++หนีเมืองไปติดเกาะ(สีชัง) พักปราสาทสีชมพู ณ มาลีบลูแห่งใหม่++

เวลาที่ผมได้ยินใครพูดถึง "เกาะสีชัง" ขึ้นมาทีไร ใจก็มักจะคิดไปถึงท่อนหนึ่งของเนื้อเพลง "สีชัง" ที่เคยได้ยินตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กๆ ขึ้นมาทุกที จำได้ว่าน้ำเสียงอันนุ่มเนิบกับท่วงทำนองดนตรีอันไพเราะ พาให้เคลิบเคลิ้มคิดจินตนาการไปไกลถึงเกาะสวรรค์แสนสวยอันเป็นที่มาของชื่อเพลง มาทราบเอาในภายหลังนี่เองว่าเจ้าของเสียงขับร้องเพลงนี้ก็คือ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์ และแต่งทำนองอันไพเราะเสนาะหูโดย อ.สง่า อารัมภีร นั่นเอง .....

ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ผมกำลังนั่งนึกถึงเพลงๆ นี้ แต่คราวนี้มันกลับให้ความรู้สึกแตกต่างไปจากทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะครั้งนี้ผมกำลังจะได้ไปสัมผัสกับ "เกาะสีชัง" เกาะอันเป็นที่มาของบทเพลงนี้ ด้วยสองตาและด้วยหัวใจของตัวเอง มิใช่เป็นเพียงแค่จินตนาการถึงเกาะสวรรค์แบบสมัยเด็กๆ อีกต่อไป .....

สีชัง ชังแต่ชื่อ เกาะนั้นหรือจะชังใคร

แม้ว่า "เกาะสีชัง" จะเป็นเกาะที่ไม่ใหญ่นัก หลายๆ คนอาจใช้เวลาเพียงแค่ครึ่งวันก็เที่ยวได้ทั่วเกาะแล้ว แต่สำหรับผมแล้ว เวลาเพียงแค่ครึ่งวันนั้นคงไม่เพียงพอที่จะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่เงียบสงบและผ่อนคลายของเกาะแห่งนี้เป็นแน่ ดังนั้นผมจึงต้องการเวลาอย่างน้อยหนึ่งวันหนึ่งคืนบนเกาะ จึงเกิดเป็นทริปเกาะสีชังสองวันหนึ่งคืนนี้ขึ้นมา .....

สำหรับที่พักของผมบนเกาะสีชังนั้น ไปเกาะสวรรค์ทั้งทีจะให้พักบ้านพักธรรมดาๆ ก็ดูกระไรอยู่ ผมจึงเลือกเข้าพักที่ปราสาทสีชมพูสุดโรแมนติก อันเป็นที่ตั้งของ "มาลีบลูแห่งใหม่" ซึ่งเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี่เอง ตั้งแต่ได้เห็นรูปที่พักจากในหน้า website แห่งหนึ่ง สีชมพูแสนหวานของปราสาทสไตล์โมร็อคโคผสมผสานกับสีสันและลายเส้นจากบ้านโอริสสาประเทศอินเดียอย่างลงตัว เห็นแล้วสะดุดตาสะดุดใจ จนตั้งใจไว้ว่าถ้าไปเกาะสีชังเมื่อไหร่ต้องไปพักที่ปราสาทสีชมพูแห่งนี้ให้ได้ และแล้วฝันก็เป็นจริงแล้วครับ .....

จากปราจีนบุรีถึงท่าเรือเกาะลอยแห่งอำเภอศรีราชาใช้เวลาเดินทางเพียงแค่สองชั่วโมง ผมก็ได้มานั่งปล่อยอารมณ์อยู่บนเรือยนต์สองชั้นที่จะพาเราข้ามทะเลไปยังเกาะสีชังกันแล้ว เรือจะออกทุกๆ ชั่วโมงและออกตรงเวลามาก ค่าโดยสารคนละ 40 บาท แนะนำให้ไปลงเรือเร็วหน่อยจะได้เลือกจับจองที่นั่งบนชั้นสองของเรือ ซึ่งจะได้นั่งรับลมทะเลเย็นสบายกว่านั่งอุดอู้อยู่ในชั้นล่างของเรือ .....

บริเวณท่าเรือไปเกาะสีชัง

เรือยนต์สองชั้นที่จะพาเราข้ามไปยังเกาะสีชัง

เรือยนต์ใช้เวลาแล่นฝ่าฟองคลื่นมาราว 45 นาที ก็พาผมมาถึงยังท่าเรือเกาะสีชังแล้ว หลังก้าวเท้าขึ้นจากเรือที่ท่าล่าง ก็จะพบกับบรรดารถ "สกายแล็ป" ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีห้องโดยสารหน้าตาละม้ายคล้ายกับรถตุ๊กๆ นับเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเกาะสีชัง มารอนักท่องเที่ยวเสนอบริการนำเที่ยวชมเกาะสีชังทั้งแบบครึ่งวันและแบบเช่าเหมาทั้งวัน ราคาเหมา 250 บาทเที่ยวได้ไม่จำกัดเวลา แต่ผมยังไม่ได้ไปเที่ยวกันในตอนนี้ เพราะตั้งใจจะเข้าไปพักผ่อนยังที่พักเสียก่อน ก็เรายังมีเวลาอีกตั้งหนึ่งวันบนเกาะแห่งนี้ จะต้องรีบร้อนไปทำไมกันล่ะครับ .....

หน้าตาของรถสกายแล็ปซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมใช้บริการขณะอยู่บนเกาะ

ใช้เวลาเดินทางจากท่าล่างไม่นาน รถสกายแล็ปก็พาเรามาถึงปราสาทสีชมพู "มาลีบลู" ที่พักแสนสวยของเราในวันนี้แล้วครับ มาเห็นของจริงแล้วสวยหวานไม่ต่างไปจากที่เห็นในรูปเลย ผมไปติดต่อเช็คอินกับ "พี่ชมพู่" ผู้ดูแลรีสอร์ทแห่งนี้เพียงไม่นานก็เรียบร้อย วันนี้เราได้พักที่ตึกปราสาทชั้นสอง .....

