ความคิดเปลี่ยนชีวิต #100 นักเขียนสมัครเล่น
มาถึงวันนี้ 25.Aug.17
ผมคงต้องขอฉลองให้กับตัวเองว่า
ผมได้ทำอีกเป้าหมายหนึ่งของตนเองได้สำเร็จแล้ว
ผมเขียนบทความ "ความคิดเปลี่ยนชีวิต"
ตั้งแต่หมายเลข 1 จนถึงหมายเลข 100 จากการใช้เศษของเวลาเพียงน้อยนิดที่อยู่บนรถที่ขับฝ่าการจราจรที่ติดขัดบนถนน ระหว่างเดินทางไป-กลับ ระหว่างบ้านกับที่ทำงาน

ที่สำคัญผมเขียนบทความเหล่านั้นโดยไม่ได้ใช้การพิมพ์แต่ผมใช้การพูดลงไปตรงๆ ใน iPhone ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ผมต้องขอบคุณบริษัท Apple เป็นอย่างยิ่งที่ทำให้ผมสามารถเขียนหนังสือได้อย่างเป็นธรรมชาติมาก เหมือนการเล่าเรื่อง
เพราะเอาเข้าจริงๆแล้วเวลากลับมานั่งที่โต๊ะ เปิด Laptop ขึ้นมา ผมกลับเขียนไม่ออกเลย

ผมเชื่อว่าแม้บทความของผมอาจจะไม่ได้สร้างแรงบันดาลใจหรือดีที่สุดเมื่อเทียบกับบทความ อื่นๆที่เผยแพร่กันอยู่มากมายบนอินเตอร์เน็ตก็ตาม
แต่สิ่งที่หล่อเลี้ยงและให้กำลังใจผมได้เสมอ
ในการเขียน บทความแล้วบทความเล่าก็คือ
"ยอดคนที่เข้ามาดู" (Page View)

ผมเข้าใจว่ายอดคนที่เข้ามาดูไม่ได้บอกว่า
คนเหล่านั้นจะอ่านและเข้าใจสิ่งที่เราเขียนทั้งหมด ชอบหรือไม่ชอบ ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับการกด Like บน Facebook นั่นเองแต่มันเป็นกำลังใจที่ดีจริงๆ และขอขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาดูมา ณ.
ที่นี้ด้วยครับ

ผมมีความฝันที่จะเป็นนักเขียนเหมือนกับหลายคนและพยายามฝึกตนเอง โดยกำหนดให้ได้ฝึกเขียนทุกวันโดยการตั้งเป้าหมายนี้แล้วก็เป็นเรื่องจริงที่ว่ากว่าผมจะเริ่มหาหัวข้อที่เขียนได้ก็ใช้เวลานานมากพอสมควรและการบรรลุเป้าหมายนี้ก็เลยเวลามาพอสมควรเช่นกันซึ่งในตอนแรกผมตั้งใจไว้ว่าน่าจะจบตั้งแต่ประมาณกลางปี 2017 แต่นี่ก็ล่วงเลยมาจนถึงสิงหาคมปี 2017

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความจริงที่การตั้งเป้าหมายก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นไปอย่างนั้นซะทั้งหมดเป็นความจริงของชีวิตที่คนเราที่มีความวุ่นวายในชีวิตที่พวกเรามักจะประสบกันเสมอ เราต้องเลือกทำและหยุดทำบางอย่างซึ่งในเวลานั้นตัวเราเองจะเป็นคนเลือกว่าสิ่งใดสำคัญและสิ่งไหนจะหยุดไว้หรือสิ่งไหนจะเลิกไป แต่ถ้าเราไม่หยุดทำก็จะถึงเป้าหมายได้เสมอ (Keep Walking)

ประโยชน์ที่ได้จากการเขียนที่ผมรับรู้ได้อย่างชัดเจนก็คือ "ความคิดที่กระชับขึ้น"
การใช้ภาษา ในการเขียนดีขึ้น
และที่สำคัญผมเชื่อว่าผมหายฟุ้งซ่านได้จากการเขียนหนังสือนี่แหละครับ บ่อยครั้งที่ผมเขียนแล้วก็เอาไปอ่านให้เพื่อนที่นั่งทานข้าวด้วยกันฟัง ถือว่าเป็นประเด็นที่ดีในการเปิดเรื่องคุยกันเลยทีเดียว

และผมก็เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่พอเมื่อถึงวัยกลางคน ผ่านร้อนผ่านหนาวในชีวิตมาพอสมควร
มีเรื่องให้ขบคิดมากมายทั้งอดีตที่ผ่านมา
และความกังวลถึงอนาคตที่กำลังจะมาถึง
ผมขอเชิญชวนให้ทุกคนหันมาเขียนหนังสือ
เพื่อปลดปล่อยความคิดและประสบการณ์ของตัวเองออกมาเป็นวิทยาทานให้กับคนรุ่นหลังครับ

