ยอมรับ....AB Normal++มุมมองอีกหนึ่งมุมมอง....ที่เรามักมองข้ามไป

lozocatlozocat








ยอมรับ - Blackhead



เนื้อเพลง
...
...
เรื่องระหว่างเรานั้น...ใครก็มองว่าฉันผิด
ที่เป็นคนคิดบอกลา........ให้เธอเสียใจ
เขาคงไม่อาจรู้.....ว่าเราเข้ากันไม่ได้
ที่อยู่กันไป.....เพราะคำว่ารัก.....และเป็นคนดี
...
...
แต่เธอคงรู้ถึงความรู้สึก.......อึดอัดใจที่เรานั้นมีตลอดมา
เพียงแค่ฉันเป็นคนบอกลา.....ก่อนเธอเท่านี้
ฉันยอมรับผิด.....ทุกคำกล่าวหา....ที่ฉันนั้นทิ้งเธอไป
ขอโทษ.....ที่ฉันเปลี่ยนใจ...จากเธอไป
...
...
ฉันยอมรับผิด....ไม่มีข้อแม้ ถึงฉันจะต้องเสียใจ
แต่ไม่อาจจะทนอย่างนี้.......อีกต่อไป
ฉันเองก็พอรู้.....ที่เคยให้คำสัญญา
จะอยู่ด้วยกัน.......ตราบฟ้าและดินมลาย
...
...
แล้วมาจนวันนี้ ฉันเองเพิ่งรู้.....ว่าทำไม่ได้
ที่อยู่กันไป........เพราะคำว่ารัก และเป็นคนดี
แต่เธอคงรู้ถึงความรู้สึก...อึดอัดใจที่เรานั้นมี...ตลอดมา
เพียงแค่ฉันเป็นคนบอกลา.....ก่อนเธอเท่านี้
...
...
ฉันยอมรับผิด.....ทุกคำกล่าวหา.....ที่ฉันนั้นทิ้งเธอไป
ขอโทษ.....ที่ฉันเปลี่ยนใจ จากเธอไป
ฉันยอมรับผิด.....ไม่มีข้อแม้.....ถึงฉันจะต้องเสียใจ
แต่ไม่อาจจะทนอย่างนี้........อีกต่อไป
...
...
เมื่อเธอก็เป็นเธอ.....และฉันก็เป็นฉัน
เมื่อเราไม่เข้ากัน....จะอยู่กันไป......เพื่ออะไร
ฉันยอมรับผิด....ทุกคำกล่าวหา....ที่ฉันนั้นทิ้งเธอไป
ขอโทษ...ที่ฉันเปลี่ยนใจ จากเธอไป
...
...
ฉันยอมรับผิด.....ไม่มีข้อแม้......ถึงฉันจะต้องเสียใจ
แต่ไม่อาจจะทนอย่างนี้อีกต่อไป......
ฉันยอมรับผิด...ทุกคำกล่าวหา .....ที่ฉันนั้นทิ้งเธอไป
ขอโทษ....ที่ฉันเปลี่ยนใจ จากเธอไป
...
...
ฉันยอมรับผิด .....ไม่มีข้อแม้ถึงฉัน...จะต้องเสียใจ
แต่ไม่อาจ....จะทนอย่างนี้...อีกต่อไป ......ยอมรับไว้คนเดียว
...
...
...
...
...

...
...
...
...
...
ออกตัวไว้ก่อน...ว่าเราไม่ค่อยมีดนตรีในหัวใจเท่าไหร่
และไม่ค่อยได้ฟังเพลงบ่อยนัก....เพิ่งมามีโอกาสฟังเพลงอย่างจริงจัง
ก็ตอนเริ่มทำบล็อกนี่แหล่ะค่ะ......และได้รับIpodมาจากเพื่อนคนสำคัญคนหนึ่ง
ในนั้นมีเพลงเพราะๆมากมาย.....คราวนี้เราถึงได้รู้จักและสัมผัสกับเสียงเพลงอย่างแท้จริง
...
...
...
...
...

