เที่่ยวสุโขทัย วัดพระธาตุผาแก้ว ... บล็อกที่ 180

ชมเมืองสุโขทัย

วันนี้้ออกจากบ้านที่พิษณุโลกกันแต่เช้า แวะตลาดทานอาหารเช้าง่ายๆ คุณธีก็ขับรถไปสุโขทัย ตอนสายๆ อากาศเย็นสบาย ไม่ร้อน มีนักท่องเที่ยวมากัน
หลายคน บางทีก็มีมาเป็นกลุ่มกับทัวร์ไกด์ จขบ.เกิดเมืองไทย แต่ไม่เคยได้มาเที่ยวที่นี่เลย มีคนพูดถึง ก็ไม่รู้ว่าสุโขทัยอยู่ไหน ชีวิตเกิดมาอยู่เมืองไทยน้อยกว่าอยู่นิวยอร์ก กลายเป็นคนต่างชาติมาเที่ยวเมืองไทยไปเลย ได้เห็นสิ่งต่างๆที่ไม่เคยได้ไปมา วันนี้มีคุณธีและคุณหมู กรุณาพาเที่ยวเสียทั่วเลย
คุณธีรู้ประวัติศาสตร์ด้วย กลายเป็นไกด์ส่วนตัวของพวกเราไปเลย เล่าเรื่องและประวัติของสถานที่ต่างๆได้อย่างดี ทำให้เราได้รู้ประวัติและความเป็นมาด้วย

เราสามคนมาเที่ยวพิษณุโลกพักบ้านคุณธีและคุณหมี ภรรยา ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น พาเที่ยวหลายแห่ง ตุณธีขับรถทั้งวัน พยายามพาไปชมที่ต่างๆมากที่สุด พาหาของทานร้านอร่อยๆ ทุกอย่างจัดให้อย่างเต็มที่ เต็มใจ ผู้รับรู้สีกอบอุ่นและมีความสุขกับการไปที่ต่างๆ ตื่นตาตื่นใจ เพราะไม่เคยได้มีโอกาสได้มาชม คุณธีคงเหนื่อยมาก แต่ก็ยังยิ้มบอกว่าไม่เหนี่อย ดีใจมากค่ะ ที่ชีวิตนี้ได้มีโอกาสได้พบครอบครัวคุณธี และคุณหมี ทำให้รู้ว่าในโลกนี้คนที่น่ารัก คนดีๆยังมีอยู่ ฝรั้งจะมีคำพูดว่า

" To have you in my life is one of the best gift that god give to me"

ขอขอบคุณคุณธีและคุณหมี มาณ.ที่นี้ด้วยค่ะ เชิญชมภาพกันนะคะ

วัดศรีชุม เชื่อว่าเป็นวัดพระพูดในสมัยโบราณ ( ความจริงมีช่องข้างล่างไปจนถึงข้างยอดพระพุทธรูป เพื่อจะได้พูดกับคนที่มากราบไหว้) มีนักท่องเที่ยว
มาถ่ายรูปกัน และมีกลุ่มนักท่องเที่ยวมากับทัวร์ไกด์ด้วย

ใกล้เที่ยง คุณธีและภรรยาก็พาเราสามคนไปทานก๋วยเตี๋ยวตาพุธสุโขทัยกัน
ขับรถไปต้้งนาน แถมหลงนิดหน่อย เพราะไม่ค่อยได้มา มีคนขายพุทราก้นแหลม (เขาเรียกกัน) ซื้อเหมาถุงใหญ่ 120 บาท คิดว่าเอ มากไปหรือเปล่า
พอได้ชิม หวาน กรอบ อร่อย คิดว่าน่าจะซื้อมากกว่านี้จะได้ไปฝากเพื่อนๆอีกด้วย

พุทราบางผลก็มีหนอน คุณธีก็มาแหย่พวกเราว่าคุณกินพุทรามีรสอะไร เราก็บอกหวาน กรอบ คุณธีก็บอกของผมรู้สีกหวานกรอบ มันด้วย .. คงมันหนอนที่มองไม่เห็นม้าง ไม่เป็นไร คิดว่าเป็นโปรตีนก็แล้วกัน ...