ดื้อเล็กมาถึงมาลีบลูแล้ว

ตึกด้านหน้าสุด ชั้นล่างจะเป็นส่วน front และร้านอาหาร

อาคารหลังแรกอีกมุมหนึ่ง

อาคารแต่ละหลังของที่นี่ สีชมพูได้ใจจริงๆ

เดินเข้าไปด้านในสุดจะเห็นปราสาทใหญ่อยู่ตรงหน้า

เราเข้าพักกันที่ปราสาทสีชมพูหลังนี้

หลังนี้มีสามชั้น ชั้นบนเป็นห้องสวีท มีดาดฟ้าส่วนตัว

ตึกสีหวานๆ อีกมุมมองหนึ่ง

หลังนี้เป็นบ้านเจ้าของรีสอร์ท ไม่ทิ้ง concept ปราสาทสีชมพู

มุมด้านข้างตึกด้านหน้าก็มีจัดวางโต๊ะสำหรับทานอาหารในบรรยากาศสบายๆ

เมื่อเอ่ยถึงชื่อ "มาลีบลู" หลายคนคงจะคิดไปถึงรีสอร์ทกระท่อมไม้ไผ่ริมหน้าผาชายทะเลกันใช่ไหมครับ นั่นคงเป็นอดีตไปแล้ว เดี๋ยวนี้กระท่อมหลังเก่าถูกเปลี่ยนมือไปแล้วล่ะครับ "ลุงจุก" เจ้าของมาลีบลูเดิม จึงย้ายมาสร้างสรรค์มาลีบลูแห่งใหม่ ในสไตล์ปราสาทโมร็อคโค เรียกว่าฉีกแนวไปจากมาลีบลูเก่าโดยสิ้นเชิง ที่ใหม่นี้มีห้องพักเพียงแค่ 17 ห้องเท่านั้น .....

ใครที่อยากไปพักโดยเฉพาะช่วงวันหยุดคงต้องจองล่วงหน้ากันนานหน่อย เพราะได้ข่าวว่าวันหยุดห้องเต็มยาวไปหลายเดือนแล้ว แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าถ้าต้องการมาพักที่นี่ อย่าคาดหวังว่าจะสะดวกสบายทุกอย่างเหมือนตามโรงแรมหรูๆ นะครับ เพราะที่นี่เขาบริหารจัดการกันแบบลูกทุ่ง สิ่งอำนวยความสะดวกบางอย่างก็ยังไม่มี เช่นตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น ตอนที่ผมไปพัก น้ำดื่มในห้องยังไม่มีให้เลย .....

ตึกสวยๆ กับฟ้าใสๆ เข้ากันได้ดีจริงๆ

เก็บรายละเอียดของปราสาทแบบโมร็อคโคมาให้ดูกัน

สวยทุกมุมมอง

ผนังตึกเขียนลวดลายแบบโอริสสาประเทศอินเดีย พริ้วหวานดีจริงๆ

บ้านพักอีกแบบหนึ่งเป็นวิวสวน มีเพียงสองห้องเท่านั้น

มุมนั่งเล่นหน้าห้องพักริมสวน ก็ดูน่าสบายดี

หลังจากที่ผมได้พาเที่ยวชมบริเวณภายนอกที่พักกันแล้ว ก็เชิญเข้าไปดูภายในห้องพักกันต่อเลยดีกว่า ห้องพักที่นี่จะค่อนข้างแคบไปซักนิด ถ้าพักกันสองคนก็จะพอดีๆ แต่ถ้าต้องพักมากกว่านั้นก็คงจะอึดอัดน่าดู ตอนนี้เพิ่งติดแอร์ไปได้แค่ 7 ห้อง ที่เหลือยังเป็นห้องพัดลมอยู่ โชคดีที่ห้องที่เราพักมีแอร์ แต่ที่ไม่ดีคือไม่ให้รีโมทแอร์มาด้วย เวลาจะปรับอุณหภูมิต้องไปตามให้พนักงานเอารีโมทมาปรับให้ ทำไมต้องทำให้เป็นเรื่องยุ่งยากแบบนี้ก็ไม่รู้ เอาล่ะครับบ่นมาพอแล้ว ไปดูภาพภายในห้องพักกันเลยแล้วกัน .....

ภายในห้องนอน เข้าใจเลือกผ้าคลุมเตียง ดูเข้ากับบรรยากาศปราสาทมากๆ

ห้องนอนอีกมุมหนึ่ง ห้องค่อนข้างแคบไปนิด

มีทีวีผ่านจานดาวเทียมให้ดูด้วย ภาพชัดใช้ได้เลย แต่ไม่มีตู้เย็นนะครับ

ภายในห้องน้ำ ไม่มีน้ำอุ่นนะครับ สังเกตว่าที่ผนังเริ่มมีสีกระเทาะหลุดร่อนแล้ว

ผนังปราสาทก่อด้วยอิฐเปลือยทั้งหมด ดูดีแต่ถ้ามีเด็กเล็กมาด้วยก็ต้องระวังเป็นพิเศษ

แต่ละชั้นจะมีระเบียงอยู่ด้านนอก โดยสองห้องจะใช้ระเบียงร่วมกัน

ขึ้นไปดูบนดาดฟ้ากันบ้างดีกว่า บันไดขึ้นค่อนข้างชันต้องเดินระวังหน่อยนะครับ

บนดาดฟ้าสามารถชมวิวได้ไกลถึงทะเลเลยครับ

มองจากดาดฟ้าก็จะได้เห็นวิวนี้

มุมสวยๆ แบบนี้ ต้องขอเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันหน่อย

