Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
18 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

มิตรภาพ..ที่ตามหา

ที่ทำงานส่งผมไปอบรมนอกสถานที่
แล้วไปพบใครคนนึงเข้าโดยบังเอิญ เพราะเขาก็มาเข้าคอรส์นี้ด้วย เหมือนกัน
ใช่..เขาละ คนพิเศษที่อยู่ในใจผมตลอดมา...

แว๊บแรก..ตกใจ ที่ต้องมาเจอเขาอีก
อยากเดินหนี..ไปไกลๆ...
ไม่อยากพูด...ไม่อยากเจอ..
ไม่อยากนึกถึงเรื่องราวเก่าๆ อีก..
ระหว่างอบรม รู้สึกอึดอัด มันตื้อไปหมด..
ครั้งสุดท้ายที่คุยกัน จบกันไม่ค่อยดีนัก...
จากที่เขาไม่ปลื้มอยู่เดิม..ก็คงเกลียดเราเข้ากระดูกดำไปแล้ว...

ตำแหน่งที่เขานั่ง เยืองไปด้านหน้าของผม
ทำให้สามารถมองเห็นชัดมาก...
เขาดูอิ่มเอิบขึ้น หลังจากไม่ได้เจอกันมานาน
ตานี่..ช่างอ้วนดำ..

แว๊บสอง..ทั้งตกใจ และแปลกใจ
เพราะแทนที่เขาจะทำตัวเหมือนคนไม่รู้จักกัน
รังเกียจกัน อย่างที่ผมเข้าใจ กลับตรงกันข้าม
เขาหันมายิ้มให้..

พักเบรค..เขาลุกเดินเข้ามาทักทาย..
ด้วยหน้าตาที่ยิ้มแย้มแจ่มใส
และพยายามมาชวนคุยโน่นนี้ ถามไถ่สารทุกข์
ผิดเป็นคนละคนที่ผมรู้จักเลยทีเดียว..
งง งง งง มันเกิดอะไรขึ้น...
ตกใจ.. แปลกใจ..
ทำไรไม่ถูกเหมือนกันนะ..

เพราะสิ่งที่ผมตามหา ไขว่คว้ามาตลอด
หลังจากที่รับรู้ว่าเขาไม่ได้ชอบผมแบบคนพิเศษแล้ว
นั้นคือ..มิตรภาพที่ดีระหว่างเรา..

ถึงไม่ใช่คนพิเศษ.. ไม่ใช่แฟน..แต่ขอให้เป็นเพื่นที่สนิทใจกัน
ห่วงใย และแคร์ความรู้สึกกันมากกว่าเพื่อนทั่วๆไปนิดนึง..
ให้สมกับคนที่เคยคิดถึงกัน...คุยกันทุกวัน..
จนเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผม..

หลายปีที่ผ่านมา ผมไม่เคยได้รับไมตรี จากเขาเลย
..แต่ไม่ตรีที่ได้..แฝงด้วยความไม่สนิทใจ และระแวงตลอดเวลา
เพราะรู้ว่าผมรักเขา....แล้วผมผิดด้วยหรอ...

ผมก็เป็นเพียงคนที่เขาเคยหลอกให้รัก
และแล้ว..ก็กลายเป็นแค่ตัวกาฝากในชีวิตเขา

แต่ทำไมวันนี้..เขากลับดีกับผมนัก..
ทำไม...วันนี้จะมาไม้ไหน..
ทำไม..สิ่งที่ไขว่คว้ากลับไม่เคยได้..
แล้ว..ทำไม..วันนี้
อยู่ๆ กลับยิบยืนมิตรภาพนั้นมาอย่างง่ายดาย
ผมสัมผัสได้ด้วยใจ ว่าสิ่งที่เขาแสดงออกมา มันคือสิ่งที่ผมต้องการ

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่...ผมสุขใจเหลือเกิน...
แต่ความสุขนั้น อยู่กับเราไม่นาน เมื่อผมลืมตาขึ้นตอนเช้า...

ผมฝันไปหรอนี่ !! ความจริง ก็ยังคงเป็นความจริง วันยังค่ำ
คืนวันเวลาไม่เคยจะหยุด และไม่มีวันหมุนกับมาหา..


เฮ้อ.....
เขายังสามารถตามไปหลอกหลอนผมในฝันได้อีก....

