:: ฟ้ า ร้ อ ง ไ ห้ ::

ฟ้าหม่น..คนจึงเศร้า
ฟ้าปล่อยน้ำฝนโปรยปราย
ฟ้าจึงคลาย..ความหม่นเศร้า

คนเราก็คงเช่นกัน..
ปล่อยให้น้ำตารินไหลบ้าง
หัวใจก็คงได้คลาย ความหม่นหมอง

เคยเกิดอาการความคิดถึงกำเริบกันบ้างไหม

ฝนฟ้าเป็นใจดีจังเลยช่วงนี้
คิดถึงใครบางคนในวันฝนตกทุกที

แปลก..
ฝนหนาว..หัวใจกลับอุ่น

คิดถึงใครบางคนขึ้นมา
ไม่มีหยดน้ำตาที่จะรินไหล

ฉันจะร้องไห้ให้เปลืองน้ำตาเพื่ออะไร
เมื่อฟ้ากว้างใหญ่..ทำหน้าที่ร้องไห้แทนฉันแล้ว







หลายวันก่อน..
มีข้อความขึ้นหน้าจอของฉัน

เพื่อนรัก..เราอกหักอ่ะ
บอกเลิกเขาก่อน แต่ก็เลิกรักเขาไม่ได้


ต้องทำได้สิ..ต้องเข้มแข็งไว้นะ

เราอยากเดินออกมาอย่างสง่างาม
อยากให้เขารู้สึกเสียดาย
แต่เราก็คิดถึงเขาอยู่ดี
กลัวตัวเองต้องกลับไปง้อเขาอีก


ถ้าเรายอมเขา เขาก็เห็นเราเป็นของตายนะ

นั่นสิ..เราอยากใจแข็ง
ไม่อยากใจอ่อนเวลาเขามาง้อ
ทำไงดี..เพื่อนรัก



คำถามนี้..ตอบยากจัง
ไม่รู้สิ..รู้แต่ว่า
สู้ๆ..เพื่อนรัก..สู้ๆ
อดทนนะ..เพื่อน
แล้วเวลาก็จะผ่านไป
ความเจ็บก็จะบางเบาลง


อืม..ม..เราจะเข้มแข็ง
เราจะพยายามไม่กลับไปหาเขาอีก
แต่อีกสิบปี..เราถึงจะเลิกรักเขา..




ฉันยิ้มให้จอคอมพิวเตอร์..ด้วยน้ำตาที่เอ่อซึม

อืม..เราเข้าใจ
ความรักก็งี้..รักแล้ว..มันเลิกรักยาก




ความรักมันเหมือนเรื่องง่าย..
อกหักของคนอื่น.เรื่องธรรมดา
ถ้าได้เจอกับตัวถึงจะรู้..ปางตายทีเดียว
ฉันพูดได้แต่คำว่า..อดทนนะเพื่อน อดทน

คราวโน้นของตัวเอง
ฉันก็บอกตัวเองว่า..อดทนนะ อดทน
แล้วความเจ็บจะเบาบาง..แล้วมันก็จริงแฮะ
เวลามันเยียวยา..ความปวดร้าวในหัวใจได้จริงๆ

อยากบอกเธอว่า..
แม้ฉันช่วยอะไรเธอไม่ได้เลย ไม่มีคำปรึกษาดีๆให้
แต่หัวใจฉันแปลบๆไปด้วยทุกครั้ง ที่อ่านทุกตัวอักษรของเธอ

ปล่อยให้น้ำตามันไหลออกไปกับสายฝนนะ
แล้วยอดหญ้าจะดูดซับน้ำตาของเธอให้เหือดแห้งเอง


แล้วฉันจะยังอยู่ตรงนี้..เป็นที่ระบายความในใจ

แด่เพื่อนรัก..หญิงสาวนิรนาม



เมื่อไหร่ที่เราเริ่มวิ่งตามหาความรัก..เราจะทั้งเจ็บทั้งเหนื่อย
แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราหยุดวิ่งตาม เราอาจจะเจ็บแต่เราจะไม่เหนื่อยอีกต่อไป
เก็บมาจากไหนก็ไม่รู้..ประโยคนี้











 

Create Date : 21 เมษายน 2552
24 comments
Last Update : 21 เมษายน 2552 6:08:06 น.
Counter : 875 Pageviews.

