นิวยอร์ก - หนูอิสซาเบลและน้องเกรย์สันไปหาคุณย่าขา และคุณยายทวด



คุณพ่อคุณแม่ พาหนูอิสซาเบลและน้องเกรย์สันมานิวยอร์ก



คุณพ่อคุณแม่พาหนูอิสซาเบลและน้องเกรย์สันมานิวยอร์ก หนี่งอาทิตย์ หนูและน้องๆ ได้อยู่กับคุณปู่และคุณย่าขา ไปไหนๆหลายแห่ง คุณย่าขาถ่ายรูปไว้ให้หนูและน้อง สำหรับหนูและน้องเก็บไว้ดูอีกค่ะ คุณย่าขาบอกว่าบล็อกนี้ยาวหน่อยนะคะ


วันนี้หนูอยู่บ้านกับคุณย่าขาน้องไปกับคุณพ่อคุณแม่ คุณย่าขาพาไปเดินรอบๆบ้านและที่สวนดอกไม้ คุณย่าขา เล่าว่ากวางมากินยอดกุหลาบของคุณย่าขาหมด เลยไม่ค่อยมีดอก ระยะนี้ต้นดอกผักเสี้ยน คีโอมี (Cleome) เริ่มจะเป็นฝักมีเมล็ดแก่สีดำข้างใน

คุณย่าขาเล่าว่าถ้าเราเก็บเมล็ดไว้ ปีหน้าเอามาหว่านที่ดิน ต้นผักเสีัยนก็จะขีัมาอีก คุณย่าขาสอนให้หนูเอาเมล็ดออกจากฝักที่แก่ๆ เมล็ดจะสีดำ ถ้าฝักอ่อนเมล็ดจะสีขาว ปลูกก็ไม่ขีัน และฝักก็แตกยาก ถ้าเป็นฝักทีแก่หนูแค่บีบที่ฝักเมล็ดก็จะร่วงออกมา ดูหนูเอาเมล็ดดอกผักเสี้ยนนะคะ






























เมื่อคืนฝนตก ดินเปียกมาก คุณย่าขา ใส่ถุงพลาสติกที่ขาหนูสองข้าง กันรองเท้าและกางเกงเปียก หนูบอกคุณย่าขาว่าใส่อย่างนี้ หนูอาจจะเหยียบหกล้มได้นะคะ คุณครูสอนว่าเวลาใส่รองเท้าต้องไม่ให้มีอะไรรุงรังเพราะจะเหยียบหกล้มได้ค่ะ


คุณย่าขาบอกหนูว่า ให้หนูยืนอยู่กับที่ เวลาไปไหน คุณย่าขาจะอุ้มไป จะได้ไม่เหยียบถูกถุงพลาสติค หกล้ม กางเกงกับรองเท้าของหนูจะได้ไม่เปียก
















คุณย่าขา ให้หนูดูดอกกุหลาบ มีไม่กี่ดอกเพราะกวางกินยอดกุหลาบไปเกือบหมด หนูชอบดอกไม้เหมือนคุณย่าขา ดอกกุหลาบสวยดี เสียดายที่กวางกินยอดกุหลาบ เลยไม่ค่อยมีดอก





















เพื่อนคุณย่าขาให้ต้นมะลิซ้อนมาสองต้น บอกเป็นพันธุ์อินเดีย ออกดอกเก่ง เวลามีดอก ดอกจะขาวโพลนไปทั้งต้น แต่คุณย่าขาบอก ไม่มีคนอยู่บ้าน ไม่มีคนรดน้ำ เลยแยกเป็นสองกระถาง ไปฝากยายทวดและคุณยายคนละกระถาง หนูช่วยคุณย่าขาแยกมะลิไปฝากคุณยายทวดด้วยค่ะ
















หนูช่วยคุณย่าขาปลูกต้นมะลิเสร็จ รถไปรษณีย์ผ่านมา เอาจดหมายต่างๆใส่ในตู้จดหมายหน้าบ้าน อยู่สูงหนูเปิดไม่ถึง คุณย่าขาช่วยหนูหยิบจดหมาย