การลืมใครซักคน ทำไมมันยากแบบนี้นะ...
หรือเราจะไม่มีวันลืมเขาได้...ตลอดไป...





 

Create Date : 18 สิงหาคม 2550
19 comments
Last Update : 18 สิงหาคม 2550 11:47:42 น.
Counter : 587 Pageviews.

 

น่าสงสารพี่เคนจังเลย เล่นไปหลอนในฝันแบบนี้ลำบากใจแย่เลย ไงก็ขอให้ดีขึ้นน๊า

 

โดย: OAK IP: 203.155.239.136 18 สิงหาคม 2550 11:51:37 น.  

 

ความทรงจำและความฝันใฝ่อยากคว้ามาแนบอก

ทำให้ต้องหลอกตนเองแม้ในยามฝัน

เฮ้ออออ...คงใช้เวลาอีกนานเนาะ

 

โดย: gripenator 18 สิงหาคม 2550 13:00:24 น.  

 


แวะมาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: โลมาน้อยน่ารัก 18 สิงหาคม 2550 13:20:28 น.  

 

เมื่อห้ามให้คิดถึงเขาไม่ได้ก็นึกเสียว่า "ช่างมัน"

ถ้ามันอยากคิดถึงก็ให้เรารู้ตัวไว้ครับ แต่เราอย่าไปคิดต่อว่ามันควรจะเป็นอย่างนั้น มันควรจะเป็นอย่างนี้มั้ย

อย่าพยายามที่จะลืมครับ เพราะยิ่งพยายามมันจะยิ่งจำครับ

ยกตัวอย่างเช่น ผมเองก็ยังเจอคนที่ผมรักอยู่(แต่เขาไม่รักผม) เวลาพักผมเห็นเขานั่งคุยโทรศัพท์เงียบๆ ดูเครียดๆ ณ ขณะนั้น ผมคิดไปเองว่า เขาคงเคลียร์อะไรบางอย่างกับแฟนเขา

ใจผม ตอนนั้นผมเป็นห่วงเขาไม่อยากให้เขามีปัญหาเรื่องความรัก อยากเข้าไปคุยให้เขาสบายใจ เป็นทีปรึกษาให้เขา

แต่ท้ายที่สุดผมก็คิดว่า เราเป็นคนนอก จะทำอะไรได้ เป็นห่วงใหม? ก็ห่วง แต่ถ้าผมเข้าไม่ถามเขา เขาจะไม่สบายใจมากว่านี้หรือเปล่า ผมจะไปกวนใจเขาหรือเปล่า ผมก็เลยตัดสินใจเดินผ่านไปดีกว่า เดี๋ยวเวลา ณ ขณะนั้นก็ผ่านไป เอง หยุดความคิดเกี่ยวกับเขาไว้ เลิกคาดเดา ผมทำแค่นั้น

เป็นกำลังใจให้ครับ

 

โดย: Thus Spoke Eitthakorna 18 สิงหาคม 2550 23:25:58 น.  

 

/me เอาน้ำมาสาดให้หายงัวเงีย
ตื่นๆๆๆๆ ฝันแต่เรื่องไม่เป็นเรื่องอยู่ได้

 

โดย: Tarence IP: 58.9.165.152 19 สิงหาคม 2550 0:10:47 น.  

 

OAK :
ไม่รู้จะเรียกว่า "ฝันดี" หรือ "ฝันร้าย" ดีนะครับ
คือในฝันมันทำให้เรารู้สึกดีขึ้น แต่ตื่นมาแล้วทำให้เรา
นึกถึงเขาขึ้นมาอีก....

gripenator :
หรือว่าจะเป็น "ฝันร้าย" แบบ "ลางหลอกหลอน" อะ ?
เราไปกำหนดความฝันไม่ได้ซะด้วย

โลมาน้อยน่ารัก : ขอบใจจ้า

Thus Spoke Eitthakorna :
ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ
ผมเองเคยสงสารเขามากๆ ตอนที่เขาอกหัก
เป็นห่วง จนแทบจะจิตตกตามไปทีเดียว..