 

วันฝนซา..พลพล

ในยามฝนพร่ำเธอทำอะไร
ในยามน้ำตารินไหล
เธอคิดอะไรหรือเธอ
รอแสงสว่าง หาทางออกไปไม่เจอ

ฝนในใจเธอจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่
กี่คราวที่ใจของเธออ่อนล้า
เจ็บเป็นเรื่องธรรมดา
จะมาสิ้นหวังทำไม
ความทุกข์ความเศร้าโลก
มีให้เราเข้าใจเสียแล้วเสียไป
เสียใจนานไปรึเปล่า

มีวันที่ฝนซา
มีวันที่ฟ้าเปิด
มีดวงตะวันเคียงคู่ฟ้า
เพียงเธอเปิดหัวใจ
เปิดทางให้ดวงตะวันสาดแสงมา
ให้น้ำตาเป็นยารักษาหัวใจ

ชีวิตนั้นมีเพื่อวันพรุ่งนี้
ที่เราต้องทำวันนี้คือทำให้ดีให้ได้

ผิดหวังครั้งก่อนเป็นบทเรียนสอนใจ
ร้องไห้ทำไม เสียใจนานไปรึเปล่า

กี่คราวที่ใจของเธออ่อนล้า
เจ็บเป็นเรื่องธรรมดา
จะมาสิ้นหวังทำไม
ความทุกข์ความเศร้าโศก
มีให้เราเข้าใจเสียแล้วเสียไป
เสียใจนานไปรึเปล่า

มีวันที่ฝนซา
มีวันที่ฟ้าเปิด
มีดวงตะวันเคียงคู่ฟ้า
เพียงเธอเปิดหัวใจ
เปิดทางให้ดวงตะวันสาดแสงมา
ให้น้ำตาเป็นยารักษาหัวใจ

ชีวิตนั้นมีเพื่อวันพรุ่งนี้
ที่เราต้องทำวันนี้คือทำให้ดีให้ได้

ผิดหวังครั้งก่อนเป็นบทเรียนสอนใจ
ร้องไห้ทำไม เสียใจนานไปรึเปล่า

ร้องไห้ทำไม เสียใจนานไปรึเปล่า

 

โดย: nikanda 21 เมษายน 2552 5:47:37 น.  

 

เนื้อเพลงที่น้องแจงเอามาลงไว้นี่
ตรงใจมากครับ

ความรักที่จบลงไป
มันมีรักใหม่ที่ดีกว่ารอเราอยู่เสมอ





 

โดย: กะว่าก๋า 21 เมษายน 2552 7:42:40 น.  

 

ในวันก่อน.. ฟี่ท่องแต่คำว่า "ไม่เป็นไร ต้องไม่เป็นไร"
วันนี้ ยืนได้ ยิ้มได้ คงมีซักวันที่เราจะรู้สึกขอบคุณวันที่เราเสียใจวันนั้น
ที่ทำให้มีวันสมหวังในวันนี้ ..

 

โดย: Paulo 21 เมษายน 2552 13:36:43 น.  

 

เมื่อไหร่ที่เราเริ่มวิ่งตามหาความรัก..เราจะทั้งเจ็บทั้งเหนื่อย... แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราหยุดวิ่งตาม เราอาจจะเจ็บแต่เราจะไม่เหนื่อยอีกต่อไป



เเพ้ตอนจบของคุณเเจงทุกทีไป

 

โดย: อมิธีสท์ 21 เมษายน 2552 18:54:28 น.  

 

เชื่อว่าเพื่อนของคุณจะผ่านสภาวะนี้ไปได้
เพราะเค้ามีเพื่อนดีๆ อย่างคุณไงคะ

 

โดย: สายลมอิสระ 21 เมษายน 2552 19:33:48 น.  

 

บทสนทนาข้างบนนั้นทำเราน้ำตาซึมเลยค่ะ

ตอนนี้เพื่อนเราก็ตกอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกับเพือนคุณแจงเหมือนกัน....เลือกที่จะเป็นคนเดินจากมาแต่ก็เลิกรักเค้าไม่ได้

ตัวเราเองก็เหมือนกัน เรื่องมันผ่านมาซักพักแล้วหละแต่เราก็ทำใจไม่ได้ซักที บางที่เหมือนเราจะทำใจได้ ไม่คิดอะไรมาก แต่พอมีอะไรบางอย่างมาสะกิดใจให้คิดถึงเค้าขึ้นมา...นั่นแหละ...ทรมานเหลือเกิน

ไม่เคยได้รับรู้ความทรมานของความคิดถึง ก็ได้รับรู้และเข้าใจวันนี้แหละค่ะ

แต่ก็คงจะเป็นแค่ช่วงระยะเวลานึงเท่านั้นแหละค่ะ อีกเดี๋ยวก็หาย...


