ทัวร์สตูล เกาะหลีเป๊ะ ตอนที่ 4 เดินทางกลับท่าเรือปากบารา เดินทางขี้นเครื่องบินกลับกรุงเทพ

เดินทางกลับท่าเรือปากบารา

คณะทัวร์เราเดินทางด้วยสนามบินจากดอนเมืองถึงหาดใหญ่
ด้วยการติดต่อประสานงานจากคุณเก๋ และทัวร์ไกด์ คุณดอนและคุณบลู
ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดและอบอุ่น ประทับใจทุกๆท่าน
ขอขอบคุณมาณ ที่นี่ด้วยค่ะ

ไปท่าเรือปากบารา
นั่งรถตู้ ไปสนามบินหาดใหญ่
แวะร้านอาหารโกปี้
ไดัรับแจกเสื้อจากททท.
”เก๋ายกก้วนชวนเที่ยวสตูล”
ก่อนขึ้นเครื่องบินกลับกรุงเทพ

บรรยากาศเช้าที่โรงแรม ห้องอาหารติดชายหาด
  เก็บภาพไว้ในความทรงจำ

โรงแรมใหญ่มาก น่าจะเป็นโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดของเกาะ มีโรงทำน้ำดื่มเอง
พนักงานเกือบ200 คน ห้องพัอแบบบังกาโล แบบโรงแรม มีห้องติดสระว่ายน้ำ
ห้องอาหารติดชายหาด มีดนตรี อาหารค่ำ

นั่งรอที่ท่าเรือเตรียมขี้นเรือไปที่ท่าเรือปากบารา

เรือไม่ใหญ่นัก จุได้ประมาณ 150 คน เล็กว่าลำที่เรามากัน
อาจจะเป็นเพราะคนมาได้แวะสองเกาะและมาพักกันหลายๆวัน
ขากลับเรือจะแล่นตรงเข้าท่าเรือเลย และคนคงกลับวันละไม่มาก
ค่าใช้จ่ายสูงมากสำหรับน้ำมันเครื่องเรือ ใช้เรือใหญ่คนมาน้อย
ไม่คุ้มค่าใช้จ่าย

เรือลำเล็กหน่อย คลื่นเยอะพอควร แต่คนขับเรือบอกว่าเป็นคลื่นปกติ ก่อนลงเรือ
ทัวร์ไกด์คุณบลู แจกยาแก้เมาเรือด้วย เรากิน 1/4 เม็ด ช่วยได้ดีที่เดียว
เวลาเรือแล่นเราเกาะสองมือตลอด บางทีเรือกระแทกแรงพอสมควร
น่ำจะแรงตอนออกจากท่าและก่อนเข้าท่า ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครี่ง
วันนี้ใช้เวลานานกว่านิดหน่อยเพราะคลื่นแรง ต้องขับเรือโต้คลื่น
ต้องชมว่าคนขับเรือเก่งมาก นั่งเรือภาวนาให้ถึงฝั่งเร็วๆ

ทริปสวยงามน่าเที่ยวแต่ไม่ชอบตอนขี้นเรือลงเรือ เลย
ไม่ชอบนั่งเรือขากลับไปที่ท่าเรือปากบารา

บรรยากาศดี สวยงามน่าเที่ยว

จากท่าเรือปากบารา นั่งรถตู้สองคันไปสนามบิน
แวะรับประทานอาหารเที่ยงที่ร้าน โกปี้ และได้รับแจกเสื้อจาก ททท.
หลังรับประทานอาหารเที่ยงแวะร้านของฝากอาหารทะเล
ซื้อกันมากมาย ทางร้านบริการส่งฟรีด้วย

รถตู้พามาส่งที่สนามบินหาดใหญ่ ทัวร์ไกด์ดูแลตลอดเวลาจนเราเช้คอินเรียบร้อย
นับว่าเป็นทัวร์ที่น่าไปเที่ยวด้วยจริงๆ

เครื่องบินเลื่อนเวลาไปครี่งชั่วโมง ถึงสนามบินเดอนเมือง หาแทกซี่กลับที่พัก
คนรอแถวยาวมาก เลยติดต่อแทกซี่ที่ในสนามบินเลย เราเดินทางกันสามคน
เรียกแทกซี่ และจ่ายที่เค้าเตอร์เลย เป็นรถ Camry ราคา 800 บาท จาก
สนามบิน ไปส่งที่คอนโดแถวๆรัชโยธิน

