กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
หายไปนาน กับปัญหาที่ไม่ลงตัว
ห่างหายไปนาน เพราะมีปัญหาเรื่องดินที่ถมอย่างมากมาย แค่สองสัปดาห์ที่ถมดินเสร็จ ฝนก็เริ่มตกหนักหลายวันติดต่อกัน ปัญหาก็เกิดทันทีดินที่ถมไว้มันยุบครับผม มันเริ่มซึม ยุบ แทรกไปตามร่อง หิน หรือหินทิ้งที่ผรม.นำมาถมรองพื้นไว้ ก่อนนำดินมาปิดทับ ซึ่งที่คุยกันตอนแรก ๆ ผรม.ก็บอกกับผมว่าถ้าดินมันยุบก็คงไม่เกิน 4 เซนติเมตร แน่นอน แต่นี่ มันเกือบ 30 เซนติเมตรเลยนะ ก็ได้โทรคุยกันกับผรม.ตั้งแต่ปลาย ๆ เดือน พ.ค. เขาก็ยินดีรับผิดชอบให้ ผมก็ดีใจนะครับที่ผรม.ยังรับผิดชอบให้ จนเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ก็ยังไม่มาดำเนินการให้ ผมก็โทรตามตลอดเลย เขาก็บอกว่ารถไม่ว่างบ้าง รถแบ๊กโครไม่อยู่บ้าง ฯลฯ คือเค้าจะเข้ามาเอาหินขนาดใหญ่ที่มันโผล่ให้เห็นออกให้ด้วยครับ (เดี๋ยวดูตามรูปนะครับ) ผมก็ได้แต่เฝ้ารอ นี่ก็เดือนกว่า ๆ แล้วยังไม่มาดำเนินการใด ๆ ให้กับผมเลย อ้างนู่นอ้างนี้ เมื่อวานบอกว่าจะโทรหา ก็ไม่โทร เงียบหายไป ผมก็เบื่อกับการรอคอยแล้วละครับว่าจะลงทุนอีกก้อนจ้างอีกเจ้าดีกว่าครับ (หมั่นไส้) คนขี้อวด พูดเว่อร์ ๆ ประสบการณ์ 10 กว่าปี โห รับผิดชอบเล็ก ๆ น้อย ๆ ยังทำไม่ได้เลยครับ






โปรดสังเกตุความใหญ่ของก้อนหินนะครับ






เทียบกับ... แล้วมันใหญ่ไหมครับ น้ำลดตอผุด แต่นี่ฝนตก หินโผล่ 5555




รูปสุดท้ายแล้วครับผม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแฟนโมโหเลยโทรไปต่อว่าว่าจะเอาอย่างไร เพราะรอมาเดือนกว่า ๆ แล้วก็ไม่เข้ามาดำเนินการเสียที คือแฟนเค้าเปลี่ยนแผนนิดนึงว่าการที่ผรม.จะรับผิดชอบไม่ต้องมาเติมดินให้หรอกไม่เอา เพียงแต่ขอรถเกรดดินให้หน่อย ช่วยไถดินที่ถมเดิมลงไปในที่ด้านหลังแทนครับ และปรับให้เท่ากับเพราะข้างหลังก็ยังเป็นบ่ออยู่ แต่ตรงที่เดิมก็ให้มันสูงแค่ระดับถนนเดิมก็พอแล้ว เพราะเราก็ไม่อยากเรียกร้องอะไรให้มีปัญหามากมายนะครับ ผรม.ก็รับปากว่าจะดำเนินการให้ ตลอดระยะเวลา 1 เดือนกว่า ๆ ที่ผ่านมาก็เงียบหายไปอ้างว่ารถเกรดไม่ว่าง ตลอด ผมก็รอและยังบอกว่าวันพุธนี้จะโทรมาคอนเฟริม์ นี่ก็วันศุกร์แล้วยังไม่โทรมาเลยครับ โอเค แฟนบอกไม่รอแล้วจะไปจ้างที่อื่นแทนแล้วครับ ยังไงก็ฝากรบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยแนะนำให้ด้วยนะครับหลังไมค์นะครับ ขอบคุณครับ



Create Date : 08 กรกฎาคม 2554
Last Update : 8 กรกฎาคม 2554 15:34:59 น.
Counter : 2026 Pageviews.