ล่าสุดผมเพิ่งทราบว่า Amazon กำลังสร้างเครื่องมือให้กับเด็กเกรดสี่เกรดห้าสามารถเขียนหนังสือได้อย่างรวดเร็วซึ่งถือว่านี่เป็นกระแสในระดับโลกเลยทีเดียวนะครับ

รวมถึงผมเพิ่งได้ยินว่ามีอาชีพหนึ่งซึ่งสร้างรายได้ พอสมควรเลย ในช่วงเวลานี้ คือการรับจ้างเขียนบทความซึ่งสามารถเขียนเรื่องอะไรก็ได้ขอให้ส่ง หัวข้อมาแล้วก็จะค้นคว้าจากสิ่งที่มีอยู่ในอินเตอร์เน็ตเอามาเขียนให้ทุกคนได้อ่านกันเป็นการสร้างคอนเทนท์เพื่อขายให้กับเว็บไซต์ที่เพิ่งเปิดใหม่ถือว่าเป็นอาชีพที่น่าสนใจไม่น้อยแต่ผมคงไม่เลือกที่จะไปทำอย่างนั้น เพราะผมมีอาชีพที่ผมรักทำเป็นประจำอยู่แล้วนั่นคือการเป็นผู้บริหารระบบสารสนเทศของ บริษัทมหาชนจึงเป็นงานที่ผมรักและใฝ่ฝันมานานและเมื่อได้ทำผมก็ มีความสุข และดูแลมันเป็นอย่างดี

สิ่งที่ผมเขียนมาในบทความตั้งแต่หนึ่งถึง 99 ล้วนเป็นความคิดและชีวิตบางช่วงเวลาของผมที่เป็นความจริงซึ่งตั้งใจจะเผยแพร่ให้คนที่เดินตามมาไม่ว่าจะเป็นรุ่นน้องหรือเด็กวัยรุ่นถ้ามีโอกาสได้มาอ่านและได้ ประโยชน์หรือข้อคิด จากประสบการณ์ของผมบ้างก็จะดีไม่น้อย

บทความที่ 100 ของผมวันนี้สิ่งที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของผมก็คือ "การเขียน...ไม่ได้ยากอย่างที่เราคิด"
และยังเป็นเหมือนกับทุกเรื่องในชีวิต
ที่เราตั้งเป้าหมายว่าจะทำ ถ้าเรามีวินัยและเห็นว่าเป็นสิ่งสำคัญ มีความหมายในชีวิตของเราจริงๆ แล้วเราก็สามารถทำได้ทุกเรื่อง

ขอบคุณผู้อ่านทุกคนที่ อาจจะ เพิ่งเข้ามาอ่าน
หรือติดตามอ่านหรือแม้แต่ผ่านตาบ้าง
ในหัวข้อความคิดเปลี่ยนชีวิต"
ที่มีแต่ตัวหนังสือ ถือว่าเป็นกำลังใจของผมได้ทั้งหมดครับ

(ซึ่งในยุคนี้มีภาพก็ยังไม่พอต้องเป็นวิดีโอบน YouTube แล้ว บทความเผมถือว่าเชยมากๆ)

ขอบคุณทีมงาน Bloggang ที่ทำให้เรามี พื้นที่ เผยแพร่ผลงานอย่างอิสระ

ขอบคุณทุกคนมากครับ




Create Date : 26 สิงหาคม 2560
Last Update : 7 กันยายน 2560 7:39:40 น.
Counter : 576 Pageviews.

3 comments
  
ชอบแนวคิดพี่เล็กที่สุดคร้า ขอบคุณที่แบ่งปันนะคะ
โดย: By sasi IP: 223.24.40.122 วันที่: 3 กันยายน 2560 เวลา:12:56:19 น.
  
ยินดีที่เจอเพื่อนร่วมอุดมการณ์นะครับ ผมมีความคิดคล้ายๆกันเลย แต่ผมเองเพิ่งจะเริ่มต้นก้าวแรกเท่านั้น ขออนุญาตเดินร่วมทางด้วยคนนะ
โดย: naitanoo (สมาชิกหมายเลข 887111 ) วันที่: 16 กันยายน 2560 เวลา:17:42:24 น.
  
โดย: สมาชิกหมายเลข 2372514 วันที่: 20 กันยายน 2560 เวลา:10:20:46 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2560

 
 
2
3
4
5
6
7
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
24
27
28
29
30
31
 
 
All Blog