China Trip Oct’2012 .. Zhangjiajie ตอน5 Tian Men Shan ประตูสู่สวรรค์

…สวัสดีค่ะ ความเดิมจากตอนที่ 4พาไปเที่ยวอุทยานจางเจียเจี้ย เราเลือกเข้าทางด้าน 张家界森林公园 จางเจียเจี้ยเซินหลินกงหยวน โดยเดินเส้นทาง Huangshizhai ชมวิวด้านบนเขาจนครบรอบ แล้วเราก็ Trekkingลงเขาประมาณ1 ชม เส้นทางเป็นบันได จนถึงข้างล่างก็เดินต่อเส้นทาง金鞭溪 jianbianxiเป็นเส้นทางชมวิวเลียบริมลำธารระยะทาง 5.7 กม เดินกันจนถึงประมาณ บ่าย4 จากนั้นนั่งรถอุทยานมาที่ทางออกด้าน wulingyuan แล้วเราก็นั่งรถเมลกลับมาลงที่หน้าที่พัก

แบกกระเป๋า ขึ้นแท๊กซี่ มาลงที่สถานีขนส่งของเมืองอู่หลิงหยวน 武陵源 นั่งรถบัสสีครีม ค่ารถคนละ 11 หยวน กลับมาที่ตัวเมืองจางเจียเจี้ย ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่อย่างไม่น่าเชื่อ ..

...ถึงตัวเมืองเราจ้างแท๊กซี่ ไปส่งที่ ZhongtianInternation Youth Hostel ซึ่งจองไว้แล้ว ค่าห้อง 140 หยวน ที่นี่เจอนักท่องเที่ยวไทยเยอะเลยค่ะ เย็นแล้วก็เดินหาร้านอาหารกินข้าวกันเคยอ่านว่ามีร้านเป็ดย่างอร่อย แถวโฮสเทลแค่หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอก็เลยทานร้านอาหารจีนธรรมดา อีกแล้วแต่ร้านนี้อร่อย ไม่แพงด้วย ^^

…เช้า22 Oct 12 เมื่อคืนฝนตกหนักทั้งคืนเลยค่ะ แอบเซ็งเล็กน้อย ...เช้านี้ก็ไม่หยุดตกแต่ยังไงซะฉันก็ต้องไปชมประตูสวรรค์ให้ได้ เมื่อวานตอนเย็นซื้อตั๋วไว้แล้วเช้าเดินหาข้าวเช้ากิน หม่ำบะหมี่เป็ดไปคุณเพื่อนติดใจมากๆ น้ำซุบเค้าอร่อยมาก

….เดินไปขึ้นรถเมลสาย 4 ถามคนบนรถบอกว่ารถสายนี้จะไปที่สนามบินจางเจียเจี้ย จะไม่ผ่าน สถานีเคเบิลคาร์ ให้ลงตรงแยกหน้าแล้วเดินต่อไปอีกไม่ไกล เช้าๆที่เมือง

จางเจียเจี้ย รถติดเหมือนอยู่กรุงเทพเลย..

....ฝนยังคงตก...ตอนที่เราไปถึงสถานีเคเบิลคาร์

....แค่โชว์ใบเสร็จ ก็มีคนจีน มาขอดูแล้วก็เอาตั๋วพลาสติกแข็งมา ยื่นให้ทันที

....แต่พอเดินเข้าไปด้านในก็.......เจอกับนักท่องเที่ยวจีนมากมายมหาศาล...อีกแล้ว^___^

กระเช้าขึ้น Tian menshan ตั๋วซื้อจากรร.ได้ลดราคาจากหน้าตั๋ว บ่ายกลับมาเอากระเป๋าที่โรงแรม นั่งแท๊กซี่ไปสถานีรถไฟ นั่งรถไฟกลับกวางเจาTake Train No9074 Zhangjiajie 16:50 – Guangzhou06:50 ค่าตั๋วเตียงบนสุด 297

สถานีรถเคเบิล..ถ่ายหลังจากยืนรอเป็นชั่วโมง

ดูคลื่นชน...คนท่องเที่ยว...

…ได้ขึ้นซะที...

…วิวเมือง จางเจียเจี้ย..

…ผ่านสถานีรถไฟ..

…เป็นการนั่งเคเบิลคาร์ ครั้งที่ 3ของทริปนี้ ซึ่งจากข้อมูลบอกว่า เป็นเคเบิลคาร์ ที่ยาวทีสุดในโลก ระยะทางประมาณ 7กม.

ระยะทางช่วงแรกๆ ก็จะเป็นวิว ตัวเมืองพอนั่งผ่านช่วงกลางของกระเช้า ก็จะเป็นวิว ถนนลอยฟ้า ^_^

…ถนนเส้นนี้เคยเห็นจากฟอร์เวิร์ดเมลเมื่อหลายปีก่อน...

….ไม่มีอะไรที่พี่จีนทำไม่ได้..จริงๆๆๆ

….ไปถึงก็เดินไปตามเส้นทาง ด้านตะวันตก Westline …

….วิวบรรยากาศ บนเขา...

