ เกือบ 150,000 บาทค่ะ

ค่ายาในการกระตุ้นไข่และกระบวนการกระตุ้นไข่ ประมาณ 8-90,000 บาท
ค่าเก็บไข่ มีวางยาสลบด้วย ประมาณ 30,000 บาท
ค่าใส่ตัวอ่อนรอบสด ประมาณ 15,000 บาท
ค่าเก็บตัวอ่อนแช่แข็ง และค่ารายปีประมาณ 5,000 บาท (เรามีอยู่ 12 ตัว)
ค่าใส่ตัวอ่อนรอบแช่แข็ง ประมาณ 25,000 บาท (รวมค่ายาเตรียมโพรงมดลูกด้วย)
รายการนี้ ไม่รวมค่าตรวจเลือด และค่ายาปลีกย่อยอื่น ๆ ค่ะ
โดย: Ninie วันที่: 7 กันยายน 2555 เวลา:11:56:02 น.
  
อ่านแล้วนึกถึงวันที่ตัวเองลุ้นผลเหมือนกัน
อิอิ ลุ้นสุดๆ แทบหัวใจจะวาย

แต่มันไม่หยุดที่สองขีดแดงๆ น่ะสิ
ตามมาอีกร้อยพันสารพัดกังวล

คงจะไม่หยุดกังวล จนกว่าจะมีเจ้าตัวน้อยในท้องอะเนอะ
โดย: pongampy วันที่: 7 กันยายน 2555 เวลา:22:00:03 น.
  
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล
โดย: mr.peach IP: 202.122.130.31 วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:12:20:45 น.
  
ตื่นเต้นแทนจังเลยแม่นินี่ ตอนนี้เค้าเริ่มเสียวล่ะ ยิ่งใกล้วันเก้บไข่ยิ่งหวาด กลัว ๆ ยังไงไม่รู้ กลัวเข็ม ได้อ่านเรื่องราวฉีดยาป้องกันไข่ตก แล้วมีแต่คนบอกว่าปวด เข็มใหญ่กว่าด้วย ตอนนี้เราเริ่มกลัวแล้ว แต่จะพยายามสู้ ๆ เราอยากได้ความรู้สึกเหมือนแม่นินี่บ้าง เมื่อวันนั้นมาถึง วันที่จะได้เรียกตัวเองเต็ม ๆ ว่า "แม่" เหมือนคุณแม่คนอื่นบ้าง แล้วผลครั้งแรกเป็นงัยจะอัพเดทเล่าสู่แม่นินี่ฟังนะคะ แต่เราไม่ค่อยหวังมากเท่าไหร่เพราะวันนี้ก็พ่นยาพลาดไปเกือบ ชม. มัวแต่นั่งเครียดทำข้อสอบ เห้อ ๆๆๆ หอยสังข์จะมาหรือเปล่าไม่รู้
โดย: Santie's journey วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:1:22:42 น.
  
ดีใจด้วยนะคะ คุณหนูแดง รักษาสุขภาพนะคะ ผ่านไตรมาสแรก ได้ ก็สบายขึ้นนิดนึงนะคะ ตอนนี้ปุ้ยเอง ก็ห่างๆหวัดได้นิดนึงยังมี ไอๆอยู่บ้างคะ
โดย: ขนมไทยแม่น้อย IP: 49.49.158.145 วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:14:13:08 น.
  
เข้าอากู๋ หาข้อมูลการทำ ivf เลยได้มาเจอบล๊อคนี้ เราอ่านทุกตัวอักษรเลยนะคะ

ขอบคุณคุณ ninie มากๆ ที่เขียนเรื่อง ivf ไว้ให้คนอยากเป็นแม่อย่างเราได้อ่าน

อีกไม่กี่วัน อาจจะพรุ่งนี้หรือมะรืน เราต้องเริ่มกระบวนการ ivf แล้ว ตื่นเต้น กังวล

กลัว มีทุกอารมณ์เลย แต่ก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ ก็อยากเป็นแม่แล้วนี่เนอะ ต้องอดทน
โดย: ต้าถุง IP: 58.8.155.212 วันที่: 17 ตุลาคม 2555 เวลา:16:20:32 น.
  