คุณย่าขาทำเต้าหู้ต้มกับหมูสับให้หนูทานเป็นอาหารเที่ยง หนูช่วยคุณย่าขานิดหน่อย (หนูชอบทานข้าวกับเต้าหู้ต้มหมูสับค่ะ)






หลังทานข้าว หนูนอนพักประมาณชั่วโมงครึ่ง หนูตื่นมาคุณย่าขาพาหนูไปดูหนังที่โรงหนัง หนูไปกับคุณย่าขาสองคน หนูดูหนังสนุกมาก ไม่กวนคุณย่าขาเลย หนูดูหนังเรื่อง Hotel Transylvania ค่ะ




HOTEL TRANSYLVANIA (3D) - Official Trailer ความยาว 2.34 นาที





วันนี้คุณพ่อ คุณแม่พาไปเยี่ยมคุณยายทวด อยู่ไม่ไกลจากบ้านคุณย่าขา ขับรถไปประมาณหนี่งชั่วโมง คุณยายทวดอายุ 90 ปีแล้ว เดินทางไปหาหนูที่อินเดียน่าไม่ไหว คุณพ่อคุณแม่เลยพาหนูและน้องมาหาท่านที่นิวยอร์กค่ะ

คุณยายทวดอยู่อาพาร์ตเม้นคนเดียวแถวๆไชน่าทาวน์นิวยอร์ก ท่านไม่อยากไปอยู่กับคุณยายที่รัฐเพนซิเวเนีย (คุณยายอ้อนวอน ขอร้องก็ไม่ยอมไป) ทุกวันจะมีคนมาดูแลคุณยายทวดเวลาแปดโมงเช้าถึงหน้าโมงเย็น คุณยายทวดนอนคนเดียว

คุณยายทวดชอบของท่านอย่างนั้น เพราะเพื่อนๆท่านอยู่ไชน่าทาวน์ ท่านเดินได้ แข็งแรงดี คนที่มาดูแลจะพาท่านไปไหนๆ ไปหาหมอ ไปหาเพื่อน ดูแลความสะอาดที่พัก และหุงหาอาหารให้ด้วย เป็นคนจีน เป็นสวัสดิการของคนชราที่นี่ พอหนูและน้องจะกลับ คุณยายทวดเศร้ามาก คุณพ่อ คุณแม่บอกจะพาหนูมานิวยอร์กเยี่ยมคุณยายทวดทุกหกเดือน คุณยายทวดดีใจมาก
ถ่ายรูปกับคุณยายทวดหลายรูป





คุณพ่อ คุณแม่ พาหนูอิสซาเบลและน้องเกรย์สันไปหาคุณยายทวดในเมือง






























หนูกระโดดเล่นที่ห้องนั่งเล่นบ้านคุณยายทวด หนูกระโดดตามสบาย คุณพ่อต้องระวังอยู่ข้างๆ กลัวหนูกระโดดตกลงมาขาหัก หนูสนุกมากค่ะ

ปกติทั่วไป เวลาเด็กไปบ้านใคร คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรปล่อยให้ลูกเล่นหรือทำของเขาเสียหาย เป็นหน้าที่คุณพ่อคุณแม่ ต้องคอยดูแลห้ามไม่ให้ลูกกระโดดที่เตียงหรือโซฟา เพราะฟองน้ำจะนิ่มลง และเป็นอันตราย ถ้ากระโดดตกลงมาแขน ขาหัก พ่อแม่มีสิทธฺิฟ้องเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของบ้านได้ด้วย







วันรุ่งขี้นหนูอยู่บ้านกับคุณย่าขาอีก คุณย่าขาพาหนูไปปล่อยปลาที่ลำธารหลังบ้าน คุณย่าขา เล่าว่าเวลาฝนตกหนัก น้ำจะขี้นมาที่สนามเกือบถึงบ้านคุณย่าขา น่ากลัวจัง บ้านสองหลังข้างๆบ้านคุณย่าขา น้ำท่วมชั้นล่างทุกครั้งที่ฝนตกหนัก

