ความตั้งใจที่แน่แน่ว...ไม่แคล้วจะพบความสำเร็จ
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2556
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
24 พฤษภาคม 2556
 
All Blogs
 
เป็นแชมป์ว่ายาก รักษาแชมป์ยากที่สุด



เป็นแชมป์ว่ายาก รักษาแชมป์ยากที่สุด

เคยได้ยินคำนี้กันใช้มั้ยครับ

ผมรู้ซึ้งด้วยตัวเองเลยแหละ...

จากคนที่เคยเหมือนเป็นฮีโร่ ของผู้มีความมุ่งมั่นในการลดน้ำหนัก

ผมเดินสายให้ข้อมูลความรู้ ที่ตัวเองคิดว่าแน่นักหนาที่ทำได้

จนลืมสิ่งสำคัญที่สุดไป นั่นคือระเบียบวินัยในการควบคุมน้ำหนักอย่างต่อเนื่อง

ผมใช้เวลาไปนั่งตามร้านอาหาร เพื่อพบเพื่อนๆ และหลงระเริงอยู่กับคำชื่นชมของผู้อื่น

"เก่งจังเลย ทำได้ยังไงเนี่ย"

"สอยพี่บ้าง พี่ลดมาหลายครั้งแล้วยังทำไม่ได้"

"บอกวิธีพี่หน่อยสิ จดสูตรให้พี่เลยก็ได้นะ"

แหม...ฟังแล้วเหมือนตัวเองเป็น กูรู ทางด้านลดน้ำหนัก

แต่กูรูคนนี่แหละ ที่กำลังปล่อยตัว ไม่ไปยิม ไม่คุมอาหาร

และใช้ชีวิตอย่างไร้วินัย เหมือนตอนอ้วนเลยครับ

ผ่านพ้นเดือนแรก ของการพบปะเพื่อนฝูง น้ำหนักผมขึ้นมา 8กิโลกรัม จาก 75 เป็น 83

ยังครับ ผมยังเฉยๆ ก็นะ เราเคยลดมาได้ตั้ง 50กิโล แค่นี้ เด็กๆ ไว้ค่อยลดก็ได้น่า...

เดือนที่ 3 ผมหนัก 90กิโลกรัม ชักเริ่มมีความหวั่นๆ แต่ยังไม่ไปเข้ายิม

เพราะอะไรรู้มั้ยครับ ช่วงนี้เริ่มมีคนทักว่าอ้วนแล้วนะ ยิ่งที่ยิม เวลาเราไม่ไปนานๆ เขาจะสังเกตุได้ว่าเราท้วมขึ้น พอเขาทัก เราก็หมดความมั่นใจ และไม่อยากไปอีกเลย

ความบรรลัยกำลังคลืบคลานเข้ามา

ผ่านไปประมาณ 6เดือน ผมหนัก 90 ปลายๆ จำตัวเลขไม่ค่อยได้ครับ

แต่บทสรุปของความประมาทในครั้งนี้คือ น้ำหนักตัวผมเพิ่มขึ้นเป็น 125กิโลกรัม ภายในระยะเวลา 3 ปี หลังจากลดน้ำหนักได้


ไม่ต้องพูดถึงการออกกำลังกายนะครับ

ผมกลับเป็นคนล้มเหลวในชีวิต คิดอะไรไม่ออก เสียความมั่นใจ

และสิ้นศรัทธาในตัวเองไปจนหมด แถมยังกินประชดชีวิตด้วยซ้ำ

เที่ยวทุกคืน กินเหล้า กินเบียร์ กินดึก กินทุกอย่าง เพื่อที่กลับบ้านจะได้หลับสบาย และตื่นสายๆ ช่างเป็นชีวิตที่มีความสุข ยิ่งกระไร

ผมคงใช้ชีวิตแบบนี้ไปเรื่อยๆ และคงป่วยตายด้วยโรคความดันหรือเบาหวาน

จนมีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นกับผม

คุณยายที่ถูกลูกสาวตัวเองแท้ๆทิ้ง

และ(อดีต)แฟนผมที่เป็นหลานคนเดียวต้องไปรับมาดูแล

ครับ ผมในฐานะแฟน(ในขณะนั้น) ก็ต้องช่วยดูแลคุณยายไปด้วย


คุณยายนี่แหละครับ จุดเปลี่ยนของชีวิตผมอย่างแท้จริง

ไว้ผมจะมาเล่าต่อในตอนหน้านะครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะครับ




Create Date : 24 พฤษภาคม 2556
Last Update : 24 พฤษภาคม 2556 12:43:47 น. 0 comments
Counter : 1585 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ninebandit
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมตั้งใจที่จะเขียน weblog เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ในการลดน้ำหนัก ที่ตัวผมได้ผ่านมา อย่างน้อยก็เป็นความภูมิใจเล็กๆ ที่ชีวิตนึงได้ทำอะไรที่มันมีค่ามากมายกับชีวิต

ถ้าวันนั้นผมไม่คิดที่จะเริ่ม...วันนี้ก็คงไม่มีทางจะเป็นไปได้อย่างแน่นอน

ขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆทุกคนที่มีความตั้งใจจริงในการลดน้ำหนักนะครับ_niNebAndiT
ความตั้งใจที่แน่แน่ว...ไม่แคล้วจะพบความสำเร็จ
Friends' blogs
[Add ninebandit's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.