หนูอิสซาเบล,น้องเกรย์สัน อยู่บ้านกับคุณปู่,คุณย่าขา



คุณย่าขา , คุณปู่ มาหาหนูที่อินเดียนา คุณพ่อคุณแม่อยากให้หนูกับน้องอยู่กับคุณย่าขาและคุณปู่บ้าง หนูและน้องไม่ได้ไปโรงเรียนอนุบาลจนคุณย่าขากลับนิวยอร์คหนี่งอาทิตย์ หนูพยายามช่วยตัวเอง หนูทำอะไรๆเองได้หลายอย่างแล้วค่ะ น้องเกรย์สัเป็นเด็กดีไม่ร้องกวนคุณย่าขาเลยค่ะ คุณย่าขาบอกว่าหนูก็เป็นเด็กดีค่ะ




หนูทำอะไรบ้างเวลาอยู่บ้านกับคุณย่าขาค่ะ (หนูอายุสามขวบ น้องอายุ หกเดือนครึ่งค่ะ)










หนูเล่นกับน้อง เสียดายคุณย่าขาถ่ายภาพไม่ชัด



ปกติทุกวันตีห้าครึ่ง (หนูนอนสองทุ่มค่ะ) หนูตื่นนอน คุณพ่อดูแลให้หนูแปรงฟันและแต่งต้วลงมาที่ห้องอาหาร คุณพ่อทำขนมปังปิ้ง ซีเรียลกับนมให้หนูทาน ส่วนคุณแม่ก็ดูแลแต่งต้วให้น้อง ป้อนนมและพาน้องลงมาที่ห้องอาหาร
คุณพ่อ คุณแม่ทานอะไรนิดหน่อย

คุณพ่อช่วยพาหนูและน้องขีันรถ นั่งเก้าอี้เด็กและล็อกให้เรียบร้อย คุณแม่พาหนูและน้องไปโรงเรียนอนุบาล ( Day Care) ที่ทำงานของคุณแม่ค่ะ คุณพ่อดูแลเราเรียบร้อยก็แต่งตัวไปทำงาน พอเย็นคุณแม่ก็รับหนูและน้องกลับ ถึงบ้านประมาณห้าโมงครี่งตอนเย็น ดูแลหนูและน้อง

คุณพ่อกลับถึงบ้านหกโมง หรือหกโมงครี่งตอนเย็น ดูแลหนูและน้องอาบน้ำคุณแม่เตรียมอาหารเย็น หลังจากทานอาหารเย็นกันเรียบร้อย คุณพ่อ คุณแม่เล่นกับหนูและน้องจนทุ่มครึ่ง พาหนูและน้องไปนอน คุณพ่อคุณแม่อ่านหน้งสือให้หนูและน้องที่ห้องนอนหนู สองทุ่มก็พาน้องไปนอนที่เตียงที่ห้องของน้อง และคุณพ่อคุณแม่ก็ให้หนูนอนห้องหนูเอง ห้องน้องอยู่ตรงข้ามห้องหนู ห้องคุณพ่อคุณแม่ก็อยู่ไม่ไกลจากห้องของหนูและห้องน้อง


วันเสาร์ อาทิตย์ จะเป็นวันที่คุณพ่อคุณแม่ต้องไปซื้อของต่างๆและของที่จะทำมาอาหาร หนูกับน้องก็ออกไปด้วยกัน ตอนบ่ายๆหลังจากหนูและน้องนอนแล้ว คุณพ่อคุณแม่จะมานั่งดูหนังการ์ตูนกับหนู ปกติคุณพ่อ คุณแม่จะไม่ให้หนูดูทีวีมาก และถ้าให้ดูก็เป็นรายการของเด็กๆเท่านั้นค่ะ ส่วนมากคุณพ่อคุณแม่ให้หนูเล่นของเล่น(เวลาเล่นของเล่นเสร็จ หนูต้องเก็บของเล่นที่เล่นเสร็จเข้าที่ก่อน แล้วถึงจะไปเล่นอย่างอื่น) เช่น ติดสติกเก้อร์ , วาดภาพ ,ระบายสี ,ทำกิจกรรมของโรงเรียนค่ะ หนูไปเรียนคุณครูให้คุณพ่อคุณแม่สอนหนูที่บ้านทำกิจกรรมแล้วถ่ายรูปไปส่งการบ้านด้วยค่ะ


