ขโมยเข้าบ้าน ที่ New York



เรามาอเมริกาใหม่ ๆ ไม่คิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์อย่างนี้ ทั้งๆที่เราก็มาอยู่อเมริกา

ได้ 8-9 ปี ก็ไม่เห็นมีอะไรเป็นที่น่าสงสัย บ้านที่อเมริกา ส่วนมากไม่มีรั้ว เราจะเดินถึงกันได้เลย ทุกคนก็ออกไปทำงานแต่เช้า กลับบ้านก็มืด ต้องทำอาหารเย็นทานกัน แถมมีลูกต้องดูแล สอนเรื่องการเรียน

วันหยุดของเราก็คือไปซื้ออาหาร ทำความสะอาดบ้าน ซักผ้า พักผ่อนเตรียมเอาแรงไว้ไปทำงาน อาจจะพาลูกไปเทึ่ยวที่สวนเด็กเล่นข้าง ๆ บ้านบ้าง จะไปไกลๆ ก็ตอนเด็กปิดเทอม ส่วนมากก็พากลับมาเมืองไทย จะได้สนิทกับญาติ ๆ ที่เมืองไทย หรือพาลูกไป camping ไม่เคยพาลูกไปเทื่ยวต่างประ
เทศเลย แม้แต่ต่างรัฐ ก็ไปแค่ Florida -Disney world ไม่กีครั้ง เพราะทุกที ที่ปิดเทอม เราก็จะกลับเมืองไทย มาตอนนี้ก็นึกเสียดายที่เราน่าจะไปต่างประเทศกับลูก ๆ บ้าง แต่เราก็มีเวลาพักร้อนน้อย ส่วนมากจะทำงานพิเศษ เพื่อสร้างครอบครัว

ตอนนั้นเราก็เพิ่งย้ายมาอยู่บ้านใหม่ ๆ ยังไม่มีคนมาช่วยดูแลลูก ทำงานเวรบ่าย คูณสามีก็ทำงานให้รัฐ เป็น Auditor ,Housing Authority of New york City ก็จะทำงานเวลาปกติของราชการ คือ 8-4 ตกลงบ้านก็จะไม่มีคนอยู่ช่วงบ่ายคือเวลาที่เราออกจากบ้านไปทำงาน ถึงเวลาทึ่คูณสามีกลับถึงบ้านก็คือราว ๆ ทุ่มหรือทุ่มครึ่งแล้วแต่รถติดหรือเปล่า

เราต้องขับรถเข้าไปทำงานในNew York city งานของสามี จะมีที่จอดรถให้ สำหรับเราต้องไปหาที่จอดรถรอบๆ โรงพยาบาล ซึ่งก็หาไม่งายนักเพราะคนทำงานส่วนมากก็หาทึ่จอดรถกัน เราเคยรถหายด้วยแล้วจะเล่าทีหลัง หลังจากรถหาย เราก็เลยยอมจอดรถที่ รพ. ราคาค่าจอดวันละ $ 12 tip อีก $1 ทุกวัน ก็เป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มอึก

อ้อเวลามาเราก็ต้องข้ามสะพานGeorge Washington ทุกครั้งเราข้ามสะพาน ก็นีกถึงสพานพุทธของเรา ก็คิดถึงเมืองไทยทุกวันน่ะ ก็เสียค้าผ้านอีกครั้งละ $ 8 ตอนนี้ ก่อนเราเริ่มจ่ายปี 1980 ก็แค่ $ 2.50 เองขึ้นมาถึงขนาดนี้ ค้าใช้จ่ายในการไปทำงานวันหนี่งๆ ของเราเมือปีที่แล้ว ทั้งค่าน้ำมัน ค่าทางผ่าน ค่าจอดรถ ก็ประมาณ $ 30 สำหรับเราก็พอไหว เพราะทำงานมานานรายได้ก็ $ 50 ต่อชม ถ้าทำ ot ก็จได้เท่าครึง $ 75 ต่อชม
ที่เล่าก็เป็นการชักชวนให้เด็กรุ่นหลังเรียนพยาบาล แลัวก็มาทำงานกันที่อเมริกา อีกไม่กี่ปีข้างหน้าอเมริกาจะขาดพยาบาลมากเลย ตอนนี้เขาก็เอาพยาบาลมาจากต่างประเทศ อ้อผู้ชายก็เรียนได้นะคะ คนฟิลิปปิน เรียนกันแยะเลย ตอนนี้ที่รพ อเมริกา จะมีพยาบาลผู้ชายมาก อ้อ ถึงเงินเดือนจะสุง
ภาษีก็สูง คนโสดจะเสียภาษี เกิอบ 38-40% คนทีมีครอบครัวก็เสียประมาณ 30-35 %

ดูซีว่าจะเล่าเรืองขโมย กลับเขียนเรืองอื่นเสียยาว ก็บอกแล้วว่าเขียนจากประสพการณ์ นีกอะไรได้ ก็ต้องรีบเขียน เพราะอาจจะลืมได้ ตอนนี้วาง
กุณแจรถไว้ บางทียังหาไม่เจอเลย ตกลงก็ทำที่วางกุณแจเวลาเข้าบ้านเลย ก็เป้นอันว่า เดือน October ที่นี่ก็จะมืด พอ 4-5 โมงเย็นก็มืดแล้ว วันหนีืงคุณสาม่ึ ก็แวะรับลูกชาย แล้วก็เข้าบ้าน พอเข้าบ้านก็ตกใจหมด เห็นสภาพบ้านไม่ปกติ ขีันไปดูตามห้องต่าง ๆ ข้าวของุถูกรื้อ หมด เตียงก็ลากมาวางกับพิ้น จานชามก็ เอามาวางไว้เต็มครัว เรียกว่าค้นทั่วบ้านเลย ตกลงก๋โทรเรียกตำรวจมาจดรายงาน ของก้ไม่หายมาก เราก็ไม่มีเครื่องประดับอะไรมาก เครื่องเพชรเป็นชุดๆ ก็ไม่มีกับเขา ทีขำก็คือเรามีขันเงิน ก็ไม่เห็นเอาไป

