. . . วัน พ่อ ของ คน ไม่ มี พ่อ . . .



วันนี้วันดีของคนไทยทุกคน วันพ่อแห่งชาติ เป็นวันที่หลายๆ คนแสดงออกถึงความรักแก่พ่อตัวเองและพ่อหลวงด้วยการแสดงออกต่างๆ นาๆ อย่างหนึ่งที่เห็นกันของชาวบล็อก คือ การเขียนบล็อกถึงพ่อของตัว และเป็นวันที่ฉันไม่กล้าเปิดเข้ามาอ่านหน้าแรกของ bloggang เลยสักนิดหลังจากที่เห็นเมื่อคืน ยิ่งเห็นยิ่งเจ็บ เพราะหลายต่อหลายบล็อกที่อัพขึ้นหน้ารวม เขียนถึงพ่อกันทั้งนั้น พ่อที่ฉันไม่สามารถบอกรัก พ่อที่ฉันไม่มีแล้วเจ็บจัง เจ็บจนจุกข้างใน เวลาผ่านไปสี่เดือนกว่าฉันยังไม่ชินสักครั้ง ปกติไม่ใช่คนอ่อนแอแบบนี้ แต่บรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรักพ่อเช่นนี้มันทำให้ใจฉันอ่อนไหวกว่าที่เคยเป็น น้ำตาเหมือนตาน้ำ ที่คอยจะซึมออกมาเรื่อยๆ อะไรก็ดูจะแตะความรู้สึกฉันไปหมดในช่วงนี้


ฉันใช้เวลาของวันพ่อให้หมดไปด้วยการทำงาน เดินไปมา และไม่ยอมเปิดหน้าพันทิปหรือ bloggang เพราะเหมือนแผลฉันโดนกรีดซ้ำเข้าที่เดิม ทุกๆ ครั้งที่เปิดเห็นอะไรที่เกี่ยวกับพ่อในวันนี้ เหมือนเลือดมันค่อยๆ ไหลซึมออกมา เมื่อเห็นแต่ละบล็อกที่ผ่านไป อยากจะตะโกนออกมาดังๆ มันเจ็บที่อกข้างซ้าย เจ็บลึกๆ ข้างในฉันไม่เคยใช้โอกาสได้ดูแลพ่อ ไม่เคยใช้โอกาสได้บอกรักพ่อ ปากแข็งทั้งๆ ที่ใจอยากจะพูด อยากจะบอกบ่อยๆ ว่ารักพ่อนะ แต่ทิฐิฉันมันสูง ปากฉันมันแข็งนักหนา ไม่เคยเลยสักครั้งจะบอกว่ารักพ่อ อย่างดีก็จะโทรหากันบ่อยๆ แสดงความห่วงใย ซึ่งพ่อรู้ดีเสมอเรื่องนี้ ว่าลูกสาวของพ่อปากแข็ง จนสุดท้าย ฉันได้แต่ร่ำร้องบอกรักพ่อในวันที่พ่อไม่ได้ยินอีกต่อไป ได้แต่อยากย้อนเวลากลับไป ยอมทำตามที่พ่อขอ กลับไปอยู่กับพ่อ ทั้งๆ ที่พ่อพูดเสมอว่าพ่อไม่รู้จะอยู่ได้อีกนานแค่ไหนอะไรที่ดึงรั้งฉันไว้ ความทิฐิ ถือดี ความหวงแหนความเป็นส่วนตัวของตัวเอง ทำให้ฉันห่างจากพ่อและบ้านเสมอมา จนวันที่มันสายเกินไป ฉันไม่มีโอกาสได้ดูแล ปรนนิบัติพ่อ อย่างที่ควรจะเป็น อย่างที่คนเป็นลูกควรจะทำ จะเพราะความประมาท คิดว่าพ่อแข็งแรง พ่อเป็นโค้ชกีฬา พ่อไม่ใช่คนจะป่วย เป็นอะไรไปง่ายๆ แต่ฉันคิดผิด พ่อไม่เคยป่วย แต่พ่อล้มแล้วพ่อจากไปเลย ฉันเลยได้แต่นั่งคร่ำครวญเสียใจ เสียดายเวลา อยากบอกรักพ่อแต่ไม่มีโอกาสทุกวันนี้ได้แต่นั่งคอยภาวนาให้คำรักที่ฉันบอกไปถึงพ่อ ถ้าฉันไม่ปากแข็ง ถ้าฉันไม่ใจแข็ง ถือทิฐิ ถือดี ฉันคงมีโอกาสได้ใช้เวลาอยู่กับพ่อมากกว่านี้