ดื้อเล็กชอบใจได้มาเที่ยวอีกแล้ว

ที่นี่มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายภาพกันมากมาย

หลังจากเข้าที่พัก และดื่มด่ำกับบรรยากาศปราสาทสีชมพูจนเต็มอิ่มแล้ว ในช่วงบ่าย เราก็จัดการติดต่อรถสามล้อเครื่องสกายแลปเพื่อพาเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเกาะสีชัง ราคาเช่าเหมา 250 บาทต่อวันครับ จุดแรกที่ได้ไปชมกันก็คือ "ชายหาดถ้ำเขาพัง" ซึ่งตั้งอยู่ด้านตะวันตกของเกาะ เป็นชายหาดกว้าง สะอาดและสวยงาม มีทรายละเอียด น้ำใสสะอาดเหมาะแก่การเล่นน้ำ และยังมีกิจกรรมทางน้ำสนุกๆ อย่างบานาน่าโบ๊ต พายเรือคายัค เล่นห่วงยาง ให้ได้เล่นสนุกกันด้วย เป็นชายหาดเดียวบนเกาะสีชังที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำทะเลกันมากที่สุด .....

มุมหนึ่งของหาดถ้ำเขาพัง

จุดถัดไปที่เราได้ไปชมก็คือ "พระจุฑาธุชราชฐาน" ซึ่งในอดีตเคยเป็นพระราชวังฤดูร้อนในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่พระราชวังแห่งนี้มีพระตำหนักเก่าแก่ให้ได้เที่ยวชมกันอยู่หลายแห่ง แต่จุดแรกที่นับเป็น location สำคัญที่ใครต่อใครที่มาเที่ยวเกาะสีชังมักจะไม่พลาดมาเก็บภาพเป็นที่ระลึก เห็นปุ๊บก็รู้ปั๊บว่ามาเกาะสีชัง ก็น่าจะเป็นที่ "สะพานอัษฎางค์" ซึ่งรัชกาลที่ 5 โปรดให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นท่าเทียบเรือ ลักษณะเป็นสะพานไม้สีขาวทอดยาวไปในทะเล ดูสวยคลาสสิกเป็นอย่างมาก .....

มุมมหาชนของสะพานอัษฎางค์ ใครมาแล้วไม่ได้ถ่ายรูปที่มุมนี้ก็เหมือนมาไม่ถึงเกาะสีชัง

ดื้อเล็กก็มาเที่ยวสะพานอัษฎางค์แล้วนะคะ

หลังจากแวะเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันที่สะพานอัษฎางค์แล้ว เราก็พากันเดินเที่ยวชมพระตำหนักเก่า ซึ่งมีอยู่หลายหลัง แห่งแรกที่ได้ไปชมกันก็คือ "เรือนไม้ริมทะเล" เป็นเรือนไม้สีเขียว มีลวดลายสลักสวยงามแบบขนมปังขิง ปัจจุบันใช้เป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการที่น่าสนใจในเกาะสีชัง และเป็นจุดที่มีร้านขายกาแฟและเครื่องดื่มให้บริการอยู่ด้วย .....

เรือนไม้ริมทะเล สีเขียวสดใส มีไม้แกะลวดลายสวยงาม

ด้านหน้าของเรือนไม้ริมทะเล

ภายในเรือนไม้ริมทะเล มีร้านกาแฟให้นั่งดื่มกาแฟกันในบรรยากาศสบายๆ

ถัดจากเรือนไม้ริมทะเล เดินต่อไปอีกนิดก็จะพบกับ "เรือนวัฒนา" ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยพระราชทานนามตามพระนามสมเด็จพระนางเจ้าสว่างวัฒนา พระบรมราชเทวี ลักษณะเป็นตึกสี่เหลี่ยมผืนผ้า อาคารสร้างด้วยอิฐถือปูน หิน ปูน กระเบื้อง พื้นบันไดในอาคารประตู หน้าต่าง เพดาน และโครงสร้างของหลังคา ทำด้วยไม้สัก หลังคาทรงปั้นหยา มุงกระเบื้องเกล็ดเต่า มีเฉลียงด้านหน้า ชั้นล่างเพดานมีเสา 4 ต้น ชั้นบนเป็นเสาไม้ธรรมดา ประตูทางเข้าชั้นล่างมี 3 ประตู ตัวอาคารทาสีเหลืองหม่น รูปแบบของอาคารได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมตะวันตก ซึ่งเป็นที่นิยมในสมัยนั้น ปัจจุบันใช้เป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการเหตุการณ์สำคัญในเกาะสีชังสมัยรัชกาลที่ 5 .....

เรือนวัฒนา หนึ่งในพระตำหนักโบราณ

ด้านข้างของเรือนวัฒนา มุมนี้เห็นฟ้าสีสดตัดกับตัวตึกดีเลยเก็บภาพมาด้วย

นอกจากนี้ยังมีพระตำหนักอีกสองแห่งคือ "เรือนผ่องศรี" และ "เรือนอภิรมณ์" แต่เนื่องจากเวลาจำกัดเราจึงไม่ได้แวะชม ถัดจากบริเวณหมู่พระตำหนักก็จะมีบันไดทางเดินลัดเลาะขึ้นไปบนเขา พาเราไปยัง "พระเจดีย์อุโบสถ วัดอัษฎางคนิมิตร" ซึ่งเป็นพระอุโบสถที่มีลักษณะแตกต่างจากที่อื่น คือ มีพระอุโบสถอยู่ใต้เจดีย์ทรงกลมแบบลังกา ตัวพระอุโบสถสร้างตามรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบโกธิค บริเวณพระเจดีย์อุโบสถยังมีต้นศรีมหาโพธิ์ ซึ่งนำหน่อมาจากพุทธคยา ประเทศอินเดีย ปลูกไว้ด้วย พระเจดีย์อุโบสถนี้ตั้งอยู่บนเขา ณ ตำแหน่งที่สูง มองเห็นได้ชัด และจากองค์พระเจดีย์สามารถมองเห็นทัศนียภาพบริเวณพระราชฐานโดยรอบ รวมถึงภูมิทัศน์ทางทะเลที่สวยงามคุ้มค่ากับการเดินขึ้นเขามาชมเลยล่ะครับ .....