ข้าวของไม่เสียหายเท่าไร แต่สุขภาพจิตนี้สิ เรากลัวว่าพวกจะกลับมาอีก อยู่ด้วยความกลัว แทบจะอยากขายบ้านหนี แต่ก็ทำไม่ได้เพราะเราก็เพิ่งซื่อบ้านไม่กี่ปี ตกลงก็อยู่ไป จนลีมมีลูกคนที่สอง และก็อยู่มาจนเดื่ยวนี้ก็ 30 กว่าปี เพิ่งทิ้งบ้านไว้ 3 เดือนกลับมาก็เหมือนเดิม มีเพื่อนแวะมาดู ๆ ให้ แด่ก็ปลงใครอยากได้อะไรก็มาเอาไป เราจะได้จ้ดการกับของเก่าๆ เสียทีจะได้ทำให้ทุกห้องโล่งขี้น เราก็ไม่ได้สร้างของมีค้าอะไร ตอนนี้ก็ไม่ซื่ออะไรเพิ่มเลย มีแค่ที่พอใช้ แต่ที่ขาดไม่ได้ก็คือ Lapซ top กับ internet อีกหน่อยทำรูปเป็นก็คงจะถอยกล้องดี ๆ หมายถึงกล้องที่ฉลาด สามารถ Load รูปเข้า blog ให้เราได้ เราจะได้อวดรูปเพื่อน ๆ บ้าง เมื่อไรจะทำเป็นก็ไม่รู้ กำลังหาครู hand on อยู่:) อ่าน ๆ ของป้ามด คิดว่าจะทำดู มีรูปอยู่ท่ี com
แต่ยัง copy เข้า file ไม่เป้น เราเป็นคนรุ้นหลังไม่ทันสมัยเหมือนเด็กๆ ตอนนี้ก็ไม่มีเด็กๆ อยู่ใกล้ให้สอนเรา












Create Date : 20 ธันวาคม 2553
Last Update : 12 เมษายน 2555 22:06:59 น. 4 comments
Counter : 1737 Pageviews.

 
เรื่องราวชวนน่าติดตามค่ะ


โดย: พิพพ์ (พิพพ์ ) วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:1:21:31 น.  

 
ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ เรื่องราวเป็นประโยชน์ดีจังค่ะ


โดย: army_wifey วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:6:41:38 น.  

 
สงสัยวันนั้นหนูจะบอกป้าน้อยเร็วไปหน่อย

เอาไว้ครั้งหน้าเจอกัน หนูจะช่วยนะคะ

ป่านนั้นป้าน้อยอาจจะทำเป็นหมดแล้วก็ได้เนอะ


โดย: Knottie IP: 58.8.169.85 วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:10:12:44 น.  

 
ขอบคุณจ้า


โดย: newyorknurse วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:17:11:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

newyorknurse
Location :
ราชบุรี .. New York ... United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 164 คน [?]






เริ่มเขียนBlog
เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2553

ยินดีต้อนรับค่ะ

จขบ.บันทึกประสบการณ์ต่างๆ
ระยะเวลาทำงานและระยะเกษียณ
เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ

จขบ.พยายามใช้ชีวิตเกษียณให้มีคุณค่า
รักษาสุขภาพใจและกาย ท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ
ทำสวนดอกไม้ ออกกำลังกาย
สมัครเป็นสมาชิก 24 Hrs Fitness
เพื่อให้ชีวิตที่เหลืออยู่มีคุณภาพ
จะได้ไม่เป็นภาระกับคนที่รักและห่วงใย

จขบ.เพิ่มบล็อกสุขภาพ
เพื่อจะได้นำสาระที่มีประโยชน์
เกี่ยวกับสุขภาพทั่วๆไป

จขบ.หวังว่าข้อมูลต่างๆช่วยให้
ทุกท่านที่มาอ่าน รักษาสุขภาพ
ไปตรวจเพื่อเป็นการป้องกัน
และได้รับการรักษาเนิ่นๆ เพื่อ
ชีวิตที่แข็งแรงและมีคุณภาพ

"A time to enjoy,
a time to spend time with your family
and a time to be with your friends
all comes with retirement"


*****


"Live The Moment"

อยู่กับปัจจุบันขณะ หยุดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขี้น
ในอดีตและกลัวหรือกังวล
สิ่งทีเกิดขี้นในอนาคต "วันนี้" และ "ขณะนี้"
คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณ !!
ใช้มันให้ดีที่สุดให้เป็นช่วงเวลาทีมีคุณค่า
น่าจดจำเพราะว่าเวลาเป็นสิ่งที่ผ่านมา
และผ่านเลยไป เอาคืนไม่ได้และ
หาเพิ่มก็ไม่ได้เช่นกัน

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ


*********


ขอบคุณ Bloggang ทำให้เราได้เขียนบล็อกต่างๆ
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวด
ทุกๆคะแนน นะคะ

BG Popular Award # 19


BG Popular Award # 18


BG Popular Award # 17


BG Popular Award # 16


BG Popular Award # 15


BG Popular Award # 14


BG Popular Award # 13


BG Popular Award # 12


BG Popular Award # 11


BG Popular Award # 10


BG Popular Award # 9


BG Popular Award # 8

**********



ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2561
ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ


ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2560
ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ
Flag Counter
New Comments
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
20 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add newyorknurse's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.