ใส่ตัวอ่อนมาสี่ใบค่ะ วันนี้ได้ 10 วันแล้วค่ะ แต่เมื่อวานกับวันนี้มีเหมือนตกขาวปนเลือดเหมือนจะเริ่มมี men ค่ะ ส่วนใหญ่จะออกมาตอนเช้าค่ะ มีใครพอทราบสาเหตุมั๊ยค่ะ แต่หมอให้ยา Dupbaston มากินเพิ่มแล้วใม่รู้จะเป็นอย่างไร เหลืออีก 6 วันหมอนัดไปตรวจเลือดค่ะ
โดย: ลภัส IP: 27.55.5.45 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2555 เวลา:11:00:48 น.
  
จอยทําที่ออสเตรเลียคะใส่ตัวอ่อนมาแล้วระนะ3วัน วันนี้เป็นวันที่สามหลังใส่ตัวอ่อนคะ หมอให้แค่ยาสอดเป็นครีมสีขาวมาอย่างเดียวบางครั้งเข้าห่้องนํ้าเวลาเช็ดก็มีเหมือนตกขาวออกมบอยู่เหมือนกัน เป็นสีขุ้นๆทุกวันนี้ใส่แคร์ฟรีเลยคะ กลัวปวะจําเดือนมาจังเลย วันที่27พย ต้องไปตรวจเลือดดูว่าตั้งครรภ์ไหม ภาวนาขอให้ติดอยู่เหมือนกัน อาการแต่ละวันก็ไม่ค่อยเจ็บอะไรเลย แต่พอดีทํางานด้วยเดินมากก็จะเจ็บเปล๊บเป็นบางครั้งคะ
โดย: Joy IP: 175.39.54.56 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2555 เวลา:11:16:53 น.
  
พรุ่งนี้จะไดิรู้ดํารู้แดงแล้วคะ จะไปตรวจเลือดแล้วไม่รู้เหมือนกัน
เพราะไม่มีอาการอะไรเลย มีแต่ตกขาวและนํ้าขาวๆขุ่นๆออกมาเท่านั้น
อาการอย่างอื่นไม่มีเลย พรุ่งนี้ก็ครบวันที่10แล้ว
โดย: Joy IP: 49.176.97.85 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2555 เวลา:12:55:10 น.
  
ใจเสียไปแล้ววันนี้ทํางานเข้าห้องเห็นมีเลือดออก
โทรหาพยาบาล แล้วพยาบาลบอกว่าใจเย็นๆพรุ่งนี้ก็ไปตรวจเลือดปกติ
แล้วรู้ผลยังไงเค้าจะแจ้งให้ทราบอีกที
เราก็ทําใจดีสู้เสือ กลับมาถึงบ้านบอกสามี สามีตอบว่าใจเย็นๆ
เรากําลังจะอาบนํ้าเห็นเลือดออกอีกไม่ไหวแล้วร้องไห้เลยเรา
ส่วนสามีบอกว่าไม่เป็นไรไม่ติดเราก็ทําใหม่ก็ได้ แต่เราก็อยากได้แล้วนะ
อาบนํ้าเสร็จเราเลยใส่ผ้าอนามัยเลยดูสิยังจะไหลอีกไหม ไหลคะ
แต่ก็ยังสอดยาอยู่ตอยสอดยาพอเอาแท่งยาออกก็มีเลือดติดออกมาอีก
ใจไม่ดีร้องไห้อีกรอบเลย

คงไม่ติดแล้วแหละ แต่พรุ่งนี้ก็จะไปตรวจเลือดดูอีกที
โดย: Joy IP: 58.106.80.18 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2555 เวลา:17:09:58 น.
  
วันนี้ไส่ตัวอ่อนแล้วค่ะ แต่เก็บไข่ได้ใบเดียว รอลุ้นคะ


โดย: เฟ IP: 188.154.57.178 วันที่: 19 มีนาคม 2556 เวลา:15:49:55 น.
  
