Group Blog
 
<<
เมษายน 2548
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
25 เมษายน 2548
 
All Blogs
 

101 วันที่แกจากพวกฉันไป

หวัดดีโอ๊ต

ฉันจะไม่ถามแกหรอกว่าแกสบายดีรึปล่าว แกน่าจะถามฉันมากว่า เพราะฉันรู้ว่าแกอยู่ที่โน่นต้องสบายดีอยู่แล้ว ฉันสิต้องทนอากาศร้อนตับแตกของประเทศไทย เมื่อกี้ไปซื้อน้ำเต้าหู้มา แม่ค้าบอกว่าวันนี้ร้อนที่สุด พระอาทิตย์ตรงประเทศไทยสุด ฉันก็คิดว่าน่าจะจริง เพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเจอร้อนขนาดนี้มาก่อนเลย ไม่รู้อีกกี่วันกว่าฝนจะตก เออ จำวันเกิดเอกได้ใช่ไหม 5 พ.ค. นี้ไง ฉันรู้ว่าแกก็คงคิดถึงมันมั่งเหมือนกัน ถึงมันจะชอบข่มขู่แกตั้งแต่เด็กก็ตาม

ฉันคิดถึงแกจริงๆว่ะ แกคงรู้ว่าฉันแอบร้องไห้ถึงแกอยู่เนืองๆ แกจากพวกเราไปครบ 101 วันแล้วนะ เมื่อวานที่บ้านก็ทำบุญ 100 วันให้แกไป ทีแรกว่าจะมาคุยกับแกตั้งแต่เมื่อวาน แต่ไม่ว่างเลย มาวันนี้ก็ดี ครบ 101 วัน เลขสวยกว่า เมื่อวานก็ห่วงพ่อกับแม่ กลัวว่าจะสะเทือนใจขึ้นมาอีก ก็เลยโทรไปหาตอนเย็นๆ ก็รู้สึกไม่เป็นไรกัน แต่เมื่อเช้าแม่ก็โทรมาร้องไห้ บอกว่าคิดถึงแก อยากได้ยินเสียงแก เออ ก็เสียงโทรศัพท์ตอบรับที่แกอัดเสียงแกไว้น่ะแหละ แต่ฉันก็บอกว่าไม่มีแล้ว เพราะซิมของแกหมดอายุ ไม่ได้เติมเงินให้แล้ว (เออ ขอบใจที่ทิ้งโนเกีย 6100 ไว้ให้ใช้นะเว้ย) ฉันก็บอกแม่ว่าไม่ได้ยินน่ะดีแล้ว แกจากพวกเราไปแล้ว พวกเราควรจะทำใจมากกว่า เดี๋ยวเกิดมาได้ยินเสียงแกขึ้นมาอีก กว่าจะทำใจได้ก็คงอีกนาน แม่บอกว่าตอนเช้าๆตื่นมาไม่มีใคร แม่ก็เหงา แม่เป็นแบบนี้ทุกเช้าเลย เอกมันก็นอนตื่น 10 โมง 11 โมง บอกให้ตื่นมาเช้าๆก็ไม่ยอมตื่นซักกะที ฉันเองก็ยิ่งไม่สบายใจ วันก่อนที่ฉันกลับไปบ้าน แม่ก็บ่นไม่อยากอยู่แล้ว นั่นน่ะที่ยิ่งทำให้ฉันห่วง นี่แม่ก็เพิ่งหกล้มเท้าแพลงไป 10 วันแล้วยังไม่หายเลย แม่ก็บอกไม่รู้จะทำไงแล้ว ไม่สบายกายแล้วยังไม่สบายใจอีก ฉันก็ร้อนใจอยากกลับไปดูแล แต่ก็ต้องทำงานโปรเจคสุดท้ายให้เสร็จก่อน กว่าจะเสร็จก็ตุลาโน่นแน่ะ เฮ้อ หนักใจ

