พัฒนาอาการไม่ขี้บ่น 555+

Smiley Merry Christmas for everybody ,, hope u get everything well


and know yourself everybreath


คริสมาสต์..เทศกาลซานต้าที่ก็ไม่รู้ว่าเราจะตื่นเต้นไปทำไมกับเทศกาลที่ไม่ใช่ของไทย


อืม .. ถือว่าเป็นคำบ่นไหมเนี่ย !!


หัวข้อนี้เกิดขึ้นมา เพราะโดนพี่บอยบอกมาสามสี่ครั้งได้


ว่า อ่ะๆๆๆ บ่นเข้าไป บ่นให้พอใจ เอาซ้าให้พอ


เลยคิดว่า นี่ฉันขี้บ่นจริงๆสินะเนี่ย แม่บอก พ่อเตือน น้องด่าไม่เคยฟัง


แฟนพูดสามครั้ง เชื่อเลย ~ เฮ้อ นี่หนอมนุษย์ผู้หญิง


คือ จริงๆ เราอยากพัฒนาตัวเองค่ะ คนในครอบครัวที่บ่นก็ไม่ค่อยได้อยู่ด้วย


เลยยังไม่ค่อยคิดว่ามีผลกระทบ


แต่แฟนเราที่คุยกันวันละครั้งแต่นานหน่อย ก็มีผลมากหน่อย


ช่วงก่อน ปีแรกที่คบกัน เราเอาจิตไปยึดกับเค้ามาก


ร้องไห้ทุกครั้งที่โทรหาเค้าไม่ได้ หรือโทรไม่รับ คิดมากวุ่นวาย


เดี๋ยวนี้ ไม่ติด อีกครึ่งวันหรืออีกวันค่อยโทร


แล้วก็ไม่ร้องไห้ ไม่เก็บมาคิด สบายใจขึ้น


แต่ก็ยังไม่ทั้งหมด เพราะสติยังหลุดอยู่ได้เรื่อยๆ


ปีนี้เข้าปีที่สองแล้ว เราก็พัฒนาอย่างที่บอก


เค้าจะเห็นหรือไม่ เรารู้ตัวเองดี


เราโทรหาเค้าแค่วันละครั้ง สองครั้งก็รู้สึกว่าเยอะแล้ว


ปล.อย่าถามว่าทำไมเราโทรหาเค้า เค้านานๆๆๆๆโทรมาค่ะ


แต่ไม่ว่าถ้าเราจะโทรไป ไม่ว่ากี่ครั้งก็ตาม


จริงๆแล้วเราอยากโทรวันเว้นวัน วันเว้นสองวันมาก


อยากคบแบบเพื่อน แบบกัลยาณมิตร มีไรคุยกันได้แต่ไม่ต้องอะไรมาก


ถามว่า นี่หรือ ! คนเป็นแฟนกัน  ใช่ นี่หล่ะ แฟนกัน ... แบบที่เราฝึกตัวเองได้


เราไม่อยากยึดกับอะไร ( แต่ก็ยังยึดกับความไม่อยากนี่ไง )


เอาเป็นว่า การพัฒนาตัวเองให้มีความสุขกับตัวเราเอง และยืนหยัดกับตัวเองได้


คือสิ่งปรารถนาของเราในปีนี้


ส่วนเรื่องการพัฒนาศักยภาพในการหุบปากของเรา


ปรึกษาเพื่อนผู้ชายได้ความว่า หัดมีสติ เลิกบ่นโดยการ


ฟังให้ครบทุกคำที่มีคนพูด คิดทุกคำที่กำลังจะพูด


แล้วอะไรอีกก็ไม่รู้ แหะๆ


แต่เอาเป็นว่าต้องมีสติกับตัวเองนี่แหล่ะ ดีที่สุด


.


.


ที่อยากเลิกบ่น เพราะว่า เรายังไม่ชอบคนขี้บ่นเลย


ฟังแล้วรู้สึกว่า เออนะ คนๆนี้ มองโลกในมุมร้ายเหลือเกิน บ่นได้เยอะแยะ


ยิ่งบ่นยิ่งมันส์ ยิ่งขุดแต่เรื่องแย่ๆ


เราก็เห็นว่าเป็นสิ่งไม่ดี ขอเลิกดีกว่า Smiley 


จริงๆแล้ว ได้อ่านบทความสั้นๆบทนึงเค้าบอกว่า


เรื่องที่เราจะพูดให้ใครฟังเนี่ยนะ


1. ต้องเป็นเรื่องจริง


2. ต้องเป็นเรื่องที่ดี


3. ต้องมีประโยชน์


หาไม่แล้ว จะพูดไปทำไม แต่ก็ยังอดไม่ได้ที่จะเพ้อเจ้อบ้าง


แต่เพ้อเจ้อกับบ่นคงไม่เหมือนกันเนอะ !!


55 จบบล็อคนี้ด้วยการโกหกตัวเองอีกครั้ง ^^


 


...


 






Free TextEditor



Create Date : 24 ธันวาคม 2552
Last Update : 24 ธันวาคม 2552 16:30:50 น.
Counter : 400 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pamaano
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



A pharmacist who is become to psychotherapist

Be smile and relax with this home ^^

we have a facebook page that u guys can click "Like" to join

You can talk about your problem and if u want

to keep your problem secret , you can tell us to talk privately

let "Like"
Group Blog
ธันวาคม 2552

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
31