...
...
...
...
...
เกริ่นมาซะยาว...เข้าเรื่องซักที
เพลงเราก็เปิดฟังมาเรื่อยๆเพลินๆ...แต่สะดุดใจอยู่ที่เพลงๆนึง
ตรงท่อนที่ร้องว่า"ฉันยอมรับผิด.....ทุกคำกล่าวหา.....ที่ฉันนั้นทิ้งเธอไป..บลา...บลา...บลา"
แอบเชย.....แต่ต้องสารภาพตามตรงว่า...ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย
และที่สะดุดหู...สะดุดใจ...ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ...
ก็แค่....ตามปกติแล้ว..เพลงส่วนมาก90%
มันจะเป็นเพลง อกหัก ถูกทิ้ง ถูกทำร้าย เสียใจ เป็นฝ่ายถูกกระทำ
และเพียงแค่เพลงนี้มันค่อนข้างมีความแปลกกว่าเพลงอื่นๆ
เราจึงรู้สึกชอบ....และย้อนกลับไปฟังอีกครั้ง...และอีกครั้ง
...
...
...
...
...

...
...
...
...
...
อืม....ยิ่งฟัง...ยิ่งชอบ
ยิ่งฟัง...มันยิ่งได้อารมณ์เพลง
คุณว่ามั้ย....ว่าเวลาที่คนเราเลิกกัน หรือเราเป็นฝ่ายถูกบอกเลิก
เรามักคิดว่า.....เราเป็นฝ่ายที่ถูกทำร้ายจิตใจ...ถูกทอดทิ้ง...หรืออะไรก็แล้วแต่
บางครั้ง...เราลืมมองไป..เรามองเพียงในมุมความรู้สึกของเราเท่านั้น
โดยที่เราลืมมอง.....และพยายามทำความเข้าใจความรู้สึกของอีกฝ่ายว่าเป็นเช่นไร
...
...
ยิ่งท่อนนี้นะ...ยิ่งโดนใจ
"ฉันเองก็พอรู้.....ที่เคยให้คำสัญญา
จะอยู่ด้วยกัน.......ตราบฟ้าและดินมลาย
แล้วมาจนวันนี้ ฉันเองเพิ่งรู้.....ว่าทำไม่ได้
ที่อยู่กันไป........เพราะคำว่ารัก และเป็นคนดี"
...
...
...
...
...

...
...
...
...
...
เคยเป็นกันบ้าง...ไหมคะ??
ในช่วงเวลาที่เรารักกับ...ใครสักคนหนึ่ง
เรามักมีคำสัญญาต่างๆนาๆ...ว่าจะรักกันจนชั่วฟ้าดินสลาย
โดยที่เราก็ไม่สามารถล่วงรู้ด้วยซ้ำ
ว่าวันข้างหน้า....จะเกิดอะไรขึ้น
วันข้างหน้า...ความรู้สึกที่มีต่อกัน...จะเป็นเช่นไร
...
...
เรา....รู้สึกว่า
บางครั้ง"คำสัญญา"นั้น..มันก็ไม่มีความหมายอะไร
เราจงอย่าไปยึดคิด.....กับคำว่า"คำสัญญา"มากนัก
หากวันข้างหน้าเมื่อ"สัญญาไม่เป็นสัญญา"
เราก็จงอย่าไปเสียใจและเสียดาย....ไปกับมันเลย
...
...
...
...
...

...
...
...
...
...
เมื่อ"สัญญาไม่เป็นสัญญา"
เรามักมองว่าเราถูก"ทรยศทางความรู้สึก"
เพราะเราคงลืมไปว่า"กฏของความเป็นจริง"บนโลกใบนี้
"กาลเวลาและความเปลี่ยนแปลง"มันเป็นของคู่กัน
...
...
คำพูดและคำสัญญาเหล่านั้น
มันไม่ใช่การโกหกหลอกลวง....แค่อย่างใด
หากมันคือ"ความรู้สึกดีดี ณ ช่วงเวลาหนึ่ง"
ยามรัก..มันก็คือรัก...สัญญาก็เพราะรัก
แล้ววันหนึ่งเมื่อ"เวลาก็นำพาความรู้สึกดีดี"จากไป
สัญญาที่ว่ากันเอาไว้..เราต่างก็ทำไม่ได้...ก็เท่านั้นเอง
...
...
...
...
...