อาทิตย์นี้หนูและน้องอยู่บ้านกับคุณย่าขา หลังจากทานอาหารแล้วหนูก็ไปหาของเล่น เล่นเอง น้องเกรย์สันก็เล่นข้างๆคุณย่าขา น้องนั่งได้ แต่ยังคลานไม่ได้ น้องก็คุยอ้อแอ้ได้แล้ว น้องอารมณ์ดี เล่นแล้วหัวเราะด้วย น้องเล่นสักหนี่งชั่วโมงก็ไปนอน คุณย่าขาพาไปที่เตียงห้องน้องเกรย์สัน

น้องก็นอนเอง น้องจะนอนเล่นหรือคุยอ้อแอ้ไปจนหลับ นอกจากวันไหนงอแง นิดหน่อย คุณพ่อบอกคุณย่าขาว่าให้ร้องไป ถึงสิบนาทีถึงไปอุ้ม น้องก็ไม่เคยร้องนานเลย หลับก่อน น้องเขานอนง่าย คุณย่าขาจะแอบดูว่าน้องหลับแล้วมาเล่นกับหนู






เช้าวันนี้หนูทานเชอริออส( Cheerios MultiGrain)โยเกริตและนมค่ะ หนูทานเองค่ะ เวลาไปไหนๆ คุณแม่ใส่ถุงให้หนูหยิบทานเล่นด้วยค่ะ หนูชอบด้วยค่ะ






























หนูทานอาหารเช้าเสร็จ ก็มาเล่นสติกเก้อ แกะรูปมาปะที่บอร์ด
































หนูเล่นเบื่อ ขอให้คุณย่าขาเปิดการ์ตูนให้หนูดู(คุณย่าขา บอกวันนี้ให้พิเศษ) ปกติคุณพ่อไม่ให้ดูทีวีมาก ส่วนมากให้ดูวันเสาร์ - อาทิตย์ กับคุณพ่อ คุณแม่ ไม่เกินสองชั่วโมง





จากนั้นหนูก็มาดูหนังสือ คุณย่าขาอ่านให้หนูฟังค่ะ






คุณย่าขาป้อนนมน้อง เสร็จแล้วให้น้องนั่งเล่นของเล่น หนูก็ไปเล่นต่อบล็อก (Magna-Tiles Clear Colors 100 pc Set) หนูชอบของเล่นชุดนี้มาก เป็นแผ่นรูปร่างต่างๆ สามเหลี่ยม สีเหลี่ยม ที่แผ่นมีแม่เหล็กฝ้งอยู่ หนูต่อทำเป็นบล็อกๆ ทำเป็นห้องๆ บางที่ทำเป็นห้องๆ ในห้องต่างๆ หนูจะเอาสัตว์พวกเดียวกันไว้ห้องเดียวกัน พวกสัตว์น้ำ สัตว์บก เช่น ช้าง ม้า วัว ไว้ห้องเดียวกัน สัตว์ที่อยู่ด้วยกันได้ไว้ด้วยกัน หนูมีสัตว์ต่างๆต้วเล็กๆ สำหรับใส่ในห้องต่างๆหลายชนิด ตึกสูงหนูก็เอาอีราฟไปใส่ วันนี้หนูเล่นกับเจ้าหญิงราพันเซล หนูชอบชุดนี้มากค่ะ คุณแม่บอกของเล่นชุดนี้ทำจากเมืองไทยค่ะ



รายละเอียด Magna-Tiles Clear Colors 100 pc Set ขอเชิญเปิดอ่านที่นี่ค่ะ































คุณพ่อ สอนให้หนูเก็บบล็อกเข้าที่ให้เรียบร้อยก่อน ค่อยเล่นของเล่นใหม่
คุณพ่อคุณแม่จะคอยเตือนให้หนูเล่นของเล่นที่ละอย่าง เล่นเสร็จแล้วเก็บให้เรียบร้อยแล้วถึงเล่นของเล่นใหม่ คุณพ่อ คุณแม่ก็ช่วยหนูเก็บของเล่นด้วย