พ่อเองก็เหมือนกัน ไอเป็นเลือดอยู่อาทิตย์นึงได้มั้ง บอกให้ไปหาหมอก็ไม่ยอม เขาบอกว่าเป็นเองเดี๋ยวก็หายเอง ดีที่ตอนนี้หายแล้ว สงสัยจะเป็นเส้นเลือดฝอยในคอแตก แม่บอกว่าเขาจะไม่รักษาตัวแล้ว เขาปล่อยไปเรื่อยๆ ตายเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ฉันว่าพ่อคงคิดถึงแก อยากรีบไปอยู่กับแกแหงๆว่ะ แต่ฉันไม่อยากให้เขารีบไปนี่หว่า แกเองก็ดันมาด่วนจาก เออ ไม่ได้โทษแกหรอก แกเองก็คงไม่อยากรีบไปเหมือนกันใช่ไหม แต่ในเมื่อมันถึงเวลาของแก พวกเราก็ต้องยอมรับ

ที่เล่าให้แกฟังเนี่ย ไม่ได้อยากให้แกมาเป็นห่วงหรอกนะ เรื่องพ่อกับแม่น่ะ พวกเราที่ยังอยู่ก็จะพยายามดูแลเอง แกเชื่อฝีมือฉันเหอะ ยังไงฉันก็ต้องทำให้พ่อแม่อยู่ได้นานที่สุด ที่คุยกับแกก็เพราะไม่รู้จะคุยกับใคร อยู่คนเดียวเหงาๆ เซ็งๆไง หวังว่าแกคงเข้าใจ

พูดถึงพ่อ ฉันเองยังประทับใจแกไม่หาย พอดีฉันไปค้นเจอโปสการ์ดที่แกเคยเขียนถึงพ่อ ไม่รู้ตอน ม.ต้นรึปล่าว (โทษทีที่แอบอ่าน แต่ฉันรู้ว่าแกไม่ว่าไร) แกบอกว่ารักพ่อมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ที่สุด เออ ฉันยังไม่กล้าเขียนแบบแกเลยว่ะ แล้วฉันก็คิดว่าพี่โอกับเอกก็คงไม่กล้าเหมือนกัน มีแกเท่านั้นมั้งที่ทำ ฉันก็เลยคิดว่าวันนึงต้องบอกพ่อมั่งแล้วว่ารักเขา เผื่อมันจะต่อชีวิตของเขาไปได้อีกนานๆ

แกรู้มั้ย ถึงแกเป็นน้องที่ห่างกับฉันตั้ง 10 ปี แต่ฉันยังเอาแกเป็นตัวอย่างในเรื่องบางเรื่องเหมือนกัน พูดง่ายๆก็คือ แกก็เป็นฮีโร่ของฉันเหมือนกัน ก็เรื่องที่แกแข็งแรงบึกบึนเป็นนักกีฬาน่ะแหละ ฉันคิดถึงเรื่องนี้ตอนน้ำหนักฉันเกิน 10 โล แล้วฉันก็เริ่มออกกำลังกาย ทุกวันที่ฉันไปจ๊อกกิ้งที่สวนรถไฟ ฉันต้องนึกถึงแก เอาแกเป็นแรงบันดาลใจ เพราะแกเคยอ่อนแอขี้โรคตั้งแต่เด็ก แม่บอกว่าตอนแกเกิดตัวแกเล็กเท่าขวดโค้กลิตรเอง แกเป็นภูมิแพ้ เป็นหอบ เคยหอบจนชัก แต่ก็ก็โตขึ้นมาด้วยบอล เตะบอลจนได้ดี จนฉันไม่เคยเห็นแกเป็นหอบเป็นโรคไรอีกเลย หุ่นแกก็ฟิตซะเหลือเกิน เห็นไอ้ต้นเพื่อนแกบอกว่า แกชอบโชว์วิดพื้นมือเดียวให้พวกเพื่อนๆดู ฉันประทับใจจริงๆว่ะที่มีน้องเท่ห์ๆ อย่างแก แล้วนั่นแหละ เมื่อฉันเอาแกเป็นแรงบันดาลใจ ฉันก็สามารถลดน้ำหนัก 10 โลได้ในเวลาไม่นาน ทุกวันนี้เวลาฉันไปออกกำลังกายก็จะนึกถึงแกอยู่เสมอ

ฉันคิดถึงแกจริงๆ รอวันจะได้ไปเจอแกอีกครั้ง ฉันมั่นใจว่าตอนนี้แกอยู่กับพระเจ้า วันนึงฉันก็จะไปหาแก ยังไงอยู่ที่โน่นก็คิดถึงกันมั่งนะเว้ย ให้สมกับที่พวกเราคิดถึงแกทุกวัน ใครๆก็รักแกทั้งนั้น แม่บอกว่าเมื่อวานเพื่อนแกมาบ้านตรึมเลย ไอ้เพื่อนพวกนั้นมันรักแกจริงๆว่ะ ก็น่าจะดีใจที่มีคนรักแกได้ขนาดนี้ ฉันเองยังอิจฉาเลย คงอีกนานกว่าพวกเราจะทำใจกันได้

