ความคิดเปลี่ยนชีวิต #85 กองทัพเดินด้วยท้อง
"กองทัพเดินด้วยท้อง"

แม่ผมพูดเสมอสมัยตอนผมยังเด็ก
เพื่อที่จะบอกผมว่าก่อนทำอะไรก็ตามให้ท้องอิ่มไว้ก่อนเพราะสมัยเด็กผมและพี่ชายจะชอบออกไปวิ่งเล่นมากกว่ากินข้าวให้ตรงตามเวลา

คำพูดนี้ก็ใช้มาตลอดจนถึงตอนโตเมื่อเวลาเราเรียนหรือทำงานหนักมากเกินไป จนเกือบลืมกินข้าวตรงตามเวลาแม่ก็จะพูดคำนี้เสมอ

เปรียบเทียบกับการที่จะนำทหาร
ออกไปรบเราจะต้องให้ทานอาหาร
ให้อิ่มซะก่อน

หลายคนที่เป็นโรคกระเพาะในช่วงที่ทำงานก็คงจะพลาดเรื่องนี้เพราะว่าทำงานจนเผลอลืมหาอาหารใส่ท้องตัวเองแต่ผมว่าปัจจุบันนี้มันสะดวกกว่าเมื่อก่อนเยอะเรามีร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นมีอาหารตั้งแต่ Snack ง่ายๆ ไปจนถึงอาหารที่ทานได้เป็นเรื่องเป็นราวเหมือนไปร้านอาหารเลยทีเดียว

คุณวิกรม กรมดิษฐ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มอมตะนคร เคยกล่าวไว้ในรายการ CEO วิชั่นว่าท่านใช้ร่างกายของท่านเป็นตัวบอกว่าจะต้องทำอะไรเช่นกำลังหิว กำลังง่วงนอน
กำลังเครียด โดยเปรียบร่างกายว่าเสมือนมีเซ็นเซอร์บอกเราตลอดเวลาเพราะฉะนั้นอย่าฝืนเมื่อหลังกายเตือนเราถ้าหิวก็ให้รีบไปกินถ้าง่วงก็ให้รีบนอนจึงสามารถดูแลสุขภาพได้ดีมากจนถึงทุกวันนี้

ผมทำงานกับชาวญี่ปุ่นที่เรารู้กันว่าขึ้นชื่อในเรื่องของความมีวินัยและความทุ่มเทในการทำงานส่วนใหญ่ก็ทำงานกันจนลืมเวลาจริงๆหลายครั้งที่ผมกำลังกลับบ้านก็เห็นคนเหล่านี้เดินมาซื้อของกินง่าย ๆ ในเซเว่น-อีเลฟเว่น เพื่อที่จะกลับไปทำงานต่อหรือถ้าดีกว่านั้นเวลาประชุมกันเค้าก็สั่งอาหารมานั่งทานกันในที่ประชุมเลยถือว่าเป็นการทำสองกิจกรรมร่วมกัน

"กองทัพเดินด้วยท้อง"

จึงถือว่าเป็นคำพูดที่ช่วยให้เราเตือนตัวเองได้เสมอว่าแม้ว่าการทุ่มเทในการทำงานจะสำคัญเพียงไรสุขภาพของเราก็ยังสำคัญเป็นอันดับหนึ่งเสมอ
หาอะไรทานให้ตรงเวลาอย่างสม่ำเสมอแล้วค่อยกลับไปทำงานดีกว่าทำงานเพลินไปจนกลายเป็นโรคกระเพาะแล้วต้องเอาเงินที่ได้ทั้งหมด
กลับมารักษาตัว



Create Date : 26 กรกฎาคม 2560
Last Update : 26 กรกฎาคม 2560 15:29:49 น.
Counter : 401 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2560

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
20
21
22
23
24
28
29
30
 
 
All Blog