สมองตัน & ฝันเพี้ยน ๆ ( T T )
แวะมาอัพซักหน่อย ดองไว้นานจัด

สาเหตุที่ดองน่ะเหรอ ง่ายดายมากเลย สมองตัน!!!

ซึ่งไอ้การที่สมองตันเนี่ย นำมาซึ่งปัญหาอันใหญ่หลวงยิ่งกว่าการดองบล๊อก นั่นคือ..."คิดวิทยานิพนธ์ไม่ออก"

คือ ไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนดี ไม่รู้ว่าจะทำอะไรก่อนดี ไม่รู้ว่าจะไปหาข้อมูลที่ไหน ไม่รู้ว่าจะเอาของใครมาใส่...ที่สำคัญ ไม่รู้ว่า...จะหายขี้เกียจจนกลับมาทำได้เมื่อไหร่

ปัญหายิ่งมาแย่มากขึ้น เพราะเกิดการเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน จนเกือบจะตกงาน ซึ่งกว่าเรื่องจะลงตัว ก็ล่อเข้าไปอาทิตย์นึง ความขยันที่จะทำก็เลยหายไป เพราะเครียดกับเรื่องเงินที่ไม่รู้จะลงตัวเมื่อไหร่ (ข้ออ้างชัด ๆ)

ยังไม่นับเรื่องหาเหาใส่หัว ที่ไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่ (ผู้ที่ทราบเรื่องอยู่แล้ว กรุณาอย่าด่าว่าเลยนะคร๊าบ แค่นี้ก็จะแย่แล้ว )

ก็อยากให้พ้นปีนี้ไปเร็ว ๆ จัง เพราะปีนี้เราตกปีชงแบบเฉียด ๆ นี่ขนาดเฉียด ๆ ยังมีเรื่องปวดหัวปวดใจไปซะเกือบ 4 เดือน (นี่ขนาดไปทำบุญสะเดาะเคราะห์แล้วนะ) ส่วนน้องเรา นั่นอ่ะเกิดปีชวด ชงตรง ๆ ซวยแบบไม่ต้องสืบ นั่งบ่นกระจาย...

ใครว่า 25 เบญจเพศแล้วซวย จริง ๆ อายุ 24 (น้องเรา) กับ 26 (เรา) นี่แหละ ซวยได้ใจ (ปกติ 25 ที่ว่ามีเคราะห์ มันต้องเป็นการนับอายุแบบไทย ซึ่งจริง ๆ ก็คือ 24 นั่นแหละ)

หวังว่าสมองคงจะหายตันเร็ว ๆ นะ เพราะแม้แต่ตอนนี้ ก็ยังตันอยู่

ก็มันไม่รู้จะเขียนอะไรจริง ๆ นี่หว่า....

ว่าแล้วก็เล่าเรื่องฝันซะหน่อยก็ได้...จะได้ไม่สั้นเกิน

เมื่อเช้า ฝันแปลกมาก ๆ ฝันเห็นเพื่อนผู้หญิงรุ่นเดียวกันสมัยเรียนป.ตรี เพื่อนคนนี้ชื่อว่าโบว์...เป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ขาว ๆ หน้าตาไม่ถึงกับสวยแต่ก็น่ารักดี

สมัยปี 1 กลุ่มเราจะมีผู้ชายรวมกัน 3 คน คือเรา ปอนด์ แล้วก็อั้ม สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดร่วมกันของทั้ง 3 คนคือ...ชอบผู้หญิงคนเดียวกัน ก็คือโบว์นี่แหละ...

เราชอบโบว์แต่ก็เหมือนว่าชอบแบบเพื่อน...แต่เป็นแฟนก็ดี แต่ตอนนั้นเราชอบเพื่อนคนอื่นอยู่ด้วยแหละ

ปอนด์ก็ชอบโบว์...จีบเลยล่ะ แต่โบว์ก็ไม่สนใจ

อั้ม...ปากไม่ตรงกับใจจริง ๆ ทั้งเราและปอนด์พูดตลอดว่า อั้ม...โบว์อ่ะสนใจมึงนะ มึงไม่ชอบโบว์หน่อยเหรอ...อั้มก็บอกว่า ไม่ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ กูไม่ชอบโบว์ โบว์ไม่ใช่สเป๊กกู ห่าอะไรของมันไม่รู้

