ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 ตุลาคม 2553
 

สดตามอารมณ์ตอน 19



ณ แยกคอกวัว ทั้ง 4 คนลงจากรถ บรรยากาศคับคั้งไปด้วยผู้คน มีทั้งฝรั้งแขกจีนและก็ไทยหลากหลายชนชาติและชนชั้น เดินผสมบนเปกันจนแยกไม่ออก

ด้วยความเมายอดมองไปที่วัยรุ่นผมสั้นกลุ่มหนึ่งที่กำลังเดินผ่าน
“แป๊ะ” ยอดสะบัดข้อมือเต็มแรงเข้าไปยังกลางกะบาลของวัยรุ่นหนุ่มหัวเกรียนผู้โชค ร้าย เขาตบไปด้วยอารมณ์สนุกสนาน และคิดว่าคงไม่เป็นอะไรนักหรอก

“มองควยไรวะ!” ซันตะโคกใส่วัยรุ่นกลุ่มนั้น ที่ยอดได้เข้าไปตบกะบาล วัยรุ่นพวกนั้นเดินกึ่งวิ่งหวังจะไปจากพวกผมให้เร็วที่สุด ผมและชายยืนหัวเราะกันจนตีนกาจับเป็นรอย มองเห็นเป็นเรื่องสนุกสนาน พวกเราทั้งสี่แวะเข้าไปซื้อเบียร์จิบกันคนละขวด หวังว่าพอจะบิ้วอารมณ์ให้สนุกสนาน แต่ซันเขากดคนเดียวถึงสามขวด ราวกับกระหายมาหลายปี นิสัยของเขาเป็นประเภทเมาไม่ถอยอยู่แล้ว

พวกเราเดินเตร็ดเตล่ เหล่นมฝรั่งกันจนเพลิดเพลิน ผมมองเหล่าสาวๆประเภทสองที่ยกเครื่องมาใหม่ พร้อมกับหุ่นอันทรมานใจ ที่ยืนเรียงรายกันอยู่ในตรอกข้าวสาร ค่าบริการเธอคงจะถูกกว่าหญิงแท้ บางทีอาจจะแลกด้วยเบียครึ่งลังกับกัญชาผสมบุหรี่อีกสองตัว นั่นคือความคิดของผมที่จำมาจากภาพยนตร์

ข้างทางมีร้านรวงต่างๆที่เปิดเพลงกันเสียงดัง มีผู้คนเมามายยืนส่ายสะเอวกันอยู่ภายในร้านที่นี่มีผู้คนหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่บุปผาชนไปจนถึงบูติคสไตล์ เจมดีนส์ยันฟิบตี้เซ็น! ผู้คนหลายรสนิมยมต่างยืนแลกเปลี่ยนทัศนะกัน ท่ามกลางรถขายผัดไทที่ฝรั่งตาน้ำข้าวข้ามน้ำข้ามทะเลมาพิสูจน์รสชาติ และกระเหรี่ยงชาวแม้วเดินขายยาดมพม่าพร้อมลูกปัดถักหลายสีสัน ผมสังเกตว่ากระเหรี่ยงพวกนี้พูดภาษากลางชัดกว่าเพื่อนผมบางคนซะอีก บางคนเขาเล่าว่าพวกนี้เป็นกระเหรี่ยงจากภูเขาทอง!!!

“เอาขีดนึงนะพี่ เด๊ยวผมเดินรออยู่แถวๆนี้ พวกผมมากันสี่คน” ยอดนัดแนะกับใครคนหนึ่งทางโทรศัพท์ แต่ผมก็หาได้ใส่ใจอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากชินกับเรื่องแบบนี้ซะแล้ว พวกผมยังคงเดินชมแสงสีของเมืองกรุงกันต่อ พวกเราออกเดินตั้งแต่หน้าสี่แยกคอกวัว หมายมั้นจะไปที่ร้านเบียร์แห่งหนึ่ง เกือบสุดซอยฝากโน้น

“รับรอง แล้วน้องจะคืนตัง” ซันที่เมาตั้งแต่ที่บ้านพักได้แซวสาวบริการคนหนึ่ง ขณะที่ชายเดินไปดึงเขาออกมาจากตรงนั้น ถ้าปล่อยเอาไว้นานกว่านั้น ซันอาจถูกเจ้าถิ่มรุมกระทืบเอาได้

