มาว่ากันเรื่องทักษิณหน่อยดีกว่ามั๊ย ( T T )
สำหรับท่านที่มีความสัมพันธ์อันดีกับเราผ่านบล๊อกแห่งนี้ (โดยเฉพาะ VIP Friend ทุก ๆ ท่าน) ขอความกรุณาอย่าอ่านหน้าบล๊อกนี้เลย ปิดไปเถอะครับ เราไม่อยากให้เรื่องการเมืองที่แสนจะไร้สาระที่เป็นประเด็นถกเถียงกันอยู่ทุกวันนี้มาทำให้ความสัมพันธ์อันดีที่มีต่อกันต้องพังพินาศลงไป

สืบเนื่องจากไปอ่านบล๊อกท่านนึง เขียนเชียร์นายกทักษิณมา เลยอยากเขียนมั่ง บวกกับเหตุการณ์ที่เกิดกับตัวเองเมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมาก็เลยอยากเขียนซักหน่อย

คืนวันนั้นขณะที่กำลังโคตรปวดหัวกะการล่าล้างไวรัสคอมพิวเตอร์ตัวแสบให้พี่ที่ทำงานเก่าอยู่ (แสบมาก ๆ พิมพ์ชื่อมันใน Google กด Enter ปุ๊บ แมร่งปิดหน้าเว็บนั้นอย่างหน้าตาเฉย เอากับมันสิวะ) เพื่อนใน MSN ที่หาดใหญ่ก็ถามผมว่า "พี่อยู่ฝ่ายไหน พันธมิตรหรือทักษิณ" คำตอบของเราก็คือ เราไม่อยู่พันธมิตรแน่นอน แต่ก็ไม่ได้อยู่ข้างทักษิณเต็มตัว เราอยู่ในแนวกลาง ๆ แตเอนเอียงไปทางทักษิณมากกว่า

คำพูดจากเพื่อนคนนั้นคือ "งั้นพี่ก็อยู่ฝ่ายพวกขายชาติน่ะสิ"

คำพูดอื่นแทบไม่ต้องพูดกัน เพราะอธิบายไป มันก็ไม่ฟัง

เราก็เลยตอบแบบฟันธงในใจ อยู่ข้างทักษิณ...มีอะไรมั๊ย

พูดแบบนี้ ดีกรีความเกลียดของคนรอบ ๆ ตัวราว 70% จะพุ่งปรี๊ดใส่เราทันที เพราะรอบตัวเราราว ๆ 20 คน มีคนที่ชอบทักษิณราว ๆ 7 คน ที่เหลือก็เกลียดทักษิณกันทั้งนั้น แม้กระทั่งพ่อและแม่ของเราก็เกลียดทักษิณ

งั้นสิ่งที่เราจะถามต่อไป

คุณเกลียดทักษิณเพราะอะไรครับ...คำตอบที่ได้รับ โกง...โกงนู่นโกงนี่ สารพัดความชั่วที่โดนเป่าหูมา ยกมาพูดกันหมด

งั้นเราถามต่อไป...แล้วนักการเมืองตัวไหนมันไม่โกงไม่กินมั่งครับ ทีนี้จะเจออาการแถเกิดขึ้น...เอาสีข้างเข้าถูเลือดซิบ ๆ กันเป็นแถบ ๆ

ถ้าคุณไปถามคนดี ที่เขาดีจริง ๆ นะว่า เขาอยากจะเข้ามาเล่นการเมืองมั๊ย คำตอบของเขาก็คือ...ไม่

เพราะคนที่มีจิตใจที่ดีงาม เขาจะไม่มีความทะยานอยากมากนัก ถ้าเขาจะช่วยเหลือสังคม วิธีการอื่นมีเยอะแยะ เช่น การเป็นตัวแทนอาสาต่าง ๆ โดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน พวกเขาจะยินดีไปทำในสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นมากกว่า

และที่สำคัญ คนเหล่านี้ ไม่มีความโลภในหัวใจนะครับ เขาพร้อมที่จะเสียสละอะไรในชีวิตบางอย่าง เพื่อคืนให้แก่สังคม โดยไม่ได้หวังเงินทอง ลาภยศ ชื่อเสียง สิ่งที่เขาทำ เพื่อความสบายใจ ถ้าเป็นคำพูดของเราคือ...ทำเอาสะใจ

แล้วถ้าคนพวกนี้เข้ามาในวงการเมืองจะเป็นยังไง...คุณรู้จักฮาร์เวิร์ด ฮิวจ์มั๊ย ถ้าไม่รู้จัก ไปดูเรื่อง The Aviator ที่ Leonardo DiCrapio เล่นซะ แล้วคุณจะเข้าใจว่าคนเหล่านี้จะโดนอะไรถ้าก้าวไปทำอะไรแบบนั้น

ในบุคลิกภาพของฮาร์เวิร์ด ฮิวจ์ ถ้าดูเผิน ๆ หมอนี่ไม่ใช่คนดีเลย เป็นโรคประสาทอีกต่างหาก แต่สิ่งที่เรามองในเบื้องลึก...เพื่อสิ่งที่เขาทำ เขายอมทุ่มทุกอย่าง เพื่อให้สิ่งนั้นเป็นจริง...ที่เราชอบมากเป็นคำอธิบายเรื่องงบการสร้างเครื่องบินลำโคตรมหึมาที่มีแต่คนบอกว่า...มันบินไม่ได้หรอก แถมงบบานปลายอีกต่างหาก แล้วทางฝั่งศัตรูก็เอามาเป็นประเด็นโจมตีว่า เขาโกงงบประมาณกองทัพ มีการสอบสวนกันแบบกะเอาให้ตาย

พอเขาชี้แจงงบประมาณ...งบประมาณสร้างเครื่องบินอ่ะ เท่านี้นะ (จำเลขไม่ได้) ของกองทัพตามที่เขาจะโดนเล่นงานน่ะ มีไม่ถึง ขาดไปอีกเพียบ คนที่สอบสวนก็ถามว่า แล้วเงินส่วนที่เหลือเอามาจากไหน คำตอบคือ เงินส่วนตัวที่ได้มาจากบริษัทน้ำมันที่เป็นมรดกในตระกูลของเขาเอง

คิดดูแล้วกัน คนที่ยอมเอาเงินของตัวเองลงไปโปะกับเงินงบประมาณของกองทัพเพื่อสร้างเครื่องบินอย่างที่ตัวเองฝัน แต่ดันโดนตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องงบประมาณแบบนี้มันหมายความว่าอะไร แล้วเราต้องการสื่อถึงอะไร

คนดี ๆ มันถึงอยู่ไม่ได้ไงล่ะในวงการเมือง เสือสิงห์กระทิงแรดที่ต้องการผลประโยชน์น่ะถึงจะอยู่ได้...เพราะฉะนั้น นัการเมืองมีคนดีอยู่มั๊ย คำตอบของเราคือไม่มี โกงกินมั๊ย กินทุกตัวแหละ กินมากกินน้อยแล้วกินเงียบหรือกินดังแจ๊บ ๆ แค่ไหนเท่านั้น...อันนี้ขึ้นอยู่กับว่าอยู่พรรคอะไร ถ้า ปชป. ก็กินเงียบหน่อย เพราะไม่มีพรรคไหนที่มีความสามารถขุดคุ้ยได้สุด ๆ เท่าพรรคนี้อีกแล้ว ถ้าอยู่ตรงข้าม ก็จะดังมากหน่อย ด้วยเหตุผลข้างต้น แล้วถ้าไม่กินไปกับเขา ก็แป๊กดิ ไม่งั้นก็คงโดนยิงตาย ข้อหาขัดขวางผู้มีอิทธิพล

อีแบบนี้คนดี ๆ ที่ไหนมันจะอยากเอาชีวิตมาเสี่ยงล่ะ

เพราะงั้นคำตอบของคำถามรอง นักการเมืองที่ไหนไม่โกงกิน ก็ไม่มีไง แค่เงินเดือนระดับนั้นก็ถือโกงกินแล้วล่ะ เงินเดือนมากมายไม่ได้เหมาะสมกับภาระหน้าที่ที่ทำเลย เพราะถ้าเหมาะสม ประเทศไทยคงเป็นเสือติดปีกไปแล้วล่ะ ไม่ได้เป็นหมาขี้เรื้อนอยู่แบบนี้

วกมาคำตอบหลัก คนเกลียดทักษิณเพราะอะไร...รวยไง คนไทยส่วนใหญ่เลยริษยา

นิสัยของมนุษย์ที่ทิ้งไม่ได้เลยอย่างหนึ่งคือ คนเรามีความริษยาในใจแทบทุกคน แม้แต่เด็กก็มี เราเองก็มี แต่จะแสดงออกมามากน้อยแค่ไหน และจะมีวิธีจัดการกับมันอย่างไร แต่สิ่งที่คนส่วนใหญ่ทำ ก็คือ...ทำลายคน ๆ นั้นที่เป็นเป้าของการริษยาให้มันย่อยยับ ในเมื่อดีเท่าเขาไม่ได้ ก็ต้องทำให้มันพินาศไปซะ

การที่คนเราจะรวยได้เนี่ย มันไม่มีทางเลยที่จะรวยโดยไม่มีผลกระทบต่อคนอื่น แม้ว่าเราจะทำงานที่โคตรสุจริตโปร่งใส อย่างน้อยมันก็มีผลกระทบกับความรู้สึกของคนอื่น เพราะฉะนั้น ยิ่งรวยเท่าไหร่ คนริษยาจะยิ่งมีมากเท่าทวีคูณ พอถึงจุดหนึ่ง จะรวยเพราะอะไร ก็จะพูดไว้ก่อนเลยว่า อ๋อ มันทำชั่ว มันโกงกิน โกงภาษีบ้านเมือง ถึงได้รวยขนาดนั้น

น้องเราเคยพูดว่าทักษิณว่า เขารวยเพราะโกง เราก็เลยยกนิทานแต่งเองสด ๆ เรื่องหนึ่งมาว่า ถ้า ณ เวลาหนึ่ง เราทำงานแล้วมีเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งเป็นคนที่ดูธรรมดา ๆ วันนึงเราเห็นเขาลงมาจากรถเบนซ์ เท่านั้นเองเราก็คิดไปว่า เขาต้องโกงกินเงินบริษัทแน่ ๆ เพราะรถเบนซ์คันนี้ราคาหลายล้าน หรือไม่ก็คิดว่าต้องมีเสี่ยเลี้ยงเป้นเมียน้อยเมียเก็บ (ถ้าเอาตามสมัยนิยมก็เป็นผู้ชายแล้วเราก็คิดว่ามีเกย์รวย ๆ เลี้ยง) สิ่งที่เราคิดเราแน่ใจเหรอว่ามันถูกต้องสมควรทำ แล้วในความเป็นจริงมันใช่เหรอว่าเขาโกงกินหรือขายตัวขายตูดเพื่อเอาเงิน เพราะว่าเพื่อนร่วมงานของเราคนนี้จริง ๆ ที่บ้านรวยมาก แต่ที่บ้านต้องการให้เขาได้ทำงานเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์เสียก่อนจึงให้กลับไปบริหารงานที่บริษัท รถเบนซ์นั่นก็เป็นรถของเขาที่พ่อเขาซื้อให้เป็นรางวัลที่เรียนจบได้เกียรตินิยม แล้วเขาโกงบริษัทตรงไหน หรือขายศักดิ์ศรีของตัวเองอย่างที่เราคิดตรงไหน...เพราะความริษยาแท้ ๆ เลยทำให้มืดบอดจนกระทั่งคิดไปได้ถึงขนาดนั้น

มีใครกล้ายอมรับไหมล่ะ ว่าในใจลึก ๆ ก็ริษยาความรวยของทักษิณนั่นแหละ เลยทำให้มืดบอดเชื่ออะไรเป็นตุเป็นตะได้หมด

ถ้าถามเรา ทักษิณโกงมั๊ย...โกง เพราะอะไร ก็ที่บอกไปในคำตอบรอง นักการเมืองก็โกงทุกตัวนั่นแหละ

แล้วทำไมเราเข้าข้างคนโกง...ก็มันโกงหมด เข้าข้างใครก็โกงทั้งนั้นแหละวะ โกงมากโกงน้องกินเงียบกินดังเท่านั้นแหละ

ทักษิณเป็นคนดีมั๊ย ไม่ดีนักหรอก ทักษิณน่ะ พูดตรงๆ เป็นคนงก คิดอะไรเป็นผลประโยชน์มากเกินไป ไม่ค่อยเสียสละอะไรนักหรอก

แต่เราชอบตรงไหน เราชอบเพราะเขา "เก่ง" คำเดียว

เราจะใช้หนี้ IMF หมดเหรอ ถ้าไม่มีทักษิณ เราจะมีสนามบินสุวรรณภูมิให้เห็นเหรอ ถ้าไม่ได้ทักษิณ (ถึงมันจะแดกกันจนสนามบินเน่าก็เหอะ แต่ก็ยังเห็นอะไรที่เป็นรูปธรรมมากกว่าแหละวะ เปรียบเทียบเหมือนการสร้างบ้าน โดนผู้รับเหมาแดกไปเยอะ แต่บ้านสร้างเสร็จ ถึงต้องคอยซ่อมนู่นซ่อมนี่อยู่เรื่อง แต่ก็มีบ้านให้อยู่ มันก็ดีกว่าโดนผู้รับเหมาแดก แต่บ้านไม่เสร็จ จริงมั๊ยล่ะ) โครงการกองทุนหมู่บ้าน โครงการ OTOP 30 บาทรักษาทุกโรค (แม้ว่าจะเสี่ยงตายทุกโรคก็เหอะ) กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา สิ่งที่ดีก้าวล้ำแบบนี้ นักการเมืองหน้าไหนจะคิด ถ้าไม่ใช่ทักษิณ

ที่เราชอบที่สุดนะ โครงการกองทุนหมู่บ้านกับ OTOP แล้วก็กองทุนเพื่อการศึกษา แนวคิดยอดมากนะ

โครงการ OTOP เนี่ย พูดตรงๆ เลยมั๊ยว่ามันรองรับแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงเลยนะ เพราะทุก ๆ ตำบล ก็จะหาสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ แล้วร่วมกันทำในครัวเรือน เป็นอุตสาหกรรมในครัวเรือน แบบเดียวกับเศรษฐกิจพอเพียงเลย แล้วการจัด OTOP ก็เพื่อให้มีตลาดรองรับ ไม่งั้นทำมา จะขายได้ไงล่ะ ใครจะไปรู้จัก ถ้าไม่มีช่องทางบอกเขาว่า ตำบลนี้มีสินค้ามาขายนะ

แล้วกองทุนหมู่บ้าน คือสิ่งที่คอยซัพพอร์ตระบบเหล่านี้ เพราะการจะขายอะไร ย่อมมีต้นทุน แล้วถ้าไม่มีทุน จะเอาอะไรมาทำล่ะ

กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาเนี่ยคือสุดยอดที่สุด เพราะพื้นฐานของประเทศที่แข็งแกร่งจะต้องสนับสนุนด้านการศึกษา คนที่อยากเรียนต้องได้เรียน

โครงการเหล่านี้ดีมากในทางทฤษฎีและในใจเรา ส่วนทางปฏิบัติเน่าสนิท เพราะสันดานคนไทยนี่แหละ

เงินกองทุนหมู่บ้าน เอาไปถลุงเล่นกันหมด สินค้า OTOP ก็ทำมาได้...ห่วยแตกตามแบบคนไทย...แพงแต่ห่วย กองทุนกู้ยืม กู้มาเอาไปผลาญกันหมด (เพื่อนเราก็ทำกันแทบทั้งนั้น ได้ทุนมา เอาไปอัพคอมมั่ง ซื้อนู่นซื้อนี่มั่ง เออ เจริญ)

แล้วที่สำคัญ ทักษิณเป็นคนที่พัฒนาเศรษฐกิจไทยไปได้ก้าวไกล จนได้ใจผู้ที่ทำธุรกิจกันหมด...คนเหล่านี้จะพูดกันหมดว่า ทักษิณจะโกง เขาไม่ว่า แต่เศรษฐกิจมันไปได้ ประเทศอยู่รอดได้ มันก็ดีแล้ว แล้วตอนนี้เป้นไง เศรษฐกิจพังพินาศยิ่งกว่าปี 40 เพราะใครล่ะ ไม่ใช่เพราะการปฏิวัติ แล้วก็พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่กู้ชาติเย้ว ๆ อยู่ทุกวัน รู้ตัวมั่งไหมว่าประเทศไทยจะล่มจมเพราะการกู้ชาติเนี่ยแหละ

คนไทยน่าจะสำเหนียกตัวเองได้แล้วนะว่า เราเองไม่ใช่ประเทศที่ดีเด่อะไรในสายตาชาวโลก แล้วเราก็ไม่ได้อยู่ได้บนโลกนี้ถ้าไม่พึ่งประเทศอื่น เพราะฉะนั้น เราควรทำประเทศให้ดี ให้ต่างชาติเขายอมรับ การปฏิวัติรัฐประหารโดยทหาร การปกครองแบบเผด็จการทหารที่อ้างว่าเป็นประชาธิปไตย การประท้วงเย้ว ๆ ไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง มันทำให้ประเทศไทยในสายตาชาวโลกเน่าขนาดไหน พันธมิตรฯ จะรับรู้รึเปล่า...

เรื่องเขาพระวิหาร เราไม่เข้าใจ คนไทยเป็นบ้าอิจฉาตาร้อนอะไรขนาดนั้น เรื่องเป็นที่ยอมรับมา 45 ปี เพิ่งจะมาเดือดร้อนตอนนี้เนี่ยนะ

แล้วเรื่องเสียดินแดน โทษนะ เรื่องชาวบ้านเขมรที่เข้ามาตั้งถิ่นฐานในเขตทับซ้อนนี่อ่ะ มีมาตั้งแต่เมื่อไหร่ เท่าที่เรารู้มันนานมาก แล้วรัฐบาลชุดก่อน ๆ ทำอะไรอยู่ ทำไมไม่เจรจาเรื่องเขตแดนพวกนี้ให้มันลงตัว ทหารที่เอารถถังมาปิดหน้าทำเนียบ ทำไมไม่เอาไปจัดการอุดขับไล่พวกมันออกไปจากแผ่นดินไทยล่ะ แล้วพอมีเรื่องขึ้นมา รัฐบาลสมัครซวยซะงั้น กลายเป็นพวกขายชาติไป ทั้ง ๆ ที่เรื่องมันคาราคาซังมานานมากแล้วแท้ ๆ แต่มันดันมาเป็นเรื่องที่รัฐบาลนี้พอดี

อีกอันนึงที่คนไทยควรสำเหนียก เราไม่มีประเทศเพื่อนบ้าน ไอ้ที่เราเรียกเขาแบบกด ๆ ว่าบ้านพี่เมืองน้อง เขาเกลียดเราจะตายไป พม่า ลาว เขมร มาเลเซีย มีใครมั่งที่เป็นพันธมิตร มีแต่ศัตรูทั้งนั้น เราน่ะแหละที่สร้างภาพพูดดีว่า บ้านพี่เมืองน้อง...คำนี้ประเทศอื่น ๆ เขาเกลียดจะตายไป โดนแบบนี้ก็ไม่แปลกหรอก (ไหนๆ ก็โดนด่าว่าเป็นพวกขายชาติแล้วนิ พูดกันจะ ๆ แบบนี้เลยดีมั๊ย)

สิ่งที่เราอยากถามคนที่เป็นพันธมิตรฯ มากเลย พวกคุณนิยามคำว่า "สิทธิ หน้าที่ น้ำใจนักกีฬา และประชาธิปไตย" ไว้ว่ายังไงครับ

อยากให้คุณ ๆ ที่เข้ามาอ่านได้กรุณาตอบให้เราฟังจังเลยครับ แล้วบล๊อกหน้า ถ้าเสียงตอบรับดี เราจะเขียนนิยามของ 4 คำนี้ของเราไว้ให้ได้อ่านกันมั่ง

ท้ายที่สุด ใครจะด่าว่าเราขายชาติก็เชิญ แต่ทุกวันนี้เรารู้ตัวว่าเรามีหน้าที่อะไร ต้องทำอะไร และอนาคตเราจะเดินไปทางไหน ทำอย่างไรให้ตัวเราเองได้ดีโดยที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น และเราจะคืนอะไรให้กับสังคม เราไม่ใช่คนรักชาติ แต่เรารักสังคมที่เราอยู่ เราอยากให้สังคมรอบตัวเราดี ถ้าสังคมดี ชาติก็จะดีไปด้วย เราไม่จำเป็นต้องแหกปากบอกคนที่ว่าเราว่าขายชาติว่าเราเรียน รด. 5 ปี แล้วไม่ขอแต่งตั้งยศเพื่ออะไร เพราะหยาดเหงื่อทุกหยดที่เราเสียไปกับการฝึกทหารมันคือสิ่งที่ตอกย้ำกับเราว่าเราคิดและทำเพื่ออะไร "ถึงใครจะว่าเราเป็นพวกขายชาติ แต่เราก็ไม่เคยขายจิตวิญญาณของตัวเอง"



Create Date : 27 กรกฎาคม 2551
Last Update : 27 กรกฎาคม 2551 4:49:58 น.
Counter : 642 Pageviews.