...
...
...
...
...
ฟังเพลงนี้แล้ว....ชอบมากค่ะ
ความจริง"ยอมรับ"ก็เป็นเพียงแค่"เพลง..เพลงหนึ่ง"
ที่เรารู้สึกว่า...มันโดนใจดี.....เหลือเกิน
...
...
...
...
...
ขอขอบคุณ...เจ้าของIpod
ที่ทำให้เรา..ได้รู้จักเพลงนี้....ทำให้เราได้เปิดมุมมองอีกมุมมองหนึ่ง
...
...
สุดท้ายแล้ว...เพลงก็คือเพลง
ที่มอบความเพริดเพลิน......ให้แก่ผู้ที่รับฟัง
...
...
ส่วนสาระที่แฝงอยู่นั้น...อยู่ที่ว่า..ใครจะหยิบมันออกใช้มากกว่ากัน
...
...
มีความสุข..กับวันนี้และทุกๆวันจ้ะ
...
...




ขอบคุณกรอบลายลูกไม้...lozocat
ขอบคุณภาพกุหลาบสวยๆ...ดอกหญ้าเมืองเลย




lozocatlozocat







Create Date : 13 มีนาคม 2551
Last Update : 25 มิถุนายน 2551 21:43:14 น. 18 comments
Counter : 1324 Pageviews.

 


โดย: มามี้จ๋า วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:5:59:06 น.  

 
พิมคนล่ะค่ะเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยฟังเพลงเลย ยิ่งถ้าเป็นเพลงใหม่ๆนี่ไม่รู้จักเลยค่ะ

"คำสัญญา" สมัยวัยสะรุ่น เคยคิดว่าพี่คนหนึ่งจะให้ "คำสัญญา" กับพิมก่อนจากกัน ปรากฎว่าพี่เค้าไม่ให้ค่ะ เค้าบอกว่าไม่สัญญานะ แต่จะทำให้ดีที่สุด

เมื่อวันที่ต้องจากกันเลยไม่มีคำสัญญามาทำให้ปวดใจค่ะ


โดย: pim(พิม) วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:8:26:54 น.  

 
การได้ดูหนังโดยไม่คาดหวัง ไม่รู้อะไรมาก่อน แล้วได้เจอหนังดีๆ นี่ ถือว่าโชคดีมากค่ะ

ในชีวิตเราเจอแบบนี้แค่ไม่กี่ครั้งเอง



เสียดายเนาะ ที่ทำงานไม่มีลำโพงเลยฟังเพลงอะไรไม่ได้เลย แหะๆ



ชอบที่โปรยไว้ที่หัวบล็อกมากๆ ค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:8:36:24 น.  

 
เป็นหนึ่งคนที่ไม่ชอบให้ใครมาสัญญาอะไรด้วย

เพราะไม่อยากคาดหวังกับคำสัญญาหากเขาทำให้ไม่ได้ ความคาดหวังจะทำให้เราเจ็บ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:10:07:18 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ
สำหรับคำถาม...ขอบอกว่าเนื้อเรื่องเหมือนในซีรี่ส์เลยค่ะ


โดย: หวานเย็นผสมโซดา วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:19:44:41 น.  

 
ฉันเป็นคนชอบฟังเพลงนะ หลายๆ ครั้งที่ได้ฟังแล้วคิดเรื่องของตัวเอง บางเพลงก็สุข บางเพลงก็เศร้า

แต่... ฉันเลือกที่จะฟังเพลงที่ทำให้ตัวเองมีความสุข และก็อยากให้คุณคิดแบบฉัน

ไม่มีใครรักเราเท่าตัวเราเองหรอกจ้ะ


โดย: =SILVER EYE= วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:21:41:24 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ


โดย: น้องหมาบีเกิ้ล วันที่: 14 มีนาคม 2551 เวลา:0:39:30 น.  

 
วันนี้ทำความผิดในเรื่องความรัก
สับสน ไม่รู้จะทำยังไง


โดย: hihoney วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:18:55:56 น.  

 
ขอบคุณนะคะ ปะเดี๋ยวแม่มดจะรีบอ่านแล้วลองคอมเมนต์ดู ว่ารู้สึกชอบมั๊ยนะคะ โหยดูท่าคิวหนงสือแม่มดจะยาว เดี๋ยวที่นี่จมีงานสัปดาห์หนังสือ อิอิ ถ้าเผลอตัวไป แม่มดหมดตัวแหงม ๆ


โดย: แม่มด (GreenWitch ) วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:2:58:09 น.  