คุณย่าขาบอกว่าโชคดี ตอนซื้อบ้านไม่ได้คิดอะไรมาก เห็นมีลำธารก็ดีใจ ที่จริงต้องดูว่าบ้านจะถูกน้ำท่วมหรือเปล่า เผิอญบ้านคุณย่าขาอยู่ไกลลำธาร น้ำจะเอ่อขีันมาที่สนามแต่ไม่ถึงบ้าน เป็นบทเรียนว่าเวลาซื้อบ้านต้องดูให้รอบคอบเรื่องบ้านติดน้ำหรือลำธาร จะมีโอกาสน้ำท่วมหรือเปล่าด้วยค่ะ

ภาพข้างล่างคุณย่าขาถ่ายตอนหน้าร้อน ก่อนหนูมาหนี่งเดือนค่ะ น้ำเอ่อมาถึงสนาม เห็นแล้วกลัวจะถึงบ้านจัง



































วันก่อนฝนก็ตกแรง น้ำท่วมสูงแต่ไม่มากเท่าไร เช้าคุณย่าขาพาหนูเดินไปดูน้ำที่ลำธาร คุณย่าขา บอกว่ามีปลาตัวเล็กๆด้วย หนูมองหาปลา ไม่เห็นเลย คุณย่าขา บอกว่าน้ำไหลแรง และน้ำขุ่นและลึก หนูจะไม่เห็นปลาหรอก ตอนนี้เข้าหน้าใบไม้ร่วง ต้นไม้เริ่มเปลี่ยนสีแล้ว




















วันรุ่งขีันอีกวันน้ำลดลงไปมากจนเกือบแห้ง คุณปู่ซื้อปลามาให้หนูปล่อยที่ลำธาร คุณย่าขาพาหนูลงไปปล่อยปลาติดกับน้ำเลย





















น้ำใสมาก หนูนั่งกับคุณย่าขา มองหาปลาที่หนูปล่อยไปว่ายไปทางไหน หนูเห็นปลาว่ายในน้ำด้วย หนูบอกกับปลาว่า หนูพาปลามาปล่อยที่ลำธารน้า ขอให้แข็งแรง ตัวโตๆ ว่ายน้ำเก่งๆ จะได้ไปไกลๆ





GIOVANNI MARRADI TOGETHER







newyorknurse





Create Date : 15 ตุลาคม 2555
Last Update : 15 ตุลาคม 2555 18:57:06 น. 24 comments
Counter : 3581 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะพี่น้อย
มาเยี่ยมและชมลำธารรอบบ้าน
หลานน่ารักมากค่ะพี่น้อย

มาชวนทานข้าวผัดเจค่ะ



โหวตให้ค่ะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
mambymam Home & Gargen Blog ดู Blog
แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ Food Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: pantawan วันที่: 15 ตุลาคม 2555 เวลา:19:35:31 น.  

 
มาช้าไปหน่อย....ไม่ทันเจิม อิอิอิ

หนูอิสซาเบลขยันมาก หัดทำโน่นทำนี่ตั้งหลายอย่าง
โตขึ้นหนูต้องเป็นคนเก่งแน่ๆ

คุณย่าทวดเป็น ฒ.ผู้เฒ่าที่ยังดูสดใสแข็งแรงมาก
ท่านคงดีใจมากที่ลูกๆหลานๆแวะมาเยี่ยม

ถ้าหนูไปกระโดดล้มที่บ้านคนอื่น ทำไมเจ้าของบ้านต้องรับผิดชอบด้วยละคะ ก็หนูกระโดดเอง ล้มเองนี่นา


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 15 ตุลาคม 2555 เวลา:20:04:30 น.  