คนที่ยังมีพ่อให้รักให้ดูแล คุณใช้เวลาของคุณกับพ่อให้คุ้มเถิดนะคะ รักกัน บอกรักกันในวันนี้ ห่วงใยกันดูแลกันให้ดีๆ
อย่าปล่อยให้ความยึดมั่นถือมั่น ปากแข็งปากดีมาเป็นกำแพงกั้น เพราะเราไม่มีวันพรุ่งนี้ให้แก้ตัวหรอกนะคะ ...........







ปล.ขอโทษที่พักนี้กลับมาเศร้าอีก ไม่รู้ว่าเพราะอะไร หรือเพราะบรรยากาศพาไป????



Create Date : 06 ธันวาคม 2549
Last Update : 6 ธันวาคม 2549 0:41:45 น. 19 comments
Counter : 545 Pageviews.

 
อ่านแล้วเกิดความรู้สึกคล้ายกันเลยค่ะ

กับคนที่ไม่มีพ่ออยู่ข้างๆเหมือนที่เคยเป็น

มันเศร้าจัง
คิดถึงพ่อค่ะ


โดย: nickky_wan วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:2:17:28 น.  

 
อ่านเรื่องของคุณเจ็งตั้งแต่แรกแล้ว ก็ทำให้คิดได้แหละค่ะว่ามีอะไรอยากทำให้กับคนที่รักก็ต้องรีบๆ ทำอะคะ เพราะเราเองก็ไม่รุ้ว่าเราหรือว่าเค้าจะไปเมื่อไหร่

ณ ตอนนี้มีเวลาก็เอาให้เต็มที่ แต่ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปเราหรือเค้าไม่มีโอกาสแต่ก็ยังคิดถึงกันได้ ระลึกถึงกันได้ด้วยใจนะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:3:13:57 น.  

 


โดย: Picike วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:3:16:27 น.  

 
อย่างน้อยๆ เราก็มีพ่ออยู่ในใจค่ะ หนูเจ็ง
การพลัดพราก ย่อมเป็นธรรมดาโลก
ดังนั้น ก็อย่างที่หนูว่าแหละค่ะ อยากรักใคร บอกตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่
หลังจากนั้น อนุสาวรีย์ แห่งความรัก และ ผูกพัน จะอยู่ในใจเราไม่คลาย


โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:6:51:00 น.  

 
ถึงแม้ว่าพ่อคุณจะไม่อยู่แล้วแต่พ่อก็อยู่ในใจเสมอค่ะ เราระลึกถึงท่านได้ตลอดค่ะ วันหนึ่งคนทุกคนก็ต้องจากไปเช่นกัน ขอให้มีความสุขนะคะ


โดย: random-4 วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:6:56:47 น.  

 
คิดว่าคุณพ่อของป้าจุ๊บต้องรับรู้ค่ะ..

ลป..ปูก็ไม่รู้ว่าจะออนโหมด"ชวนป๋วยปีแป่ก๋อ" ได้อีกนานแค่ไหน..



โดย: ธูปหอมเทียนสว่าง วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:7:32:56 น.  

 
เดือนนี้ เศร้าเหมือนกันครับ คิดถึงพ่อ T.T


โดย: moobawee วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:9:38:28 น.  

 
อยากให้คุณมีความสุขกับทุกๆวันของคุณนะคะ

เราเชื่อว่าพ่อมองคุณอยู่เสมอ และสิ่งที่ท่านอย่างเห็ฯมากที่สุด

คือความสุขของคุณค่ะ


ไม่ต้องคลิกไปดูบล๊อกเราก็ได้น้า
ไม่อยากให้คุณสะเทือนใจ


โดย: PADAPA--DOO วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:9:40:14 น.  