******

ขอบคุณคุณประกาย ที่ชวนให้มาเที่ยวทริปนี้
ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน จุดประสงค์การมาทริปนี้คือจะได้ชมปลาสวยๆใต้น้ำ
ครั้งแรกไปเมื่อก่อนสินามิไม่กี่วัน ได้ชมปลาสวยๆที่เกาะสุรินทร์
และฝันว่าอยากได้ดูปลาสวยๆอีก

ทริปนี้ไม่ได้ชมปลามากนักแต่ก็เป็นการชมปะการังที่สวยงามมาก
กลายเป็นประสบการใหม่ที่ดีใจที่ได้มาทริปนี้

ขอบคุณคุณบลูที่สอนให้ได้ชมปลานานๆ

ขอบคุณคุณเก๋ จัดทัวร์ที่เพียบพร้อมครบถ้วน
ขอบคุณทัวร์ไกด์โดมและบลู ดูแล ใส่ใจ สว ดีมากๆ ทุกๆด้าน
ตั้งแต่ดูแลให้ทุกคนมีกระเป๋าครบก่อนขึ้นลงเรือและขึ้นเครื่องบิน
และดูแลเวลาขึ้นลงเรืออย่างดี ด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใสเสมอ
ไม่ง่ายเลยที่จะต้องดูสว.
เป็นทริปที่ประทับใจมาก

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ในช่วงเวลาสี่วันสามคืนจากเพื่อนๆใหม่
วันแรกๆรู้สึกว่าเราคนนอกแต่ก่อนกลับรู้สึกสนิทสนม เสียดายที่ต้องจากกัน
ขอบคุณ คุณยินที่ยิ้มแย้ม สดชื่นทำให้บรรยากาศตอนแรกอบอุ่นสำหรับคนมาใหม่

ขอบคุณและดีใจที่ได้มาเที่ยวและพบเพื่อนใหม่ๆครั้งนี้

ชมภาพเพิ่มได้ที่เวปข้างล่าง

Klaibann Blog

newyorknurse

Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2567 4:12:15 น.
(โหวต blog นี้)

คุณmultiple, คุณดอยสะเก็ด, คุณหอมกร, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณkae+aoe, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณปัญญา Dh, คุณThe Kop Civil, คุณเนินน้ำ, คุณทนายอ้วน, คุณSleepless Sea, คุณeternalyrs, คุณปรศุราม, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณกะว่าก๋า, คุณSweet_pills, คุณtoor36, คุณtuk-tuk@korat, คุณmcayenne94, คุณ**mp5**, คุณpeaceplay, คุณร่มไม้เย็น, คุณEmmy Journey พากิน พาเที่ยว, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร

เดี๋ยว อ.เต๊ะ มาใหม่นะครับ
ต้องไปใส่บาตรก่อน ให้พระรอนานเดี๋ยวท่านจะแช่งเอา เย้ย555

โดย: multiple 22 กุมภาพันธ์ 2567 6:18:20 น.

ทีหลังพี่น้อยขึ้นชัตตเอร์บัสมาลงหมอชิต
แล้วขึ้นแท็กซี่แถวนั้นไปรัชโยธิน
อย่างไรก็ไม่โขกถึง 800 แน่ๆ ค่ะ

โดย: หอมกร 22 กุมภาพันธ์ 2567 6:54:56 น.

”เก๋ายกก๊วนชวนเที่ยวสตูล”
ชอบสโลแกน ทริปนี้จังนะครับ

โอ้ อ.เต๊ะ มาไม่ทันวันแรก สงสัย แกงส้มปลากระพง น่าจะเหลือแต่น้ำแกงแล้ว 555

วัยเก๋า แก่ประสบการณ์นี่ ถ้าไกด์ไม่เก่งจริง เอาไม่อยู่แน่ครับ
เพราะรุ่นนี้ ไม่ใช่จะมาหลอกกันง่ายๆนะครับ 555

สมัยหนุ่มๆ อ.เต๊ะ ทำงานสนามบินดอนเมือง ท่าหาดใหญ่นี่ต้องไปทุกปี เสียดายไม่ได้ไปเที่ยวสตูลกับเค้าเลย
บรรยากาศดีมาก อาหารอร่อย ไปกับเพื่อนๆ วัยสะรุ่นเหมือนกันนี่
คุยกันถูกคอดีนะครับ
ทริปจบอย่างมีความสุข ถือเป็นความทรงจำอันดีเลยนะครับนี่

โดย: multiple 22 กุมภาพันธ์ 2567 7:58:26 น.