ดีใจด้วยค่ะ ทำเด็กหลอดแก้วเหมือนกันคะ ครั้งแรกค่ะ. วันนี้ตรวจขึ้นจางๆค่ะใสตัวอ่อนได้9วันค่ะ ไม่รู้ตาลายไปเองหรือเปล่า
โดย: แหม่ม IP: 27.55.167.84 วันที่: 17 เมษายน 2556 เวลา:8:11:06 น.
  
ดีจัยด้วยนะคะคุณแหม่ม รอย้ายตัวอ่อนรอบ2 รอบแรกติดแต่แท้งคะเมื่อเดือนมีนาคะ
โดย: กุ้ง IP: 101.51.179.189 วันที่: 18 เมษายน 2556 เวลา:20:42:23 น.
  
พึ่งย้ายตัวอ่อนเมื่อวันที่25เมษา56
เมื่อวันที่3พฤษภาคมลองใช้ที่ตรวจครรภ์ผลเป็นลบค่ะแอบรู้สึกแย่
แต่ถามหมอหมอบอกว่ายังทดสอบไม่ได้ค่ะต้องให้ครบสองสัปดาห์แล้วตรวจฮอโมนในเลือดจะชัดเจนกว่า
แต่ตอนนี้มีอาการท้องบวมโต กดเจ็บแขม่วไม่ได้จุกค่ะนอนลำบาก เต้านมขยายบางครั้งรู้สึกอยากอาเจียนคะช่วงเช้า ตอนนี้ทานยาพยุงครรภ์ทุกวันสามเวลา นอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีอะไรค่ะ
แต่หมอฟังจากอาการแล้วน่าจะเป็นที่พอใจ
แต่ตัวเราเองไม่ค่อยแน่ใจเลยค่ะ
โดย: เบลล์ IP: 110.77.204.31 วันที่: 4 พฤษภาคม 2556 เวลา:22:04:14 น.
  
ดีค่ะทุกคน
เราเป็นอีก1ที่อยากมีลูกมากๆ เคยมี1คนกับแฟนเก่า ตอนนี้9-10ขวบ แต่สามีคนปัจจุบันทำหมันถาวร เราเคยทำ อิ๊กซี่มาแล้ว1รอบ ประมาณ 8เดือนที่แล้ว ตั้งครรย์ได้9อาทิย์ เด็กไม่พัฒนาและหัวใจไม่เต้นเหมือนรอบที่แล้วที่อุลตร้าซาว กมอเลยให้เอาออกและขูดมดลูกให้ เสียใจอยู่หลายเดือน ตอนนี้กำลังเริ่มรอบ2 ใส่ตัวอ่อนสด1ตัว ระยะ 4วัน ไปวันที่8 ที่ผ่านมา เปลือกไข่หนามากหมอเลยใช้เลเซอร์ช่วยทำให้เปลือกบาง ลืมบอกไป กระตุ้นไข่ได้ 5ใบเองค่ะ ใช้ได้แค่4 ตายไปวันละตัวทุกวัน อีกตัวแตกเซลล์เยอะไป หมอบอกโครโมโซมไม่ปรกติ เลยได้แค่1ตัว เกรด3 morula หมอนัดเจาะเลือดดูผลตั้งครรภ์วันที่18นี้คะ ความหวังไม่มีเลยค่ะ ท้อแท้ ใส่แค่ 1ตัว โอกาสท้องคงน้อยมาก แต่ก็พยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุดค่ะรอบนี้ ไม่เดินมาก นอนดูทีวีทั้งวัน ^^ เอาใจช่วยทุกคนที่กำลังอยากมีลูก ขอให้ได้สิ่งที่เราต้องการด้วยนะคะ
โดย: ความหวังครั้งสุดท้าย IP: 110.49.235.178 วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:16:57:26 น.
  