42 comments
  
ความจริงใช้หลักฐาน ความเชื่อใช้ความรู้สึก

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น
โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:6:02:49 น.
  
ชอบที่คุณบรรยายค่ะ จะติดตามภาคต่อไปนะคะ
โดย: สปันงา วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:6:25:43 น.
  
เข้ามาอ่านคะ
"เรารักนายกทักษิณนะ" ถึงคนแถวบ้านจะพูดกรอกหู จะเปิดทีวีกรอกตา เราก็ยังไม่เชื่อเพราะมันมีแต่คำกล่าวหา..
โดย: tempopo วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:6:29:20 น.
  
คนจะด่าว่าอย่างไรผมก็จะบอกว่า
ไม่อยู่ฝ่ายไหนทีั้งนั้น ผมผิดหรือ ?
อ่านจนจบ เหละ.....and no comments on ur briefing above....but thx.
โดย: Yoawarat วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:7:27:42 น.
  
หลายๆอย่างที่นักการเมืองไม่เคยพลาดที่จะกระทำเมื่อได้โอกาส
คอรับชั่น
ถ้าพลาดก็คุก และหรือก็หลบหนีอย่างลอยนวลแบบคดีคลองด่าน
พรรคเก่าแก่ที่สุดยกให้ประทานที่ปรึกษาหน้าไหนที่ว่าบริสุทธิ์
ดังนั้นความคิดผมจึง ไม่รักฝ่ายไหนทั้งนั้นเหละ รักตัวเองดีกว่าไหม
โดย: ซ่อนรอยยิ้ม วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:7:45:45 น.
  
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อคนะครับ...จะเข้ามาบอกว่าทำไมผมถึงไม่ชอบพันธมิตรฯ..

โดยมุมมองส่วนตัวแล้ว..ผมว่าคนพวกนี้..เห็นแก่ได้มากกว่าทักษิณอีก..แต่โอกาส ไม่อำนวยให้เท่านั้นเอง..ผมอยู่ใต้ ผมรู้เช่นเห็นชาติ ปชป ดี..ตรงมัฆวานนั้น มันเป็นม๊อบจัดตั้งมาจาก ปชป มากกว่า 50% เชื่อผมรึป่าว..

เพื่อนผมที่หาดใหญ่นี่เป็นแกนนำพันธมิตรฯที่นี่..หาคนไปเป็นการ์ด หาคนไปเป็น นักรบศรีวิชัย..แล้วก็ หาควายเอ้ย คนที่ไปนั่งฟัง..พวกนี้ปราศรัย..โดยหลักการคือ..กระจายการติดต่อประสานงานไปยังจังหวัดต่างๆผ่านทาง สส สอบตกทั้งหลาย..คนที่ไปด้วยใจตามกระแสก็มี ก็ส่วนใหญ่พวกที่เกือบอกแตกตายหลังเลือกตั้งคราวนี้แหละ..พวกที่ผิดหวังเรื่อง มาร์ค อดได้เป็นนายกฯ..

ถามว่าดูเยอะมั้ย..เยอะ..ใช่มั้ยครับ..ลองถ้าเลือกตั้งกันใหม่ก็อดกันอีกอยู่ดี..เพราะมันเหมือนเป็นการแสดงพลังรึนัดชุมนุมของพลพรรค ปชป เท่านั้น..ผมรอวันที่จะมีใครซักคนรวมพล พปช บ้าง วันนั้นคงพินาศแน่..พันธมิตรฯ..

แล้วที่ทำๆกันนี่มัน ประชาธิปไตยหรอครับ..มันลูก ตาโปด ขัณฑีเฒ่า ทั้งสิ้น..ใช้ความเป็นคนใต้มาสร้างวัฒนธรรมการเมืองแบบผิดๆ..พวกนี้กำลังจะโดนทักษิณ ลบสถิติทุกอย่าง..เขายอมไม่ได้หรอกครับ..ช่วงทักษิณเรืองอำนาจ..ปชป กำลังจะแย่อยู่แล้วในสายตาคนใต้ด้วยกัน เพราะความเป็นรูปธรรม ทักษิณ มากกว่า..เรื่องหลักๆก็คือ ราคายาง..ที่ ปชป..เกือบตาย เอาเท่านี้ก่อนนะครับ..

ว่างๆข้อมูลลึกๆผมมีเยอะ..คุยกันหลังไมค์ก็ได้ครับ..บอกได้คำเดียวว่า..ผมเกลียด ปชป..ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อคนะครับ
โดย: gasman.a IP: 222.123.180.141 วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:8:35:37 น.
  
แนวเดียวกันคุยกันได้ผมไม่ได้ว่าชอบ พี่ ทักษิณ

เพราะเดี๋ยวหาว่าผมเป็นคนบ้า ไปชอบคนกินบ้านกินเมือง

แต่ใครไปเชื่อกลุ่ม....นั้นมันโง่สุดด ผมว่า

มันบอกว่าใครเชื่อมันเป็นคนฉลาด ไม่รู้อะไรซะแล้ว

ลองดูบล๊อกผม สิ
https://www.bloggang.com/viewblog.php?id=boyblackcat&group=19
โดย: boyblackcat วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:58:47 น.
  
