ทริป - กระบี่ทัวร์ 4 เกาะ /เกาะห้อง

เราเดินทางไปวันที่ 7-10 ก.พ. 2555

เราเดินทางโดยสายการบิน แอร์เอเชีย โปร 10 บาท (แต่ถ้ากระบี่แพงหน่อย 100 บาทค่ะ )
สรุปว่าไปกลับต่อคน 300 บาทค่ะ
เราไปไหนมาบ้าง

- วันแรกที่มาถึงเย็นแล้ว เดินเล่นแค่ในตัวเมืองกระบี่พอ
-วันที่สอง เราไปเที่ยวทัวร์ 4 เกาะคนล่ะ 500 บาท เรือหางยาว
-วันที่สาม เราไปเที่ยวสระมรตก น้ำตกร้อน และน้ำพุร้อน 1600 บาท
รถเก๋ง(เหมาราคา3 คนแล้วค่ะ )
-วันที่สี่เราไปเที่ยวเกาะห้อง (ทัวร์5เกาะ) คนล่ะ 600 บาทโดยเรือใหญ่
เอ๊ะหมดไปกันคนล่ะกี่บาท
เราสองคนกะแฟนหมดกันไปคนล่ะ  3389 บาทค่ะ ส่วนเพื่อนเราอีกคนไปแบบไม่มีคู่และออกค่าเทียววันที่สามเอง ก็หมดไป 5900-6300 บาท

อ่านก่อนไปเช็คอินค่ะ

เด๋วเรา ไปเช็คอินกันนะคะ ทำได้ด้วยตัวเองค่ะ เราไปทำที่ตู้คีออส ประตูสองค่ะ เริ่มกันเล้ยยยย

ไป 3คนจะได้คนละ 1 ใบนะคะรวมแล้ว 3 ใบ

เริ่มกันเลยนะคะ เราเริ่ีมเดินทางออกจากกระบี่ตอน 18.10 น.ค่ะ บรรยากาศตอนเย็น ที่นั่งเรานั่ง  15 F ค่ะ

เมื่อมาถึง ให้เดินตรงออกมาจากข้างในได้เลยค่ะ ลงบันไดเลื่อนลงมา ข้างหน้าก็เป็นบรรดาแท็คซี่และรถบัสแล้วค่ะ

รูปคุณ Winerboyz

ในรูปเป็นรถ shutter bus เข้าอ.เมือง 90 บาทค่ะ ถ้าไปอ่าวนาง 150 บาทค่ะ

ส่วนรถแ็ท็กซี่ จะมีรถตู้ และรถเก๋ง

เข้าอ.เมือง 350 บาท ถ้าไปอ่าวนาง 600 บาทค่ะ

ถ้าใครจะไปอ่าวนาง นี่คือแผนที่จากสนามเครื่องบินไปไปอ่าวนางค่ะ  (สำหรับคนที่เช่ารถไปค่ะ สถานที่เช่ารถ จะอยู่ซ้ายมือก่อนถึงทางออกหลังจากลงบันไดเลื่อนแล้วนะคะ)

ถึงกระบี่ 19.25 น. กว่าจะออกจากกระบี่ถึงอ.เมือง ราวๆ 20.30 น.

คืนแรกเราพักที่ โรงแรมซิตี้โฮเตลค่ะ อยู่หน้าตลาดสดเลยค่ะติดเซเว่น ห่างจากสีี่แยกมนุษย์โบราณประมาณ 500 เมตรได้

ราคาตามนี้นะคะ แต่เราวอร์คอินไป ก็ห้องพัดลม 450 บาท นอนกัน 3 คน มีสองเตียงค่ะ

ถ้าห้องแอร์ก็ 900 บาทค่ะ

อันนี้ลิงค์ของโรงแรมค่ะ

//www.atsiam.com/th/hotels/krabi/city_hotel_thailand.asp?a=google_th_th

ตั้งอยู่ที่ 15/2-4 ซอยมหาราช 10 ถนนสุคนธ์ อ.เมือง 81000

ล็อบบี้หน้าโรงแรมค่ะ

ตอนเช้า เราเลือกกินซอยใกล้ๆกันค่ะ เป็นร้านต้มเลือดหมูใกล้ๆกันมีร้านขายอาหารใต้เต็มเลยค่ะ