ก๋วยเตี๋ยวตาพุธสุโขทัย อาหารสะอาด รสดี ราคาจานละ 25 บาท ผัดไทย
เกี้ยวกรอบ อร่อยมาก ทานกันคนละสองชาม มีก๋วยเตี๋ยวต่างๆ ต้มยำ
เย็นเตาโฟ เกี้ยว บะหมี่ เกี้ยวกรอบ

ของหวานให้ตักกันเองตามใจชอบ ราคาแค่ 10 บาท มีน้ำแข็งใส นมข้นให้ด้วย ของที่มีเป็นถั่ว เผือก มัน ฉาวก๋วย ลูกตาล ตักกันตามสบาย

คณะเราถ่ายภาพกับเจ้าของร้าน อิ่มอร่อยกันแล้ว เดินทางต่อไปวัด
พระธาตุผาแก้วกัน คณะเราก็เดินขีันไปชมความงามของวัดพระธาตุผาแก้วกัน ขีันไปถึงชั้นสี่ ชมวิวรอบๆ วิวสวยงามมาก

วัดพระธาตุผาแก้ว

พระธาตุผาแก้ว จ.เพชรบูรณ์ ความยาว 3.45 นาที

คุณธีขับรถจากสุโขทัยไปเพชรบูรณ์แวะชมวิวที่ต่างๆ ทานอาหารเที่ยงที่เขาค้อฮิล เป็นโรงแรมอยู่บนที่สูง วิวสวยมาก (ได้ข่าวแววๆว่า เจ้าของอยากขาย เพราะไม่มีคนดูแล ราคาแค่ 30 ล้านกว่าเองค่ะ :)

หลังอาหารเที่ยงคณะเราก็เดินทางไปเพชรบูรณ์กัน แวะกราบพระธาตุ (จำไม่ได้ว่าชื่ออะไร) แต่สวยงาม

มีเทียนให้จุดปักในจาน วางเรียงเป็นแถว

พักที่บ้านหลานที่เพชรบูรณ์หนี่งคืน ไปทานอาหารเย็นมีคาราโอเกะ คณะเราก็สนุกสนานกับการร้องเพลง ร้องเป็นบ้าง ไม่เป็นบ้าง ไม่ว่ากัน สนุกสดชื่นกัน ก่อนไปนอน

เช้าก่อนกลับกรุงเทพ แวะทานอาหารเที่ยงที่ร้านไก่ย่าง บ้วตอง ไปถึงร้านบัวตองเวลา 11 โมงเช้า ไปถึงคนแน่นมาก ไม่มีโต๊ะเลย แขกที่มาต้องไปจองที่โต๊ะต้อนรับก่อน แล้วรอเรียกไปนั่งที่โต๊ะ คนรอแยะมาก เรารอไม่นาน ประมาณ 20 นาที

อาหารอร่อย คณะเราสั่งไก่ย่าง ส้มตำทอด ลาบ ปลาทอด อย่างละหลายจาน จบด้วยขนมถ้วย รสดี เสียหายประมาณ 1500 บาทค่ะ

ส้มตำทอด

หลังอาหารเที่ยงเดินทางต่อกลับบ้านที่ดำเนินสะดวกกับครอบครัวหลาน หลานสาวแวะร้านกุ้งอบภูเขาไฟที่นครปฐม เพื่อให้คุณน้าชืมทุกๆอย่าง (คราวนี้นน.ขี้นแน่ๆๆ มีแต่คนหาของอร่อยๆให้ทาน :)

เราต้องทานนิดหน่อย เพราะทางบ้านรอ ทำอาหารเย็นรอ แต่หลานก็บอกอยากให้ชิมร้านนี้ แต่ห้ามอิ่ม กลับถึงบ้านต้องทำเป็นหิวววว โอ อะไรจะปานนั้น ไม่อยากให้คนทางบ้านเสียใจ

เขารอพวกเรากันอยู่ (หลานสาวมีครอบครัว ไปอยู่เพชรบูรณ์ กลับมาเยี่ยมบ้าน ทุกคนที่บ้านก็ตั้งตาคอย ความลับ เราแวะทานกุ้งอบภูเขาไฟก่อน เพราะหลานอยากให้น้าชิมมม )

กุ้งอบภูเขาไฟ

กุ้งอบภูเขาไฟ ความยาว 1.11 นาที

THE MOST RELAXING MUSIC

newyorknurse

Last Update : 20 มกราคม 2556 7:07:10 น. 29 comments

พี่น้อยเที่ยวทริปนี้
โปรแกรมน่าสนใจมากๆเลยนะครับในแต่ละที่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:7:17:22 น.