เดินไม่ทันเหนื่อยก็มาถึงพระเจดีย์อุโบสถ วัดอัษฎางคนิมิตรแล้ว

ดื้อเล็กนั่งพัก ระหว่างทางเดินไปวัดอัษฎางคนิมิตร

ภาพเบื้องหลังวิธีขึ้นสู่พระเจดีย์วัดอัษฎางคนิมิตรของดื้อเล็ก

อีกมุมมองหนึ่งของพระเจดีย์

ด้านในพระอุโบสถ เป็นศิลปะแบบโกธิค

ช่องแสงประดับด้วยกระจกสี สวยงามมาก

สระน้ำระหว่างทางเดินลงจากพระเจดีย์ ถ้าดูดีๆ สระนี้จะคล้ายรูปหัวใจ

เราใช้เวลาเดินเที่ยวชม "พระจุฑาธุชราชฐาน" อยู่ชั่วโมงเศษๆ ก็ออกเดินทางต่อโดยรถสกายแลปคันเดิม มุ่งตรงไปยัง "ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่" ศาลแห่งนี้ ตั้งอยู่บนเขาคยาศิระ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่บรรดาชาวจีนทั้งในไทยและต่างประเทศ ให้ความเคารพสักการะ ศาลเจ้าเป็นอาคารใหญ่ ลักษณะทรงวิหารจีน นอกจากองค์เจ้าพ่อเขาใหญ่แล้ว ภายในยังเป็นที่ประดิษฐานของเจ้าพ่อเห้งเจีย ศาลเจ้าแม่กวนอิม วิหารพระสังกัจจายน์ ฯลฯ ในช่วงตรุษจีนจะมีผู้คนมาบวงสรวงสักการะเนืองแน่น ด้วยความเชื่อว่าจะทำให้กิจการค้าขายรุ่งเรือง .....

ตึกรามบ้านช่องในเกาะสีชัง วันหยุดแบบนี้ยังดูเงียบสงบไม่พลุกพล่าน

ทางขึ้นศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ จากตรงนี้ต้องเดินขึ้นบันไดไปอีกร้อยกว่าขั้น

ขึ้นมาถึงด้านบนแล้ว ก็จะได้เห็นวิวสวยๆ นี้เป็นรางวัล

ทางเข้าไปนมัสการเจ้าพ่อเขาใหญ่ ลักษณะจะเป็นถ้ำลึกเข้าไป

ภายในถ้ำเจ้าพ่อเขาใหญ่

เจ้าพ่อเขาใหญ่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวจีนทั่วไปให้ความเคารพสักการะ

หน้าถ้ำเจ้าพ่อเห้งเจีย เมื่อก่อนจะมีกระดาษแดงติดบนเพดานถ้ำเต็มไปหมดแต่ตอนนี้ถูกแกะออกไปหมดแล้ว

หลังจากที่เราได้ไปสักการะเจ้าพ่อเขาใหญ่เรียบร้อยแล้ว ก็เป็นเวลาเย็นแล้ว จุดสุดท้ายที่เราจะแวะไปเที่ยวกันในวันนี้ก็คือ "ช่องอิศริยาภรณ์ (เขาขาดและหาดหินกลม)" ซึ่งมีลักษณะเป็นช่องเขาที่ขาดออกจากกัน เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม สามารถมองเห็นพระอาทิตย์จมหายลับสู่ขอบน้ำได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจะไปรอชมพระอาทิตย์ตกกันที่นี่ .....

ศาลาชมวิว เหมาะกับการชมพระอาทิตย์ตกมาก

ชมความงามของพระอาทิตย์ตกทะเลกันที่ช่องเขาขาด

หลังจากชมความงามของพระอาทิตย์ตกกันที่ช่องเขาขาดเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางกลับที่พักของเราที่ "มาลีบลู" กลับไปถึงฟ้าก็มืดพอดี อาคารแต่ละหลังของมาลีบลูมีการเปิดไฟสว่างไสวสวยงาม จนผมอดไม่ได้ต้องเก็บภาพของปราสาทมาลีบลูในยามค่ำคืนมาให้ชมกัน .....

ปราสาทมาลีบลูในยามค่ำคืน ก็สวยไปอีกแบบ

อาคารแต่ละหลังประดับไฟไว้สวยงามมาก

โคมไฟสวยๆ มีให้เห็นอยู่ทั่วไป

มุมนี้มองจากยอดปราสาท เห็นไปไกลถึงฝั่งศรีราชา

ค่ำนี้เราทานอาหารเย็นกันที่ร้านอาหารมาลีบลู รสชาติอาหารพอใช้ได้ ส่วนราคาก็ไม่สูงมากนัก แต่จะสูงกว่าที่ร้านอื่นบนเกาะหรือเปล่าอันนี้ผมคงตอบไม่ได้เหมือนกัน เพราะไม่ได้ไปทานอาหารที่ร้านอื่นเลย หลังทานอาหารเสร็จ เราใช้เวลาหลังอาหารนั่งพักผ่อนและดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่พักสวยๆ ยามค่ำคืนกันอยู่พักใหญ่ ก็ได้เวลาพาเจ้าเด็กดื้อเข้านอนเพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับบ้านในวันรุ่งขึ้น .....