….สักพักก็จะถึงเส้นทางรอบเขาที่ทำเป็นกระจกให้เดิน ถ้าจะเดินต้องเสียเงินเพิ่มคนละ 5 หยวน..

…ชอบภาพนี้...มันดูเงียบเหงาดี ชอบ...

…มีนักท่องเที่ยวเขียนข้อความขอ...ไว้มากมาย...เราก็เลยขอเป็นหนึ่งในนั้นด้วยคน..

....เส้นทางรอบเขา

….ใบไม้เปลี่ยนสี ...

…นั่งไปที่วัดบนเขาได้...แต่ไม่ได้นั่ง..

…งงๆๆ... อยู่บนเขา หาทางลงไม่ได้ เดินไปจนจุดชมวิวที่สูงที่สุดบนเขา จนเจอลิฟท์ปรากฏว่า ต้องนั่งลิฟท์ลง พี่จีนเจาะกลางเขาเลย..

ลงมาตรงจุด Middle

....นั่งกระเช้าต่อ ลงมาที่ ประตูสวรรค์TianMenShan …

....ถนนลอยฟ้า....

...เห็นแล้วประตูสวรรค์

...ลงจากกระเช้านั่งรถของอุทยาน ขึ้นไปที่ ประตูสวรรค์

....Tian Men Shan…

….จุดชมวิว...มองจากด้านบน..

…กำลังต่อเติม อีกเยอะเลย ...

….ลงกระเช้าอีกรอบ...

….นั่งแท๊กชี่กลับ hostel แล้วคุณเพื่อนติดใจอาหารร้านเมื่อเช้า ขอกินร้านเดิม เลยจัดไปค่ะ สั่งก๋วยเตี๋ยวไก่มาลอง

....คุณเพื่อนสั่ง ข้าวเป็นเซ็ตมีซุปด้วยเป็นซุปไก่ อร่อยสุดๆๆ หอมตังกุยบำรุงเลือด ^^

ส่วนของดิฉันเป็น ซุปกระดูกหมู...

...อิ่มกันแล้วก็เดินกลับHostel แบบกระเป๋าเรียกแท๊กซี่ ไปส่งที่ สถานีรถไฟ

…ยังมีเวลาสบายๆ อาบแห้ง แปรงฟันก่อนขึ้นรถไฟ...

…ลุงนายสถานีน่ารัก....

….บายๆๆ จางเจียเจี้ย...Bye ByeZhangjiajie ^___^

Last Update : 8 ธันวาคม 2555 10:22:19 น.

ไม่ให้... ก้อ... ใจเย็นแล้ว...

never the last Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: foreverlovemom วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:11:37:51 น.

อีกที...

โดย: foreverlovemom วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:11:40:05 น.

แวะมาทักทายและเข้ามาตามเที่ยวด้วยคนครับ

ทางสุดยอดจริงๆครับ
โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:13:36:09 น.

ไล้ท ไล้ท ไล้ท ไล้ท ก่อนค่า
เที่ยวแล้วฝนนตกหมดหนุกเนอะ

แต่เห็นก๋วยเตี๋ยวแล้วโอเค น่ากินอ่ะ
โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:13:43:10 น.

เห็นทางเดินแล้วหวาดเสียวคร๊าาา
พาลขาจะไม่มีเรี่ยวแรง หุหุ
ไปเที่ยวเมืองจีนเบื่ออย่างเดียว ... คือคนเยอะค่ะ

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:16:38:16 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะคุณปุ้ย
เรากลัวความสูงอ่ะ มันเสียว
แต่ก็ชอบใบไม้เปลี่ยนสีนะคะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:19:56:52 น.

สวยแต่น่าเสียวนะคะพี่ปุ้ย แต่อยากไปเห็นกับตาจริงๆจัง คงจะเป็นบุญตา สวยๆๆค่ะ ยิ่งภาพมุมสูงยิ่งสวยสุดๆไปเลย

เค๊กที่บล็อกนก ถ้าใช้พิมพ์อื่นก็น่าจะได้นะคะ แต่ชื่อาจจะไม่มีคำว่า mini Bundt ค่ะ

สุขสันต์วันหยุดค่ะ
โดย: LoveParadise วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:20:51:01 น.

บรรยากาศดี น่าเที่ยวมาก
ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:21:26:00 น.

วิวภูเขาสวย
ถนนคดเคี้ยว
ถ้านั่งรถ คิดว่าคงต้องพึ่งยาดมกันบ้างล่ะครับ
pantawan Health Blog ดู Blog
พันคม Literature Blog ดู Blog
โดย: moresaw วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:22:12:26 น.