ป.ล. ช่วงนี้ไม่รู้เป็นไงคนรอบข้างเรามีแต่คนอกหัก สงสัยจะเป็นฤดูอกหักเน๊าะ ^^

 

โดย: พันธนาการแสงดาว 21 เมษายน 2552 19:38:02 น.  

 

บางทีพูดด้วยเหตุผล .. มันก็ไม่ได้เหมือนกันอ่ะค่ะ
เพราะว่าทุกอย่างมันไม่จำเป็นจะต้องมีเหตุผลเน๊าะ
เพราะฉะนั้นเวลาเกิดเหตุการณ์รักไม่สมหวัง ...
พี่มักจะคิดไปว่า .. .

" คงเป็นเพราะพรหมลิขิตมา "


แค่นั้นล่ะคะ เพราะว่าถ้าลิขิตให้เป็นแบบนี้แล้ว
มันจะต้องมีอย่างอื่นตามมาแน่ๆ และสิ่งดีกว่าอาจจะ
กำลังรอเราอยู่เบื้องหน้าก็ได้คะ

 

โดย: JewNid 21 เมษายน 2552 20:56:38 น.  

 

เธอทำให้ฉันต้อง log in ทั้งที่ไม่ได้ทำมานาน

เธอเห็น slocan บนบล็อคฉันไหมคุณเพื่อน

ฉันลงไว้ตั้งแต่แรก ๆ ที่เปิดบล็อค หลายปีผ่านไป...

ใครจะรู้ว่ามันจะต้องมาสอนหัวใจตัวฉันเอง

รักเสมอเพื่อนรัก..

 

โดย: sarabee 21 เมษายน 2552 21:07:32 น.  

 

ฝนหล่นใยใครๆ ว่าฟ้าร้องไห้
จริงแล้วฟ้าดีใจที่ได้เปิดฟ้าใหม่
สดใสกว่าเดิมหลังเมฆดำได้กลั่นตัวเองมาแล้ว

สายรุ้งถักทอใครว่าเป็นความสุข
หากว่ามันอาจเป็นความแตกสลาย
ของแสงสีขาวที่ถูกละอองน้ำทำลาย

ใจเอยใครหนอว่าเศร้า
อาจเป็นได้ว่าใจแค่เหงา...
และน้ำตาที่ไหลแค่มอบให้ความว่างเปล่า


วุ๊ย เขียนเองออกตัวเอง
อะไรจะเสริมความเหงาให้บล็อกคุณแจงเพิ่มซะอย่างนั้น

ชอบกลอนเปล่าข้างบนของแจงนะคะ
ยังมีความคิดอยากออกหนังสือกลอนอยู่รึเปล่าเอ่ย
เพื่อนเชียร์นะจ๊ะ

 

โดย: BeCoffee 21 เมษายน 2552 23:48:28 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกเจ็บแทนไปด้วยเลยล่ะค่ะ
ทั้ง ๆ ที่รัก แต่ก็ไปบอกเลิกเขา
ผู้หญิงนะผู้หญิง ปากกับใจไม่ตรงกันจริง ๆ ด้วย

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ IP: 202.176.114.1 22 เมษายน 2552 0:33:44 น.  

 

อะไรที่มันแล้ว ก้อให้มันแล้วไปค๊าบ
อดีต เป็นครู
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

ยังมีพ่อแม่ ที่รักเรา โดยไม่หวังอะไร
รักพ่อแม่ให้มากๆนะค๊าบ
ในวันที่ท่าน ยังอยู่ให้เรารัก

 

โดย: หัวเหม่งคุง 22 เมษายน 2552 3:43:24 น.  

 

 

โดย: teansri 22 เมษายน 2552 4:44:22 น.  

 

โลกนี้ไม่มีอะไรที่คงอยู่ตลอดไป ความรักยังหมดไปได้ ความเกลียดยังหมดไปได้ ความสุขยังหมดไปได้ ความทุกข์ในใจก็จะหมดไปได้ในสักวัน

ยามนี้คงต้องประคับประคองใจตัวเองไว้ก่อน อย่าไปทำอะไรที่จะทำให้สถานการณ์ของตัวเองแย่ไปกว่าเดิม รอวันที่ความทุกข์ใจผ่อนคลายลง วันนั้นอาจมานั่งขำตัวเองว่า ตอนนั้นเราเป็นได้ถึงเพียงนั้นได้อย่างไร?

.........