555+ ไม่ได้อิจฉาความรวยของใครเลย
ไม่ได้เข้าข้างใครเลยด้วย
จะหวังอะไรมาก
แค่เลือกอบต ยังมีเงินสะพัดหมู่บ้าน
แล้วถ้าระดับส.สไม่มีโกง พูดไปใครจะเชื่อ

เออ แต่ไอ้กองทุนเพื่อการศึกษานี่มันมาก่อนท่านทักษิณนะเพราะพี่เป็นรุ่นแรกที่ใช้บริการกองทุนนี้ มันตั้งสิบกว่าปีมาแล้วนา
โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:18:41 น.
  
อยู่แนวกลางๆแต่แอบไม่ชอบทักษิณมากกว่า
หลายๆอย่างที่ทำก็ดีจริง แต่ผลระยะยาวก็ต้องดูต่อไปนะคะ
โดย: moonsky วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:06:10 น.
  
เห็นด้วยครับ ร้อยละเก้าสิบ หากมี time machine จริง อยากรู้จัง ว่านายกฯทักษิน จะยอมเสียภาษีขายหุ้น เอ ไอ เอส หรือปล่าว ,,
โดย: คนทำยาง IP: 125.25.212.99 วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:05:53 น.
  
รัฐบาลที่ผ่านกฎหมายการขายหุ้นไม่เสียภาษี คือรัฐบาลนายชวน หลีกภัยนะครับ แล้วเท่าที่ทราบมาจากคนที่เล่นหุ้น การขายหุ้นตลาดสากลก็ไม่เก็บภาษีนะครับเพราะว่าการเล่นหุ้นมันมีความผันผวนในตลาดสูงมาก วันนี้มีกำไร พรุ่งนี้อาจเจ๊งหมดตัวได้ เขาเลยไม่คิดภาษีไงครับ

การที่ตัดสินว่าทักษิณเลี่ยงภาษีขายหุ้น ก็ต้องไปตามเช็คบิลคนที่เล่นหุ้นทั้งประเทศนั่นแหละครับ เพราะมันก็ไม่เสียกันทั้งนั้นอ่ะ กล้าทำมั๊ยล่ะ

ผมได้รับคำยืนยันจากเพื่อนที่เล่นหุ้นมาแล้วด้วยครับว่าการขายหุ้น "ไม่ต้องเสียภาษี" เพราะเพื่อนผมก็ไม่เคยเสีย
โดย: DarthTrowa วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:40:20 น.
  
ชอบที่คุณเขียนค่ะ...บางครั้ง มุมมองที่เรามีต่างจากคนอื่น เป็นสิ่งที่ชี้วัดความเป็นจริงของธรรมชาติในตัวมนุษย์ได้...
โดย: I_sabai วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:50:45 น.
  
คุณเคยได้ยินเรื่องนาย ก คนซื่อ แอบฝากเงินผู้ว่าฯทางใต้ พอเขาตาย รีบไปงานศพ ทวงเงินเมียเขากลางงานพร้อมดอกเบี้ยรึเปล่า นักการเมืองไทยเหมือนกันหมดแหละ
โดย: เจาะเกราะ IP: 117.47.88.119 วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:15:22 น.
  
ยินดีที่ได้รู้จักคนรักทักษินเหมือนกัน เรารักทักษิน
ถึงใครจะพูดยังไงก็ตาม ท่านเป็นคนมีความสามารถ
ยากที่จะหาใครเปรียบได้ เพื่อนๆ เคยอ่านหนังสือ
เรื่องอนาคตกำลังไล่ล่าคุณหรือเปล่า เราว่าดีมากๆ เลย
เสียดายที่ท่านไม่ได้เป็นนายกต่อ ไม่เช่นนั้นคนไทย
และประเทศไทยจะเจริญมากกว่านี้ เปิดใจให้กว้าง
ลองคิดถึงข้อดีข้อเสีย ในเนื้อหาบางอย่าง และอย่า
หูเบา ใจแคบ คุณจะมองเห็นอะไรกว้างขึ้น
โดย: แมวน้อย IP: 124.157.164.170 วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:16:58 น.
  
ดีคะ
ขอบคุณสำหรับกำลังใจเรื่อง ความรักนะคะ
แวะมาให้กำลังใจคุณเหมือนกันจ้า...

อยากจะบอก เจ้าของบลอค ว่า..คนที่เค้ารักเรา เค้าจะไม่มีวันทำให้เราเสียใจนะคะ..
ปล...เราพวกพันธมิตร อ่ะ
แต่อย่างไร ก็คนไทย เหมือนกันเนอะ..ไม่แบ่งแยกนะคะ

ไว้จะมาเยี่ยมบล็อคอีก จ้า.
โดย: minnie in a bank วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:40:58 น.
  
แวะมาเยี่ยมค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่ไปเยี่ยม สบายดีนะค่ะ
โดย: ice_pooh วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:20:09 น.
  