เราสั่งต้มเลือดหมูแบบพิเศษ 50 บาทค่ะ ข้าวเปล่าถ้วยล่ะ 10 บาท เราสั่งคนล่ะถ้วยค่ะ

กินกันสามคนก็อิ่มแล้วค่ะมื้อเช้าอ่อ ใกล้ๆโรงแรมก็จะมีร้านนี้นะคะ

หลังจากนั้นเราเลือกเดินทางกลับที่พักเช็คเอาส์ออก คืนกุญแจ

เราฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมซิตี้โฮเตลก่อนค่ะ และรอรถตู้ของทัวร์ บาราคูดัสมารับ

รถมารับเรา ราวๆ 08.30 น.ได้ มารับเราที่สุดท้าย ทั้งรถไม่มีคนไทยเลยค่ะ มีแต่เรากะเพื่อน 3 คน

เมื่อไปถึงอ่าวนาง เราใช้เวลาราว 20 นาทีก็ถึงหาดอ่าวนางแล้ว รถตู้ของบาราคูดัสไปส่งเรา

*** แนะนำให้ซื้อเลย์หรือว่าอาหารที่เราคิดว่าทานได้ติดไปเลยค่ะ

เพราะว่าบนเกาะหรือว่าบนเรือแพงมาก

แต่ขอนะคะ ทานเสร็จแล้ว เก็บใส่ถุงผูกไว้และเก็บไปทิ้งบนฝั่งค่ะ อย่าทิ้งตามเกาะเด็ดขาดค่ะ

ตอนเราเอาขนมไปกินเอง บางเกาะของกินยังไม่มาขาย ฝรั่งมองเราสามคนกลืนน้ำลายเอื๊อก

เค้าคงเห็นแล้วหิวตาม ช่วงไปถึงทะเลแหวก พวกเราหิวกันโซเลยค่ะ

ถึงแม้ว่าทัวร์จะแจกข้าวกล่องก็เหอะหน้าตาข้าวกล่องของเราค่ะ ทัวร์แถมมาให้

เอาล่ะหลายคนคงสงสัยเอ๊ะแล้วซื้อทัวร์ของอะไร ยังไง ที่ไหน  ช่วงที่เราขึ้นรถตู้แท็กซี่(350บาทจากสนามบิน)
เีราก็ได้คุยกะพี่ที่เค้าขับรถตู้ค่ะ พี่เค้าเอนเตอร์เทนมากๆ และพาไปซื้อทัวร์แถวท่าเรือเจ้าฟ้า แต่อุแม่เจ้า 600 บาทสำหรับเรือหางยาวไป ทัวร์ 4 เกาะ

เราเลยขอต่อเหลือ 500 บาท (ต่อได้แค่นี้แต่จริงๆถ้าหาตามอ่าวนางได้ราคา 300-450 บาทเห็นจะได้แต่นี่มันในอ.เมืองเค้าจะมารับไกลหน่อย)

เราเลยต้องยอมซื้อเพราะว่าเกรงใจพี่ที่เค้ามาส่งด้วยค่ะ เพราะว่าพี่เค้าพาเราวนหาห้องพักแบบวอร์คอิน

จริงๆเราจองที่พักไว้กับ ซิตี้กระบี่ค่ะ ห้อง 350 บาทพัดลมแต่พี่เค้าพาไปซิตี้โฮเตลแทน 55กลายเป็นห้องพัดลม450บาท