โดยปรกติผมจะไม่ค่อยได้นึกถึงเขาแล้ว..
เมื่อเขาไม่ต้องการเรา ก็เลิกติดต่อ...เราก็อยู่ของเราไป
แต่ถ้ามีอะไรมาสะกิตใจ ก็จะนึงถึงขึ้นมาอีกนะครับ
อย่างเช่นเจ้าความฝัน วันนั้น

Tarence :
ฝันถึงตัวเลข ยังดีเสียกว่านะครับ..
ยังมีโอกาสถูกหวย เป็นเงินเป็นทองขึ้นมาได้บ้าง ^^

 

โดย: นายเจน 19 สิงหาคม 2550 7:05:14 น.  

 

ขอให้เจอคนที่ใช่ไวๆ

จะได้เลืมคนเก่าได้สักทีนะครับ

 

โดย: man@ (manatto ) 19 สิงหาคม 2550 23:25:12 น.  

 

คุณเจนนี่ต้องกล้าๆหน่อยอ่ะ โค้งสุดท้ายแล้วนะจ๊ะ

 

โดย: kicho เจ้าเก่าน้ำใส IP: 58.64.75.139 19 สิงหาคม 2550 23:25:29 น.  

 

ความฝัน..กับ..ความจริง..

 

โดย: ลักษมีมาตา IP: 117.47.24.173 21 สิงหาคม 2550 16:05:43 น.  

 



เป็นเหมือนกัน แต่เป็นเหมือนคนที่อ้วนดำนะคับ

พอห่าง ๆ ไปแล้วกลับมาอีกที รู้สึกดีกับคนที่มาชอบเรา
แต่ไม่ได้รู้สึกดีแบบที่อยากเป็นคนรักนะครับ

อาจเพราะตอนที่อยุ่ใกล้ ๆ กันมันกลัว
มันระแวง ต้องตั้งกำแพงไว้ให้ตัวเอง
ไม่ให้เกินเลยเพราะเราไม่ได้รักแบบนั้น
มันอึดอัด เลยเหมือนรุ้สึกไม่ดี แต่จริง ๆ แล้วไม่ได้มีไรเลย


อืมมมม ผมพูดเยอะไปอ่ะป่าวเนี่ย

 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 22 สิงหาคม 2550 14:17:04 น.  

 

ดีค้าบบบบบ...ผมกลับมาถึงฮ่องกงแร้วค้าบบบ
โทดทีเด้อคับ
หายจ๋อมไปเลยผม

เดี๋ยวคืนนี้จะอัพน้าemo

 

โดย: Kurt Narris 24 สิงหาคม 2550 23:24:17 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆนะ

 

โดย: samushi (samushi ) 27 สิงหาคม 2550 10:49:01 น.  

 

 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 27 สิงหาคม 2550 15:10:12 น.  

 

อ่านไป ฟังเพลง "ไม่ลืม" ไป..
ผมน้ำตาซึมเลยรู้มั้ยครับ..

ผมเข้าใจความรู้สึกคุณนะ
เข้าใจดีเลย เพราะผมก็กำลังอยู่ในสถานการณ์แบบนี้เลยครับ

 

โดย: NT@NY 28 สิงหาคม 2550 0:29:50 น.  

 

อ้าว บังเอิญจริงๆน๊า 5 5 5


แต่ก็ดีแล้วครับ ยังงัยมิตรภาพก็ยังงดงามเสมอ


ดีใจด้วยน๊า

 

โดย: vecchio 31 สิงหาคม 2550 12:19:09 น.  

 

คิดว่ายังดีนะคับ
ที่ยังได้เจอกันอีก
มีตั้งเยอะ
ไม่ได้พบกันเลยหลังจากนั้น
อย่าเศร้ามากนะคับ
ดูแลตัวเองเยอะๆน้า

 

โดย: Kurt Narris 4 กันยายน 2550 0:58:48 น.  

 

บังเอิญแวะตามลิ้งค์ของคนอื่นมาเรื่อยๆนะคะ

เป็นกำลังใจให้หายจากอาการนี้ละกันนะคะ (เคยเป็น)

ต้องใช้เวลาค่ะ

 

โดย: เชอรี่ (JAN_CHERRY ) 4 กันยายน 2550 22:02:16 น.  

 

i^i รู้สึกดียัง...คับ..

 

โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก 5 กันยายน 2550 2:14:16 น.  

 

จงคิดซะว่า มันเป็นแค่ฝัน

แล้วจะปลงตกเอง อิอิ

 

โดย: " คุณชายช่างฝัน " 21 ตุลาคม 2550 22:55:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นายเจน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add นายเจน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.