:: จุ ก ใ น อ ก ::







...จุกในอก...


คำๆ นี้ ฉันชอบนำมันมาใช้ในการเขียนของตัวเอง
เพื่อแสดงถึงความรู้สึกเสียดๆ ในอก อัดแน่นตรงหัวใจ
เพราะเกิดจากการได้รับรู้สิ่งที่อยู่เหนือความคาดหมาย


...ต่อหน้าอย่าง ลับหลังอย่าง...
สุภาษิตคำพังเพยนี่ ฉันได้ยินในชั่วโมงภาษาไทยอยู่บ่อยๆ
ตั้งแต่เรียนประถมมาแล้ว ฉันควรจะเริ่มชินกับมันหรือเปล่า
แต่...เปล่าเลย...


เคยคิดว่า คงจะมีแต่คนที่รักกันเท่านั้น
ที่จะทำให้คนๆ นึง รู้สึก จุกในอก ได้...แต่เปล่านะ
คนที่เราให้คำว่า มิตรภาพ ไป ก็ทำลายใจเราได้เหมือนกัน















...วันนี้เป็นอีกวันของวันหม่นๆ หมองๆ
วันที่ฉันยกมือขึ้นกุมสองข้างแก้ม...แล้วได้แต่อุทานว่า

...โอ้ว...จริงเหรอ เธอคิดกับฉันแบบนั้นจริงๆ เหรอ...
...ไม่จริงใช่ไหม ...ปลอบใจตัวเองเบาๆ
...ไม่อยากเชื่อเลย...หลอกตัวเองอีกนิด


หน้าม่าน...เธอยิ้ม เธอกอด (ฉันเพิ่งรู้ว่าเธอเสแสร้ง)
หลังม่าน...เธอเอามีดกรีดเบาๆ เป็นริ้วๆ โดยที่ฉันไม่ทันรู้ตัว
...มารู้ตัวอีกที ก็ จุกในอก ซะแล้ว


...เจ็บใจจัง...


น้ำคำที่แสร้งว่า....มันทำร้ายหัวใจ
ยิ่งกว่าโดนเอาน้ำครำ...มาสาดใส่หน้ากันตรงๆ เสียอีก


ทุกๆ วันก่อนหน้านี้ที่ฉันเคยยืนอยู่ข้างเธอ
ไม่รู้ว่าเธอ(เคย)เห็นฉัน เป็นเพื่อนของเธอหรือเปล่า
...ถึงทำลายกันด้วยน้ำคำ... ลับหลัง อย่างนั้นได้


จากวันนี้...ถึงฉันจะยังยืนอยู่ข้างๆ เธอ
แต่เธอรู้ไหม...เธอได้สูญเสียเพื่อน (ที่เธอไม่จริงใจ) ไปแล้ว


....วูบหนึ่ง ที่ฉันรู้สึกเหมือนใบไม้ร่วงหล่น...


วันนี้เธอยังยืนอยู่ข้างฉัน...ฉันรู้ว่าฉันจะยังยิ้มให้เธอ
แต่ฉันเสียใจกับตัวเอง...ที่ฉันสูญเสียเพื่อน(คนหนึ่ง)ในหัวใจไปแล้ว


เธอไม่ผิดหรอก...ฉันผิดเอง...ที่มองไม่เห็นให้ลึกลงไปในใจของเธอ
ไม่เป็นไร พรุ่งนี้จะเป็นวันเริ่มต้น...ฉันเลือกที่จะถอยออกมาอย่างเงียบๆ เอง






...2 สิงหาคม 2553...บันทึกไว้ ในวันที่หัวใจเต้นแบบไม่ค่อยปกติ
ฉันเองก็คงไม่ต่างอะไรจากเธอใช่ไหม เพราะวันนี้ฉันกำลังกล่าวถึงเธอหลังหน้ากากเหมือนกัน






Create Date : 03 สิงหาคม 2553
Last Update : 4 สิงหาคม 2553 4:04:20 น. 10 comments
Counter : 890 Pageviews.