เรานั่งเรือหางยาวค่ะ ชาวต่างชาติแย่งกันนั่งหัวเรือ

ภาพน้ำทะเลใสมากกกกกกกกกก

ใช้เวลา ราว  20 นาทีได้่เรามาถึงเกาะแรกแล้วค่ะ เกาะปอดะ

ไปถึงเจอเค้าถ่ายเวดดิ้งด้วยค่ะ เจ้าสาวเป็นคนใต้ค่ะ

ประมาณว่า เกาะนี้เป็นของชั้น

ให้สังเกตุดูจุดหนีซึนามิด้วยนะคะ

หลังจากนั้นเราก็เดินทางไปเกาะไก่กันต่อ (อยากบอกว่า ชาวต่างชาติรู้เวลากันมากๆค่ะ เค้ามารอก่อนเวลานัดหมายด้วยนะคะ ประทับใจจัง ทำให้เราไม่ต้องรอกันเลย )

มาเกาะไก่ค่ะ

เค้าให้เราดำน้ำกันได้ 20 นาทีค่ะ สนุกมาก

และหน้ากากทางทัวร์บาราคูดัสมีให้ยืมค่ะ แต่ต้องลงชื่อไว้ว่ายืมกี่อัน ของเรายืมไป 3 อันก็ 3 คนนิคะ

เราเซฟตัวเองด้วยการใส่เสื้อชูชีพ

แต่ต่างชาติกระโดดตูมไปเลยซะงั้นอ่ะเรามีกล้องถ่ายใต้น้ำไปด้วยค่ะ
กันน้ำได้ 3-5 เมตรค่ะ โอเคเลย

หลังจากเราดำน้ำได้ 20 นาที ไกด์พาเราไปสู่เกาะทับ หรือว่าทะเลแหวกค่ะ

เพื่อทานข้าวกลางวันกันที่นี่

กับข้าวเป็น กระเพราไก่ ไก่ทอด อร่อยใช้ได้ค่ะ+น้ำคนละ 1 ขวดอ้วนๆ โพลาลิตร 5 บาทเรามากัน 3 คนก็ได้ 3 ขวดค่ะ แต่ว่ามีนักท่องเทียว

ชาวจีนสองท่านคงมากันเองไม่ได้มาพร้อมทัวร์เลยไม่ได้มีน้ำแถมมากะเรือ เธอเดินหาซื้อน้ำบนเกาะแต่ไม่มีค่ะ มาถามว่าเราซื้อจากไหน

ทางเรากินน้ำกันน้อยค่ะ เลยให้เค้าไป 1 ขวด (ให้รู้นะว่าคนไทยก็มีน้ำใจนะเอ๊อ..)

หลังจากนั้นเราก็ไปหาดพระนางหรือว่าไร่เลย์ต่อค่ะ ไปดูเค้าปีนหน้าผากัน

น้ำใสมากค่ะ ตรงนี้

วันนี้ขากลับเราเปลี่ยนที่พักใหม่ค่ะ คือ

ตอนเย็นๆ หาไรกินกัน

พอหาไรกินในอ.เมืองเสร็จเรานั่งรถไปอ่าวนาง

หลังจากนั้นก็ไปน้ำตกร้อน

และไปน้ำตกร้อนต่อ

และไป สระมรกตค่ะ

พอสัก 15.00 เราก็กลับกันค่ะให้พี่เค้าไปส่งที่อ.เมือง วันนี้เราอยากไปหาไรทานที่กระชังปลากันค่ะ

เมนูดังนี้ค่ะ ต้มยำทะเล ชามนี้ 180 บาท

จากนั้นก็กลับค่ะ เตรียมตัวไปนอนอ่าวนางกัน

เราวอร์คอินหากันแทบตาย สุดท้ายได้บนเขาหรือว่าในหลืบค่ะ ดูจากถนนใหญ่ใกล้ๆกับแมคโดนัล จะเห็นป้ายนี้ชัดกว่า