สุดยอดเลยค่ะ
มากินก๋วยเตี๋ยวโบราญถึงถิ่นกำเนิด
สุโขทัยน่าเที่ยวมากมาย
สวัสดีเช้าวันอาทิตย์นะคะพี่น้อย

คิดถึงเสมอ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:9:53:33 น.

กลับบ้านเที่ยวนี้ ท่องเที่ยวสุดคุมเลย
ขอให้ สุข และสนุกที่อยู่เมืองไทยนะ

โดย: พี่ชมพร (ชมพร ) วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:11:49:09 น.

สวัสดีค่ะคุณน้ิอย

แวะเข้ามาชมพระธาตุผาแก้วค่ะ
ภาพต่างๆ ที่นี่แปลกตามากค่ะ เห็นองค์พระอยุ่กลางแจ้ง สูงเชียว

ขออนุญาตแชร์ไปหน้าแฟนเพจนะคะ
สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังค่ะ _/\\_

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:12:16:20 น.

ยังไม่เคยไปสุโขทัยเลยค่ะ
แต่พอดูภาพแล้วจะนึกไปถึงอยุธยา
คงเป็นเพราะลักษณะวัดคล้างคลึงกัน

เห็นก๋วยเตี๋ยวโบราณแล้วอยากทานค่ะ
ที่สุโขทัยเวลาแม่บุ๊งไป มักจะไปทานร้าน เพ็ญพริกเผ็ดค่ะ
เห็นว่าคนเยอะมากๆ เลย

โดย: Close To Heaven วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:12:52:19 น.

โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:14:41:17 น.

สุโขทัยน่าเที่ยวจริงๆ ครับ เห็นโบราณสถานแล้วอดจินตนาการต่อไม่ได้ว่าในยุคที่รุ่งเรื่องมันจะดูยิ่งใหญ่ขนาดไหน

กุ้งอบภูเขาไฟดูแล้วถือเป็นไฮไลท์ของร้านเลยนะครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:15:58:21 น.

หวัดดียามเย็น

สุโขทัยโบราณวัตถุมีให้ศึกษามากมาย อาหารก็อร่อยโดยเฉพาะก๋วยเตี๋วยสุโขทัยแท้ๆ อร่อยมาก ใครมาเยือนต้องชิมให้ได้
มีให้เลือกหลายเจ้าไม่แพ้กัน..

รักษาสุขภาพด้วย

โดย: กาแฟสดกะพรรณไม้งาม วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:17:41:44 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:19:27:29 น.

ตามไปเที่ยวเหมือนเคยค่ะ ดูในรูปเหมือนพี่น้อยผอมลงนะคะดูดีมากเลยค่ะ รักษาสุขภาพนะคะพี่

โดย: วลีลักษณา วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:21:02:56 น.

โหวตให้น้าน้อยในหัวข้อท่องเที่ยวนะคะ

ปอมยังไม่เคยไปเที่ยวสุโขทัยเลยค่ะ น่าไปมากๆ

ปอมมีพุดดิ้งถั่วเหลือง - ข้าวฝ่างมาฝากนะคะ

เที่ยวให้สนุกนะคะ

โดย: กาปอมซ่า วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:21:27:51 น.

โห ได้มาทั้งเที่ยวและทั้งกิน .. น่าเที่ยว น่ากิน
ไปหมดเลยค่ะ

สุโขทัยไม่ได้ไปเกือบปีแล้ว ปกติจะไปแล้วขับรถ
ผ่านแล้วก็ได้แวะ รอบนี้เป็นปีแล้วยังไม่ได้ไปเลยอ่ะค่ะ
น่าไปมาก คิดถึงๆ อยากไปเก็บภาพพร้อมกับ
ไปเก็บอาหารอร่อยๆ จังเลยล่ะค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:22:21:23 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่น้อย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:6:10:37 น.