ค่ำนี้เราทานอาหารเย็นกันที่มาลีบลู

จากการที่ได้ไปสัมผัสกับเกาะสีชังมา แม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แค่สองวันกับหนึ่งคืน แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ผมได้ทราบว่า แท้จริงแล้วสีชังนั้นชังแต่ชื่อจริงๆ เกาะสีชังไม่เคยชังใคร และยังยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนด้วยรอยยิ้มและมิตรภาพอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน จนถึงตอนนี้ผมยังจำได้ถึงเสน่ห์แบบเรียบง่ายของเกาะ รอยยิ้มของผู้คน ตลอดจนน้ำทะเลใสๆ หากมีเวลาเมื่อใด คงได้กลับไปเยือนเกาะสีชังอีกครั้ง ทริปนี้ก็ขอจบลงเพียงเท่านี้ ไว้เจอกันใหม่ในทริปหน้า สวัสดีครับ .....

Last Update : 30 มิถุนายน 2556 2:12:58 น. 50 comments

เล็งที่นี่ไว้เหมือนกันค่ะ..
แต่ยังหาเวลามาไม่ได้เลย

สวยดีนะคะ

โดย: chenyuye วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:9:13:37 น.

สวยมากๆเลยค่ะ ดูจุใจเหมือนได้ไปเที่ยวเองเลย ขอบคุณที่เอามาอัพให้ได้ดูกันนะคะ
ปล.น้องนางแบบน่ารักมากๆๆๆ แก้มยุ้ยน่ารักน่าหยิก
ปล.2 ขอหอมสักทีได้มั้ยคะเนี่ย

โดย: tonkajeab วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:9:15:10 น.

อยู่ชลบุรีค่ะ แต่ยังไม่เคยไปซักทีเลยค่า รูปสวยมากค่า นางแบบก้อน่ารัก

โดย: Kukas วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:10:06:32 น.

รูปสวยมากค่ะ

โดย: nat_nene วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:11:28:11 น.

สวยมากกกกกกก

โดย: มิลเม วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:12:37:50 น.

รูปสวยเหมือนเดิมนะคะ ทริปต่อไปจะไปไหนกันอีกคะเนี่ย

โดย: ying&yammy วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:13:31:40 น.

ไปสีชังมาเหมือนกัน รูปสวยนะครับ.
ฟ้าสวยๆๆแบบนี้ใส่ CPL ปะครับ

โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:13:32:27 น.

เกาะสีชัง ยังไม่เคยไปเลยค่ะ สวยจังเลย

เพิ่งได้เห็นมาลีบลูฉบับปรับปรุงใหม่นี่ล่ะค่ะ ชมพูไฉไลมาก ๆ เลย สวยไปอีกแบบเนอะคะ ^^

โดย: :D keigo :D วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:17:46:24 น.

แวะมาทักทายและเข้ามาตามน้องๆไปเที่ยวด้วยคนครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:22:06:35 น.

แวะมาทักทายค่ะ ถ่ายภาพได้สวยมั้ก ๆ
แม่ลูกภูเห็นแล้วต้องหนีลูกไปเที่ยวอีกแน่ ๆ เลย อิอิ

โดย: แม่ลูกภู (lukphu ) วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:8:13:35 น.

ถ่ายรูปได้สวยมากเลยค่ะ....ฝืมือจริงจริ๊งงงงง

เจ้...เห็นแล้วอายรูปในบล็อกตัวเองจัง....อิ..อิ

ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ.........ว่าบนเกาะสีชัง

จะมีที่พักและก็ที่เที่ยวสวยแบบนี้

เคยไปเที่ยวศรีราชาบ้านเพื่อนรักเมื่อนานมาแล้ว

แล้วเค้าพาไป........

สงสัยเจ้...ต้องไปใหม่อีกรอบซะแล้ว

โดย: อาเจ้ของน้องๆ วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:9:17:38 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ นางแบบน่ารักจัง

โดย: lovely_ung วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:9:29:38 น.

สวย สดใสมากๆๆเลยค่ะ
เจ้าของบล็อคถ่ายรูปสวยมากจริงๆ

ลูกสาวลูกชาย ก็น่าร้ากกกกก

โดย: numainew วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:10:07:25 น.

โรงแรมสวยน่ารักมากๆๆๆ น่าอยู่ที่สุดเลย มีเพื่อนชวนมานอนที่นี่เหมือนกัน ตอนแรกยังลังเลอยู่ แต่เห็นรูปแล้วรู้สึกว่ารอไม่ได้แล้ว สวยมากกกกกก
ทั้งกลางวันและกลางคืน งามมากๆค่ะ อ้อ ชมคนถ่ายด้วยว่าถ่ายได้สวยจริงๆ เพิ่มความอยากเที่ยวของเราเค้าไปใหญ่
ประทับใจจริงๆค่ะ

โดย: hi hacky วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:13:37:49 น.

wow!!!เกาะสีชัง ณ.ปราสาทมาลีบลู สวยยยหวานจนอยากกไปมักมากกเลยค่า แอบเสียดายที่facilityยังไม่พร้อมมาก

น้องดื้อเล็กน่าร้ากจังเลยค่า

โดย: prizella วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:14:06:07 น.

สวัสดีค่ะ ..

ไม่เคยไปเกาะสีชังเลยค่ะ ใกล้ๆแค่นี้เอง แต่มองข้ามตลอด
เกาะบล็อคนี้ไปเที่ยวถึงได้รู้ว่า ที่เกาะสีชัง มีที่พักน่ารักๆ
เก๋ๆแบบนี้ด้วย ชอบมากๆค่ะ มีโอกาสคงได้ตามรอยบ้าง

นายแบบ นางแบบ น่ารักทุกคนเลยค่ะ
รูปส๊วย..สวย ฟ้าแจ่มมากเลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ

โดย: Nongpurch วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:14:20:19 น.

รีวิวได้เยี่ยมมากครับ
ทุกซอกทุกมุม...

