ความลับของความสุขไม่ใช่การได้ทำในสิ่งที่ชอบแต่คือการชอบในสิ่งที่ทำ

 
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
1 มิถุนายน 2549
 

ความเป็นจริง ไม่ใช่สิ่งเพ้อฝัน

Photobucket - Video and Image Hosting

ก่อนอื่นเลยที่เอารูปเด็กมาลงนี่มีความหมายนะครับ คือภาพมันสวยดี ล้อเล่นครับ

ความจริงแล้วมีที่มา คือ เด็กเปรียบเสมือนผ้าขาว แค่ถูกสิ่งแวดล้อมที่เค้าใกล้ชิดอยู่พาไปในแบบไหน โตมาเค้าก็จะได้รับอิทธิพลจากสิ่งแวดล้อมนั้นๆ ชีวิตคนเรามันช่างแตกต่างกันจริง ดังคำกล่าวที่ว่า "ถ้ามนุษย์เราคิดเหมือนกันหมด โลกคงไม่มีอะไรเกิดขึ้น"
อยากระบายช่วงนี้ต้องมานั่งคิดเรื่องต่างๆมากมายเหลือเกิน บางครั้งรู้สึกว่ามันอึดอัด ทำไมเราอายุก็ยังไม่มากนักกลับต้องมานั่งคิดแต่เรื่องแบบนี้ เหนื่อยใจมากเวลาที่เรากำลังจะสร้างอะไรสักอย่าง แต่กลับมีคนที่ไม่รู้สึกถึงความเหน็ดเหนื่อยของเรา มาก่อกวนให้อารมณ์เสีย บางครั้งถึงกลับท้อว่าตรูเหนื่อยแทบตาย มรึงมาแปบเดียวก็ทำลายซะแล้ว แต่บางสิ่งเราก็ไม่อาจจะว่าออกมาตรงๆได้ ต้องเก็บไว้คิดคนเดียว ทุกวันนี้ผมปรงกับปัญหาชีวิตต่างๆที่เจอมามากมาย สมัยก่อนผมเคยคิดว่าตัวเองแน่ เก่งกว่าผู้ใหญ่ แต่ที่ไหนได้เราอาจจะมีความสามารถบ้างก็จริง ผ่านอะไรมามากมายกว่าคนรุ่นเดียวกันหลายๆคน แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เรายังต้องทำไปเรื่อยๆ นั่นก็คือการเรียนรู้ บางครั้งมันไม่ได้เกิดมาจากตำราเพียงอย่างเดียว ประสบการณ์ก็ถือเป็นความรู้ที่สามารถเรียนรู้ได้จนกว่าเราจะตาย ทุกวันนี้ผมโตขึ้นมาก ใจเย็นและมีสมาธิมากขึ้น รู้จักรับฟังผู้อื่น และผมก็ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตอย่างหนึ่งว่า ถ้าเราคิดอยากจะทำอะไรซักอย่างก็ขอให้ทำมันลงไปเลย ถึงแม้ถ้าทำไปแล้วจะไม่ได้อะไรเป็นสิ่งของมีค่าตอบแทนมา ก็ยังได้เรียนรู้ประสบการณ์ที่หาซื้อมาไม่ได้ ตอนแก่จะได้ไม่ต้องมานั่งบ่นตัวเองว่า ทำไมตอนนั้นตรูไม่ทำนู่น ทำนี่วะ

ปล. สำหรับคนที่มีปัญหาต่างๆ นานา ในชีวิตถ้าเครียด คิดมาก ไม่สบายใจ ก็คิดมันไปเหอะ แต่จงจำไว้อย่างหนึ่งว่า " ปัญหาเค้ามีไว้ให้แก้ " อย่ายอมแพ้ต่อโชคชะตา คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกเป็นคนดีได้ ถ้านึกอะไรไม่ออกเลยก็ขอให้มองโลกในทางบวกไว้ก่อน หรือไม่ก็ทำแบบผม ไปเดินแถวราชดำเนินตอนกลางคืน เห็นคนนอนข้างถนน แล้วคุณจะคิดได้เองว่าอย่างน้อยก็ยังมีคนลำบากกว่าเรา


Create Date : 01 มิถุนายน 2549
Last Update : 1 มิถุนายน 2549 3:18:02 น. 14 comments
Counter : 457 Pageviews.  
 