ในสองปีนี้
หนังสือแนวความสุข ความทุกข์
ออกมาเยอะมากเลยครับพี่น้อย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:7:48:17 น.

สวัสดีค่ะพี่น้อย

เพิ่งจะมีเวลาแวะมาแสดงความยินดีกับตำแหน่งที่พี่ได้รับนะคะ

ช่วงนี้วรรณกำลังเริ่มงานใหม่ งานเริ่มยุ่ง ต้องใช้เวลาศึกษางานพอสมควร
และความรับผิดชอบก็มากขึ้นด้วย
ไม่มีเวลาเท่าไหร่เลยค่ะ พอหาเวลาได้ เลยรีบมาทักทายค่ะ

ยังไม่มีโอกาสได้เจอกันเลยนะคะ วรรณยังไม่ได้กลับบ้านเลยค่ะ

โดย: ดาวริมทะเล IP: 49.48.23.123 วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:11:21:55 น.

แวะมาชมเมืองสุโขทัย

โดย: อุ้มสี วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:19:27:42 น.

ตามไปในบล็อกนี่ก็ทั้งสนุกและเหนื่อยยยยยเลยครับ
ระวังไม่มีแรงขึ้นเครื่องกลับบ้านเด้อครับ

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:20:15:41 น.

สุโขทัย น่าไปเที่ยว... ตอนที่ทำงานพิษณุโลก
เมื่อหลายปีก่อนโน้น... เสาร์อาทิตยจะ ขี่รถไป
เที่ยวกัน ไม่ไกลครับ 58 กม.เอง

ส่วนใหญ่จะไปเมืองเก่า ไปกินก๊วยเตี๋ยวโขทัย
ส่วนใหญ่จะ ใส่ถั่วฝักยาวซอยแฉลบ อร่อยมาก

อ้อ ร้านก๊วยเตี๋ยวที่คุณน้อยไป รู้สึกเขาตกแต่ง
ร้านได้สวย น่านั่งครับ

ส่วนเขาค้อ... ผมไปกี่ครั้ง ไม่เบื่อ... บางที แหะ ๆ
เขาส่งไป ตรวจสาขาเพชรบูรณ์. หล่มเก่า สาขา
หล่มสัก ผมจะอยู่นานหน่อย... เขาถามว่ายังไม่
เสร็จเหรอ... ไม่เสร็จครับ 555 ตัวอยู่บนเขาค้อ
กินนอนที่นั่นครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:21:34:32 น.

สวัสดียามค่ำคืนครับ

ตามมาเที่ยวชมด้วย ภาพสวย Like ครับ

โดย: **mp5** วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:21:49:01 น.

สวัสดีค่ะพี่น้อย

ตามสว.ไม่ทันเที่ยวเก่งจังเลย อิอิ
เมืองสุโขทัยอยากไปเที่ยวมากค่ะ แต่ยังไม่มีโอกาสเลยค่ะ
ดูจากภาพถ้าไปช่วงเดือนเมษานี่สงสัยจะสุกไปเลย
ไม่มีที่ร่มที่บังแดดให้เลย พี่น้อยก็เที่ยวแบบสุดลุยเหมือนกันนะคะ

ปีนี้กาญกะว่าจะไปช่วงเดือนสค.ค่ะ น้องแคทปิดเทอมพอดี

เที่ยวให้สนุก ทานอาหารไทยให้เต็มที่ แล้วก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 22 มกราคม 2556 เวลา:1:39:44 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่น้อย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มกราคม 2556 เวลา:6:43:12 น.

แวะมาแสดงความยินดีช้ากว่าใครเลย ทั้งคอมทั้งบล็อกรวนได้ใจจนเซ็งเลยค่ะ ล็อกอิน แปะรูปหรืออีโมก็ไม่ได้สักกะอย่าง

ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะที่ได้สายสะพาย ขอให้ปีหน้าขอให้ได้รางวัลอีกค่า ^_^

โดย: haiku IP: 110.171.86.30 วันที่: 22 มกราคม 2556 เวลา:7:43:05 น.

สวัสดียามเที่ยงครับ

ขอขอบคุณสำหรับโหวตให้ที่บล็อกด้วยนะครับ

โดย: **mp5** วันที่: 22 มกราคม 2556 เวลา:12:50:43 น.