ลูกสาว ช่างน่ารักกะไร..
ขอบคุณที่พาไปเที่ยวสีชัง ครับ
มีโอกาส จะไปตามรอยบ้าง...

โดย: the fivedog วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:21:35:07 น.

สุขสันต์วันพ่อนะค่ะ

สวยจังค่ะน่าไปบ้าง

นางแบบน่ารักมากมาย...

โดย: กล้วยน้ำ วันที่: 5 ธันวาคม 2552 เวลา:21:03:13 น.

มาเยี่ยมครับ ครอบครับน่ารักนะครับ
ภาพสวยสีสดมากครับ

โดย: ปางนู วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:13:18:10 น.

รูปสวยมากๆๆ คราฟ สีฟ้ากับชมพู ไม่ค่อยจะเข้ากันเท่าไรแต่ก้ถ่ายออกมาสวยดีมาก เกาะสีชังก้ยังไม่เคยไปอยู่ดี 55+

โดย: พระจันทร์สัญจร วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:23:01:46 น.

ถ่ายรูปสวยจังค่ะ รูปแรกๆถ้าไม่บอกว่าเมืองไทย นึกว่าไปตปท.นะเนี่ย

งานบอลลูนที่อยุธยาหมดไปแล้วค่ะ แต่รู้สึกว่าจะมีต่อที่พัทยา
แต่ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าวันไหน ยังไงลองหาใน NET ดูน่าจะทราบ

ไปแล้วถ่ายรูปสวยๆมาให้ชมอีกนะคะ

ปล.น้องน่ารักพอๆกับคุณแม่เลย

โดย: chava วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:0:09:55 น.

ตามมาตอบค่า...
เพิ่งไปมาเมื่อวันอาทิตย์ที่6นี่เองค่ะ
เห็นเฟส2แต่เค้ากั้นไว้...
ไม่เห็นมีร้านเปิดเลยนี่คะ
เลยไม่มีภาพถ่าย
แต่สิ้นเดือนก็ไปอีก บ้านอยู่ที่นั้นน่ะค่ะ
เดี๋ยวค่อยแวะไปใหม่

โดย: mayday (savita29 ) วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:8:33:22 น.

รูปสวยทุกรูปเลยค่ะ ปราสาทเนี่ยก็งามจังเลย ชมพู้ ชมพู

ดื้อเล็กน่ารักเหมือนเคย เห็นแล้วอยากจับแก้มจัง อิอิ

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:8:46:33 น.

ที่พักสวยนะคะ
ครอบครัวก็น่ารัก

ไว้จะหาเวลาไป เกาะสีชัง

โดย: me-o วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:8:55:04 น.

รูปสวยมากเลยครับ

ตอนนี้ใครๆ ก็อยากไป Malee Blue

โดย: ขึ้นเป้ วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:13:37:53 น.

มุกก็ฝืด ๆ อยู่อะค่ะ แต่สำหรับคนอื่นก็คงจะฮาอยู่ เพราะก็ได้ยินเสียงหัวเราะทั้งเรื่องเลยอ่ะค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อกนะคะ ^^

โดย: :D keigo :D วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:15:34:47 น.

ภาพสวยทุกภาพเลยค่า...

โดย: fon_kannika วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:16:01:38 น.

เข้ามาอ่านบลอกนี้แล้วอยากจะตั้งชื่อว่า

รีวิวที่พักสำหรับคนรักลายดอก 55
เก๋มากเลยค่ะ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ

โดย: khimyo วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:17:55:34 น.

หลับฝันดีราตรีสวัสดิ์จ้า
ขอบคุณที่พาไปเที่ยวนะจ๊ะ

โดย: หอมกร วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:0:37:41 น.

แวะมาเยี่ยม 2 ซนผู้น่ารัก เลยได้เจอที่พักสวยๆ เลยค่ะ
ไม่ได้ไปเกาะสีชังนานมากเลยนะคะ เปลี่ยนไปเยอะเช่นกัน สถานที่สวย แถมใกล้กรุงเทพฯ ด้วย
2 ซน ก็หน้าตามีความสุขมากมาย เห็นแล้วอิจฉาจังเลยจร้า
ขอบคุณที่แนะนำกันนะคะ หากมีเวลาต้องไปเที่ยวที่นี่บ้างล่ะ อิอิ

โดย: mamminnie วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:12:22:11 น.

ขอบคุณค่ะที่เข้าไป comment ให้ เดี๋ยวครอบครัวเราก็จะไปสวนผึ้งวันที่ 29 ธ.ค. นี้ค่ะจองบ้านอ้อมกอดขุนเขาไว้แล้ว

โดย: ying&yammy วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:13:42:04 น.

สวยมากกกกกกกกกกกกกกกกก อยากไปบ้างแล้วล่ะค้าบ..

ปล.ลูกสาวหน้าคล้ายคุณแม่เลยอ่ะค้าบ

โดย: smartman หล่อสุดๆ วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:18:21:49 น.

สวัสดีค่ะ มาชมภาพสวยๆค่ะ
ดูภาพแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจังเลยค่ะ
เก็บภาพมาสวยๆทุกภาพเลยค่ะ
สาวน้อยกับคุณแม่น่ารักทั้งคู่เลยนะคะ

โดย: พี่สาว (พอที ) วันที่: 10 ธันวาคม 2552 เวลา:11:42:10 น.

อ่า..เห็นรุปแล้วอยากไปเที่ยว จริงๆ ..แต่ไม่รุเมือ่ไหร่

ผมเองก็นานหลายปีแล้วเหมือนกัน ที่ไม่ได้ไปดอยอินทนนท์ ..ประหลาดใจเหมือนกันหนะครับ..ที่มีบันไดเลื่อน

โดย: สามหลัง วันที่: 10 ธันวาคม 2552 เวลา:19:52:37 น.