พวกเราเดินแซวนู่นนี่ไปตามภาษาวัยรุ่นที่อยู่กันเป็นกลุ่ม ซันดูอารมณ์ครึกครื้นเป็นพิเศษ จะเรื่องอะไรซะอีก ก็เขาขาดกัญชามาสองวันแล้ว คืนนี้คงจะหนำใจ ส่วนยอดก็เดินไปพลางโทรศัพท์ไปตลอดเวลา ส่วนชายที่ไม่ค่อยอยากจะออกมาด้วย เนื่องจากติดละครเรื่อง”มนต์รักข้าวต้มกุ๊ย” ซึ่งกว่าชายจะมาได้ แทบจะอุ้มกันมาทีเดียว

“รอตรงนี้ก่อนละกัน เด๊ยวผมมา” ยอดแยกตัวไปเพียงลำพัง เขาเดินเข้าไปในตึกแถวสามชั้นที่ถูกตกแต่งเป็นบาร์สุรา ที่คับคั่งไปด้วยผู้คนจากหลายชาติ ประตูเหล็กสีเทาเขรอะสนิมด้านหน้าห้อยป้ายกระดานไม้ เขียนว่า” ยินดีต้อนรับ “ เมื่อเปิดเข้าไปเขาพบกับบรรไดสไตล์ยุโรป ทำจากไม้ปาเก้ปูด้วยพรมสีเหลืองขมิ้น เขาเดินขึ้นไปยังชั้นสาม ซึ่งถูกดัดแปลงเป็นคลับสนุ๊กเกอร์ และมีออฟฟิศเล็กๆอยู่ภายใน

“สวัสดีครับพี่แจ๊ค” ยอดยกมือไหว้ ชายคนหนึ่ง ผิวสีดำแดง ลักษณะอ้วนท้วน ซึ่งบ่งบอกถึงสถานะการเงินของเขา กำลังร่ำสุราและเล้าโลมแหม่มสาวคนหนึ่ง มือหนึ่งของเขากำลังกดหัวของเธออยู่

“แหม จะมาช้ากว่านี้สักครึ่งชั่วโมงก็ไม่ได้” แจ๊ค ดอนหวาย บ่นลอยๆขณะดึงกางเกงของเขาที่กองอยู่ตาตุ่มขึ้นมาถึงเอว พร้อมไล่แหม่มสาวคนนั้นให้ออกไปยังด้านนอก “อ้าว ไหนบอกมากันสี่คนหล่ะ แล้วเพื่อนๆหายไปไหนกันหมดหล่ะยอด” เขายืนขึ้นล้วงหาอะไรสักอย่างบนหลังตู้

“เพื่อนๆรอกันอยู่ข้างล่างหน่ะ ผมกลัวว่าพาขึ้นมาแล้วจะเสียงดังกัน ซันมันเมาด้วยแหละ” ยอดกล่าวขณะจุดบุหรี่ขึ้นมาสูบบนเก้าอี้โซฟา บริเวณกลางห้อง

“โทรตามสิ เดี๋ยวพี่จัดสาวๆให้ เอาให้ลืมเมียที่บ้านไปเลย” แจ๊ค ดอนหวาย โอ้อวดอย่างอารมณ์ดี และเดินมานั่งที่โซฟาข้างๆยอด มือขวาของเขาถือกัญชาสีเขียวสดอัดแน่นเป็นแท่งแล้วคลุมด้วยพลาสติกอีกชั้น หนึ่ง ” เอาโทรศัพท์ตรงโต๊ะโทรก็ได้ ตามขึ้นมาให้หมด มีสุราสกุลดีๆเหลืออยู่ เพื่อนพี่หิ้วมาจากสก๊อต” แจ๊ค ดอนหวาย ยิ้มจนรอยโอ้อวดจับเต็มใบหน้าของเขา

ผมซึ่งยืนรออยู่ชั้นล่างกับซันและชาย กำลังยืนมองวัยรุ่นหนุ่มสาวหลุ่มหนึ่งวิวาทกัน หลังจากที่ขเม่นกันมาสักพัก ผมเชียร์ให้มีการซัดกันเต็มที่เนื่องจากผมเป็นพวกนิยมความรุนแรง ยืนมองได้ไม่เท่าไหร่ ยอดก็โทรมาตามผมกับยอดให้ลากซันขึ้นมาข้างบนกัน………



Create Date : 14 ตุลาคม 2553
Last Update : 14 ตุลาคม 2553 19:10:15 น. 0 comments
Counter : 344 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Life For Rock
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บรรเลงโลก
[Add Life For Rock's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com