สวัสดีครับคุณ nikanda สบายดีนะครับ

ปล. ชอบประโยคนี้จัง "ปล่อยให้น้ำตามันไหลออกไปกับสายฝนนะ แล้วยอดหญ้าจะดูดซับน้ำตาของเธอให้เหือดแห้งเอง"

 

โดย: วรบรรณ 22 เมษายน 2552 7:22:49 น.  

 

อ่านแล้วเข้าใจความรู้สึกเลย

บางทีการปล่อยให้เกิดอุทกภัยในดวงตาก็เป็นทางออกที่ดี

แฮ่... (ยืมสำนวนอีตาปราบดามาใช้)

จากบล็อก... คุณจะโดดน้ำพร้อมคนรักเลยเหรอ ?

โอ้ห์...

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 22 เมษายน 2552 7:31:30 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องแจง










 

โดย: กะว่าก๋า 22 เมษายน 2552 8:00:17 น.  

 

บางครั้งน้ำตาก็คล้ายฝน...
ร้อนๆ อย่างนี้---ร้องไห้สักทีก็ดีเหมือนกันนะ

...ไม่อยากให้เศร้าเลยค่ะ...

 

โดย: ศัตรูที่รัก... 22 เมษายน 2552 10:20:53 น.  

 

ขอบคุณเพื่อนรัก

ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจค่ะ

ยิ้มได้แล้ว แม้อาจจะยิ้มได้ไม่เต็มตา...

 

โดย: เพื่อนเอง IP: 61.19.149.74 22 เมษายน 2552 13:54:40 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องแจง

บล็อก 27 ยังไม่ไ่ด้อัพ
แต่พี่ก๋าตื่นเต้นกับหัวข้อใหม่ของสามสาวแล้วล่ะครับ 5555













 

โดย: กะว่าก๋า 23 เมษายน 2552 7:58:11 น.  

 

 

โดย: nulaw.m 24 เมษายน 2552 9:40:49 น.  

 

คุณแจงช่วยไล่ฝนให้มาเมืองไทยหน่อยได้ไหมคะ
อากาศที่นี้ร้อนมากๆ

เคยเจ็บมากๆ มาเหมือนกันค่ะ
เจ็บเสียจนคิดว่าตัวเองคงจะทนไม่ได้เมื่อต้องมีชีวิตอยู่โดยไม่มีเขา

แล้ว "เวลา"ก็กลายเป็นฮีโร่คนสำคัญ

 

โดย: ปณาลี 24 เมษายน 2552 13:29:51 น.  

 

อืมม์ เรื่องรักนี่ไม่สามารถแสดงคห.ได้เลยค่ะ เพราะไม่เคยมีประสบการณ์ตรง อิอิ มีแต่แอบรักเขาอยู่ฝ่ายเดียว แต่ไม่ใช่หนุ่มที่ไหนหรอกค่ะ คนเดียวที่อยู่ในกล่องเมนท์ของเรานั่นแหละ

 

โดย: Kitsunegari 24 เมษายน 2552 14:46:44 น.  

 

อ่านเรื่องอกหัก พี่ก็เข้าใจนะ เรื่องแบบนี้ ไม่มีใครผิดถูก เพราะ หัวใจบังคับกันไม่ได้ ถ้าเจอเรื่องนี้ ทางเดียวที่ดีที่สุดคือ ประคับประคองตัวเองให้เข้มแข้งให้มากที่สุด

 

โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ 25 เมษายน 2552 11:48:06 น.  

 



มาทักทายคุณแจงค่ะ ส้มหายไปพักนึงกลัวคุณแจงลืมอ่ะ

 

โดย: ส้มแช่อิ่ม 26 เมษายน 2552 18:07:40 น.  

 

ฟ้าร้องไห้ทำไมร้องเพื่อต้นกล้าของสิ่งมีชีวิตบนโลกแม้กระทั้งผิวดินยังต้องการฝนคนก็ต้องการรักเสมอตลอดเวลาถามตัวเองว่าวันนี้เรายังโกหกตัวเองอยู่หรือเปล่าถ้าวันนี้เรายังบอกตัวเองว่ายังอกหักหรือหลงอยู่หรือรักอยู่ถ้ายังโกหกอยู่ความจริงก็จะรัดคุณแน่นเข้าแน่นเข้าจนคุณหายใจไม่ออกและจะจมอยู่กับความหายนะของความรู้สึกของความรักตลอดไปถ้าคุณยังโกหกตัวเองอยู่ครับ

 

โดย: นีรติ IP: 61.19.33.186 26 เมษายน 2552 23:40:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


nikanda
Location :
จันทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]




ลายปากกา









New Comments
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
21 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nikanda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.