น่ารักมากๆทั้งครอบครัว ทริปนี้ไม่เห็นหัวหน้าแก้งค์เลยนะคะ

โดย: v4 IP: 58.10.146.18 วันที่: 14 ธันวาคม 2552 เวลา:12:51:47 น.

สวยครับ เพิ่งรู้ว่ามาลีบลูเค้าทำใหม่นะครับเนี่ย เดี๋ยวต้องไปลองพักมั่งซะแล้วหละครับ แล้วจะกลับมารีวิวให้ดูบ้างนะครับ

โดย: Kaszamae วันที่: 26 ธันวาคม 2552 เวลา:19:50:29 น.

แวะมาขอบคุณ ที่ไปเยี่ยม blog ค่ะ

และพอดี กำลังจะไปฉลองวันเกิด ที่ มาลีบลู ต้นเดือนหน้าค่ะ
เลยขอดูรูปสวยสวยเรียกน้ำย่อยก่อน

ป.ล นางแบบ สอง คน น่ารักมากมายค่ะ

โดย: Moo Yis วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:48:56 น.

มาแอบอ่าน มาลีบลูค่ะ อยากตามรอยบ้างค่ะ ข้อมูลเพียบดีจริงๆเลยค่ะ

ห้องพักที่นี่ ท่าทางจะแคบๆ เหมือนกันทุกห้องเลยนะคะ เพราะราคาไม่ต่างกันกัน

แต่สวยค่ะ สวย ชอบ อยากไป..ฮี่ๆ

โดย: Nongpurch วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:9:47:32 น.

กำลังจะไปค่ะ
27-28 พย. 53 จองไปแล้วด้วย
หาข้อมูลทำไมบ้างคนบอกว่าดี
บางคนบอกว่า ไม่ดี ชักหวั่นแล้วล่ะซิ
กลัวว่า เพื่อนๆที่ไปด้วยมันจะด่าเอา
ของข้อมูลหน่อยนะคะ

โดย: ร้าวราน IP: 180.210.216.131 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:52:07 น.

ตอบคุณ ร้าวราน ........ มาลีบลูใหม่ สำหรับสถานที่ก็ถือว่าสวยแปลกตาดีมาก แต่ด้านความสะดวกสบายและการบริการก็ถือว่าค่อนข้างบ้านๆ ไปหน่อย ไม่ดีเหมือนรีสอร์ทอื่นๆ ส่วนเรื่องเจ้าของรีสอร์ทนั้น บางคนก็เจอว่าพูดจาไม่ดี แต่ตอนที่ผมไปก็ไม่เห็นจะเป็นอย่างนั้นนะครับ สงสัยคงแล้วแต่อารมณ์ของเขาละมั๊ง ลองไปดูเถอะครับ ดีไม่ดีต้องไปพิสูจน์เอง แต่อย่าคาดหวังมากก็แล้วกันจะได้ไม่ผิดหวัง ....

โดย: NET-MANIA วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:2:26:58 น.

รีสอร์ทสุดฮิบสไตร์ธรรมชาติ (เคยเป็นฉากหนังปืนใหญ่จอมสลัด) อิ่มอร่อยกับซีฟู้ด อากาศดี ทะเลสดใส
กิจกรรมสุดมันส์
ปารี ฮัท The Best 100 Resorts in Thailand, You Don't Miss ! (จากนิตยสาร Voyage)
ปารี ฮัท กระท่อมริมผา มีน้ำทะเลกับฟ้าเป็นเพื่อน ดูข้อมูลเพิ่มเติม //www.pareehut.com / โทร.
087-903-4300
มาลีบลู ฮัท เดิมได้รือทิ้งสร้างใหม่แล้ว แต่ยังคงสถาปัตยกรรมสไตล์ธรรมชาติ
เพิ่มเติมความสะดวกสบายคืนมีไฟฟ้าใช้ทั้งคืน ห้องน้ำก็สะอาดมิดชิดค่ะ

โดย: ขนมจีน IP: 58.64.81.216 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:02:26 น.

รูปสวย ลูกสาวน่ารักมากครับ

โดย: mizeskate IP: 58.8.41.99 วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:21:42:07 น.

ว่าจะไปอยู่อ่ะค่ะ แต่คงเป็นกลางๆปี 54 อยากสอบถามว่าต้องจอง

ห้องพักล่วงหน้านานมั้ยค่ะ

โดย: mayang IP: 58.137.161.207 วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:9:53:57 น.

ติดทะเลเลยป่ะค่ะ

น่าไปมากๆ

โดย: MoMo IP: 58.137.161.207 วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:10:05:29 น.

ตอบคุณ mayang ...... ถ้าไปช่วงที่คนฮิตไปกันอย่างช่วงหน้าหนาวถึงหน้าร้อน น่าจะจองล่วงหน้านานหน่อยนะครับ จองล่วงหน้าซักสองเดือนขึ้นไปน่าจะดี อย่างตอนที่ผมไปเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว จองล่วงหน้าประมาณ 1 เดือน (ตอนนั้นเขาเพิ่งเปิดได้ไม่นาน ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันเท่าไหร่) เจ้าของเขามี facebook ด้วย ลองสอบถามเจ้าของโดยตรงก็ได้ครับ --->
//th-th.facebook.com/people/samphanth-hngs-sirimngkhl/100000880908623

ตอบคุณ MoMo ...... ที่พักไม่ติดทะเลนะครับ แต่เห็นเจ้าของเขาเอารถจิ๊ป พ่วงรถรางลากพาไปชายทะเลอยู่นะครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:13:18:16 น.

ขอบคุณค่า อ่าไม่ติดทะเล และเดินไกลมั้ยค่ะ กำลังดูอยู่ว่าจะไปมาลีบูล หรือว่า ปารีฮัท น่าไปทั้งสองที่เลย

โดย: mayang IP: 58.137.161.207 วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:17:09:25 น.