 
คุณป้ากุ๊กค่ะ

ที่นี่อะไรๆ ก็ฟ้องค่าเสียหายทั้งนั้นค่ะ เราเจ้าของบ้านใครมาเจ็บ หกลัม ตกน้ำในสระน้ำบ้านเรา เขาก็ฟ้องค่าเสียหายได้ ถึงเราจะเขียนไว้ข้างสระว่าให้ดูแลลูกนะ น้ำลึก
ปรากฎว่าเด็กข้างบ้านมากระโดดสระน้ำ ห้วไปชนที่ใตัสระ แล้วโคม่าไม่รู้ตัวกลายเป็นคนนิทรา พ่อแม่ ฟ้องคนเจ้าของบ้านจนไปเลย

คนเดินมาหน้าบ้านหกล้มขาหัก ก็ฟ้องเจ้าของบ้านได้ด้วย
ที่นี่อะไรๆต้องซ์้อประกันไว้ค่ะ

newyorknurse


โดย: newyorknurse วันที่: 15 ตุลาคม 2555 เวลา:20:13:38 น.  

 
หลานน่ารักมาก คุยเก่งหรือเปล่าตรับคุณน้อย

ของผมยังไม่มีหลานสักคนเดียวครับ

เห็นคนสูงวัยต้องอยู่คนเดียว เหงา แล้วเมืองที่มีแต่
การฟ้องร้อง ไม่น่าอยู่.... ตอนนี้ที่ไทยก็มีแต่ ฟ้อง
กัน ชักแย่เลยครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 16 ตุลาคม 2555 เวลา:10:37:55 น.  

 
ที่บ้านบรรยายกาศดีจังเลยนะค่ะ มีลำธารเล็กๆ บรรยากาศเหมือนเวลาน้องอ่านหนังสือนิยายแล้วคิดตามเลยค่ะ

แล้วที่โน้นมีหิมะตกใช่มั้ยคะ แล้วจะตกเมื่อไหร่คะเนี้ย


โดย: my umbrella วันที่: 16 ตุลาคม 2555 เวลา:19:22:19 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่น้อย

ภาพน้องอิสซาเบลเก็บเมล็ดผักเสี้ยนน่ารักมากค่ะ
ดูน้องตั้งใจและมีสมาธิมากนะคะ
ลำธารหลังบ้านสวยมากค่ะ แต่ตอนน้ำเอ่อก็ได้ลุ้นนะคะพี่น้อย

วันนี้มีขนมมาเสิร์ฟพี่น้อยค่ะ



ขอให้มีความสุขตลอดวันนะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 16 ตุลาคม 2555 เวลา:19:43:22 น.  

 
ชอบบ้านติดลำธาร สวยจัง ไม่ต้องไปเที่ยวที่ไหน แค่เดินออกมานอกบ้านก็เห็นลำธารแล้ว

คุณย่า คุณหลานน่ารักจัง

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog


โดย: ชมพร (ชมพร ) วันที่: 16 ตุลาคม 2555 เวลา:20:38:39 น.  

 
บรรยากาศน่าอยู่มากค่ะพี่น้อย คุณหลานน่ารักมากค่ะ

พี่น้อยสบายดีนะคะ


โดย: วลีลักษณา วันที่: 16 ตุลาคม 2555 เวลา:20:51:01 น.  

 
น้องเกรย์สันแก้มแดงยังกะลูกท้อ น่าอุ้มจังค่ะ
หนูอิสซาเบลทำให้อ๋อนึกถึงแม่
แม่อยากมีหลานผู้หญิงมาก พี่ๆน้องๆแต่งงานไปกี่คนๆ ก็มีแต่หลานผู้ชายให้แม่
แม่ว่าเด็กผู้หญิงช่างพูดช่างฉอเลาะ น่ารักกว่าเด็กผู้ชาย

ชอบลำธารที่บ้านพี่น้อยจังค่ะ
น้ำไหล ไม่ใช่น้ำนิ่ง คงไม่มียุงใช่มั๊ยคะ

ปล.เว็ปเก็บแอ๊ปเปิ้ลที่พี่น้อยให้มา ตกลง เค้าเปิดเฉพาะเสาร์อาทิตย์เหรอคะ
กว่าคุณ K จะได้หยุดตรงเสาร์อาทิตย์ พอดีหน้าเก็บแอ๊ปเปิ้ลจะวายเอาน่ะค่ะ


โดย: little mouse in big apple วันที่: 16 ตุลาคม 2555 เวลา:21:58:14 น.  

