อยากประชดจัง ?
ชอบประชดคนรักกันไหมเอ่ย ?

คนเราก็แปลกนะคะ ชอบให้คนอื่นทำดีกับเรา
แต่น้อยครั้งที่เราจะคิดดี ๆ มอบให้กับคนอื่น โดยเฉพาะคนรัก
ปากเราบอกว่ารักเท่านั้นเท่านี้
แต่เวลาไม่ได้ดั่งใจแต่ละที คำพูดร้าย ๆ กลับพรั่งพรูออกมาเหมือนไม่เคยรักกัน

ส่วนใหญ่คนที่ชอบประชดมักเป็นคนที่มีใจเมตตาน้อย
เพราะอะไร..
เพราะฉันเจ็บคนเดียวไม่พอ เธอต้องเจ็บด้วย !
ประชดทางวาจาไม่สะใจ ต้องประชดทางกายให้สมแค้น
มีใครเป็นแบบนี้ไหมคะ

มนุษย์เรา มีเหตุผลกันมากมายนะคะ และบางครั้งเหตุผลนั้น
ก็ไม่สามารถอธิบายออกมาได้ด้วยวาจา หรือแสดงออกมาทางกาย
การกระทำของอีกฝ่ายที่บางครั้งอาจจะทำร้ายจิตใจเรา
อาจจะมีเหตุผลอยู่ในมุมหนึ่งของหัวใจ และไม่เคยตั้งใจจะทำร้ายเราเลยก็ได้

ความเจ็บที่เกิดขึ้นกับตัวเรานั้น ต้องถามว่า รู้สึกเอง สร้างเองใช่หรือเปล่า
หากคนที่ทำนั้นเป็นใครคนอื่นที่ไม่มีความสำคัญ เราอาจจะไม่คิดอะไรเลยก็ได้
เพราะฉะนั้นกลับมาถามตัวเองดี ๆ ก่อนนะคะ ว่าที่เจ็บและคิดคับแค้นจนต้องแสดงให้อีกฝ่ายเห็นนั้น เริ่มที่ตัวเราใช่ไหม

ไม่มีใครบนโลกชอบที่จะ ตาต่อตา ฟันต่อฟัน
หากเราโดนใครกระทำสิ่งไม่ดีด้วยความตั้งใจ กรรมเค้าจะแสดงผลของเค้าเองค่ะ เราไม่ต้องไปเพิ่มกรรมไม่ดีให้กับตัวเองด้วยการประชดประชันให้ชีวิตคู่พาลหม่นหมองลงมากกว่าเดิ

เปลี่ยนคำประชดประชัน เปลี่ยนการประชดประชัน เป็นการพยายามมองอย่างเข้าใจ
เพราะคนรักของเรา มีเรื่องน่ารักให้จำตั้งเยอะแยะไม่ใช่หรอคะ :)
แล้วเราจะทำร้ายหัวใจคนที่เรารักไปทำไม
ถ้าหากอยากประชดนัก ก็ประชดความไม่ดีด้วยความดีมาก ๆ สิคะ
รับรองว่าคุณจะรู้สึกดี มากกว่าการมาเสียใจภายหลังแน่ ๆ





Create Date : 01 มีนาคม 2556
Last Update : 1 มีนาคม 2556 10:02:41 น.
Counter : 1059 Pageviews.

2 comments
  
จริงครับ หากจะประชด เงียบดีกว่า อารมณ์ดี มีเหตุผลค่อยพูดกัน
โดย: อัสติสะ วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:12:19:57 น.
  
เนอะ ๆ เจ็บหัวใจจะตายเวลาคุยไม่ดีใส่กัน ^^
โดย: pamaano วันที่: 4 มีนาคม 2556 เวลา:13:38:47 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pamaano
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



A pharmacist who is become to psychotherapist

Be smile and relax with this home ^^

we have a facebook page that u guys can click "Like" to join

You can talk about your problem and if u want

to keep your problem secret , you can tell us to talk privately

let "Like"
Group Blog
มีนาคม 2556

 
 
 
 
 
2
3
5
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
30
31
 
 
1 มีนาคม 2556