หนูอิสซาเบลและน้องเกรย์สัน ไปเที่ยวสวนสัตว์กับคุณย่าขาค่ะ




หนูอิสซาเบลและน้องเกรย์สัน ไปเที่ยวสวนสัตว์กับคุณย่าขาค่ะ





วันนี้คุณพ่อจะพาคุณย่าขา หนูอิสซาเบล และน้องเกรย์สันไปสวนสัตว์ค่ะ ก่อนขีันรถ หนูพาคุณย่าขาเดินรอบๆบ้าน ดูต้นไม้รอบๆบ้าน เล่าอะไรๆมากมายให้คุณย่าขาฟัง คุณย่าขาบอกว่าหนูช่างคุย (บล็อกนี้ยาวหน่อยค่ะ)

























ต้นไม้หลังบ้านค่ะ










หลังบ้านมีลำธารเล็กๆสำหรับให้น้ำไหล เวลาฝนตกน้ำจะไหลผ่านลำธารดูสวยดี







คุณปู่ ไม่ไปสวนสัตว์กับเรา อยู่บ้านทาสีน้ำมันที่ระเบียงนอกบ้าน คุณปู่บอกต้องทำตอนเช้าๆ เพราะสายหน่อยอากาศร้อนมาก ต้องทาสีวันละนิดหน่อย คุณปู่ทาสีมาสามวันแล้ว วันนี้คุณปู่คงทำเสร็จ หนูคุยกับคุณปู่นิดหน่อยแล้วไปสวนสัตว์กับคุณย่าขา










คุณพ่อ หนูอิสซาเบล น้องเกรย์สัน และคุณย่าขามาถึงที่สวนสัตว์ หนูและน้องจะไปสวนสัตว์บ่อยๆ เพราะอยู่ไม่ไกลที่บ้าน เวลาไปสวนสัตว์หนูจะไปดูการแสดงต่างๆของสัตว์ หนูชอบการแสดงของปลาโลมา ( Dolphin Show ) วันนี้เขาบอกว่าหมอจะมาตรวจสุขภาพของปลาโลมา วไม่มีการแสดงของปลาโลมา แต่เขาบอกมีสุนัขโชว์ เราก็เลยไปดูสุนัขโชว์กัน











คุณพ่อคุณแม่ซื้อบัตรสมาชิกเข้าสวนสัตว์ตลอดปี ราคาปีละ 125 เหรียญต่อสี่คน คุณพ่อ คุณแม่ หนูและน้องเกรย์สัน

ราคาเข้าสวนสัตว์คนละ 16.50 เหรียญ , เด็กคนละ 11.50 เหรียญ
เด็กต่ำกว่าสองขอบ ไม่ต้องจ่าย คนสูงอายุ (อายุเกิน 62 ปี) ราคาคนละ 15.50 เหรียญ



Indianapolis Zoo tour ความยาว 12.42 นาที







เรารีบเดินไปที่แสดงสุนัขโชว์ เพราะใกล้เวลาแล้ว เดินผ่านตรงนี้เป็นที่จะเปิดน้ำพุเล็กๆ และละอองน้ำ เวลาร้อนๆ พวกเด็กมาเดินเล่นน้ำตรงนี้มีละอองน้ำเป่าออกมาเย็นดีค่ะ





เดินผ่านดอกลิลลี่ สวยดี คุณย่าขา ถ่ายรูปให้หนู





คุณพ่อ พาพวกเรามาแต่เช้า ไม่ค่อยมีคน รอเวลาเขาแสดงสุนัขโชว์รอบแรก สักพักก็มีคนเริ่มมากันบ้าง





เวลาถ่ายรูป หนูชอบหลิ่วตา





เชฺิญชมสุนัขโชว์ค่ะ































เราเดินไปขีันรถไฟทัวร์สวนสัตว์ค่ะ











หนูเอาบัตรให้พนักงานตรวจก่อนขีันรถไฟ เวลาขี้นรถไฟพนักงานประกาศแนะนำให้ทุกคนนั่งเรียบร้อย เอามือและเท้าไว้ในรถไฟ ห้ามยื่นออกไปนอกรถไฟ จะเกิดอันตรายได้
















