M.A.C to M.A.C ครั้งแรก
เอนทรี่วันนี้ไม่มีรูปนะคะ ขอสารภาพเลยว่าลืมสนิท
มารู้ตัวอีกทีก็แลกของกับบีเอและเดินออกจากเคาน์เตอร์แล้ว
ถึงบีเอแมคจะใจดี แต่ถ้าวกกลับไปบอกเค้าว่า
"พี่คะ ขออนุญาตเอาหกชิ้นเมื่อกี๊มาถ่ายรูปหน่อย"
เราอาจจะได้เจอบีเอแมคในตำนานเป็นบุญตาครั้งแรกในชีวิตก็ได้
อย่าเลย เราอยากเป็นคนที่เจอบีเอแมคน่ารักทุกครั้งมากกว่า

..............................................................................

กลับมาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ
ถ้าใครเป็นแฟนเครื่องสำอาง M.A.C คงรู้จักแคมเปญนี้ดีนะคะ
M.A.C to M.A.C คือการเอาเครื่องสำอาง M.A.C ที่ใช้หมดแล้ว
จำนวน 6 ชิ้น ไปแลกลิปสติกใหม่ 1 แท่ง
สองสามวันก่อนเราเพิ่งไปแลกของครั้งแรก โดยของทั้งหกมีดังนี้

1. ตลับแป้งรุ่น Marcel Wanders Limited Edtion
ที่เราเอาไปแลกเป็นเพราะตลับมันถลอกเกินจะเก็บแล้วค่ะ

2. Mineralize Concealer คอนซีลเลอร์น้ำแบบแท่ง
อันนี้ปกปิดค่อนข้างบาง เหมาะกับคนเป็นสิวแบบทายาเยอะจนแห้ง
หรือปิดใต้ตาก็เหมาะค่ะ ดีกว่ารุ่นตลับ Studio Finish Cencealer ที่หนาไป

3. Eyeshadow สี Shroom
เป็นสีที่สว่างกว่าผิว NC20 ของเราและมีประกายนิดหน่อย
เราใช้จนหมดจริงๆ แบบไม่ได้ทำตกทำแหกเลยค่ะ

4. ลิปสติกสี Not so Innocence เนื้อ Glaze จากคอลเล็กชั่น Fafi
นี่คือลิปสติก M.A.C แท่งแรกในชีวิต แพ็คเก็จน่ารักมาก 
แต่สีแปลกเกินค่ะ เราเอาไปหลอมรวมกับลิปอื่นๆ ถึงใช้ได้จนหมด

5. ลิปสติกสี Korean Candy เนื้อ Sheen Supreme
เราชอบสีนี้นะคะ แต่ไม่ชอบเนื้อเลย มันเละเกินไป
ทาจากแท่งก็เลอะขอบปาก ทาด้วยพู่กันก็เห็นเป็นเส้นๆ
เราว่าเนื้อลิปมันเหมาะกับสีอ่อนๆ เพราะทาง่ายกว่า

6. ลิปสติกสี Nicki Minaj จาก Viva Glam
นี่เป็นลิปสติก M.A.C. สีแรกที่เราซื้อตุน และใช้หมดไปแล้ว 1 แท่ง
เป็นสีที่ทาแล้วปัง ทาแล้วแซ่บ ทาแล้วเริ่ด ทาแล้วโดดเด่นเป็นสง่า

.....................................................................................

และสีที่เราแลกมาคือ Morange เพราะเรามั่นใจว่า ใช้หมดแน่นอน
หลายคนชอบถามว่า ทำไมไม่เอาสีนู้ดมาล่ะ ใช้สีนู้ดสีอะไร
เราเป็นคนทาลิปสีนู้ดไม่รอดเลยค่ะ บีเอหลายคนบอกเราเป็นเสียงเดียวกัน
พยายามไปลองทุกสีนู้ดที่เค้าว่ากันว่าสวย ทุกยี่ห้อทั้งถูกทั้งแพง
ผลออกมาคือ ป่วย ซีด ศพ จืด ไม่สวย
อย่างโชคดีที่สุดคือ ทาออกมาแล้วคนที่ไปด้วยบอกว่า ก็พอได้
ซึ่งเรารู้สึกว่า ยังไม่พอ มันควรจะเป็นคำว่า "เออสวย"
ถึงจะค่อยควรค่าต่อการควักกระเป๋าสิ
อาจจะเพราะเราเป็นคนหน้าจืดๆ คิ้วไม่มี ตาตี่และตก คือซิ้มมากถึงมากที่สุด
ต่อให้แต่งตาเข้มสดจัดชัดจริงขนาดไหน พอปิดท้ายด้วยการทาลิปสีนู้ดเข้าไป
ความสวยก็จะดร็อปทันที
ตอนแรกบีเอที่นี่ก็เลือกสีนู้ดสุดฮิตมาให้เราเลือกค่ะ
ทั้ง Hug Me, Honeylove, Velvet Teddy, Angel, Cream Cup
เราขอเค้าเลยว่า เอาสีปรี๊ดๆ แต่สีแดงเรามีเยอะแล้ว 
เลยเลือกสีนี้มาแทน Korean Candy ที่หมดไปค่ะ

.....................................................................................

ก่อนไปนอนวันนี้ เราอยากบอกว่า ความสวยของคนเราไม่เหมือนกัน
เราไม่จำเป็นต้องสูงเท่านั้น ต้องแทนเท่านี้ 
ต้องโกลว์ต้องฉ่ำต้องวาวต้องขาวต้องซีดต้องอมชมพู
บางคนสโมกกี้อายส์ปากนู้ดผมหยิกเป็นลอนสวย ทำต่อไป
บางคนผมดำตรงยาวคิ้วโก่งเป็นคันศรแล้วสวย ทำต่อไป
บางคนผมสั้นใส่กางเกงแจ็คเก็ตแล้วดูดี๊ดูดีเข้ากั๊นเข้ากัน ทำต่อไป
บางคนทาปากแดงทุกวันทุกเทศกาลงานบุญงานบาป ทำต่อไป
ถ้าเราอยากสวยขึ้นเพิ่มเติมจากสิ่งที่เราเป็น 
ไม่ใช่สวยแบบเปลี่ยนเป็นคนละคน
เราจะมีความสุข และไม่เหนื่อยมากค่ะ

.....................................................................................

ราตรีสวัสดิ์นะคะ



Create Date : 25 พฤษภาคม 2557
Last Update : 25 พฤษภาคม 2557 0:01:17 น.
Counter : 3416 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

NickyOkawa
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



นักเขียน นักอ่าน และเจ้าของร้านฝึกหัด
พฤษภาคม 2557

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
25 พฤษภาคม 2557