คุณปุ้ยคะ

วิวจากภาพสูงของเขาจางเจียเจี้ยทั้งสวยทั้งหวาดเสียวทีเดียว กำลังคิดว่าถ้าต้องไปเดิน trekking เองจะไหวไหมเนี่ย ช่วงเวลาที่คุณปุ้ยไปเป็นฤดู Autumn (ช่วงเดือนตุลา ใช่ไหม?) มีแค่ฝนตก ยังดูแล้วคงจะต้องเหนื่อย (แม้จะสนุกก็ตาม) ใช่ไหมคะ แต่ก็เชื่อว่าไปแล้วคุ้ม

เห็นภาพคล้าย ๆ กับกำแพงเมืองจีน จางเจียเจี้ยที่ไปเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของกำแพงเมืองจีนด้วยใช้ไหมคะ

เห็นคนเมืองจีน ที่ชอบเที่ยวเมืองจีน มีมากมายคลาคล่ำไปหมด ก็นึกถึงช่วงที่ครอบครัวเปียไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ของเมืองจีน เห็นวัฒนธรรมความเป็นอยู่ชัดดี สนุกไปอีกแบบ แต่ต้องทำใจว่าเรากำลังสนุกกับประสบการณ์ศึกษาวัฒนธรรม เห็นคนจีนเที่ยวและใช้ชีวิตแบบของเขา ว่าไปก็ชอบดูจริง ๆ นะ เพราะเหมือนได้ดูหนังดูละคร

ขอบคุณที่เอาภาพดี ๆ มาให้ชมนะคะ ชอบมากค่ะ ก็บอกแบบไม่อายว่า ชอบความเป็นจีนจริง ๆ ทั้งประเทศของเขา ภาษา ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และชอบดูความเป็นอยู่ของพวกเขา

แล้วจะมาเยี่ยมอีกนะคะ

ขอให้คุณปุ้ยมีความสุข สุขภาพแข็งแรงทุกคืนวัน

เปีย
โดย: เปีย (Pang-Pouille ) วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:8:07:34 น.

ภาพถนนคดเคี้ยวที่พี่ปุ้ยเล่าว่าเคยเห็นทาง forward mail เมื่อหลายปีก่อน มาปรากฏตรงหน้า ดูน่าตื่นตาตื่นใจดีนะคะ
ทิวทัศน์สวยขนาดนี้ ไม่แปลกใจที่คลื่นชนอยากสัมผัสกับความงามค่ะ

พักผ่อนอย่างมีความสุขในวันหยุดนะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:11:18:48 น.

แวะมาเยี่ยมในวันหยุด...สวัสดีครับ

ตามไปเที่ยวชมด้วย ภาพสวย ทางเดินน่าหวาดเสียวครับ

โหวตและไลท์เป็นกำลังใจให้จขบ.ด้วยนะครับ

โดย: **mp5** วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:11:33:32 น.

แวะมาทักทายวันอาทิตย์ค่ะ..

มาดูบล๊อกท่องเที่ยวสองสามตอนแล้ว ไม่คิดเลยว่าเมืองจีนมีที่เที่ยวขนาดนี้อยู่
น่าไปมากมายค่ะ แต่เห็นกระเช้าวันนี้แล้วแอบเสียววาบบบบเลย
โดย: วนานันทน์ (eat pray love ) วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:12:26:57 น.

ที่ละก้าว,ที่ละก้าว,ทั้งยาวสั้น
ที่ละขั้น,ที่ละขั้น,ให้ฟันฝ่า
ที่ละครั้ง,ที่ละหน,ที่พ้นมา
พบจุดหมายเบื้องหน้าสายตาเรา

พักผ่อนวันหยุดให้มีความสุข
เพื่อพรุ่งนี้ทำงานอย่างเต็มที่
โดย: พันคม วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:13:47:43 น.

ตามมาชมวิวเมืองจากกระเช้าลอยฟ้าด้วยคนค่ะ

ขอบคุณที่แวะชมตลาดนัดคริสมาสนะคะ
โดย: diamondsky วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:16:06:09 น.

สุดยอดเลยค่ะ
อลังการณ์งานสร้างมากๆที่สร้างถนนและทางเดินขึ้นภูเขาที่สูงชันแบบนั้นได้
น่าทึ่งจริงๆ เห็นแล้วอยากไปมั่งค่ะ

ขอบคุณมากนะคะที่แวะไปทักทาย
เอารูปเบิร์ดออฟพาราไดซ์ มาฝากด้วยค่ะ

ชื่อวิทยาศาสตร์: Strelitzia reginae Banks
ชื่อวงศ์: Strelitziaceae
ชื่อสามัญ: Bird of paradise ;
Strelitzia reginae Bank
ชื่อพื้นเมือง: เบิร์ดออฟพาราไดซ์
โดย: ฝากเธอ วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:19:19:59 น.

อลังการงานสร้างมากๆ
ทั้งธรรมชาติที่สร้างสรรค์วิวสวยๆ
ทั้งเคเบิ้ลคาร์และเส้นทางแสนจะวกวน
ถ้านั่งรถขึ้นมานี่ คงได้เมารถกันทั่วหน้าเลยนะคะ

เส้นทางเดินริมผานี่ วัดใจดีจริงๆ
โดย: VELEZ วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:21:51:37 น.

ภาพถนนคดไปคดมาสวยมากค่ะ หน้าตาอาหารก็น่ากินมาก ...
โดย: Maeboon วันที่: 9 เมษายน 2556 เวลา:22:20:02 น.