5 comments
  
เหนื่อยใจแทนเลยค่ะ บ้านเราบอกว่าหน้าดินยังมีหินโผล่มาให้เห็นแถมหน้าดินที่บอกก็กลายเป็นดินเหนียวซะงั้น เอาใจช่วยนะคะ
ต่อไปก็จะเป็นการหาผู้รับเหมามาสร้างบ้านให้ทำใจไว้เหมือนเดิมนะคะ แรกๆ ดีทุกคน หลังจากนั้นลายเริ่มออก รู้ให้เท่าทันผู้รับเหมาค่ะเราจะเซฟเงินในกระเป๋าได้เยอะเลย เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โดย: S.Nantana วันที่: 9 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:25:37 น.
  
สู้ ๆ นะคะ เอาใจช่วย
สงสัยจัง ผรม. ที่รับผิดชอบงาน ทำไมหายากนัก ไม่กลัวเสียชื่อรึไง
โดย: suad1 วันที่: 10 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:26:14 น.
  
เป็นกำลังใจให้อีกแรงค่ะ ยังไงก็ขอให้เจอ ผรม. ที่มีจรรยาบรรณนะค่ะ
โดย: ร้อยทอฝัน วันที่: 12 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:18:57 น.
  
ขอบคุณทุกท่านนะครับ ตอนนี้ผมกำลังจะให้ผรม.เขามาแก้ไขตามที่เขาเคยสัญญาว่าถ้ามีปัญหาอะไรให้บอกเขาได้เลย แม้ว่าจะถมดินเสร็จแล้วก็ตามแต่ ผมก็พยายามติดต่อ มาหลายหนแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปเขาก็บ่ายเบี่ยงไปเรื่อย ผมก็ขอให้เขาแค่มาดันหน้าดินไปข้างหลังที่ของผมในส่วนที่เหลือและช่วยเอาเจ้าหินก้อนใหญ่ ๆ ออกไปให้หน่อยแต่เอาไปทิ้งในที่ด้านหลังของผมก็ได้ไม่เป็นไร นี่ก็มาเกี่ยงกับผรม.ช่วงอีกที ผมก็คุยกับแฟนว่าจะเอาอย่างไรดี ทางผรม.ที่รับช่วงต่อก็บอกว่าทางผรม.ที่รับงานจากผมเขาบอกว่าให้ใช้หินทิ้ง70% และที่เหลือก็เป็นดินทั่ว ๆ ไป ผมก็บอกว่าจริง ๆ ตกลงกันแค่รองพื้นนะหินทิ้งเนี่ย ไม่ได้ 60-70% อย่างที่บอกเลย เงินผมก็เสียไปครึ่งล้านแล้วนะ ทำไมทำแบบนี้ เขาก็ให้ผมไปตกลงกันเอง ผมก็โอเคไม่เป็นไรเดี๋ยวผมจะคุยเอง พอดีว่าญาติ ๆ แฟนเขาก็แนะนำให้ไปหาผรม.แถวบ้านก็ดีที่ว่าไปเจอผรม.ซึ่งก็เป็นญาติ ห่าง ๆ แถมเป็นคนในพื้นที่เขาก็บอกว่า ราคาขนาดนี้แถวนี้เขาถมกันเป็นไร่แล้วครับ ผมก็อึ้งไปเลยครับ พูดไม่ออกจริง ๆ เฮ้อคนมันจะโดนมั้งสงสัย นี่ก็ผ่านมาเดือนกว่าแล้วดินที่เขาถมไว้เริ่มจางหาย เห็นก้อนหินมากขึ้นอีก เด่วว่าง ๆ จะมาโพสเพิ่มเติมนะครับ
โดย: นิวเวฟ วันที่: 21 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:45:29 น.
  
สอบถามเพื่อนสมาชิกเพิ่มเติมว่าถ้าผมจะไปร้องเรียนที่ สคบ.ผมทำได้ไหมครับ และต้องทำอย่างไรบ้าง ต้องแจ้งความหรือไม่ ช่วยแนะนำให้ด้วยนะครับจะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง
โดย: นิวเวฟ วันที่: 21 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:47:41 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นิวเวฟ
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ....