Group Blog
 
 
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
23 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
ทริป - ไหว้พระ9 วัด กทม.2010

ทริปไหว้พระ9วัดค่ะและไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือค่ะ (แอบเป็นศาลหลักเมืองกับศาลเจ้าพ่อเสือมารวมกับวัดนี่เค้านับป่าวหว่า )


ดังนี้ 1.วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร


2.วัดโพธิ์


3.วัดพระแก้ว 


4.ศาลหลักเมือง


5.วัดสุทัศน์


6.วัดเจดีย์ภูเขาทอง


7.ศาลเจ้าพ่อเสือ


8.วัดระฆัง


9.วัดอรุณ


10.วัดชนะสงคราม


ทริปนี้เราตื่นแต่เช้าเลยค่ะ 07.00 แล้วก็ขับรถมอเตอร์ไซด์ออกจากรังสิตค่ะ ถ้าถามว่าทำไมนั่งรถมอเตอร์ไซด์ไปทำไมเราตอบได้แต่เพียงว่า มันประหยัดค่ะ เติมน้ำมัน 80 บาทวิ่งได้รอบเมืองกรุงเทพเลยค่ะ เราจอดรถที่เซเว่นก่อนค่ะ เพื่อซื้อธูป 5 บาทและเทียน 19 บาทค่ะ คือเราไม่ได้งกนะคะ เราหวังไปทำบุญกับวัดจริงๆและอยากซื้อเองมากกว่า เพราะว่าบางวัดจะเน้นให้ใส่เท่านั้นเท่านี้ เราอยากได้บุญด้วยใจศรัทธาและอยากให้ทริปนี้ประหยัดที่สุดค่ะ เราเริ่มตั้งต้นที่วัดไตรมิตรก่อนค่ะ เพราะว่าวัดนี้เพิ่งสร้างพระมหามณฑปเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ประดิษฐานพระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร (ได้เมื่อเร็วนี้ๆค่ะ สำหรับที่เราเห็นนี้ รู้สึกชอบมากๆ เหมือนไปเล่งเน่ยยี่สองเลยค่ะ ไปไหว้พระพุทธรูปทองคำองค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกค่ะ



บรรยากาศภายในวัดค่ะ



สูงม๊ากมาก


 


ถ่ายงัดขึ้นมุมบน



ภาพสองมิติค่ะ สวยมากๆแกะสลักจากไม้ ป.ล. เราซูมนะคะ มุมนี้เค้าห้ามเดินเข้าไป


 



เจ้าแมวน้อยน่าสงสารมากๆ ร้องใหญ่เลย เราเลยวิ่งไปซื้อไก่ไม้ล่ะ 20 บาทให้ทานค่ะ



บรรยากาศภายในวัดค่ะ



เจออีกตัวแระอิอิ


 


สักพักมาจากไหนอ่ะ ให้ไม่พอเลยอ่า



ว๊าวสวย



เสร็จแล้วก็เดินข้ามไปศาลหลักเมืองต่อค่ะ เริ่มต้นที่นี่เลยค่ะ




แนะนำนะคะ อย่าไปซื้อดอกไม้ที่เดินเร่มาขายเรา เพราะว่าแพงมาก ชุดล่ะ 20 จริงสักพักบังคับให้ซื้อนั่นซื้อนี่หมดไปร้อยกันเลย แต่ไมได้แอ้มเราหรอก



นี่คือเทพที่รักษาเมืองค่ะ




แล้วเราก็วิ่งข้ามฝั่งไปฝั่งวัดพระแก้วค่ะ





มุมยอดฮิตค่ะ
















ที่นี่วัดสุทัศน์ค่ะ




วัดภูเขาทอง



ศาลเจ้าพ่อเสือค่ะ ชุดนี้ เราหมดไป  ไม่ถึง  30 บาทค่ะ ไม่ได้ซื้อพวกเนื้อหมูมาถวายค่ะเพราะว่ากะมาตอนวันเกิดทีเดียว



อันนี้เห็นว่าชุดล่ะ 50 บาท



แล้วก็ขับรถมอเตอร์ไซด์ไปฝั่งธนค่ะ เอาไปจอดวัดระฆังก่อนค่ะ





วัดสุดท้าย วัดชนะสงครามค่ะ



จบทริปเราก็ไปเดินถนนข้าวสารต่อคร่า หนุกเลยวันนี้






Create Date : 23 มกราคม 2553
Last Update : 4 มีนาคม 2553 1:42:09 น. 1 comments
Counter : 1476 Pageviews.

 
ไปไหว้พระเก้าวัดกับ ขสมก. มาครับ ถ่ายคลิปไว้ฝากให้ดูครับ ไหว้พระ 9 วัด


โดย: Polball วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:23:48:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nenejung N Nuy
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add Nenejung N Nuy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.