ไป ๆ มา ๆ พอปี 1 เทอมปลาย คนที่ได้โบว์เป็นแฟน ก็คืออั้ม (ไหนมึงบอกว่าไม่ใช่สเป๊คมึงไงล่ะ)

แต่ช่วงที่มันคบกัน...ก็นานนะ คบกันจนเรียนจบมั๊ง ช่วงปี 2 เนี่ย เป็นช่วงที่ปวดหัวที่สุด เพราะไอ้คู่นี้มัน 3 วันดี 4 วันหน้าเป็นตูด...ไอ้อั้มนี่แหละหน้าเป็นตูด...เด๋วก็ดีเด๋วก็ทะเลาะ อะไรของมันไม่รู้ ไอ้เราด้วยความที่รักเพื่อน (ชอบเสือกเรื่องของเพื่อน) ก็เลยพยายามให้มันคายออกมาว่า...มึงทะเลาะอะไรกัน...อยู่เป็นประจำ จนตอนซักปี 3 มั๊ง มันก็สงบ ไม่ทะเลาะกันอีกเลย

พอเรียนจบ โบว์ก็กลับไปที่ระยอง ส่วนอั้มก็ไปทำงานที่ไหนก็ไม่รู้ ทั้งคู่ก็หายไปจากชีวิตเรา ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย นี่ก็ไม่ได้ข่าวมาราว ๆ 4 ปีได้แล้วนะเนี่ย

ด้วยความที่หายไปนาน เราเองก็เลยลืมนึกถึงคู่นี้ไปเลย จนกระทั่งเมื่อเช้านี่แหละ

เราฝันว่า กำลังยืนทะเลาะกับแอ๊คเรื่องสอนหนังสือหรืออะไรซักอย่างแล้วกำลังเขียนกระดานอยู่...อยู่ดี ๆ โบว์ก็เข้ามากอดเราแล้วร้องไห้ บอกให้เราออกไปจากห้องเร็ว ๆ เพราะมีคนจะตามมาเอาเรื่องเรา

เราก็ตามออกไป แล้วก็กอดโบว์ไว้แหละ เพราะโบว์ร้องไห้ไม่หยุด

ความคิดเจ้ากรรมอะไรไม่รู้ เราก็พูดไปว่า "ขอจูบได้ไหม"

แล้วฝันนี้เป็นของเรา เราเป็นคนกำหนดความฝันเองอยู่แล้ว มีเหรอที่จะไม่ได้

ก็นั่นแหละ จูบซะ...

แล้วด้วยสันดานเรารึไงไม่รู้ จูบไม่จูบเปล่า ดันเอาลิ้นไปดุน ๆ ปากโบว์ โบว์ก็บอกเราว่า "อย่าเอาลิ้นดุนสิ"

เราก็มองหน้าโบว์อีกที...แล้วก็...จูบอีกหน...ทีนี้ล่ะ จูบอย่างดูดดื่ม ลิ้นเลิ้นพันกันกระจาย (เรทไปป่าววะเนี่ย)

แล้วเราก็...ตกใจตื่น (ไม่ได้ตกใจตื่นเพราะเรื่องจูบหรอก มันฝันต่อไปอีกนิดนึง แต่ออกแนวเพ้อเจ้อไปหน่อย...ขอไม่เล่าล่ะกัน สยอง)

ย้ำ นี่ "ฝัน" นะ ไม่ใช่ความจริง

เพราะความเป็นจริง...ก็รู้ ๆ กัน ว่าชาตินี้...ไม่รู้เมื่อไหร่จะมีโอกาสได้จูบ เหอ ๆ ๆ



Create Date : 13 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2551 12:05:43 น.
Counter : 528 Pageviews.

2 comments
  
สู้ๆนะคะ ทุกๆปัญหามีทางออกเสมอ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โดย: Picike วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:3:12:17 น.
  
ดีคร๊า
555
ว่างมาอัพบล๊อคแล้วหรอ
อ่านแล้วก็ขำๆ
หุหุ
สู้ๆๆค่ะ
มิสน๊า
โดย: ม๊ามี๊น้องอิงอิ๊ง (INGING777 ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:38:18 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

DarthTrowa
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤศจิกายน 2551

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
MY VIP Friend