สวัสดีครับ

มาชมเที่ยวต่อครับ

โดย: ปัญญา Dh 22 กุมภาพันธ์ 2567 10:04:22 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่น้อย

เห็นแล้วอยากพาหมิงไปเที่ยวทะเลบ้างครับ
ไม่ได้พาลูกไปเที่ยวไหนเลย 555

โดย: กะว่าก๋า 23 กุมภาพันธ์ 2567 5:29:26 น.

ตามพี่น้อยมาเที่ยวต่อค่ะ
ทั้งสวย น่าสนุกสดชื่นมากค่ะพี่น้อย

โดย: Sweet_pills 23 กุมภาพันธ์ 2567 7:10:40 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่น้อย

โดย: กะว่าก๋า 24 กุมภาพันธ์ 2567 6:09:51 น.

ทะเลใต้สวยจริงๆ ครับ ทะเลสวยน้ำใสด้วย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 24 กุมภาพันธ์ 2567 9:36:13 น.

ยังไม่เคยไปสตูลเลย อยากไปบ้างค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 24 กุมภาพันธ์ 2567 13:29:05 น.

น่าสนุกค่ะ ทะเลไทยสวยงาม
พุทธคยา ส่วนใหญ่ สว ค่ะ
เด็กๆมีน้อยค่ะ การเดินทางสะดวก 3 ชมก็ถึง

โดย: mcayenne94 24 กุมภาพันธ์ 2567 14:06:37 น.

ขอบคุณพี่น้อยสำหรับกำลังใจนะคะ

โดย: Sweet_pills 25 กุมภาพันธ์ 2567 1:00:53 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่น้อย

โดย: กะว่าก๋า 25 กุมภาพันธ์ 2567 5:43:54 น.

สวัสดีครับ ขอบคุณนะครับ

โดย: Sleepless Sea 25 กุมภาพันธ์ 2567 17:38:11 น.

สวัสดีครับคุณnewyorknurse

โดย: ปัญญา Dh 26 กุมภาพันธ์ 2567 6:09:41 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่น้อย

โดย: กะว่าก๋า 26 กุมภาพันธ์ 2567 6:26:51 น.

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

โดย: **mp5** 26 กุมภาพันธ์ 2567 9:22:25 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่น้อย

โดย: กะว่าก๋า 27 กุมภาพันธ์ 2567 5:08:36 น.

newyorknurse
ราชบุรี .. New York ... United States

เริ่มเขียนBlog
เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2553

ยินดีต้อนรับค่ะ

จขบ.บันทึกประสบการณ์ต่างๆ
ระยะเวลาทำงานและระยะเกษียณ
เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ

จขบ.พยายามใช้ชีวิตเกษียณให้มีคุณค่า
รักษาสุขภาพใจและกาย ท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ
ทำสวนดอกไม้ ออกกำลังกาย
สมัครเป็นสมาชิก 24 Hrs Fitness
เพื่อให้ชีวิตที่เหลืออยู่มีคุณภาพ
จะได้ไม่เป็นภาระกับคนที่รักและห่วงใย

จขบ.เพิ่มบล็อกสุขภาพ

และได้รับการรักษาเนิ่นๆ เพื่อ
ชีวิตที่แข็งแรงและมีคุณภาพ

"A time to enjoy,
a time to spend time with your family
and a time to be with your friends
all comes with retirement"

*****

"Live The Moment"

อยู่กับปัจจุบันขณะ หยุดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขี้น
ในอดีตและกลัวหรือกังวล
สิ่งทีเกิดขี้นในอนาคต "วันนี้" และ "ขณะนี้"
คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณ !!
ใช้มันให้ดีที่สุดให้เป็นช่วงเวลาทีมีคุณค่า
น่าจดจำเพราะว่าเวลาเป็นสิ่งที่ผ่านมา
และผ่านเลยไป เอาคืนไม่ได้และ
หาเพิ่มก็ไม่ได้เช่นกัน

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ

*********

ขอบคุณ Bloggang ทำให้เราได้เขียนบล็อกต่างๆ
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวด

ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ

ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2560
Flag Counter

[Add newyorknurse's blog to your web]