ลงจากรถไฟ เราก็ไปป้อนอาหารยีราฟกัน หนูต้องไปป้อนอาหารยีราฟทุกครั้งที่หนูมาสวนสัตว์ เขาให้ป้อนคนละครั้งเท่านั้น หนูเริ่มเหนื่อยเลยนั่งรถเข็น เดินผ่านสัตว์ต่างๆ บางชนิดหนูก็ไม่รู้จักชื่อค่ะ





















หนูป้อนอาหารยีราฟ เราเข้าแถวรอป้อนอาหารให้ยีราฟ เขาอนุญาติให้เข้าไปป้อนอาหารที่ละคน และป้อนได้คนละครั้ง วันนี้ป้อนแครอทชิ้นเล็ก คนรอป้อนอาหารกันมาก ยีราฟคงอิ่มแน่เลย





















ช้าง และ ลูกช้าง ลูกช้างอายุหนี่งเดือนค่ะ





สิงห์โต





ลิง













เสือชีต้า









เม่น









เราอยู่สวนสัตว์กันไม่นาน ก็กลับบ้านกัน คุณพ่อบอกกลัวหนูและน้องจะเหนื่อย







พอถึงบ้าน คุณย่าขา บอกทานไอสครีมกันดีกว่า หนูชอบมากเลย คุณย่าขาเอาไอสครีมโคน มาให้หนู หนูทานแค่ครึ่งเดียว คุณพ่อไม่ค่อยให้ทานบ่อยหรอกค่ะ วันนีัคุณพ่อให้หนูทานเป็นเพื่อนคุณย่าขาค่ะ











อร่อยจัง











หนูนั่งทานไอสครีม ที่ห้องอาหาร เป็นกระจกรอบข้าง วิวหลังบ้านเป็นป่าต้นไม้ใหญ่ สีเขียวชอุ่ม บางวันก็มีกวามมาเดินด้วย




มองทางตรงที่หน้าต่าง คุณพ่อแขวนที่ให้อาหารนกไว้ด้วย เวลาหนูทานอาหาร เห็นนกหลายชนิดบินไป มากินอาหาร นกสีต่างๆ สวยดีค่ะ





























ด้านข้างของห้อง มีกระถางดอกไม้ที่แขวนตรงระเบียง มีใบเป็นพุ่มแน่น ต้นไม้ออกดอกสีชมพูสวย ที่สำหรับแขวนกระถางมีสปริงสำหรับดึงลงมารดน้ำได้ด้วย คุณพ่อรดน้ำทุกวัน วันนี้คุณพ่อรดน้ำ เห็นรังนกกระจิบ(Wren) และมีไข่ด้วยค่ะ

คุณพ่อเรียกหนูไปดูรังนกและไข่นก มีสี่ฟอง เล็กๆ คุณย่าขาถ่ายรูป แต่มองไม่เห็นรังนกเลย ระยะนี้คุณพ่อไม่กล้ารดน้ำ กลัวนกจะหนีไป ดีที่เวลาฝนตก น้ำฝนก็เปียกต้นไม้บ้าง ต้นไม้เลยได้น้ำจากฝนบ้าง
















ไข่นกเป็นตัวลูกนกวันนี้ค่ะ ( 27 กรกฎาคม 2525 ) หนูเพิ่งเคยเห็นครั้งแรก
หนูตื่นเต้นมากค่ะ ม้นร้องกันจิบ จิบ กันใหญ่



นกกระจิบ ( Wren) หนูเอารูปมาจากอินเตอร์เนตให้ชมค่ะ

baby Wren hatchlings - hungry! ความยาว 0.18 นาที




















คุณปู่ บ่นว่านิ้วนางของมือซ้ายล็อก กางไม่ค่อยออก คุณพ่อเอายามาฉีดให้คุณปู่ที่บ้าน หนูใส่ถุงมือเป็นผู้ช่วยด้วยค่ะ แต่หนูได้แต่ดู หนูให้กำลังใจคุณปู่ บอกคุณปู่ว่าไม่เป็นไรน้า ไม่เจ็บหรอกน้า











พอค่ำฝนตกมีฟ้าแลบ ฟ้าร้องด้วย หนูกลัวนิดหน่อย คุณพ่อนั่งอยู่ไม่ไกล บอกว่าไม่ต้องกลัวคุณพ่ออยู่ข้างๆไม่ไปไหน ให้หนูดูฝนตกที่หน้าต่างกับคุณย่าขา