คุณน้อยบล็อกนี้ดูแล้วน่าไปเที่ยวสุโขทัยจริงๆ ขนาดไปมาตั้งหลายครั้งแล้ว

ทำบล็อกท่องเที่ยวได้เลย บล็อกนี้จะให้โหวตอะไรดี ไกลบ้านหรือท่องเที่ยว

ถ่ายภาพได้ดีทุกภาพดูแล้วน่าไปเที่ยวจริงๆ กดโหวตและ ไล้ค์ให้เลยค่ะ

ขอบคุณที่ไปโหวตให้ด้วยค่ะ

โดย: พรไม้หอม วันที่: 22 มกราคม 2556 เวลา:13:28:53 น.

สวัสดีครับพี่น้อย

กินเที่ยวอร่อยไปเลย พี่กลับปลาย กพ. ใช่ไหมครับ?

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 22 มกราคม 2556 เวลา:13:47:31 น.

เป็นครั้งแรกค่ะที่เข้ามาชมบล็อคนี้ ถูกใจที่บอกว่าเกิดที่เมืองไทยแต่ไม่เคยไปเที่ยวหลายๆแห่งเพราะหนูเองก็เช่นกัน. เคยได้ยินเรื่องความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยคงต้องหาโอกาศไปลองชิมสักครั้ง

ขอบคุณมากค่ะที่นำเรื่องราวดีๆ มาฝาก

โดย: Maeboon วันที่: 22 มกราคม 2556 เวลา:15:11:37 น.

สว้สดีค่ะ คุณหนู Maeboon

ยินดีค่ะ ที่แวะมาที่บล็อก ตอนนี้ตะลอนเทียวเมืองไทยค่ะ
แวะมาอีกนะคะ ยังมีอีกหลายแห่งที่ไปเที่ยวมา มาเล่าให้ฟ้งกันค่ะ

newyorknurse

โดย: newyorknurse วันที่: 22 มกราคม 2556 เวลา:15:46:02 น.

โดย: ก้อนเงิน วันที่: 22 มกราคม 2556 เวลา:15:47:06 น.

อุ้มขอตามพี่น้องมากินมาเที่ยวมาไหว้พระค่ะ
แล้วแวะมากด LIKE ให้เป็นคนที่ 4

โดย: อุ้มสี วันที่: 27 มกราคม 2556 เวลา:21:03:18 น.

newyorknurse
ราชบุรี .. New York ... United States

เริ่มเขียนBlog
เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2553

ยินดีต้อนรับค่ะ

จขบ.บันทึกประสบการณ์ต่างๆ
ระยะเวลาทำงานและระยะเกษียณ
เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ

จขบ.พยายามใช้ชีวิตเกษียณให้มีคุณค่า
รักษาสุขภาพใจและกาย ท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ
ทำสวนดอกไม้ ออกกำลังกาย
สมัครเป็นสมาชิก 24 Hrs Fitness
เพื่อให้ชีวิตที่เหลืออยู่มีคุณภาพ
จะได้ไม่เป็นภาระกับคนที่รักและห่วงใย

จขบ.เพิ่มบล็อกสุขภาพ

และได้รับการรักษาเนิ่นๆ เพื่อ
ชีวิตที่แข็งแรงและมีคุณภาพ

"A time to enjoy,
a time to spend time with your family
and a time to be with your friends
all comes with retirement"

*****

"Live The Moment"

อยู่กับปัจจุบันขณะ หยุดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขี้น
ในอดีตและกลัวหรือกังวล
สิ่งทีเกิดขี้นในอนาคต "วันนี้" และ "ขณะนี้"
คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณ !!
ใช้มันให้ดีที่สุดให้เป็นช่วงเวลาทีมีคุณค่า
น่าจดจำเพราะว่าเวลาเป็นสิ่งที่ผ่านมา
และผ่านเลยไป เอาคืนไม่ได้และ
หาเพิ่มก็ไม่ได้เช่นกัน

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ

*********

ขอบคุณ Bloggang ทำให้เราได้เขียนบล็อกต่างๆ
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวด

ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ

ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2560
Flag Counter

[Add newyorknurse's blog to your web]