ฉันยังอยากคุยกับแกอยู่นะ แต่วันนี้ขี้เกียจพิมพ์แล้ว ยังไงค่อยคุยกันใหม่ เออ คงไม่ว่าไรนะที่ฉันเอารูปแกตอนเด็กๆ มาลงในนี้



(โอ๊ตซ้าย เอกขวา)

แกอยู่ในใจฉันเสมอนะ โอ๊ต
รักและคิดถึง (โคตรๆ)
พี่เค





 

Create Date : 25 เมษายน 2548
18 comments
Last Update : 25 เมษายน 2548 21:06:20 น.
Counter : 1024 Pageviews.

 

น้องโอ๊ต ไปดีแล้วคับ เหลือแต่ความน่ารักและความดี จิงจิงด้วย

และน้องโอ๊ตที่เขียนโปสการ์ด บอกว่ารักพ่อมากกกก ก็คงอยากให้คุณนิเค รักพ่อมากกกก แทน น้องโอ๊ต ด้วยคับ

 

โดย: yyswim 25 เมษายน 2548 21:52:18 น.  

 

น้องโอ๊ตเค้าไปสบายแล้วค่ะ

คนที่อยู่ซิต้องต่อสู้กับอะไรอีกมากมาย

ดูแลหัวใจให้เข้มแข็งนะคะ ^^





...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 26 เมษายน 2548 7:50:13 น.  

 

น้องโอ๊ตน่ารักจังเลยพี่เค

 

โดย: ปอ IP: 202.176.120.54 26 เมษายน 2548 9:01:20 น.  

 

อ่านแล้วทำให้ยิ้มออกมาแบบไม่รู้ตัว
ยิ้มให้กับความรัก…ความผูกพันของพี่กับน้องค่ะ

 

โดย: jayjayกะน้องถ้วยฟู 26 เมษายน 2548 12:54:57 น.  

 

Life Go On ... So Be StRonG


ขอแสดงความเสียใจอีกครั้งหนึ่ง และ
ขอเป็นกำลังใจให้ครับผม

 

โดย: โอ๊ต-ครับ-ผม IP: 203.209.38.109 26 เมษายน 2548 17:49:39 น.  

 

อยู่ให้มีคนรัก จากไปให้มีคนอาวรณ์

อย่างน้อยพี่ก้อยังมีความรู้ดีๆให้น้องคนนี้ไม่ใช่เหรอ น้องของพี่คงรับรู้ทุกความรู้สึกที่พี่มีต่อเค้า ที่พี่เฝ้าเขียน เผื่อน้องคนนี้ของพี่ได้รับรู้ น้องของพี่คงไม่ได้ไปในไกลเกินตัวพี่เลย พี่ลองหลับตา แล้วนึกถึงสิ อยู่แค่เอื้อมเองน่ะค่ะ
เค้าจะอยู่ในใจ อยู่ในความทรงจำ หนูมั่นใจว่า ตราบใดที่พี่ไม่สมองเสื่อม พีจะจำน้องคนนี้ได้ตลอดนานเท่านาน

ยิ้มให้กับโลกที่สดใส(สดใสไปป่าว ร้อนจะตาย) ของวันพรุ่งนี้ ชีวิตทุกชีวิตยังดำเนินต่อไป รวมถึงของพี่ด้วย อย่าจมอยู่กับอดีตมากนัก ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด อดีตจะกลับยามเราท้อแท้ หรืออยู่ตัวคนเดียว อย่าเอามาปนกับงานน่ะค่ะ


บ่นกับตัว:: นี่แกบ้าเปล่า บ่นอารายของแก แต่มันมาจากใจน่ะค่ะ เป็นกำลังใจให้พี่(ถึงจะไม่เคยคุยกันก้อตาม

 

โดย: Half Blood Prince IP: 203.147.0.42 26 เมษายน 2548 23:07:43 น.  

 

เก็บความทรงจำที่ดีไว้ค่ะ
แต่ขอให้มีพลังที่จะก้าวต่อไปข้างหน้าด้วย

 

โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) 27 เมษายน 2548 0:58:15 น.  