ดีค่ะทุกคน
เราเป็นอีก1ที่อยากมีลูกมากๆ เคยมี1คนกับแฟนเก่า ตอนนี้9-10ขวบ แต่สามีคนปัจจุบันทำหมันถาวร เราเคยทำ อิ๊กซี่มาแล้ว1รอบ ประมาณ 8เดือนที่แล้ว ตั้งครรย์ได้9อาทิย์ เด็กไม่พัฒนาและหัวใจไม่เต้นเหมือนรอบที่แล้วที่อุลตร้าซาว กมอเลยให้เอาออกและขูดมดลูกให้ เสียใจอยู่หลายเดือน ตอนนี้กำลังเริ่มรอบ2 ใส่ตัวอ่อนสด1ตัว ระยะ 4วัน ไปวันที่8 ที่ผ่านมา เปลือกไข่หนามากหมอเลยใช้เลเซอร์ช่วยทำให้เปลือกบาง ลืมบอกไป กระตุ้นไข่ได้ 5ใบเองค่ะ ใช้ได้แค่4 ตายไปวันละตัวทุกวัน อีกตัวแตกเซลล์เยอะไป หมอบอกโครโมโซมไม่ปรกติ เลยได้แค่1ตัว เกรด3 morula หมอนัดเจาะเลือดดูผลตั้งครรภ์วันที่18นี้คะ ความหวังไม่มีเลยค่ะ ท้อแท้ ใส่แค่ 1ตัว โอกาสท้องคงน้อยมาก แต่ก็พยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุดค่ะรอบนี้ ไม่เดินมาก นอนดูทีวีทั้งวัน ^^ เอาใจช่วยทุกคนที่กำลังอยากมีลูก ขอให้ได้สิ่งที่เราต้องการด้วยนะคะ
โดย: ความหวังครั้งสุดท้าย IP: 110.49.235.178 วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:16:59:42 น.
  
ดีค่ะทุกคน
เราเป็นอีก1ที่อยากมีลูกมากๆ เคยมี1คนกับแฟนเก่า ตอนนี้9-10ขวบ แต่สามีคนปัจจุบันทำหมันถาวร เราเคยทำ อิ๊กซี่มาแล้ว1รอบ ประมาณ 8เดือนที่แล้ว ตั้งครรย์ได้9อาทิย์ เด็กไม่พัฒนาและหัวใจไม่เต้นเหมือนรอบที่แล้วที่อุลตร้าซาว กมอเลยให้เอาออกและขูดมดลูกให้ เสียใจอยู่หลายเดือน ตอนนี้กำลังเริ่มรอบ2 ใส่ตัวอ่อนสด1ตัว ระยะ 4วัน ไปวันที่8 ที่ผ่านมา เปลือกไข่หนามากหมอเลยใช้เลเซอร์ช่วยทำให้เปลือกบาง ลืมบอกไป กระตุ้นไข่ได้ 5ใบเองค่ะ ใช้ได้แค่4 ตายไปวันละตัวทุกวัน อีกตัวแตกเซลล์เยอะไป หมอบอกโครโมโซมไม่ปรกติ เลยได้แค่1ตัว เกรด3 morula หมอนัดเจาะเลือดดูผลตั้งครรภ์วันที่18นี้คะ ความหวังไม่มีเลยค่ะ ท้อแท้ ใส่แค่ 1ตัว โอกาสท้องคงน้อยมาก แต่ก็พยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุดค่ะรอบนี้ ไม่เดินมาก นอนดูทีวีทั้งวัน ^^ เอาใจช่วยทุกคนที่กำลังอยากมีลูก ขอให้ได้สิ่งที่เราต้องการด้วยนะคะ
โดย: ความหวังครั้งสุดท้าย IP: 110.49.235.178 วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:16:59:47 น.
  
เราใส่ตัวออ่นระยะ3วันตอนนี้ได้9วันแล้ว
โดย: กุ้งนาง IP: 101.108.234.228 วันที่: 18 มิถุนายน 2556 เวลา:20:29:40 น.
  
ทำไมเราใส่ตัวอ่อนได้9วันแล้วใส่ระยะ3วันอการท้องผูกมากคุณหมอเลยให้ทานยาถ่ายถ้าเราเทสมันจะมีโอกาสไหมอาการอย่างอื่นปกติหมดถ้าติดจะมาเราวิธีทำและวิธีปฎิบัติตัวตั้งแต่เริ่มทำจนจบเราทำอิ๊กซี่คุณหมอไม่บอกคุณภาพตัวอ่อนได้แต่ถามห้องแล็บเอาใส่3ตัวอ่อนอิ๊กซี่
โดย: กุ้งนาง IP: 101.108.234.228 วันที่: 18 มิถุนายน 2556 เวลา:20:37:22 น.
  
