กรกฏาคม 2549

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
มานั่งดูรูปเก่า ๆ สมัยเรายังเป็นแฟนกัน
วันนี้ วันอาทิตย์ แต่เราต้องมาแกร่วอยู่ที่ที่ทำงาน ระหว่างที่เตร่ไปเตร่มา เราก็แวะเข้าไปดูเวบไซด์เก่าของตัวเอง แล้วก็เห็นรูปสมัยเมื่อครั้งที่เราเที่ยวด้วยกันตอนเนแฟนกันใหม่ ๆ แหม....รอยยิ้มช่างสวยงามเหลือเกิน

อ่านข่าวร้าย ๆ เกี่ยวกับคนเลวในคราบคนดีที่ล่อลวงสาว ๆ ผ่านทางอินเตอร์เน็ตแล้ว เราก็รู้สึกกลัวทุกครั้ง และตระหนักในโชคของเรา ว่ายังเข้าข้างเราอยู่บ้าง ก็เพราะเราเจอะคุณสามีทางเน็ตเหมือนกันค่ะ คุยกันทางเน็ตจริง ๆ แค่ครั้งสองครั้งเท่านั้น ส่วนใหญ่จะเป็นการส่งเมลล์หากัน และการโทรศัพท์ คุยกันแต่ละครั้งไม่นาน แต่เราก็ถูกคอกันมาก จนในที่สุด วันหนึ่ง คุณชายก็โทรมาชวนเราไปดูเทศกาลดอกไม้ Floriade ซึ่งจัดขึ้นทุก ๆ 10 ปี เราเป็นหญิงสาว ถูกล่อหลอกด้วยดอกไม้ก็ต้องหลงใหลเป็นธรรมดา เราก็เลยตอบตกลงไปแบบง่าย ๆ โดยมีคุณชายช่วยเป็นธุระในการจองโรงแรมให้

เราจองรถโค้ชไปค่ะ ยุคนั้น ตั๋วเครื่องบินยังแพงอยู่ แค่ค่ารถโค้ชยังปาไปเกิอบหมื่นบาทเลยอ่ะค่ะ รถออกจากโคเปนเฮเกนเวลา 16.00 น. เรานั่งรถเมล์ไปโดยมีเพื่อนสนิทชาวเดนิชไปส่งที่ท่ารถ เดินทางรอนแรมไปทั้งคืน โดยรถจอดให้ไปทำธุระ กินข้าว ฯลฯ ที่แฮมเบิร์กที่เยอรมันตอนสักประมาณ 5 ทุ่ม เราโชคดีได้นั่งใกล้สาวเวียดนามที่จะเดินทางไปเยี่ยมแฟนหนุ่มที่อัมสเตอร์ดัม เลยมีเพื่อนกินข้าว หยุดพักรถ 1 ชั่วโมงแล้วก็เดินทางต่อ เราเป็นคนโชคดีตรงที่สามารถนอนหลับบนรถได้ ตื่นมาอีกทีตอน 6 โมงเช้า รถเข้าเขตฮอลแลนด์แล้ว เราก็เริ่มตื่นเต้นเป็นครั้งแรก หน้าฉันก็ไม่ได้ล้าง ฟันก็ไม่ได้แปรง เจอกันแล้ว มันจะเป็นยังไงเนี่ย

แต่เอาวะ เป็นไงเป็นกัน

แปดโมงกว่ารถมาถึงอัมสเตอร์ดัมพอดี ฝนตกมาเลยค่ะ ฟ้ามืดครึ้ม เราก็ลงจากรถไปพร้อมกับสาวเวียดนาม เดินเข้าไปที่อาคารท่ารถ ไม่เห็นคนที่สัญญาว่าจะมารับ ก็เออ...ซวยล่ะสิ โดนหลอกหรือเปล่านี่ สักพัก สาวเวียดนามเพื่อนร่วมทางคนน่ารัก เดินมาสะกิดชี้ให้ดูชายหนุ่มคนที่ยืนกลางสายฝน กางร่มอยู่ด้านหน้าอาคาร.....โอ้....นั่นมันหนุ่มที่เรามีนัดด้วยนี่นา.......

ดิฉันลากกระเป๋าเดินไปหา เราจับมือและกอดกัน ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนเพื่อนเก่าที่รู้จักกันมานานแสนนาน และทุกอย่างก็เริ่มต้นที่นี่ นับจากนั้น


ดอกทิวลิปบานรับเราอยู่ที่ Floriade





หนุ่มน้อย ผมน้อย หน้าตาขึงขัง เมื่อเจอกันครั้งแรก


ผู้ชายพาเรามาดูดอกไม้เนี่ยแหละ สีชมพูสวยเสียด้วย


ภาพห่วยเชียว เพราะตอนนั้น ยังไม่มีกล้อง digital แล้วก็สแกนได้แย่มาก







ปิดท้ายด้วยรูปเราเอง ตอนนั่งพัก แล้วเดี๋ยวจะมาเล่าถึงทริปอื่น ๆ ของเรากับพี่แจสอีกค่า อุ๊บส์ มานั่งดูรูปนี้ สมัยยังใส่แว่นแล้วดิฉันแลดูเป็นคุณนายจอมเชยมาก ๆ เลยค่ะ ถ้าคอมพ์ของท่านใดรับระดับความเชยไม่ได้ ไม่ว่ากันนะคะ



Create Date : 30 กรกฎาคม 2549
Last Update : 2 ธันวาคม 2550 1:24:35 น.
Counter : 842 Pageviews.

5 comments
  
โรแมนติกจัง หวานซะ อิจฉา..หุหุหุ
โดย: brabra (brabra ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2549 เวลา:11:57:19 น.
  
มาพบโดยบังเอิญ อ่านแล้วดีใจด้วยค่ะ
โดย: angy_11 วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:12:07:06 น.
  
รูปเก่า ๆ แต่รอยยิ้มยังดูสดใสแข่งกับสีสันดอกไม้เลยนะค่ะ
โดย: Dressy วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:20:59:54 น.
  
โหเจ๊ หน้าแบบว่าเอ๊าะๆ มากเลย ประมาณว่าใครกันเนี่ย เราเคยรู้จักด้วยเหรอ
โดย: MingDK วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:21:54:47 น.
  
เป็นเดทแรกที่น่ารักและโรแมนติคจังเลยค่ะ อ่านแล้วได้ยิ้มตาม...
โดย: DaRia วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:23:14:09 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Ninie
Location :
กรุงเทพ  Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 127 คน [?]




ได้ออกประจำการเสียที....แต่ต้องหนีร้อนไปถึงรัสเซียเชียวหรือ จะไหวรื้อ?
เมื่อเขาฉันถามว่า "เธอจะบ้ารองเท้าไปถึงไหน?"
ใครอยากได้วารสารสราญรมย์ หนังสือดี ๆ ของกระทรวงการต่างประเทศ โปรดเข้ามาอ่านด้วยจ้า
Cast away ที่ La a Natu@Pranburi
เมืองไทยในสายตาของพี่แจส ผ่านเลนส์
10 ยอดการ์ตูนผู้หญิงในดวงใจ ภาค 1
เมื่อคิดจะแต่งงานกับฝรั่ง และย้ายฐานทัพมาอยู่เมืองไทย ต้องทำอย่างไร

บ ล็ อ ก ข อ ง เ พื่ อ น