 
สวัสดีครับคุณย่าขา

พอได้ยินเสียงคุณย่าขาละก็ถ่ายภาพชัดเจิดจรัสทุกรูปเลยนะเจ้าคะ

หลบงานมาเยี่ยมแว๊บ แว๊บยามดึกครับ




โดย: find me pr วันที่: 16 ตุลาคม 2555 เวลา:22:30:18 น.  

 
แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...น้องน่ารักจังครับ


โดย: **mp5** วันที่: 16 ตุลาคม 2555 เวลา:22:54:33 น.  

 
น้องเค้าน่ารักจริงๆ

ในภาพเวลาน้ำขึ้นนี่ดูน่ากลัวเหมือนกันนะครับ

+


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 17 ตุลาคม 2555 เวลา:0:17:43 น.  

 
คุณป้าน้อย
บ้านเราที่โพธาราม ดำเนิน อากาศเย็นๆ ลมพัด แต่ไม่หนาว ฝนหยุดแล้ว


โดย: หมูตอนพ่อเต๊าะ IP: 58.137.174.228 วันที่: 17 ตุลาคม 2555 เวลา:14:18:06 น.  

 
หวัดดียามบ่าย

บล็อกนี้รับไปเลยหมวดเนื้อหา..

รักษาสุขภาพด้วย


โดย: กาแฟสดกะพรรณไม้งาม วันที่: 17 ตุลาคม 2555 เวลา:14:20:42 น.  

 
ย่าหลาน สุขสันต์ดีครับ ปล่อยปลากันด้วย เป็นบันทึกแห่งความทรงจำดีๆ เก็บไว้ดูตอนโตๆ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 17 ตุลาคม 2555 เวลา:18:27:43 น.  

 
เน็ตอืดมากๆ ตั้งใจมาโหวตแต่ภาพไม่ขึ้น
โหวตไว้ก่อนแล้วกันเนอะครับ ไว้พรุ่งนี้กลับ
มาชมภาพ ได้บางภาพรู้ว่ามีสาวน้อยน่ารักน่าชัง
ต้องกลับมาดูให้หมด

***


โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 17 ตุลาคม 2555 เวลา:23:31:18 น.  

 
สวัสดีครับพี่น้อย

มาเยี่ยมหลานยามบ่ายจ้ะ เพลงเพราะจังดึกเอ้ยเช้า ... แบบนี้ฟังแล้วคงหลับได้สักทีละ

ราตรีอรุณสวัสดิ์จ้ะ


โดย: find me pr วันที่: 18 ตุลาคม 2555 เวลา:1:15:57 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่น้อย

เป็นช่วงเวลาที่อบอุ่นนะคะสำหรับครอบครัว
หลานอิซซาเบลได้อยู่กับธรรมชาติ
ปลูกต้นไม้และปล่อยปลา
โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่อนุรักษ์ธรรมชาติอีกหนึ่งคนนะคะ


โดย: A IP: 119.46.151.21 วันที่: 18 ตุลาคม 2555 เวลา:9:11:01 น.  

 
ขอบคุณพี่น้อยที่แวะเยี่ยมต๋านะคะ



โหวตสำหรับภาพและเรื่องราวที่น่ารักอบอุ่นค่ะ

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
...................


โดย: Sweet_pills วันที่: 18 ตุลาคม 2555 เวลา:9:24:33 น.  

 
4 ภาพสุดท้าย พี่ลีถ่ายภาพให้หลานเหรอครับ? เดาเอาน่ะ ภาพและบล็อกเรื่องนี้ (รวมทั้งคอมเมนต์) จะเป็นข้อมูลให้หลานทั้งสองตอนโตขึ้น คุณย่าขาน่ารักนะครับ

เห็นรูปคุณยายทวดแล้ว ยังแข็งแรงครับ อายุคงจะถึง 100 ปีแน่นอน ประมาณทุก 6 เดือนหลานอิสซาเบลและน้องเกรย์สันจะได้มาเยี่ยมคุณยายทวดอีก น่าตื่นเต้นแทนหลานๆ

ปล่อยปลาในลำธาร อนาคตหลานอิสซาเบลและน้องเกรย์สัน ก็คงจะให้อาหารปลาในลำธารด้วย



โดย: yyswim วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:10:41:50 น.  

