Neuron's Life
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
5 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
การอ่าน

...ความเป็นไปที่วัฒนธรรมการมองมีอิทธิพลมากกว่าวัฒนธรรมการอ่านยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ในยุคปัจจุบันการให้เวลากับสิ่งใดสิ่งหนึ่งจึงถูกรวบรัดตัดตอนในปริมาณพอเหมาะ ติดตาต่อการเห็น เข้าใจในทันที และเสียเวลาไปกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งไม่มากเท่าๆ กับกิจกรรมอื่นๆ ในชีวิต
...โลกกว้างขึ้น สิ่งเร้าหลากหลายแสดงตัวให้เราจับจ้องสนใจจนลานตา เรามีโอกาสมากพอที่จะรู้จักทุกสิ่ง แต่ไม่มีเวลาที่จะรู้สิ่งใดสิ่งหนึ่งเพียงพอ
...เราเดิน เราคิด เราเร่งรุดติดตามทุกสิ่งอย่างที่เปลี่ยนผ่านไปอย่างรวดเร็ว เราทะเยอทะยานเร่งรีบ ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น และอัตราการเสียชีวิตจากโรครุมเร้าก็หดแคบเข้าจนทำให้เราเหลืออายุเพียงแค่ช่วงวัยกลางคน ระบบและกลไกต่างๆ ของโลกบีบให้เรามีเวลาในชีวิตน้อยลง เราแทบไม่มีเวลาที่จะนิ่งงัน หยุดอยู่กับที่ สูดหายใจลึกยาวกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งจนอิ่มปอด...
                                 ....จากบทนำของหนังสือ ลับแล แก่งคอย อุทิศ เหมะมูล Smiley



Create Date : 05 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2552 12:31:45 น. 0 comments
Counter : 285 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ลูกพเนจร
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ลูกพเนจร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.