 
"คำสัญญา" พูดง่ายแต่ทำได้ยากคะ
น้อยคนที่จะทำได้ดังคำสัญญา
หมูว่านะ ถ้าเราไม่แ่น่ใจว่าจะทำได้หรือไม่
ก็อย่าไปให้คำสัญญาจะดีกว่า บอกมาตามตรงเลยว่า
ทำได้ หรือ ทำไม่ได้ หรือว่า จะพยายาม
มันยังจะดีเสียกว่า

สวัสดีวันหยุดจ้า



โดย: หมูอ้วน (pigarea ) วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:9:35:02 น.  

 
เพลงนี้ชอบตั้งแต่เวอร์ชั่นที่ปู แบลคเฮดร้อง
เอบีฯ เอามาร้องได้นุ่มและหวานขึ้น


แต่....
ทางบล๊อคแกงค์ห้ามเผยแพร่เพลงของแกรมมี่แล้วนะคะ

ให้ลงได้เฉพาะเนื้อเพลงห้ามลงเสียงเพลงค่ะ
ถ้าเป็นเสียงร้องเองลงได้ค่ะ


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:12:21:58 น.  

 
มาทับทายยามบ่าย
ขอบคุณที่แวะไปฟังเพลงนะค่ะ
มีความสุขกับวันนี้ และอีกทุก ๆ วันที่จะผ่านเข้ามา


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:13:17:58 น.  

 
ขอบคุณคะ...หมูปิ้ง
เอาเพลงออกแล้วค่ะ...
ส่วนที่ร้องเอง....เอาลงบล็อกได้
คงไม่มีวันนั้นหรอก...จขบ.ร้องเพลงได้ห่วยสุด


โดย: แจง (nikanda ) วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:20:44:45 น.  

 
สวัสดียามค่ำคืนวันอาทิตย์ค่ะคุณแจง
เพลงนี้โดนใจเหมือนกันค่ะ
แต่ว่าอ้อนเป็นไปในทางกลับกันค่ะ

คือว่าเป็นตัวเองที่ถอนตัวออกมาหน่ะค่ะก็เลยชอบความเห็นของคุณแจงมากเลยที่ว่าคำสัญญาเป็นความรู้สึกดีๆ ในช่วงเวลานั้นหน่ะค่ะ ฟังแล้วก็เข้าใจเลยล่ะค่ะ ก็เคยมาก่อนหนิคะ

อ้อนก็เชื่อด้วยนะคะ ว่าตอนที่รักกันคำพูดที่ให้ไว้ก็ไม่ได้ตั้งใจจะหลอกลวงกันหรอกค่ะ แต่ว่าพอเวลาผ่านไปอะไรหลายๆ อย่างก็ทำให้สถานะการไม่เป็นไปตามที่เราตั้งใจไว้ ...เสียดายจังที่ไม่ได้ฟังเพลงประกอบนี้ในบล็อกนะคะ


โดย: BeCoffee วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:22:19:37 น.  

 
เพลงยอมรับ...
เพลงนี้เหมือนจะเป็นของคุณปู แบล็คเฮด รึเปล่าเอ่ย??

จะบอกว่าเพลงนี้นี่...ตอนนี้เข้าใจอย่างที่สุดเลยค่ะ
เมื่อเรื่องๆ นึงจบลง......
มันต้องมีเหตุผลอะไรบางอย่างจากคนสองคน

ถ้าเราคิดแต่มุมเราคนเดียว
เราก็จะเห็นอะไรแค่มุมๆเดียว
แต่ถ้าลองมองในมุมของอีกคน...
เราก็จะได้เห็นอะไรมากขึ้น กว้างขึ้น ชัดขึ้น
อย่างที่คุณ nikanda ว่าเลยล่ะค่ะ

ถ้ามองที้งสองมุมแบบแฟร์ๆแล้ว....
ก็จะเข้าใจอะไรๆ มากขึ้น

จริงๆ มันอาจจะไม่มีใครผิดใครถูก
มันอาจจะเป็นแค่การจูนไม่ตรงกัน
แต่ฝ่ายที่เสียใจก็มักจะหาแพะมารับบาปความเสียใจนั้น..
โดยการโยนความผิดให้อีกคน
โทษว่าเป็นความผิดเขา...
วิธีนี้ได้ผลชะงัดนัก...เพราะทำให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้นมา
แล้วก็เที่ยวไปป่าวประกาศว่าอีกคนผิด...
เพื่อจะหาพวกมาเข้าข้างเรานี่เอง...