 
((เฮ้อออ .. มานั่งข้าง ๆ เอามือกอดบ่าเจ้าของบ้าน ตบปุปุ 2 ที))

ไม่เป็นไรเนอะ สิ่งที่เราไม่เคยคาดคิดมีอีกหลายอย่างในโลกใบนี้
มันก็เป็นอีก 1 ความจริงที่เราได้รับรู้
ไม่รู้วันนี้ วันหน้าก็ต้องรู้ .. สู้รู้ไปเลยคงดีกว่า
จะได้ไม่ต้องบวกระยะเวลาความผูกพันให้ยิ่งเจ็บมากขึ้นไปอีก
.
.
ทีเขาว่าไว้ไม่ผิดหรอก
จิตมนุษย์นี่ไซร้ ยากแท้ หยั่งถึง

หายจุกแล้วยิ้มต่อ สู้ ๆ ^^


โดย: Paulo วันที่: 3 สิงหาคม 2553 เวลา:8:53:41 น.  

 
อ่านแล้วจุกๆ ยังไงก็ไม่รู้ค่ะ


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 3 สิงหาคม 2553 เวลา:21:26:45 น.  

 
และ ประโยคที่ว่า "ใจคน ยากแท้หยั่งถึง" ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ใช้เตือนใจตัวเองได้ดีในทุกยุคทุกสมัยค่ะ(สำหรับเรา)

เข้าใจดีเลยค่ะ ความรู้สึกที่เสียไปยากที่จะกลับมาเหมือนเดิม
เป็นเราคงถอยออกมา ต่างคนต่างอยู่ดีกว่า ปากหวานก้นเปรี้ยวเยี่ยงนี้ทำใจคบต่อไปลำบากค่ะ


โดย: อ้อมกอดของความเหงา วันที่: 3 สิงหาคม 2553 เวลา:23:42:03 น.  

 
แล้ววันเวลาจะทำให้ความรู้สึก จุกในอก ค่อยดีขึ้น

แต่มิตรภาพ คงไม่เหมือนเดิม...

มาโหวตค่ะ


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 4 สิงหาคม 2553 เวลา:13:48:07 น.  

 
อีกรอบก่อนกลับบ้านค่ะ
แต่ต้องมาเม้นที่บล็อก คงกลัวบล็อกจะบูด
ไปเฟซกันหมด อิ อิ


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 4 สิงหาคม 2553 เวลา:16:48:25 น.  

 
กดโหวตให้ 6 แต้มค่ะ 540.554


เค้าหมดใจกับเราก็อย่ารั้งไว้จ้าแจง เปลืองเวลา เปลืองความรู้สึกอ่ะ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 4 สิงหาคม 2553 เวลา:17:17:38 น.  

 
ก่อนนอนอีกรอบค่ะ
วันนี้สามรอบ ที่บ้าน ที่ทำงาน ที่บ้าน5555


ราตรีสวัสดิ์ค่ะ



แอมอร

ป.ล.พรุ่งนี้จะมาโหวตต่อค่ะ


โดย: peeamp วันที่: 4 สิงหาคม 2553 เวลา:21:17:40 น.  

 
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ



ที่ทำได้คือให้อภัยค่ะ คนแบบนี้มีอยู่มากมายเราเองเจอบ่อยๆจนชาชิน ฮ่าๆ
หัวเราะและยิ้มสู้แบบรู้เท่าทันค่ะ




โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:8:00:51 น.  

 
นั่งกดโหวตตามรายลิ้งค์ที่บ้านคุณก๋าทุกวัน
วันนี้นึกขึ้นมาได้ว่าต้องมาตามเพื่อนเก่า
ไปสนามเด็กเล่นเสียหน่อน ไปนะครับ



โดย: nulaw.m วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:8:42:50 น.  

 
ขออนุญาติมาแปะลิงค์ค่ะ คุณแจง

ตามไปโหวดนะคะ

IP หนึ่งโหวดได้สองชื่อค่ะ



โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:18:44:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nikanda
Location :
จันทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]




ลายปากกา









New Comments
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
3 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nikanda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.