สิงหาคม 2559
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
20 สิงหาคม 2559
 

10สิ่งที่ควรจะดูในการเลือกซื้ออสังหาฯแนวราบ





หัวข้อ : 10สิ่งที่ควรจะดูในการเลือกซื้ออสังหาฯแนวราบ


สิ่งที่ควรจะดูในการเลือกซื้อบ้านเดี่ยว, ทาวน์เฮ้าส์, ตึกแถว หรือ อสังหาฯแนวราบ
เพื่ออยู่อาศัยในมุมมองของผมเราจะต้องดูรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. สำคัญที่สุดคือเรื่องของทำเล - ทำเลที่ตั้งของบ้านที่เราจะซื้อจะต้อง สะดวกสำหรับเราในการเดินทางไปไหนมาไหน คำว่าสะดวกสำหรับเรา ให้ดูว่า บ้านหลังนี้สะดวกในการเดินทางไปทำงาน เดินทางไปเรียนหนังสือ ของคนในบ้านหรือไม่ หากกลับมาดึกๆแล้วเดินทางสะดวกหรือไม่ ซอยเปลี่ยวมั๊ย มีแหล่งอำนวยความสะดวก ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ใกล้เคียงหรือไม่ 

2. ราคา - เราจะต้องสำรวจในบริเวณโดยรวม ว่าราคาตลาด เน้นว่าราคาตลาด คือราคาที่เค้าซื้อขายกันจริง ไม่ใช่ราคาที่เค้าตั้งขายนะครับ เราเทียบดูว่าบ้านที่เราซื้อกับราคาตลาดมีความเหมาะสมกันหรือไม่

3. พื้นที่ใช้สอย - พื้นที่ใช้สอยของบ้านนั้นจะต้องเหมาะสมกับจำนวนผู้อยู่อาศัย และ อายุของผู้อยู่อาศัย เช่น ถ้ามีเด็กก็ควรมีบริเวณให้เด็กวิ่งเล่น , ถ้ามีคนแก่ก็ควรจะมีพื้นที่ด้านล่างที่กว้าง สามารถอยู่อาศัยเฉพาะชั้นล่างได้ ไม่ต้องขึ้นบันไดหลายชั้น

4. การคมนาคมที่ใช้ - หากเราไม่มีรถยนต์ส่วนตัวเราควรจะเลือกบ้านที่ไม่อยู่ในซอยลึก เพราะถ้าอยู่ในซอยลึกจะเรียกรถลำบาก หรือถ้าหาบ้านที่อยู่ในซอยแต่สามารถเดินเท้าไปขึ้นรถเมล์หรือรถไฟฟ้า หรือ มอเตอร์ไซด์รับจ้าง หรือถนนใหญ่ได้ในระยะที่เดินไหว และหากมีรถยนต์ส่วนตัวก็จะสะดวกแต่ก็จะต้องดูในเรื่องของพื้นที่จอดรถมาประกอบ

5. สภาพของบ้าน - แน่นนอนว่าไม่มีใครอยากที่จะซื้อบ้านแล้วต้องมาซ่อมแซมมากมาย ปัญหาจุกจิกต่างๆ บางที่อาจจะแก้ไขแล้วอาจจะเรื้อรัง แต่จะหาบ้านที่ดี100%ก็คงจะไม่ใช่ง่าย เพราะฉะนั้นหากเราซื้อบ้านที่ต้องมีการซ่อมแซมค่อนข้างมาก เราก็ควรจะต้องเผื่อเงินส่วนนึงเอาไว้สำหรับซ่อมแซม

6. เพื่อนบ้าน - เป็นปัจจัยที่สำคัญมากๆ เพราะถ้าได้เพื่อนบ้านดีก็ไม่ต่างกับถูกหวยรางวัลที่1 แต่ถ้าได้เพื่อนบ้านไม่ดี ส่งเสียงดัง ทะเลาะวิวาทกันบ่อย เราก็จะอยู่อย่างไม่มีความสุข บางรายถึงกับยอมขายขาดทุน เพื่อย้ายหนีเพื่อนบ้านประเภทเหล่านี้ก็มีให้เห็นกันมากมาย