 
 
 

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting



คนมากมายได้รับคำแนะนำสั่งสอน คนฉลาดไม่กี่คนที่ใช้มัน
 
 

โดย: NewBiz วันที่: 1 มิถุนายน 2549 เวลา:3:26:37 น.  

 
 
 
ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆครับ

คุณก็อย่าลืมทำตามนะ

การอยุ่ในสังคม ก็มีคนหลายประเภทอยู่แล้ว

คุณผ่านมาได้
ก็แสดงว่าคุณน่ะ ทำดีแล้วครับ

เป็นกำลังใจให้ ^^
 
 

โดย: badinblood วันที่: 1 มิถุนายน 2549 เวลา:13:23:53 น.  

 
 
 



ชอบคำนี้จังค่ะ



" ปัญหาเค้ามีไว้ให้แก้ " อย่ายอมแพ้ต่อโชคชะตา



เราเลยไม่เคยยอมแพ้เลยค่ะ พยายามๆๆๆๆ ให้ถึงที่สุดเวลาเกิดปัญหาในชีวิต
 
 

โดย: Malee30 วันที่: 1 มิถุนายน 2549 เวลา:15:31:00 น.  

 
 
 
แวะมาเยี่ยมพี่ หะนิว
สะตอบะรี่ น่ากินๆ
 
 

โดย: หะนู IP: 58.9.83.10 วันที่: 1 มิถุนายน 2549 เวลา:19:17:17 น.  

 
 
 
ปัญหามีเพื่อให้รู้เรียนรู้วิธีการข้าม ผมจะคิดแบบนี้เสมอครับ...
 
 

โดย: นายเบียร์ วันที่: 3 มิถุนายน 2549 เวลา:3:16:04 น.  

 
 
 

ชอบอ่าน มุมมอง ความคิดพี่นิว
 
 

โดย: -`๏’- Sunsnow -`๏’- วันที่: 3 มิถุนายน 2549 เวลา:11:25:24 น.  

 
 
 
มะเป็งรายน้อง ตั้งจายส่งให้อยู่แล้ว

เขาใหญ่เหรอ ถูกแล้วช่วงนี้ฝนตกว่ะทากเยอะด้วย
และมหาวิทยาลัยพวกเจ้ก็จะเปิดแล้วด้วย
ถ้าไปขอเป็นเสาร์-อาทิตย์เด้อ
แต่ 8-13 มิ.ย. นี้ยังไม่เอานะ เจ้ลงไปตะลุยสงขลา ปัตตานี ยะลา
กับ 1-3 ก.ค.ก็ยังบ่เอาเด้อ เจ้ไปตะแล้ดแต๊ดที่สิงคโปร์

สัก กลาง ๆ ก.ค. ก็ได้ ลองดูมาเด้ออยากไปวันไหน
 
 

โดย: เจ้เอง IP: 203.147.33.1 วันที่: 3 มิถุนายน 2549 เวลา:21:09:20 น.  

 
 
 
badinblood ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ครับ
Malee30 ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมอีกนะครับ
หะนู เดี๋ยวจะซื้อสตรอเบอรี่ไปฝาก
นายเบียร์ ขอบคุณที่เข้ามาชมครับ ผมก็คิดแบบนั้นเหมือนกันครับ การเรียนรู้จากสิ่งผิดพลาด จะทำให้เราจำมมันได้ดีที่สุด
-`๏’- Sunsnow -`๏’- ผมเรียนรู้จากทุกสิ่งทุกอย่างครับ แม้บางเรื่องอาจจะเป็นสิ่งที่คนทั่วไปไม่สนใจ ขอบคุณที่เข้ามาเม้นนะครับ
เจ๊ต้อง ถ้าผมว่างเมื่อไหร่จะรีบโทรไปบอกเลยครับ
 
 

โดย: NewBiz วันที่: 5 มิถุนายน 2549 เวลา:2:28:44 น.  

