Reach for the star : ฉันเป็นเพียงมนุษย์ ที่แหงนหน้ามองดูท้องฟ้าและฝันเอาไว้ว่า สักวันจะกลายเป็นดวงดาว
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
4 เมษายน 2553

สัปดาห์ที่ 1 : ยังไม่คืบหน้าอีกตามเคย

ข้อมูลจำเพาะของผู้ท้าชิง
อายุ 26 ปี 9 เดือน
สูง 156 ซม.
น้ำหนัก 78 กก.
อาหารที่ชอบกิน ข้าว เนื้อสัตว์ ไข่ ปลา(บางชนิด) ของมัน ของทอด ขนมหวาน
อาหารที่ไม่ชอบกิน ผัก
กิจกรรมที่ชอบทำ นั่งเฉยๆ ท่องเนต
กิจกรรมที่ไม่ชอบทำ กิจกรรมกลางแจ้ง
กำลังปลื้มอะไรตอนนี้ นักร้องเกาหลี
เบื่ออะไรสุดๆตอนนี้ การเมือง



อาทิตย์ที่ผ่านมาไม่คืบหน้าเลย
ออกกำลังกาย(เต้นฮูลาฮูป) 20 นาที 1 วัน
ฝึกเต้น 15 นาที 1 วัน
งดอาหารเย็น 5 วัน
อารมณ์ ตอนนี้ก็ยังรู้สึกสบายๆ แม้จะรำคาญนิดหน่อยที่การลดน้หนักยังไม่คืบหน้าไปถึงไหนก็ตาม

มีไฟได้แล้วโว้ย


Create Date : 04 เมษายน 2553
Last Update : 4 เมษายน 2553 16:56:11 น. 6 comments
Counter : 515 Pageviews.  

 


โดย: thanitsita วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:17:30:29 น.  

 
เอาน่าใจเย็นๆจ๊ะ ค่อยเป็นค่อยไปดีกว่าน่ะ
เอาใจช่วยนะค่ะ


โดย: ud..ud..ka วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:18:00:28 น.  

 
แวะมาช่วยเติมเชื้อไฟค่ะ อิอิ

สิ่งที่ทำให้เรามีไฟอยู่จนถึงวันนี้ก็คือ

1.ทำไมถึงอยากผอม เขียนมันออกมาค่ะ มีกี่ข้อก็เขียนไป แล้วเอาไปแปะไว้ที่ๆ สามารถอ่านมันได้บ่อยๆ มันจะฝังหัวค่ะ ทีนี้พออ่านบ่อยๆ จะทำให้เรานึกถึงอาหารที่ดีมีประโยชน์มากกว่าหันไปหาอาหารขยะต่างๆ ค่ะ

2.เมื่อก่อนเราไม่ชอบกินผักเหมือนกันค่ะ รู้สึกว่ามันไม่อร่อย แต่ตอนนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่อยากจะมาแนะนำค่ะ คือ เราเอาสลัดมาผสมกับคุ๊กกี้ หรือ ขนมปังจะเป็นพิซซ่าก็ได้ หรืออะไรก็ได้ที่สามารถใส่เข้าไปในสลัดได้ มันทำให้เราสามารถกินผักได้มากขึ้นโดยไม่รู้ตัวเลยค่ะ (อีกอย่างการกินสลัดมันจะทำให้เราต้องเคี้ยว ดังนั้นการเคี้ยวนานๆ ให้ละเอียดเนี่ยแหละค่ะ จะทำให้เราอิ่มเร็ว และเราก็ไม่จำเป็นต้องตะแบงกินมันให้หมดจาน ถ้ารู้สึกอิ่มแล้วสามารถแบ่งเก็บไว้ทานมื้อต่อไปได้ค่ะ)

3.เขียนอุปสรรคหรือนิสัยที่ทำให้ไม่สามารถลดน้ำหนักได้ และลองหาวิธีแก้ไข (ต้องหาให้ได้ไม่งั้นเท่ากับว่าคุณยอมรับความพ่ายแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มนะคะ) อาจจะต้องปรับเปลี่ยนทัศนคติเสียใหม่ ลองดูค่ะ เช่น

-ขี้เกียจออกกำลังกาย
โต้ตอบ : คนหุ่นดีๆ ส่วนใหญ่แล้วเขามักจะขยับเขยื้อนร่างกายมากกว่าคนอ้วน ในเมื่อเราไม่สามารถที่จะออกกำลังกายอย่างหนักได้ แต่เราสามารถเต้นเพลงที่เราชื่นชอบได้นี่นา ดังนั้นเราจะเต้นวันละ 3 เพลงเป็นอย่างน้อย สู้ๆ

-ไม่ชอบกินผัก
โต้ตอบ : คนเราไม่ได้ทานผักเก่งเพราะชอบทานผัก แต่เพราะว่าได้ทานผักบ่อยๆ (อาจจะเมื่อตอนเด็กพ่อแม่ฝึกให้ทาน)เลยชอบไปเอง เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นนิสัยอะไรก็ตาม เราสามารถเรียนรู้ที่จะชอบมันได้ ถ้าเริ่มทำ

เมื่อเริ่มทำและเห็นข้อดีของมัน เราจะอยากทำต่อเองโดยไม่ต้องฝืน เรียนหนังสือยังเรียนได้ ทำไมจะเรียนรู้ที่จะรักษาสุขภาพตัวเองไม่ได้ เมื่อก่อนเราก็ไม่ชอบ ตอนนี้ยังหันมาชอบได้

ถ้ามีอะไรอีก ก็เขียนๆ เข้าไปค่ะ แล้วไปแปะไว้ อ่านบ่อยๆ แล้วเราจะมีความมุ่งมั่นค่ะ

เอาเท่านี้ก่อนละกันนะคะ หวังว่าคงจะช่วยได้บ้างไม่มากก็น้อยค่ะ


โดย: เพื่อนคนใหม่ วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:18:05:12 น.  

 
เหมือนกันเปี๊ยบ น้ำหนักไม่ลงเลยค่ะ เครียดจนตอนนี้ไม่สนน้ำหนักแล้ว ช่างมัน


โดย: แม่ส้มฉุน (ด.ญ.น้ำตาล ) วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:18:05:49 น.  

 


โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:22:28:28 น.  

 
มาช่วยลุ้นๆจ๊ะ


โดย: Sea Water วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:12:58:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Nephthys
Location :
อุตรดิตถ์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




The Fattest Lady : ช่างเสริมสวยฝึกหัด ว่าที่เจ้าของร้านในอนาคตอันไกล คุณแม่ลูกหนึ่งที่พยายามลดความอ้วนมาตลอดชีวิต ชีวิตแม้จะพบอุปสรรคมากมายแค่ไหน แต่ก็จะขอสู้ขาดใจเลยเจ้าค่า~~
[Add Nephthys's blog to your web]