จะว่าไปก็ไม่ผิดที่จะทำแบบนี้ แต่มันไม่ควรเท่านั้นเอง...
เพราะเหมือนเป็นการต่อเวรต่อกรรมกันไปไม่จบไม่สิ้น
แต่ก็เข้าใจอารมณ์คนที่กำลังเสียใจ..
อะไรที่เป็นทางออกที่ทำให้สบายใจได้ ก็มักจะทำ...

คนเขียนเพลงนี้นี่...สุดยอดมากเลยเนอะ


โดย: YbN วันที่: 25 มีนาคม 2551 เวลา:1:13:08 น.  

 
จริงฮะ

มาเห็นด้วยในประเด็นว่า เพลงปกติไม่ค่อยเขียนถึงแนวนี้นะ
เพลงนี้โด่งดังเหลือเกิน ตอนฟังก็ไม่ได้ทันฟังความหมายนะ
ร้องได้จนติดปาก ฟังมันจนติดหูทุกคำ เปิดบลอคคุณแจงมา
ก็นั่งร้องงึมงัม ๆ ไปตามที่มันเคย ๆ ติดหูมาก่อนตลอดน่ะ
แต่พอมาอ่านแล้วก็เออ...จริงแฮะ ไม่เคยคิดมาก่อนเลย
เพราะฟังไปงั้น ๆ ไม่ได้สะดุดใจอะไรกับมันเท่าไหร่น่ะ

อืมม...แล้วคำสัญญานี่ มันทำให้เจ็บปวดได้จริงหรือเปล่า
เชื่อไหม...ปอยไม่เคยมีคำสัญญาอะไรไว้กับใครเลยนะคะ
หรือว่าเพราะตัวเองรู้ตัวว่าจะทำไม่ได้ ทั้งเพื่อนรอบข้างเอง
ก็รู้ด้วยเหมือนกัน ว่ายัยปอยไม่ค่อยสนใจคำสัญญา
ก็เลยไม่มีใครขอให้สัญญาอะไร และไม่เคยขอให้ใครสัญญาอะไรด้วย
เวลามันจะเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกอย่างเองว่าอะไรเป็นอะไร
แต่กระนั้น...ชีวิตที่ไร้คำสัญญาหรือผูกมัดผูกพันเนี่ย
บางทีมันก็เหงาๆ เคว้งๆ เท้งเต้งเหมือนกันนะคะ
พอพูดถึงสัญญาว่ามันรู้สึกดี ก็ไม่รู้ว่ารู้สึกดีจากสัญญาเป็นยังไง
พอพูดถึงความเจ็บปวดที่ไม่ได้เป็นไปตามสัญญานั้น
ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่ามันเจ็บปวดมากขนาดไหนน่ะค่ะ

เหอะ ๆ พูดอะไรก็ไม่รู้ งง ๆ ไปนอนดีกว่า อิอิ ไม่ฉะบาย
คุณแจงฝันดีนะค๊า อย่าถือสาคนเมายานอนหลับนะคะ ฮี่ฮี่
บะบุยยยย


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 27 มิถุนายน 2551 เวลา:4:59:43 น.  

 
แวะมาหาด้วยความคิดถึงค่ะ


โดย: โมกสีเงิน วันที่: 27 มิถุนายน 2551 เวลา:11:33:27 น.  

 
เพลงนี้ความหมายดีนะเมื่อคนสองคนอยู่ด้วยกันแล้วไม่มีความสุข เราก็อย่าทนอยู่เลยเราเป็นฝ่ายทุกข์เปล่าๆ


โดย: JEN IP: 192.168.1.118, 119.42.68.136 วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:0:09:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nikanda
Location :
จันทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]




ลายปากกา









New Comments
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
13 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nikanda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.