 
 
 
อุอุอุ
เข้ามาเยี่ยมจ้า
 
 

โดย: codonla วันที่: 5 มิถุนายน 2549 เวลา:17:38:58 น.  

 
 
 
ตามมาเที่ยวค่ะ
 
 

โดย: rita-61 (rita-61 ) วันที่: 5 มิถุนายน 2549 เวลา:22:17:36 น.  

 
 
 
ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆคับ

เข้ามาตอนแรกเห็นรูปนึกว่าสาวนะเนี่ย
 
 

โดย: ทิปพัน วันที่: 8 มิถุนายน 2549 เวลา:0:40:30 น.  

 
 
 
ขอบคุณมากนะที่ให้แง่คิดดีๆอะ แล้วก็ขอบคุณที่ไปคุยที่บล๊อคพี่นะ
ที่จริงอะ พี่ก็ไม่ได้มองคนในง่ไม่ดีอะนะ พี่มองสองด้าน ถ้าไม่เชื่อ แบบนี้ต้องกลับไปบล๊อคพี่ใหม่ แย้วดู คำตอบของพี่อะ คือพี่จะตอบทั้ง ก และ ข เพราะคนเรามีหลายแบบ ผู้คนมีหลากหลายอะน้อง
แต่เชื่อเถอะว่า เพื่อนที่รู้ใจ หายากอะน้องเอ๋ยคนเราในยุคปัจจุบันมีความดีและไม่ดี ตรงนี้ยอมรับว่า ใช่ว่าเราทุกคนจะดีไปซะหมด การหา เพื่อนที่รู้ใจที่มีความละเอียดอ่อน พี่ว่า วัยรุ่นอย่างน้องๆคงไม่ค่อยคิดมากเรื่องนี้ โดยเฉพาะเด็กผู้ชายอะนะ
เพื่อนสนิทเนี่ย ถ้านับเป็นเพื่อนที่รู้ใจหรือเพื่อนรักกันมากๆ คือจะต้องเก็บเป็น เก็บในที่นี้หมายถึง เก็บเรื่องที่เป็นส่วนตัวของเรา ไม่ใช่ว่า พอมาพูดคุยปรึกษา ต่อหน้าก็เห็นใจ แต่ลับหลัง ก็เอาเรื่องเราไปพูดเป็นเรื่องตลก หรือเอาไปเปลี่ยนแปลงข้อความให้เสียหาย
พี่อาจจะแก่ไปอะนะ เลยยิ่งละเอียดในการคบคนอะน้อง
 
 

โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 9 มิถุนายน 2549 เวลา:4:12:53 น.  

 
 
 
codonla ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมครับ
rita-61 ขอบคุณนะครับ หาเรื่องราวดีๆมาอัพบ่อยๆนะครับ ชอบอ่านมาก
ทิปพัน ขอบคุณนะครับ ผมก็ add คุณไว้แล้วครับ
อินทรีทองคำ ขอบคุณสำหรับคำติเตียนที่มีประโยชน์มากนะครับ ผมจะนำเรื่องที่พี่บอกไปเรียนรู้ในการที่จะคบคนให้มากยิ่งขึ้นนะครับ
 
 

โดย: NewBiz วันที่: 9 มิถุนายน 2549 เวลา:14:27:13 น.  

 
 
 
แวะมาทักทายครับ
 
 

โดย: นายเบียร์ วันที่: 9 มิถุนายน 2549 เวลา:23:31:37 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

NewBiz
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จริงใจ รักครอบครัว นิสัยดี มีเวลาให้ เหล้าไม่กิน(แต่ดื่ม) บุหรี่ไม่สูบ(แต่เมื่อก่อนไม่รู้)
[Add NewBiz's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com