คุณพ่อบอกว่าเวลามีฟ้าแลบ จะมีเสียงฟ้าร้องตามมา บางทีก็เสียงไม่ค่อยดัง บางทีก็เสียงดังมาก เวลาฟ้าแลบไม่มาก ฟ้าร้องก็ไม่ค่อยดัง ถ้าฟ้าแลบมากๆ ฟ้าจะร้องดังมาก หนูยืนแหงนดูฝนที่ตกลงมาสวยจัง คุณย่าขาบอกว่าดีแล้ว หัดไม่กลัวฟ้าแลบฟ้าร้อง เก่งจริง




















Soft Music to Relax "Morning Light"







newyorknurse





Create Date : 29 สิงหาคม 2555
Last Update : 29 สิงหาคม 2555 20:22:38 น. 4 comments
Counter : 3188 Pageviews.

 
รูปแบบบ้านเก๋มาก ครอบครัวน่ารักคะ^^


โดย: kikujungna_Minkky9 วันที่: 29 สิงหาคม 2555 เวลา:21:51:40 น.  

 
กดโหวตให้ครับในสาขาไกลบ้าน เขียนเล่าได้เหมือนกับได้เดินตามไปเที่ยวกับน้องอิสซาเบล ลูกนกออกมาแล้ว แต่พี่ลีถูกฉีดยา ขอให้พี่ลีมีสุขภาพดีวันดีคืน


โดย: yyswim วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:0:23:21 น.  

 
น่ารักจังเลยคะ หลานสาวให้กำลังใจคุณปู่ตลอดเลย ^^


โดย: my umbrella(ไม่ได้ล็อกอินนะคะ) IP: 122.154.18.254 วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:15:40:30 น.  

 
สว้สดีค่ะ คุณ my umbrella

ขอบคุณที่แวะมาที่บล็อกค่ะ

newyorknurse



โดย: newyorknurse วันที่: 4 ตุลาคม 2555 เวลา:23:13:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

newyorknurse
Location :
ราชบุรี .. New York ... United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 164 คน [?]






เริ่มเขียนBlog
เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2553

ยินดีต้อนรับค่ะ

จขบ.บันทึกประสบการณ์ต่างๆ
ระยะเวลาทำงานและระยะเกษียณ
เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ

จขบ.พยายามใช้ชีวิตเกษียณให้มีคุณค่า
รักษาสุขภาพใจและกาย ท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ
ทำสวนดอกไม้ ออกกำลังกาย
สมัครเป็นสมาชิก 24 Hrs Fitness
เพื่อให้ชีวิตที่เหลืออยู่มีคุณภาพ
จะได้ไม่เป็นภาระกับคนที่รักและห่วงใย

จขบ.เพิ่มบล็อกสุขภาพ
เพื่อจะได้นำสาระที่มีประโยชน์
เกี่ยวกับสุขภาพทั่วๆไป

จขบ.หวังว่าข้อมูลต่างๆช่วยให้
ทุกท่านที่มาอ่าน รักษาสุขภาพ
ไปตรวจเพื่อเป็นการป้องกัน
และได้รับการรักษาเนิ่นๆ เพื่อ
ชีวิตที่แข็งแรงและมีคุณภาพ

"A time to enjoy,
a time to spend time with your family
and a time to be with your friends
all comes with retirement"


*****


"Live The Moment"

อยู่กับปัจจุบันขณะ หยุดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขี้น
ในอดีตและกลัวหรือกังวล
สิ่งทีเกิดขี้นในอนาคต "วันนี้" และ "ขณะนี้"
คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณ !!
ใช้มันให้ดีที่สุดให้เป็นช่วงเวลาทีมีคุณค่า
น่าจดจำเพราะว่าเวลาเป็นสิ่งที่ผ่านมา
และผ่านเลยไป เอาคืนไม่ได้และ
หาเพิ่มก็ไม่ได้เช่นกัน

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ


*********


ขอบคุณ Bloggang ทำให้เราได้เขียนบล็อกต่างๆ
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวด
ทุกๆคะแนน นะคะ

BG Popular Award # 19


BG Popular Award # 18


BG Popular Award # 17


BG Popular Award # 16


BG Popular Award # 15


BG Popular Award # 14


BG Popular Award # 13


BG Popular Award # 12


BG Popular Award # 11


BG Popular Award # 10


BG Popular Award # 9


BG Popular Award # 8

**********



ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2561
ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ


ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2560
ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ
Flag Counter
New Comments
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add newyorknurse's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.