ไม่รู้สิ
เฉยๆกับทั้งสองฝ่ายนะคะ
เพราะไม่ได้มีฝ่ายไหนดีไปกว่ากันนักเลย

แต่ที่ไม่ชอบคือ พธม. สร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมืองตอนนี้อ่ะ ปลุกปั่นกระแส น่ารำคาญมากเลย รู้สึกว่าอยากอยู่แบบเงียบสงบอ่ะ สบายๆ ทุกวันนี้ไม่เคยคิดจะอ่านข่าวการเมืองเลย รู้สึกว่ามันไม่จริงอ่ะ

เราว่าการเมืองมีส่วนทำให้เราเครียด ประสาท บ้าบอนะ เพาะรู้สึกว่าอะไรๆรอบตัวมันแย่ลง
แล้วรู้สึกอึดอัดมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลย เวลาคนรอบข้างพูดเรื่องการเมือง ชั้นชอบฝ่ายนั้นฝ่ายนี้ แล้วก็ลงเอยด้วยการทะเลาะกัน เป็นคนกลางได้แต่บอกว่าให้หยุดพูดๆ สรุปแล้วพวกที่เผยความในใจ มองหน้ากันไม่ติด ไม่ถูกกัน ไม่ชอบกัน...
เราไม่เคยพูดเลยว่าชอบไม่ชอบใคร รักใครชอบใครเก็บไว้ในใจ แล้วก็จะบอกคนที่มาถามหรือมาพูดด้วย ว่าไม่ต้องมาถามกรู กรูไม่อยากมีปันหา ไม่ตอบ ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น
เหอๆ

อิอิ แค่อยากระบาย...เหมือนกัน



โดย: Sweetiiez - Kim Sam Su วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:55:20 น.
  
ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนฯ มีเนื้อหาโดยสรุป ดังนี้
ข้อ 1-3 เป็นเกณฑ์กล่าวถึงสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ เบื้องต้นที่สำคัญ 3 ประการคือ สิทธิในการดำรงชีวิต (right to life) สิทธิที่จะมีเสรีภาพ (right to liberty) และสิทธิที่จะมีความมั่นคงแห่งตัวตน (right to security of person)
ทั้ง 3 ประการเป็นเสรีภาพขั้นพื้นฐานที่มนุษย์เมื่อเกิดมาพึงได้รับโดยเท่าเทียมกัน และไม่มีการเลือกปฏิบัติทางเพศ เชื้อชาติ ภาษา ศาสนา
ข้อ 4 - 21 ได้กล่าวถึงสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง (civil and political rights)
ข้อ 22 - 27 กล่าวถึงสิทธิทางเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม (economic, social and cultural rights) พึงได้รับการยอมรับซึ่งสิทธิทั้งสองด้าน ได้มีอนุสัญญาที่เกี่ยวข้องกำหนดรายละเอียดและการคุ้มครองไว้
ข้อ 28 - 30 กล่าวถึงทุกคนมีหน้าที่และความรับผิดชอบต่อระเบียบสังคมและ ประชาชนระหว่างประเทศที่มีการรับรองสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพพื้นฐาน กล่าวคืออยู่ภายใต้กฎหมายที่รับรองสิทธิและเสรีภาพพื้นฐานและไม่ละเมิดสิทธิและเสรีภาพของผู้อื่น




โดย: บล็อกสวยครับ (ขามเรียง ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:14:01 น.
  
ดีคร๊า
สบายดีรึป่าวคร๊า..กับภาวะเศรษฐกิจเงินเฟ้อแบบนี้
หุหุ

โบว์เองก็ปวดหัวกะบ้านเมืองจิง ๆ
แค่ขอคนไม่คดโกงบ้าน ขายชาติ มาบริหารประเทศ
แค่นี้ก็ดีใจแย้ว

Tc.มิสๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
โดย: bowring (INGING777 ) วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:50:23 น.
  
ดีคร๊า

แวะมาคอมเม้นเช่นเคย หุหุ
โบว์ว่า..การที่เราชอบใครสักคน ทุกอย่างต้องอาศัยความพยายามมากๆเข้าไว้ค่ะ
ตื้อเท่านั้นที่ครองโลก 555 (เคยใจอ่อนมาแล้ว..เลยเข้าใจจุดนี้)
มีอะรัยไม่สบายใจก็มาบ่นๆให้โบว์ฟังได้น๊าคร๊า หุหุ
angle_bowring@hotmail.com แอดมาได้คร๊า
เปงเพื่อนก๊านก็ต้องช่วยกันอยู่แล้ว
หุหุ
เมาท์กระจายก๊านเลย

ส่วนเรื่องเรียนก็ต้องปวดหัวเป็นธรรมดาแหละ
ตอนที่โบว์เรียน ป.ตรี ยังเกือบไม่รอดเลย
เอาเป้นว่า.........สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆน๊าคร๊า
จะเป็นกำลังใจให้คร๊า


Tc.มิสๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
โดย: โบว์ริ้ง (INGING777 ) วันที่: 2 สิงหาคม 2551 เวลา:23:21:14 น.
  
