Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2548
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 

เรื่องเล่าชาว Call Center

เราทำงานเป็น Call Center ของค่ายโทรศัพท์ค่ายนึงอะครับ แน่นอน วัน ๆ จะได้รับสายและคอยให้บริการกับลูกค้าอยู่เป็นประจำ (ก็แน่นอนหละซิ ) แต่ละคนก็หลายเรื่อง หลายราว เรื่องสนุก เรื่องเศร้า เยอะแยะ

หน่วยงานที่เราทำงานอยู่เป็นหน่วยงานที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ของมือถือ ใช้งาน Internet เอง ส่งรูปเอย ใช้งาน E-mail เอย ยิ่งตอนนี้ โทรศัพท์ใหม่ ๆ ก็เยอะเหลือเกิน จำกันไม่หวาดไม่ไหว แค่คิดก็เหนื่อแล้ว แต่ยังโชคดีที่ว่า เราเป็นคนที่ขอบเรื่องประเภทนี้อยุ่แล้ว ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหา ปัญหาที่จะมีก็เรื่อง ลูกค้าที่แหละ ..

ก่อนที่เราจะมาทำงานหน่วยนี้อะครับ เราทำงานอยุ่ที่หน่วยงานของระบบเติมเงิน หรือ Prepaid อะนะครับ แน่นอนว่ากลุ่มผู้ใช้งาน จะเป็นประเภทของนักเรียน หรือ ผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์ไม่มากนัก แค่รับสายโทรออกประมาณนั้น ...

เพื่อน ๆ เริ่มมองออกแล้วใช่ไหมครับ ว่าผมต้องเจออะไรบ้าง มากมายหลายหลากครับ เคยมีลูกค้าอยู่ท่านนึง ติดต่อมาเรื่องปัญหาที่ว่าบัตรเติมเงินที่มีอยู่ใช้เติมเงินไม่ได้ ด้วยเลือดของผู้ให้บริการ เราก็พยายามตรวจสอบให้เต็มที่ แต่แล้ว .... ถามไปถามมา เป็นบัตรของอีกระบบ กำ.. แต่ก็น่าเห็นใจนะครับ เดี๋ยวนี้มีเครือข่ายให้เลือกเยอะเหลือเกิน เป็นผมก็งงเหมือนกัน ไม่รู้จะไปเปลี่ยนได้ป่าวด้วย ..

หรืออีกท่านนึง ติดต่อมาด้วยความวิตกกังวลด้วยเรื่องที่ไม่สามารถโทรเข้า-โทรออกได้อีกเช่นเดียวกัน เราพยายามช่วยเหลือเด็มที่ ลองให้ถอดซิมการ์ดออกมาดู (มันจะรู้อะครับ 1-2-Call ก็เป็นสัญลักษณ์ Dtac ก็ยิ้มแดงๆ Orange ก็สี่เหลี่ยนสีส้ม) แน่นอนครับ ท่านผู้นั้นจำเครือข่ายที่ตัวเองใช้ ... ยังไงก็ขอบคุณที่ใช้บริการครับ

พวกคุณ ๆ เคยโทรไป Call Center บ้างป่าวครับ เคยสงสัยป่าวครับ ว่าทำไม Call Center ต้องถามชื่อของเราด้วย เหตุผลครับ เพื่อจะได้เรียกชื่อระหว่างสนทนา เพื่อความสนิทสนมไงครับ จะเรียก คุณ คุณ ๆ ตลอด ดูไม่สุภาพครับ แน่นอนครับ ปัญหาต้องเกิด ผมเคยรับสายลูกค้าท่านนึงด้วยความที่ Step เราต้องถามอะนะ ว่าชื่ออะไร คุณ คุณ เชื่อไหมครับ ร่วม 5 นาที กว่าจะจบเรื่อง ขอโทษจบแบบไม่รู้ชื่อด้วยนะ ... ก็ต้องเรียกคุณไป เราถามไปว่า 'ไม่ทราบว่าตอนนี้ผมเรียนสายคุณอะไรอยู่ครับ" คำตอบที่เราได้คือ ไม่ได้เรียน เรียนจบแล้ว เราเริ่มย้ำคำถามเดิมอีกครั้ง ลูกค้าตอบมาว่า เจ้าของเครื่องชื่อ แดง (นามสมมติ) ก็เลยถามว่า ขอเป็นชื่อผู้สนทนา จะได้สะดวกในการสนทนา คุณลูกค้าตอบกลับมาว่า ไม่ใช่ฉันทนา ชื่อแดง เป็นประมาณนี้อยู่ 4-5 รอบก็เลย ไปเอาดีกว่า กำเลยคุณ ด้วยความเคารพครับ

แล้วยังไงเดี๋ยวพรุ้งนี้มาเล่าใหม่ครับ มีอีกเยอะ หุหุ




 

Create Date : 22 กรกฎาคม 2548
5 comments
Last Update : 22 กรกฎาคม 2548 18:44:09 น.
Counter : 824 Pageviews.

 

//bloggang.com/viewdiary.php?id=noomkung&month=07-2005&group=7&date=22&blog=6

ขำขำ
เลยเอาเพลงมาฝาก
ปล.ไม่รู้บลอคใคร

 

โดย: chalam.exteen.com IP: 61.91.107.54 22 กรกฎาคม 2548 19:17:28 น.  

 


เห็นใจคับ คนทำงานบริการ

เขียนดีคับ เขียนอีกนาคับ จะมาอ่านอีก

ผมเคยใช้บริการCall Center ของAIS เพียงครั้งเดียวตั้งแต่ซื้อเครื่องมานานหลายปี พอดี ไม่ค่อยจะมีปัญหาในการโทร.

 

โดย: yyswim 29 กรกฎาคม 2548 15:06:17 น.  

 

แวะมาชม

 

โดย: ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์ 30 กรกฎาคม 2548 1:53:57 น.  

 

กร๊าก ขำ คุณฉันทนา เหอๆๆ

พนักงานช่วยเหลือลูกค้าทางโทรศัพท์ เดี๋ยวนี้น่ารักนะครับ เมื่อก่อนการยกหูโทรแต่ละครั้งเนี่ย ต้องรวบรวมความกล้าอย่างสูง เดี๋ยวนี้ ถึงปัญหาเราจะงี่เง่าปานใด ก็มีคนคอยช่วยพยายามแก้ทุกทีซิน่า

ชื่นชมพนักงานที่ช่างมีความอดทนอย่างมหันต์ด้วย วันๆ ไม่รู้ต้องเจออะไรต่อมิอะไรไปเท่าไหร่ สู้ๆ ครับ

 

โดย: คุณพีทคุง (PeterPuck ) 31 กรกฎาคม 2548 10:00:02 น.  

 

 

โดย: 123 IP: 202.28.48.211 31 กรกฎาคม 2548 14:22:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นายแก้วจอมซน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add นายแก้วจอมซน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.