ตอบคุณ mayang ...... จากที่ผมมองจากบนดาดฟ้าตึกปราสาทสูง ผมว่าทะเลอยู่ไกลจากมาลีบลูพอดูเลยล่ะครับ แต่ผมใช้บริการรถสกายแล็ปพาเที่ยวไม่ได้เดินไปเองเลยไม่ทราบระยะทางที่แน่ชัด ....

ถ้าอยากได้ที่พักติดทะเล ผมว่าปารีฮัทก็น่าสนใจนะครับ อยู่ริมผาหินติดทะเล วิวสวยดี ผมเองยังอยากไปพักดูซักครั้งเลยครับ ....

โดย: NET-MANIA วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:20:46:24 น.

อิอิ คิดไม่ออกไปไหนดี อยากเล่นน้ำด้วยอ่ะ

โดย: mayang IP: 58.137.161.207 วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:14:00:25 น.

มาลีบู ที่เป็นปราสาท เน่าสุดๆ พึ่งกลับมาสดๆ คิดดูสิคับกาต้อนรับห่วย
ห้องนอนเอาลูกเหม็นมาว่าใส่ถ้วยแล้วเอาดอกไม้มาโป๊ะไว้ด้านบน ขนาดแมลงยังอยู่ไม่ได้แล้วคนจะอยู่ได้ไง ขนาดผมกับแฟนเอาออกไปวางไว้ด้านนอก กลิ่นยังติดห้อง ผมเช่าห้อง 2 คืน กลิ่นไม่หมดอะคับ นอนเมากลิ่นลูกเหม็น 2 คืน แล้วไอ้ปราสาทอะ ได้ข่าวเจ้าที่แรงมาก น่ากลัวสุดๆไม่กล้านอนเปิดประตูนอนเลย ต้องนอนทนกลิ่นลูกเหม็นที่ติดห้อง ขนมก็เอาไปกินไม่ได้กะจะปรับเงินอย่างเดียวเลย เปิดแอร์ทิ้งไว้ไม่ได้นะคับโดนว่าอีก ขนาดเช่าคืนละ1200 บาท เสียเงินนะคับไมไ่ด้นอนฟรี เงินก็จ่ายก่อนอยู่ คิดดูสิคับจะกินข้าวเที่ยงต้องซื้อแล้วหอบข้าวไปกินที่สวนสาธารณเลย ไม่กล้าหอบเข้าไปกินที่มาลีบู จะนอนกลางวันก็นอนไม่ได้มึนกับกลิ่นลูกเหม็น ผ้าเช็ดตัวก็ยังมีกลิ่นลูกเหม็น ต้องเอาไปผึ่งไว้ซัก 1คืน กว่ากลิ่นจะหมด ถึงเอามาใช้ได้ tv เป็นจอแก้ว 12 นิ้ว ยี่ห้อ sonar สุดยอด แอร์พ้นน้ำได้ เท่ห์สุด ๆ สิ่งของทุกอย่างทำอะไรก็ต้องระวังนะครับ ไม่งั้นโดนปรับ อาหารเช้า ขนมปังแมลงวันตอมเยอะมากปลอดภัยสุดๆ มาทั้งตะกูลแมลงวันเลยคับ ในห้องมีตุ๊กแกตัวใหญ่มากกกก ในห้องมีมุ้งคับ แต่เป็นรู ผมเป็นแมลงยังเข้าถูกเลย กลับมาตอนนี้ยังไอเพราะลูกเหม็นอยู่เลย (โกดมากคิดได้ไงเอาลูกเหม็นมาวางไว้ในห้องนอน ถ้าเป็นคุณๆจะนอนได้ไหม) ขอชมร้านอาหารนะคับ ร้านริมทางอร่อยมากราคาถูกป้าเค้าจะมีกล่องวางไว้ด้านหน้าร้าน อร่อยมาก ร้านชื่อ ร้านริมทาง(ป้าหน่อย)
สุดท้ายขอให้ทุกคนอย่าพลาดเหมือนผม
ผมน่าจะเห็น comments พี่sak sueb ตั้งแต่แรก

โดย: เบย์ IP: 180.183.185.223 วันที่: 25 มกราคม 2555 เวลา:22:16:09 น.

ผมไปผลาดมาแล้วครับ อ่านของคุนเบย์แล้วหัวอกเดียวกันสุดๆ ไร้มารยาทมากๆ เหมือนเราไปขอซุกหัวนอนเลยครับ เพื่อนพักอยุที่อื่น ไม่สามารถเข้าไปบริเวนที่พักได้เลย ห้องเล็กมาก แต่ที่สำคัญที่สุดคือบริการครับ เช้ามาเรียกเก็บขยะไปทิ้งเอง มันไม่น่าจะแย่ได้ถึงขนาดนี้ครับ อย่าพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่ากันอีกเลย 555

โดย: กร IP: 171.98.62.184 วันที่: 3 มกราคม 2556 เวลา:16:06:05 น.

NET-MANIA
ปราจีนบุรี Thailand

เริ่มเขียนบล็อก : 30 กรกฎาคม 2552

...... ด้วยความที่เป็นคนชอบเที่ยว ตอนที่ยังไม่มีลูกก็ได้ไปเที่ยวมาแล้วหลายที่ทั่วเมืองไทย จนมาวันนี้มีลูกแล้วสอง ก็ยังคงชอบเที่ยว และอยากให้เจ้าตัวเล็กรักการท่องเที่ยวด้วย ตอนนี้จะไปเที่ยวไหนเลยต้องกระเตงกันไปทั้งหมด เหนื่อยกว่าเที่ยวตอนยังไม่มีลูก แต่ก็มีความสุขมากกว่าเดิมเช่นกันครับ ......

สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก

[Add NET-MANIA's blog to your web]