Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

เมื่อแมวน้อยเป็น"นิ่ว"

โอ๊ย..! อยากจะบ้าตาย

ทำไงดี... ทำไงดี.. น้องแมวหนูฉี่ไม่ออก...

ทำไมถึงเป็นอย่างนี้นะ... น่าสงสารจัง.น้องสาม.ของฉัน

วันๆ นั่งเบ่งฉี่อยู่นั่น แต่ก็ไม่ออกสักที ไอ้เราเองก็ลุ้นเสียตัวโก่งเลย
หวังว่ามันคงจะออกมาบ้าง... แต่มันก็ไม่ออก

เอ้า... งั้นพาไปหาหมอก็แล้วกันเลย..

ไปถึงโรงพยาบาล หมอก็จัดการวางยาสลบ... สักพักแมวเราก็นิ่งสงบแบบไร้สติ
ก่อนที่คุณหมอสาวสวยจะทำการสวนท่อปัสวะน้องแมวน้อยของเรา
เล่นเอาเราเสียวเลย (อ๋อ.. ลืมบอกไปว่าน้องแมวเราเป็นชายหนุ่มอ่ะ)
คิดสภาพเอาเองก็แล้วกัน ว่าน่าหวาดเสียขนาดไหน เราเห็นยังสยองแทน
น้องแมวน้อยเราคงเจ็บหน้าดู ถ้ามันตื่นขึ้นมาอ่ะ เพราะมีเลือดออกด้วย

พอทุกอย่างเรียบร้อย ก็พากลับบ้านค่ะ แบบไร้สติอย่างนั้น...

รอค่ะ ... รอ... จนน้องแมวตื่นอ่ะ

และแล้ว น้องแมวก็ฟื้นขึ้นมาจนได้.. แต่ยังคงมีอาการฉี่ติดขัดแบบหน้าตา
ทรมานอยู่...

แม่เห็นดูแม่ก็สงสารหนูเหลือเกิน...

เพื่อนๆ เลี้ยงแมวกันบ้างมั้ย เข้ามาเล่าเรื่องแมวน้อยให้ฟังกันบ้างซิ

-------------------

นี่คือโฉมหน้าหน้องสุดหล่อค่ะ (น้องสาม)







 

Create Date : 29 กรกฎาคม 2551
2 comments
Last Update : 29 กรกฎาคม 2551 21:42:52 น.
Counter : 539 Pageviews.

 

โรคนี่เป็นกันเยอะค่ะ
เพราะแมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่กินน้ำน้อยเป็นนิสัย
ทำให้เกิดการตกผลึกของฉี่ที่เข้มข้นแล้วกลายเป็นนิ่วได้ง่าย
พอเป็นนิ่ว ก้อนนิ่วก็ไปอุดท่อปัสสาวะ
ท่อปัสสาวะก็เล็ก เลยฉี่ไม่ออก
สวนฉี่ก็พอช่วยได้ระยะนึงค่ะ
(ดันนิ่วให้พ้นท่อฉี่)
ต้องเปลี่ยนวิธีการเลี้ยงเปลี่ยนพฤติกรรมแมว(ยากนะ)คือให้แมวกินน้ำมากขึ้น
ให้อาหารพิเศษสำหรับแมวที่เป็นนิ่วโดยเฉพาะ
ช่วยได้ระดับนึงค่ะ

 

โดย: ขำกลิ้ง ลิงกับหมอ (patra_vet ) 29 กรกฎาคม 2551 23:03:48 น.  

 

ดีจ๊ะ...
เหมียวของเราก็เป็นนิ่วเหมือนกัน
ตอนนี้กะลังรักษาอยู่...โดยการสวนท่อเข้าไป...เรากลัวมาก กลัวมันจะตาย...ผ่านมา 1 อาทิตย์แล้ว ยังไม่ดีเท่าไหร่เลย ต้องใช้เวลาในการรักษาเท่าไหร่ ให้คำตอบหน่อยได้ไหม๊ ใครตอบได้ช่วยที
เมล์เรา lovelyj1j1j1j1@hotmail.com

ช่วยหน่อยน่ะค่ะ

 

โดย: จุ๊บแจง IP: 203.151.42.156 3 กันยายน 2551 10:13:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


windlife
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add windlife's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.