หาง่ายค่ะอยู่่ซอยอ่าวนาง 6

ห้องราคา 1000 บาท เราต่อจาก 1500 บาทค่ะ มีเป็นหลังเลย หรือทีเรียกว่าบังกะโลอ่ะค่ะ
ในห้องนอนนี้จะมีสองเตียง มีทีวี แอร์ และพัดลม มีน้ำให้ 2 ขวดแก้ว 2 ใบ เครื่องทำน้ำอุ่น

หลังจากเราอาบน้ำกันเสร็จเราก็เตรียมตัวออกไปเดินเล่นริมทะเลกันค่ะ

พอเช้ามาเราก็ถ่ายรูปเล่น วันนี้ีมีโปรแกรมไป เกาะห้องค่ะ

ลืมบอกว่า ไปเกาะห้องคนล่ะ 600 บาทค่ะ เรือใหญ่ จากที่นี่ค่ะ

เอาล่ะรอขึ้่นเรือกัน

ชาวต่างชาตินั่งหน้ากันตรึมแนะนำว่าอย่าไปนั่งนะคะ ตอนไปอ่ะ น้ำซัดขึ้นมาบนเรือจนเปียกเลยค่ะ

อ่า ได้ถ่ายกัน 3 คนแระ

ไกด์เราวันนี้ค่ะ

ป่ะเดินทาง

เกาะแรกที่ให้เราดำน้ำคือเกาะแดงค่ะ

เกาะนี้น้ำแรงมากค่ะ

เพลินเลยน๊าแต่ละคน

พวกเราก็เตรียมชุดว่ายน้ำมานะคะ

พอจะลง ไกด์บอกว่า ไม่ต้องลงแระน้ำคลื่นแรงเด๋วพาไปเกาะผักเบี้ยเลยดีกว่า

มาถึงนางแบบก็หาที่ แล้วโพสกันทันที

หลังจากนั้นก็ไปทานข้าวกันที่ เกาะลาดิงค่ะ

เจอบ้านพักสวยจัง

เจอแมวทะเลด้วย

หลังจากนั้นเราทาน อาหารบุฟเฟห์ค่ะ

มารยาทดีมาก ต่อคิว

แล้วก็แยกย้ายกันหามุมทานข้าว

ใครปวดหนักก็ 10 บาท

หลังจากทานข้าวเสร็จก็มาเดินถ่ายรูปเล่น

นางแบบเรา

คนละมุม จากนั้นเราก็ไปเกาะห้องลากูนกันค่ะ

และแล้วเราก็มาถึง เกาะห้อง

เกาะห้องสวยจัง

หลังจากนั้นเราก็ไปดำน้ำ

ถ่ายกะปลาน้อย

แล้วเราก็กลับกันค่ะ เวลา 15.00 ถึงฝั่ง 16.00 น.ได้ค่ะ จบทริปกระบี่ค่ะ

Last Update : 6 มีนาคม 2556 0:25:40 น. 4 comments

อธิบายได้ละเอียดเลยครับเน่เน่ อยากไปเที่ยวบ้างแล้วซิ

โดย: พี่อ๊อด IP: 115.87.27.215 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:51:13 น.

เกาะล้อไปด้วยหนุกมากเลยนุ้ย
มีโอกาสจะตามรอยนะ

โดย: แม่มารุ IP: 223.204.66.63 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:24:16 น.

ภาพสวย วิวสวย ดูน่าสนุกมาก เสียอยู่อย่างเดียว ไม่มีนุ้ยบิกินี่ 555

โดย: แม่อ้ายเสือต๊ะ IP: 182.53.61.210 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:0:07:23 น.

ภาพสวยครับ เห็นแล้วอยากเที่ยวเลย

แต่จะมีโอกาสไปเมื่อไรน้า

โดย: เอิร์ท IP: 61.19.219.129 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:21:38 น.

Nenejung N Nuy
ปทุมธานี Thailand

[Add Nenejung N Nuy's blog to your web]