สิงหาคม 2549

 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
กรีซร้อน ๆ จ้า : ตอน ชิมอาหารกรีก กับไปชมภูเขาไฟ
ชมอาทิตย์อัสดงที่เกาะซานโตรินีมาแล้ว จากนั้น เราก็จูงมือสามีไปแวะหาของกิน เปิดจากใน Lonely Planet นี่แหละค่ะ เอาง่ายเข้าว่า จบลงที่ร้านอาหารที่อยู่ใกล้ป้ายรถโค้ช อร่อยมากเลยค่ะ ดิฉันสั่งไก่มากิน ช่วงนั้น ยังไม่มีปัญหาเรื่องไข้หวัดนกในยุโรปเท่าไหร่

พี่แจ๊สแวะเล่นกับน้องหมาจรที่เมือง Ia ก่อนไปตามหาของกิน เราไม่อยากบอกเลยว่า เราเหยียบอุนจิน้องหมาที่มีอยู่เอยะแยะบนเกาะด้วยค่ะ สามีให้กำลังใจ บอกว่า โชคดีของยู (โกหกสีขาวอีกตามเคย)



อาหารที่ดิฉันสั่งค่ะ ไก่ย่างหมักเครื่องเทศแบบกรีกอร่อยดี แต่ทานมาก ๆ ก็เลี่ยนนะคะ



หม่ำเสร็จก็นั่งระกลับไปโรงแรมที่ Fira ซึ่งเป็นเมืองหลวง แวะไปหาเช่ารถเพื่อขับเที่ยวรอบเกาะวันพรุ่งนี้

รูปซานโตรีนีค่ะ






เราตกลงเช่าคันเล็กขับไปเที่ยว วันละ 30 ยูโรค่ะ เป็นรถสมาร์ทแบบมี 2 ที่นั่งอ่ะค่ะ รถน่ารักเชียว เป็นรถระบบะทริปโทรนิก (สะกดถุกป่าวเนี่ย) คือเป็นรถกึ่งเกียร์ออโต้และเกียร์กระปุกน่ะค่ะ ดิฉันเองร้างราเกียร์กระปุกไปนานนับปี ใจตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ชอบกลที่ต้องมาขับรถแบบนี้ เราสองคนปุเลงรถกันไปแบบไม่รู้สภาพภายหน้าเลย

นี่คือรถที่เช่ามาค่ะ



เป้าหมายคือไปเมืองโบราณที่ชื่อว่า Thira (เป็นชื่อเรียกเกาะซานโตรีนีด้วยอ่ะค่ะ) ซึ่งเป็นซากเมืองในสมัยโบราณที่มีอายุมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 9 โน่น และมีการขุดค้นพบ เราไปโดยที่ไม่รู้ว่าเราต้องขับเจ้ารถคันกระเปี๊ยกที่เช่ามาไต่ขึ้นไปบนยอดเขา พอรู้ก็มาถึงทางขึ้นพอดี

ทางขึ้นไปที่เมืองโบราณ Thera คดเคี้ยวดีไหมล่ะคะ



ชมวิวสวย ๆ ได้พอขึ้นไปที่ยอดเขาอ่ะค่ะ


ทางเข้าไปที่เมืองโบราณ Thera แต่ขอโทษนะคะ จากนี้ ต้องปีนขึ้นไปตามทางอีกไกลมาก เที่ยวกริซนี่ ต้องแข็งแรงค่ะ เพราะมันเดิน ๆๆๆๆๆ มีแต่เดิน ๆ ๆๆๆๆๆ


ขึ้นไปถึงยอดแล้วก็จะเป็นซากปรักหักพังของเมืองโบราณค่ะ



หลังจากชมเมืองโบราณแล้ว เราก็ขับรถไปชมท่าเรือค่ะ อีกแล้วครับท่าน ทางขึ้นทางลงมันช่างคดเคี้ยวเลี้ยวลดเสียยิ่งกว่าลำบากสตรีทที่ซานฟรานซิสโกอีกนะเนี่ย

ทางลงไปที่ท่าเรือค่ะ



ขากลับเข้า Fira เราแวะไป Winery มาด้วย ซื้อมา 2-3 ขวด เอามาเป็นของฝากค่ะ ไวน์กรีกไม่มีชื่อเสียงเท่าไหร่ แต่ก็ชิมกันสนุก ๆ ค่ะ