 
โหวตให้ในสาขา ไกลบ้านครับ .. บล็อกนี้เป็นบล็อกแนะนำเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2555


โดย: yyswim วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:10:43:02 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

อ่านเรื่องราวในบล็อกนี้แล้วก็รู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมากครับ ได้เห็นถึงความรักความผูกพันธ์ระหว่างหลานกับผ่า 2 วัย 2 เจนเนอเรชั่นแต่ว่าผูกพันธ์กันเป็นอย่างดีครับ

แถวบ้านพี่น้อยมีกวางมากินดอกกุหลาบด้วยเหรอครับ? แปลกดีจังเลยครับ แสดงว่าที่โน้นมีกวางเดินไปเดินมาแบบปกติแน่ ๆ เลยครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:12:44:48 น.  

 
เข้ามาอ่านและดูรูปเพลินๆ
ลืมทิ้งคอมเม้นท์ไว้ค่ะ
วันนี้เลยเข้ามาดูอีกรอบ
และบอกว่า อยู่กับเด็กๆนี่มีความสุขดีนะคะพี่


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 21 ตุลาคม 2555 เวลา:9:40:23 น.  

 
สนุกสนานดีครับ
ได้ดูหนังด้วย สนุกดีครับ
หนูน้อยได้ผจญภัยตั้งแต่ยังเด็กเลยนะครับ
สวัสดีครับ


โดย: nordcapp (nordcapp ) วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:18:20:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

newyorknurse
Location :
ราชบุรี .. New York ... United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 164 คน [?]






เริ่มเขียนBlog
เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2553

ยินดีต้อนรับค่ะ

จขบ.บันทึกประสบการณ์ต่างๆ
ระยะเวลาทำงานและระยะเกษียณ
เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ

จขบ.พยายามใช้ชีวิตเกษียณให้มีคุณค่า
รักษาสุขภาพใจและกาย ท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ
ทำสวนดอกไม้ ออกกำลังกาย
สมัครเป็นสมาชิก 24 Hrs Fitness
เพื่อให้ชีวิตที่เหลืออยู่มีคุณภาพ
จะได้ไม่เป็นภาระกับคนที่รักและห่วงใย

จขบ.เพิ่มบล็อกสุขภาพ
เพื่อจะได้นำสาระที่มีประโยชน์
เกี่ยวกับสุขภาพทั่วๆไป

จขบ.หวังว่าข้อมูลต่างๆช่วยให้
ทุกท่านที่มาอ่าน รักษาสุขภาพ
ไปตรวจเพื่อเป็นการป้องกัน
และได้รับการรักษาเนิ่นๆ เพื่อ
ชีวิตที่แข็งแรงและมีคุณภาพ

"A time to enjoy,
a time to spend time with your family
and a time to be with your friends
all comes with retirement"


*****


"Live The Moment"

อยู่กับปัจจุบันขณะ หยุดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขี้น
ในอดีตและกลัวหรือกังวล
สิ่งทีเกิดขี้นในอนาคต "วันนี้" และ "ขณะนี้"
คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณ !!
ใช้มันให้ดีที่สุดให้เป็นช่วงเวลาทีมีคุณค่า
น่าจดจำเพราะว่าเวลาเป็นสิ่งที่ผ่านมา
และผ่านเลยไป เอาคืนไม่ได้และ
หาเพิ่มก็ไม่ได้เช่นกัน

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ


*********


ขอบคุณ Bloggang ทำให้เราได้เขียนบล็อกต่างๆ
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวด
ทุกๆคะแนน นะคะ

BG Popular Award # 19


BG Popular Award # 18


BG Popular Award # 17


BG Popular Award # 16


BG Popular Award # 15


BG Popular Award # 14


BG Popular Award # 13


BG Popular Award # 12


BG Popular Award # 11


BG Popular Award # 10


BG Popular Award # 9


BG Popular Award # 8

**********



ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2561
ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ


ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2560
ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ
Flag Counter
New Comments
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
15 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add newyorknurse's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.