ใส่่ตัวอ่อนเป็นวันที่7แล้วไม่มีอาการอะไรเลย. เชคปัสสาวะก็ขึ้นขีดเดียวท้อใจมากๆค่ะ
โดย: ปุ้ย IP: 125.24.221.184 วันที่: 10 กรกฎาคม 2556 เวลา:12:31:19 น.
  
หวังว่าบล็อกเราคงเป็นประโยชน์กับคุณแม่และว่าที่คุณแม่ทุกท่านบ้างนะคะ เอาใจช่วยทุกคนเลยค่ะ
โดย: Ninie IP: 182.52.106.160 วันที่: 13 กรกฎาคม 2556 เวลา:21:32:10 น.
  
ตอนนี้เป็นวันที่5ทึ่ใส่ตัวอ่อนคะตัวอ่อนแช่ฟรีซคะและเลี้ยงไว้3วันคะวันรุ่งขึ้นคุณหมอเรียกใส่ตัวอ่อนคะตัวอ่อนเกรดB. คะและเกรดabcอีก1ตัวอ่อนคะใส่ทั้งสองตัวอ่อนคะไม่มีอาการอะไรเลยคะอยากทราบว่าอาการของแต่ละคนเป็นไงบ้างคะกลัวไม่ติดคะ
โดย: พิม คาซาฮาระ IP: 58.9.133.220 วันที่: 11 สิงหาคม 2556 เวลา:19:00:46 น.
  
ขอบคุณนะคะสำหรับข้อมูล เรากำลังเตรียมเหมือนกันค่ะ
โดย: แม่เอ IP: 27.55.10.146 วันที่: 16 ตุลาคม 2556 เวลา:20:13:22 น.
  
วันนี้ใส่ตัวอ่อน day2 ครบ9 วัน แอบตรวจเจขีดจางๆ ดีใจแต่ก็ยังแอบลุ้นต่อว่าจะตรวจอีกพรุ่งนี้อยากลงรูปค่ะแต่ไม่เป็น
โดย: อ๋าอี้ IP: 58.9.53.33 วันที่: 17 ตุลาคม 2556 เวลา:14:00:41 น.
  
วันนี้ตื่นมาเทสแต่เช้า ผลคือเหลือขีดเดียวเศร้าเลย สงสัยที่ได้สองขีดเมื่อวานเพราะยาที่หมอฉีดให้ในวันที่16 ตุลาคม แน่เลย แห้วแล้วหล่ะ หมอนัดวันที่ 20 ต ค. คงหมดหวังแล้วหล่ะ
โดย: อ๋าอี้ IP: 115.87.145.4 วันที่: 18 ตุลาคม 2556 เวลา:7:26:36 น.
  
นั่งลุ้นว่าจะมีปาฏิหารไหม เผื่อที่เทสจะเพิ่มมาอีกขีด T T
โดย: อ๋าอี้ IP: 115.87.145.4 วันที่: 18 ตุลาคม 2556 เวลา:13:06:04 น.
  
ปาฏิหารมีจริง ดีใจจังเลย สองขีด เย้ๆๆๆๆ
โดย: อ๋าอี้ IP: 58.9.56.64 วันที่: 18 ตุลาคม 2556 เวลา:19:13:23 น.
  
วันนี้ครบกำหนดที่ต้องไปตรวจฮอร์โมน
ผลออกมาคือ HCG =220 สรุป ท้องแน่นอน
ดีใจสุดๆ เดี๋ยวจะสรุปอาการหลังใส่ตัวอ่อนอย่างลัเอียดให้ฟังอีกทีว่าถ้าติดจะมีอาการอย้างไร
โดย: อ๋าอี้ IP: 49.230.80.240 วันที่: 20 ตุลาคม 2556 เวลา:15:39:50 น.
  