หนูเล่นกับน้อง

































หนูทานกล้วยเองได้แล้วค่ะ
















น้องเกรย์สันเล่นเอง











หนูทานซีเรียล













เล่นชุดชา






วันนี้คุณพ่อสอนหนูเล่นระบายสี เล่นก่อนอาบน้ำ จะได้ไม่เปลื้อนเสื้อ






























ระบายสีเสร็จ หนูก็ใส่สกิตเตอร์ด้วย ภาพจะได้มีทองๆ









รูปที่หนูระบายสีเสร็จ






เล่นระบายสีเสร็จแล้ว คุณพ่อสอนให้ล้างเครื่องระบายสีให้เรียบร้อย แล้วไปอาบน้ำ แล้วก็มาทานข้าวเย็น หกโมงเย็น





ทานข้าวเสร็จ หนูก็มาเล่นเจ้าหญิงราพันเซล ( Rapunzel ) กับปราสาท
หนูชอบมาก คุณพ่อ คุณแม่จะให้เล่นถึงทุ่มครี่ง


จากนั้นคุณพ่อคุณแม่ พาหนูไปห้องนอนอ่านหนังสือให้หนูและน้องฟังจนสองทุ่ม คุณพ่อคุณแม่ก็ให้หนูนอนในห้องของหนู พาน้องไปส่งที่ห้องนอนของน้องอยู่ตรงข้ามห้องของหนู น้องก็นอนตั้งสองทุ่มจนเช้าบางทีก็ตื่นตีสี่ครี่ง บางทีก็ตื่นตีห้าครี่งค่ะ คุณพ่อคุณแม่ก็ช่วยกันมาดูน้อง คุณย่าบอกว่าอยู่ที่นี่ไม่มีคนช่วย ต้องดูแลกันเอง และยังต้องไปทำงานด้วย ก็เหนื่อยเหมือนกัน บอกให้หนูรักคุณพ่อคุณแม่มากๆค่ะ



































Giovanni Marradi-And I Love You So









newyorknurse







Create Date : 29 สิงหาคม 2555
Last Update : 29 สิงหาคม 2555 22:08:34 น. 0 comments
Counter : 3882 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

newyorknurse
Location :
ราชบุรี .. New York ... United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 164 คน [?]






เริ่มเขียนBlog
เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2553

ยินดีต้อนรับค่ะ

จขบ.บันทึกประสบการณ์ต่างๆ
ระยะเวลาทำงานและระยะเกษียณ
เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ

จขบ.พยายามใช้ชีวิตเกษียณให้มีคุณค่า
รักษาสุขภาพใจและกาย ท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ
ทำสวนดอกไม้ ออกกำลังกาย
สมัครเป็นสมาชิก 24 Hrs Fitness
เพื่อให้ชีวิตที่เหลืออยู่มีคุณภาพ
จะได้ไม่เป็นภาระกับคนที่รักและห่วงใย

จขบ.เพิ่มบล็อกสุขภาพ
เพื่อจะได้นำสาระที่มีประโยชน์
เกี่ยวกับสุขภาพทั่วๆไป

จขบ.หวังว่าข้อมูลต่างๆช่วยให้
ทุกท่านที่มาอ่าน รักษาสุขภาพ
ไปตรวจเพื่อเป็นการป้องกัน
และได้รับการรักษาเนิ่นๆ เพื่อ
ชีวิตที่แข็งแรงและมีคุณภาพ

"A time to enjoy,
a time to spend time with your family
and a time to be with your friends
all comes with retirement"


*****


"Live The Moment"

อยู่กับปัจจุบันขณะ หยุดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขี้น
ในอดีตและกลัวหรือกังวล
สิ่งทีเกิดขี้นในอนาคต "วันนี้" และ "ขณะนี้"
คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณ !!
ใช้มันให้ดีที่สุดให้เป็นช่วงเวลาทีมีคุณค่า
น่าจดจำเพราะว่าเวลาเป็นสิ่งที่ผ่านมา
และผ่านเลยไป เอาคืนไม่ได้และ
หาเพิ่มก็ไม่ได้เช่นกัน

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ


*********


ขอบคุณ Bloggang ทำให้เราได้เขียนบล็อกต่างๆ
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวด
ทุกๆคะแนน นะคะ

BG Popular Award # 19


BG Popular Award # 18


BG Popular Award # 17


BG Popular Award # 16


BG Popular Award # 15


BG Popular Award # 14


BG Popular Award # 13


BG Popular Award # 12


BG Popular Award # 11


BG Popular Award # 10


BG Popular Award # 9


BG Popular Award # 8

**********



ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2561
ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ


ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2560
ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ
Flag Counter
New Comments
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add newyorknurse's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.