 
แวะมากอด กอด กอดให้หายเศร้าค่ะพี่ คุณพ่อพี่ไปสบายแล้วนะคะ คนอยู่สิคะทรมานกว่าเป็นไหนๆ กับเรื่องราวที่จะผ่านเข้ามาชีวิต ซึ่งไม่ได้มีแต่ความสุข

ว่าแต่วันนี้พี่จะได้ scone จากใจหนูไหมคะ



โดย: Brownie point IP: 161.200.255.162 วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:10:56:22 น.  

 
ทุกวันนี้ก็ทำอยู่ค่ะ
พยายามทำทุกอย่าง เพื่อพ่อตลอด
เพราะพ่อ ทำเพื่อหนิงมามากพอแล้ว

คุณเจ้าของบล้อคคะ ยังไงซะ คุณพ่อ อยู่ในใจเราเสมอนะคะ ท่านไม่ได้ไปไหนไกลเลย



โดย: Ning_999 วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:16:17:03 น.  

 
คนเราก็เกิดมาเพื่อจากอยู่ดีแระจุ๊บแจง อย่างน้อยเราก็คิดเสียว่าไม่เคยทำดีให้กับพ่อ แต่ก็ไม่คิดจะทำร้ายจิตใจพ่อตอนที่ท่านอยู่
ก็พอแล้วละ สำหรับเรา


โดย: Anne IP: 202.139.223.18 วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:16:29:12 น.  

 
สู้ ไว้นะ พี่แจง เป็นกำลังใจให้จ๊ะ


โดย: aon@_@ (aon@_@ ) วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:19:14:14 น.  

 
"เศร้าก็เพียงเท่านั้น วันวานไม่หวนกลับมา... " (เพลงนะครับ)

แต่พี่ว่า เศร้าก็ปล่อยให้มันเศร้าไปเหอะ แล้วเราก็เรียนรู้จากมันด้วยว่า ... เราจะต้องดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไร เพื่อความสุขในวันข้างหน้า ...




โดย: สะเทื้อน วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:20:03:45 น.  

 


ขอบคุณทุกคนนะคะ



โดย: jengly วันที่: 7 ธันวาคม 2549 เวลา:15:34:43 น.  

 
อืม เราก็เขียนบล็อกวันพ่อนะ แต่สะท้อนใจตัวเองเหมือนกันที่ไม่ได้อินเท่าไหร่
เราจะพยายามแสดงออกว่ารัก พ่อ แม่ ให้มากขึ้นนะคะ เพื่อที่จะไม่เสียดายวันหลังค่ะ

คุณ jengly ไม่ต้องเสียใจนะ เราว่า ความรู้สึกส่งผ่านกันได้ไม่ใช่แค่คำพูดค่ะ


โดย: จังไม (ทำไมต้องล็อกอิน ) วันที่: 17 ธันวาคม 2549 เวลา:22:54:01 น.  

 
Ppl like you get all the brains. I just get to say tnhaks for he answer.


โดย: Zouhr IP: 199.116.173.79 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 เวลา:15:45:43 น.  

 
Ppl like you get all the brains. I just get to say tnhaks for he answer.


โดย: Zouhr IP: 123.176.60.254 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 เวลา:15:45:47 น.  

 
s0v7eh , [url=//krsoasdksddc.com/]krsoasdksddc[/url], [link=//buvvslvtdfmp.com/]buvvslvtdfmp[/link], //urdfvxkusrxk.com/


โดย: mdqqordmlu IP: 72.242.229.2 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:11:06:22 น.  

 
YaSlIR , [url=//ofzyzyeudzzo.com/]ofzyzyeudzzo[/url], [link=//vnetqyjtvgqt.com/]vnetqyjtvgqt[/link], //ktbfkvienhuy.com/


โดย: wivtoaxcroz IP: 207.70.191.74 วันที่: 2 ธันวาคม 2555 เวลา:0:30:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jengly
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มาๆ หายๆ ตามความวุ่นวายของชีวิต :D
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add jengly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.