อยากถามว่าเวลานอนหงายสามารถจับเป็นก้อนแข็งๆจรงหน้าท้องได้ไม๊คะ ทำไอวีเอฟมาได้. 22 วันละตรวจเลือดละวืาตั้งครรภ์แต่รอแสกนปลายเดือนนี้ ตอนนี้กังวลเรื่องท้องนอกมดลูกมสกค่ั้พราะก้อนแข็งๆกลมนั้นเฉียงไปทางด้านซ้ายยังไงวานตอลหน่อยนะคะทางเมล์ jlisborg@gmail.com ถือว่าทำบุญนะคะ
โดย: จูน IP: 94.23.252.21 วันที่: 12 กรกฎาคม 2557 เวลา:15:07:44 น.
  
เราเป็นอีกคนหนึ่งที่ทำivfเราใส่ตัวอ่อนแช่แข็งใส่ได้เพียงหนึ่งตัว(เราเป็นธารัสซีเมียทั้งสองคน)ใส่เมื่อวันที่10กรกฏาคมผ่านมา12วันแล้ว มีอาการแค่เต้านมขยายขึ้นอาการอย่างอื่นไม่มีเลย เราเครียดมาเลยแต่ไม่กล้าซื้อที่ตรวจ.....จะไปหาคุณหมอวันที่24นี้คะ...เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
โดย: aum IP: 49.0.118.67 วันที่: 22 กรกฎาคม 2557 เวลา:20:24:41 น.
  
เราเป็นอีกคนที่ทำivfที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ค่ะฝังตัวอ่อนมาได้9วันแล้วค่ะแอบตรวจวันที่8เห็นขึ้นขีดลางๆเหมือนตาลายแต่ก็แอบดีใจนิดๆให้กำลังใจตัวเองว่าเพิ่งผ่านมา8วันเองอาจยังไม่เข้มแต่อาการเริ่มออกวันที่9ค่ะเจ็บหน้าอกคัดตึงไม่มาก ปวดท้องเหมือนเมนจะมาเวลาเดินบ่อยจะปวดแต่ไม่มากก็รอลุ้นค่ะวันที่6สิงหาคมคุณหมอนัดตรวจเลือดไม่รู้ผลจะเป็นยังไงแต่ก็จะพยายามไม่เครียดค่ะ ^__^ !!
โดย: ลัน IP: 49.230.117.112 วันที่: 2 สิงหาคม 2557 เวลา:21:06:27 น.
  
คุณลันเป็นไงบ้างคะ
โดย: เจเจ IP: 27.55.15.222 วันที่: 4 กันยายน 2557 เวลา:19:32:28 น.
  
แฟนผมไปทำที่ศิริราช มาครับ เกิดอาการแบบนี้ จะมีทางหายไหมครับ ไปใส่ตัวอ่อน หมอทำแบบ IVF ครับ



.... ไปใส่ตัวอ่อน วันที่ 4/8/57 ใส่ได้ 7 วัน จะเกิดท้องมานใหญ่มาก เท่ากับคนท้อง 7-8 เดือน เลยครับ ไปหาหมอ หมอบอกว่า เกิดจากภาวะการกระตุ้นไข่เกินขนาด น้ำเหลืองเลยแตกออกจากเส้นเลือดเข้าสู่ช่องท้องทั้งหมด จึงเกิดท้องมาน หรือ ท้องบวมน้ำ



อาทิตย์ที่ 2 หมอนัดให้ไปหาหมอเพื่อตรวจว่า ตั้งครรภ์หรือไม่ ผลไปตรวจแล้ว ตั้งครรภ์ แต่ท้องแฟนยังใหญ่มากเลย หมอเลยให้ไปนอนที่โรงพยาบาล ได้ 4 วัน เพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิด หมอให้สารไข่ขาวถึง 15 ขวด และ แฟนต้องทานไข่ไก่ วันละ 9 ฟอง/วัน ที่อยู่โรงบาล



..... วันที่ 5 ของโรงบาล หมอได้เอาแฟนไป เจาะท้องเอาน้ำออกได้ 2.5 ลิตร หลังจากเอาน้ำออก แฟนบอกว่ารู้สึก อาการแน่นท้อง อืดอัด จุดเสียบ หายใจไม่ออก ได้บรรเทาลงบ้างครับ....