ทางเดินก็คดเคี้ยวเลี้ยวลดไม่ต่างอะไรกับถนนค่ะ




วันรุ่งขึ้น เราสองคนซื้อทัวร์ไปเที่ยวชมภูเขาไฟ และ Hot Spring ค่ะ คนละ 20 ยูโร ครึ่งวัน เราไปขึ้นเรือหรูเชียวเพื่อที่จะไปภูเขาไฟที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 20 นาทีค่ะ ที่จริงเป็นภูเขาไฟที่มอดแล้ว แต่ยังก็มีไอควันพ่นออกมาเหมือนกัน อีกครั้งแล้วที่ดิฉันเลือกซื้อทัวร์ไปกับคุณสามี โดยมิได้ตรวจสอบก่อน ว่ามีการเดินมากน้อยแค่ไหน ผล....เล่นเอาเกือบตายเหมือนกันนะคะ เพราะพอเรือจอดเทียบท่า ดิฉันกะสามีก็ต้องลงเดิน ๆๆๆๆๆๆๆๆ เพื่อไปยังจุดหมาย ไกลสุด ๆ จนคุณสามีต้องล่วงหน้าไปก่อน ดิฉันเองไม่คิดเหมือนกันว่าจะลากขาเดินไปจนถึงจุดชมวิวต่าง ๆ ได้ โชคดีมีกลุ่มนักท่องเที่ยวอเมริกันแก่ ๆ ที่นั่งเรือไปด้วย เขาพยายามค่อย ๆ เดินไป ดิฉันก็เลยได้ inspiration จากพวกเขานี่แหละค่ะ ลากขาไปด้วยคน



เรือที่เรานั่งไปค่ะ



ภูเขาไฟที่เราเดินทางไปเที่ยวนี้ ตั้งอยู่ตรงกลางของของ Santorini Caldera ชื่อเกาะ Palea และเกาะ Nea Kameni คือที่เห็นในรูปค่ะ



คุณสามีกำลังนำทางไปค่ะ ตอนนี้ เรายังพอมีแรงเดินตามอยู่



กำลังพยายามตะกายตามเขาไปตามทางค่ะ เป้าหมายของเราคือ The Daphni Craters



เกือบถึงแล้วค่ะ



เย้ ! อยากจะร้องดังๆ มาถึงยอดของ The Daphni Craters แล้วค่ะ ขอแช๊ะรูปเป็นที่ระลึกหน่อยเถอะ ทิวทัศน์แปลกตาดี มาถึงแล้วเจอคนไทยสองคนค่ะ มาเที่ยวที่นี่เหมือนกัน ได้ยินเค้าคุยกันภาษาไทย แล้วก็ได้แต่ยิ้มให้กัน



นั่งเรือกลับ คุณสามีขอปล่อยอารมณ์ที่หัวเรือ กำลังนั่งไปดู Hot Spirng


จุดที่จอดใกล้ๆ Hot Spring โดยให้นักท่องเที่ยวลงไปทดลองว่ายค่ะ นักท่องเที่ยวบางคนกระโดลงไปเลย แล้วก็ร้องจ๊าก ก็มันยังหนาวอยู่อ่ะ แฮะๆๆๆ



เดี๋ยวจะลาซานโตรีนีไปเอเธนส์แล้วค่ะ



คราวหน้าไปเที่ยวเอเธนส์กันนะคะ



Create Date : 01 สิงหาคม 2549
Last Update : 1 สิงหาคม 2549 15:52:53 น.
Counter : 1895 Pageviews.

1 comments
  
สวยจริงๆค่ะ มีโครงการจะไปเที่ยวกรีซช่วงหน้าร้อน ที่จะถึง แอบมาหาดูรูปก่อน ตื่นเต้น
โดย: may (snailfamily ) วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:2:14:37 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Ninie
Location :
กรุงเทพ  Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 127 คน [?]




ได้ออกประจำการเสียที....แต่ต้องหนีร้อนไปถึงรัสเซียเชียวหรือ จะไหวรื้อ?
เมื่อเขาฉันถามว่า "เธอจะบ้ารองเท้าไปถึงไหน?"
ใครอยากได้วารสารสราญรมย์ หนังสือดี ๆ ของกระทรวงการต่างประเทศ โปรดเข้ามาอ่านด้วยจ้า
Cast away ที่ La a Natu@Pranburi
เมืองไทยในสายตาของพี่แจส ผ่านเลนส์
10 ยอดการ์ตูนผู้หญิงในดวงใจ ภาค 1
เมื่อคิดจะแต่งงานกับฝรั่ง และย้ายฐานทัพมาอยู่เมืองไทย ต้องทำอย่างไร

บ ล็ อ ก ข อ ง เ พื่ อ น