"ฝนซา .. ฟ้าใส .. กับหัวใจดวงเดิม"
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
28 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
พลังงานชีวิต..

กลับมาแล้วค่ะ วันนี้ มีข้อคิดดีๆ มาฝากเพื่อนๆ กัน

เวลา..
ทุกคนมี 24 ชม.เท่าๆ กันใน 1 วัน
เวลาส่วนตัวที่นอกเหนือจากการทำงาน
มันมีค่ามีความหมายสำหรับทุกชีวิต

มันเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่เราจะเลือกได้
ว่าเราจะทำอะไรหรือไม่ทำอะไร
ว่าเราจะไปไหนหรือไม่ไป
ว่าเราจะให้เวลานั้นกับใคร
อาจเป็นเพื่อน .. คนที่เรารักและไว้ใจ .. คนที่ห่วงใย
หรือรวมๆ กันแล้วก็คือคนที่ทำให้เรารู้สึกดีๆ

พลังงานชีวิต..
เราจะพบได้จากที่ๆ เรารู้สึกสงบจากภายใน
เราจะพบได้จากแหล่งที่มีแนวความคิดสร้างสรรค์ และเชิงบวก
เราจะพบได้จากคนรอบข้างที่เราคบหาแล้วเรารู้สึกดีๆ
รู้สึกและรับรู้ถึงความจริงใจ ความห่วงใย อาทร ความเสมอต้นเสมอปลาย
ความหวังดี และกันเอง
ซึ่งรวมๆ กันแล้วสามารถทำให้เราเกิดความรู้สึกมั่นคง มั่นใจ
และมีกำลังใจขึ้น

เวลา.. กับ.. พลังงานชีวิต..
อย่าให้มันหมดไปกับสิ่งไร้สาระ
หรือกับคนบางประเภท .. ที่ไร้หัวใจจริง
หรือกับบางสิ่งที่รู้สึกไม่สร้างสรรค์และทำให้เกิดความรู้สึกด้านลบ

เคยสังเกตุตัวเองกันบ้างไหม? ว่าทำไม? ..
เราถึงรู้สึกเหนื่อยล้า แม้ว่าไม่ได้ทำอะไรหนักหนา หรือแม้แต่แบกอะไรสักอย่าง
ก็แค่เพียงรู้สึกหนักใจกับบางสิ่ง
หรือแม้เพียงใกล้ชิด แวดล้อมกับสิ่งมีชีวิตที่ไร้หัวใจจริง
หรืออาจแค่ได้ยินได้ฟังถ้อยคำที่เป็นลบ
เพียงเท่านี้ ..
จิตใจและร่างกายของเราจะสูญเสียพลังงานชีวิตไปแล้วมากมาย

ต่อเมื่อคุณได้กลับมาอยู่เพียงลำพังสักครู่ ได้อยู่กับหัวใจตัวเองสักพัก
อาจนั่งหลับตาพักกายใจ
อาจนึกถึงสิ่งดีๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
หรืออาจได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ
การได้อยู่และแม้เพียงใกล้ชิดกับทุกชีวิตที่เรารักและรักเรา
เพียงเท่านั้น..
ความรู้สึกดีๆ นั้นจะกลับมา
เหมือนแบตเตอรี่ที่เติมเต็ม
เป็นเช่นนั้น วนเวียนตราบเท่าที่เราจะมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ ..

และอย่าลืม!! เติมความรู้สึกดีๆ ให้แก่กันและกันนะคะ..









Create Date : 28 สิงหาคม 2550
Last Update : 28 สิงหาคม 2550 1:44:58 น. 2 comments
Counter : 889 Pageviews.

 
เห็นด้วยอย่างมากค่ะ



โดย: >>> (แม่เจ้าปัน ) วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:18:17:58 น.  

 
รู้สึกดีจังเลย ที่ได้อ่านข้อความดีๆ จะแวะมาอ่านบ่อยๆนะค่ะ


โดย: Rapiz (Rapiz ) วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:21:07:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ภรภัทร
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"ฝนซา .. ฟ้าใส .. กับหัวใจดวงเดิม"


Friends' blogs
[Add ภรภัทร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.