 

แวะมาอ่านจ้า จริงๆโอ๊ดก็จะอยู่ในจัย คุณตลอดไปตราบได้ที่คุณยังคิดถึงเค้าอยู่อะจ๊ะ

อุ้ย เราพูดเปงงานเปงการก็เปงด้วย อิอิ

และแวะมาบอกว่าที่นี่ก็ยังหนาวอยู่นะเช้าๆลบ1องศา อยากร้อนมั่งอะ แบ่งฟามร้อนมาให้เราหน่อยจิ

 

โดย: กีวี่สีฟ้า IP: 213.114.231.222 27 เมษายน 2548 2:12:36 น.  

 

มาเป็นกำลังใจให้นะคะ ฝันดีคะ

 

โดย: yadegari 27 เมษายน 2548 4:16:34 น.  

 

คุณโอ๊ตคงไปสู่สุขคติแล้วล่ะค่ะ

มาเป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: กุหลาบหนามแหลม 27 เมษายน 2548 8:28:22 น.  

 

ความทรงจำเป็นสิ่งที่มีค่าเสมอค่ะ

แม้บางครั้งจะเจือด้วยความเจ็บปวด
แต่ความสุขย่อมมีมากกว่า ... แค่มองดี ๆ

 

โดย: ผ้าเช็ดหน้า 27 เมษายน 2548 21:11:31 น.  

 

เป็นกำลังใจให้คุณ นิเคนะค่ะ

น้องเค้าไปสบายแล้วค่ะ

 

โดย: โลกส่วนตัว 27 เมษายน 2548 23:08:35 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

เข้มแข็งนะ

 

โดย: iamname 28 เมษายน 2548 15:27:40 น.  

 

เป็นพี่ที่น่ารักมากๆเลยค่ะ :)

 

โดย: ~ONe PeAcH~ 1 พฤษภาคม 2548 23:01:05 น.  

 

เอาเพลงมาฝากค่ะ

 

โดย: แบ่งปัญญ์ 10 พฤษภาคม 2548 20:28:11 น.  

 

ผมมีพี่ชายคนเดียว เพิ่งจากไปเมื่อต้นปี 48 ผมก็คิดถึงเขาเหมือนกัน เพราะผมสร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัวมามาก แต่พี่ชายก็คอยแก้ไขสะสางให้ พี่ผมไม่น่าจะจากไปก่อน ซึ่งน่าจะเป็นผมเองที่จะต้องไป ผมเป็นคนไม่ดี ทุกวันนี้พ่อและแม่ยังคิดถึงพี่ชายผมเสมอ ผมจะดูแลท่านทั้งสองเองครับ ถ้าพี่ชายรับรู้ขอให้วางใจได้ว่าผมจะทำหน้าที่แทนพี่ให้ดีที่สุด รักพี่ชายเสมอ

 

โดย: พรหม IP: 203.150.132.242 27 สิงหาคม 2549 3:05:10 น.  

 

มันตันอยู่ในใจ มันลึกหวะ .. แต่เชื่อมั้ย มันล้น มันเปี่ยม .. มันสว่าง สวยงาม และทนนาน ..

อ่านทั้งหมดแล้วตื้นตัน ... อ่านแล้วเศร้าแบบมีความหมาย .. อ่านแล้วบอกรักพี่ไปแล้ว 55+

 

โดย: น้องหอย IP: 202.149.114.164 7 กุมภาพันธ์ 2551 17:14:01 น.  

 

ความรักความคนในครอบครัวยังไงก็จะจำไปจนวันตาย
เพราะมันจะเป็นความทรงจำที่มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันอยู่แต่รวมๆแล้วนั่นคือความรักที่เราให้กัน ขอให้ทุกคนในครอบครัวของพี่เคมีแต่ความสุขนะครับ รักกันมากๆ ถ้าโอ๊ตเค้ายังอยู่ครอบครัวนี้จะเป็นครอบครัวต้นแบบสำหรับผมได้ดีมากๆเลยครับ ยินดีที่ได้อ่านข้อความที่โพสต์เอาไว้นะครับ ขอบคุณที่ทำให้ผมร้องไห้ด้วยรอยยิ้ม

 

โดย: นัท IP: 58.9.3.177 23 สิงหาคม 2553 14:09:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นิเค
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add นิเค's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.