7. รักษาความปลอดภัย - หากเป็นหมู่บ้านก็ความดูเรื่องของการรักษาความปลอดภัยว่ามีความรัดกุม ดูแลดีมากแค่ไหน รปภ.พูดจาดีหรือไม่เป็นกันเองหรือไม่ เพราะรปภ.ก็จะเป็นส่วนนึงที่สะท้อนถึง ความดูแลเอาใจใส่ของนิติบุคคล หากรปภ.ประพฤติตัวไม่เหมาะสมแล้วยังทำงานอยู่ แสดงว่านิติบุคคลอาจจะละเลยไม่ใส่ใจรายละเอียดเหล่านี้

8. ฮวงจุ้ย - ผู้ซื้อบางรายก็จะมีดูเรื่องของฮวงจุ้ย ไม่ว่าจะเป็นทิศทางของหน้าบ้าน ทิศทางของหัวนอน ตำแหน่งของห้องครัว ตำแหน่งของห้องนอน พื้นที่บริเวณหน้านบ้าน พื้นที่ตรงข้ามกับบ้าน ธาตุของบ้านรวมไปถึงเลขที่บ้าน เป็นต้น ส่วรายละเอียดต่างๆอาจจะต้องไปศึกษาเรื่องฮวงจุ้ยเพิ่มเติม

9. สิ่งรบกวน - เราควรจะสำรวจดู ว่าบริเวณใกล้เคียงเป็นแหล่งที่มาของ เสียง หรือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์หรือไม่ เช่น บ้านนั้นถ้าอยู่ใกล้ถนนมากนักก็อาจจะมีเสียงที่ดังมารบกวนทำให้เรานอนหลับไม่สนิท หรือ บ้านใกล้กองขยะ หรือ คลอง ท่อน้ำขัง แอ่งน้ำขังหรือไม่ เพราะเหล่านี้จะเป็นที่มาของกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ รวมถึงอาจจะมีพาหะนำโรค เช่น ยุง, หนู, แมลงสาบ เป็นต้น

10. เงินในกระเป๋า - ปัจจุบันบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์นั้นซื้อง่าย แต่บ้านที่ถูกทางธนาคารยึดมาก็ค่อนข้างมาก เพราะฉะนั้นเราก็ควรเผื่อเงินในกระเป๋าสำหรับเป็นเงินผ่อนค่าบ้าน อย่างน้อย 6-12เดือน เพราะหากเกิดเราเป็นอะไรทำงานไม่ได้ ก็ยังมีเงินสำรองเอาไว้จ่ายค่าผ่อนบ้านในช่วงระยะเวลาหนึงได้
รวมไปถึงตอนแรกที่เราเลือกซื้อเราก็ไม่ควรซื้อบ้านที่ราคาเกินตัว ที่เราผ่อนไม่ไหว ควรจะคำนวณว่าในแต่ละเดือนเราจะผ่อนอย่างสบายๆไม่หนักมาก หรือถ้าซื้อด้วยเงินสดได้ก็จะดีที่สุดครับไม่ต้องเป็นหนี้ใครครับ

ในการซื้อบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีสภาพคล่องต่ำ เราควรจะต้องดูให้ละเอียดถี่ถ้วน ซื้อมาแล้วต้องชอบ อยากอยู่อย่างมีความสุขทุกๆวัน เพราะถ้าเราซื้อมาแล้วอยู่อย่างไม่มีความสุข แล้วเราจะมาเสียใจภายหลังครับ

ที่กล่าวมานี้ก็เป็นรายละเอียดส่วนนึงในมุมมองของผม หวังว่าจะมีประโยชน์กับทุกท่านในการนำไปเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบการตัดสินใจครับ

#คอนโดมิเนียมของคนรุ่นใหม่




 

Create Date : 20 สิงหาคม 2559
0 comments
Last Update : 29 สิงหาคม 2559 21:52:28 น.
Counter : 420 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

สมาชิกหมายเลข 1113663
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




[Add สมาชิกหมายเลข 1113663's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com