###### ตอนนี้ แฟนยัง นอน แบบไม่มีแรงเลย กลัวว่าจะมีผลต่อลูกไหม อาการแบบนี้ ลูกจะแข็งแรงไหม ลูกจะเป็นโรคไหมครับ###



ต้องไปหมอเรื่อยๆ เพื่อดูอาการ อยากถามผู้รู้หรือ ผู้ที่มีประสบการณ์ ว่า เกิดท้องมานแล้ว ตั้งครรภ์ จะมีโอกาสหายไหมครับ ลูกออกมาจะแข็งแรงไหม หรือ จะสมบูรณ์ไหมครับ



แชร์ประสบการณ์ให้หน่อยครับ จากผู้อยากรู้ เกิดกับตัวเอง ลืมบอกไปว่า """ ไปทำที่ศิริราช ครับ """"
โดย: สมศักดิ์ IP: 1.10.192.58 วันที่: 6 กันยายน 2557 เวลา:14:42:30 น.
  
ยินดีด้วยจริงๆค่ะ อยากได้ผลแบบนี้บ้างจังค่ะพึ่งใส่ตัวอ่อนมาเหมือนกัน ขับรถเกียร์กระปุกำด้มั๊ยค่ะ
โดย: สายรุ้ง IP: 27.55.204.243 วันที่: 22 พฤษภาคม 2558 เวลา:8:39:04 น.
  
ไปใส่ตัวอ่อนมาแล้วมีเลือดออกหลังใส่ได้เจ็ดวัน จะมีอันตรายมั้ยคะ วันนี้วันที่สิบของการใส่ตัวอ่อน ยังมีเลือดออกมาอยู่เลย หมอให้ยาทานและยาสอด ทานตลอดไม่เคยหยุด แต่ทำไมประจำเดือนถึงจะมาเร็วจังคะ และมาแบบกระปริดกระปรอยผิดปกติหรือป่าวคะเครียดมากค่ะ กลัวน้องหลุด
โดย: มีนา IP: 58.8.39.111 วันที่: 22 ตุลาคม 2558 เวลา:16:15:30 น.
  
โดย: สมาชิกหมายเลข 3151023 วันที่: 28 พฤษภาคม 2559 เวลา:22:35:58 น.
  
ดีใจด้วยนะคะ
โดย: Kulcharee IP: 171.96.133.161 วันที่: 2 กันยายน 2559 เวลา:14:46:04 น.
  
เรก้อเหมือนกันตรวจเด13ขึ้นเบต้า270
แล้วเราก้อมีเลือออกเยอะเลยเราเครียดมากตอนนี้
ต้องรออีก18วันหมอนัดซาวคลื่นหัวใจเราท้อมาก
เสียใจร้องไห้ทั้งๆที่ไม่รุ้อะไรพาให้เปนไป
โดย: เจได... ยัยแม่มด IP: 58.10.64.121 วันที่: 28 พฤษภาคม 2561 เวลา:19:39:12 น.
  
พอดีใส่ตัวอ่อนแช่แข็งคะแต่หมอตรวจดูว่ามีน้ำอยู่นิดนึงแต่ก็ยังได้ใส่ตัวอ่อนแช่แข็งอยู่อยากรู้จะมีการตั้งครรค์ไหมกี่%
โดย: พัชรินทร์ IP: 124.122.197.221 วันที่: 24 กรกฎาคม 2562 เวลา:12:34:50 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Ninie
Location :
กรุงเทพ  Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 127 คน [?]




ได้ออกประจำการเสียที....แต่ต้องหนีร้อนไปถึงรัสเซียเชียวหรือ จะไหวรื้อ?
เมื่อเขาฉันถามว่า "เธอจะบ้ารองเท้าไปถึงไหน?"
ใครอยากได้วารสารสราญรมย์ หนังสือดี ๆ ของกระทรวงการต่างประเทศ โปรดเข้ามาอ่านด้วยจ้า
Cast away ที่ La a Natu@Pranburi
เมืองไทยในสายตาของพี่แจส ผ่านเลนส์
10 ยอดการ์ตูนผู้หญิงในดวงใจ ภาค 1
เมื่อคิดจะแต่งงานกับฝรั่ง และย้ายฐานทัพมาอยู่เมืองไทย ต้องทำอย่างไร

บ ล็ อ ก ข อ ง เ พื่ อ น