เอาเป็นว่าเราอยากจะขอระบายอารมณ์ซึ่งไม่เกี่ยวกับหัวข้อทักษิณนี้ แต่เป็นอะไรที่หงุดหงิดพอสมควรกับตาแก่หัวล้านหนึ่งคน เฮ้อ แย่จริงๆ เป็นผู้ใหญ่ที่ไม่น่าเคารพนับถือเอามากๆ เรื่องมีอยู่ว่าเรามาอยู่ที่อาพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งซึ่งแฟนเรารู้จักกับน้องสาวตาเปี๊ยกคนนี้ เขาก็แนะนำว่าให้มาเปิดร้านอาหาร เราทำซักรีด แรก ๆ ก็ดี มีอะไรเรากับแฟนก็คอยช่วยเหลืองานตลอด การตอบแทนน้ำใจก็เลยเป็นว่าไม่เก็บเงินค่าข้าวเรา มันก็ดีนะ แต่เราก็เกรงใจยิ่งเวลาที่งานเราเองก็เยอะไม่มีเวลาไปช่วยเขา เราก็ไม่กล้าไปกินนั่นคือระยะแรก ต่อมาแฟนเราก็แนะนำให้รู้จักกับพนักงานรุ่นน้อง 2 คนซึ่งเป็นแฟนกัน ก็คุยกันถูกคอ เราเองเป็นคนที่ค่อนข้างถือในเรื่องกาละเทศะและมารยาทพอสมควรไม่ชอบการพูดอวดอ้าง แต่นั้นแหละเราต้องกับคนที่เราไม่ชอบนิสัยนี้ เป็นผู้ใหญ่กว่าน่าจะแนะนำเด็ก ๆ ได้ดีในฐานะที่ผ่านโลกมามากกว่า แต่ก็ดีบ้างในบางครั้งเท่านั้น แต่เรื่องที่ไม่น่าเลยก็คือ เด็ก 2 คนนี้ ทำงานสบายม๊าก มาก เช้าตื่นมาสแกนนิ้วเสร็จไม่มีอะไรทำไปนอนต่อก็ได้ ถ้าหัวหน้าอีกคนไม่อยู่ไม่ขายของก็ได้ เข้างานก็ช้า ทั้งๆ ที่ทางอาพาร์ทเม้นท์ให้ที่พัก แล้วพูดจาแนวเดียวกับตาเปี๊ยกเลย นอกจากไม่การเตือนยังเอาเจ้านายมานินทากัน แม้กระทั้งลูกค้าร้านข้าวของแกเอง จะสั่งข้าวกินก็เหมือนต้องง้อยิ่งถ้ามีหลายคิว นานนะจะกินก็กิน อย่างวันก่อนเราดูทีวีเขาว่าฟันผุแล้วไม่รีบรักษาทำให้เสียชีวิตมาแล้ว เราพูดว่าเดี๋ยวนี้ต้องแปรงฟันบ้วนปาก (โอ๊ยแค่ฟันผุมันไม่ถึงตาย) เราก็ว่ามันออกรายการแล้วนะ (มันเป็นแค่หนึ่งในล้าน รายการตอนเช้าเหมือนกันที่มีอีผู้หญิง 4 คนนั้น กูไม่เชื่อเม่งหรอก) เราก็บอกมันก็เป็นการเตือนให้กันไว้ดีกว่าแก้ แกไม่สนใจพอลูกรักมากก็นั่งหันหลังให้เราซะเฉย เอ้ยเรางง และชุนมาก ซึ่งไม่ใช่แค่ครั้งนี้เท่านั้น ก่อนหน้านั้นก็มีอีกหลายเรื่อง ซึ่งเรารู้สึกว่าคนคนนี้ไม่น่าคบ โมโหขึ้นมาอยากจะแจ้งตำรวจมาจับแกไปจริงๆ (ย้อนอดีตให้ฟังก่อนหน้านั้นแกเคยเปิดร้านอาหารแล้วมีเรื่องกับลูกค้าไปยิงเขาตาย ทุกวันนี้หนีคดีอยู่ไม่กล้ากลับถิ่นเดิม กลัวตำรวจจับ วันก่อนดูทีวีก็พูดอีกว่าตำรวจที่กวน_น ที่สุดในประเทศไทยคือจังหวัด..... คิดในใจก็แหมแกไปทำคดีไว้นิก็เลยไปว่าเขาอีก พี่สาวเราบอกคบไม่ได้ แต่แฟนเราเป็นที่ไม่สนใจใส่ใจอะไรคุยได้หมดทุกคน นี่แกมีปัญหากับคนในอาพาร์ทเมนท์หลายคนแล้วนะเท่าที่ฟัง แล้วรายต่อไปเริ่มออกอาการงี้เง้ากับเราแบบนี้เราก็ไม่สนแล้วบอกแฟนว่าให้รีบทำที่อาบน้ำได้แล้วจะได้ไม่ต้องยุ่งกับเขา จะกินข้าวซื้อก็ไม่ขาย ก่อนหน้านั้นทำให้กินได้ ตอนหลังชักเริ่มมีอาการ พอสั่งไปก็ว่ายังไม่ว่าง เราก็รู้อยู่แล้วว่ามีลูกค้าไม่ใช่ว่าบอกแล้วจะกินเลย ตอนนั้นรู้สึกสมเพศตัวเองเหมือนขอทานไปขอข้าวเขากิน โอ๊ยจะบ้าตายแล้วฉันต้องเจอหน้าแกทุกวันนะอีตาหนวดบ้า
โดย: มด IP: 203.144.160.244 วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:23:57:42 น.
  
เห็นด้วยค่ะ
โดย: pinkdada IP: 130.75.180.235 วันที่: 10 สิงหาคม 2551 เวลา:4:10:32 น.
  
เหอๆ คิดเหมือนกันเรยยยค่าาา รู้สึกว่าบ้านเมืองวุ่นวายเพราะไอ้พวกหลงตัวเองที่บอกว่ากู้ชาติน่ะ ชิส์
แอร๊ยยยยยย เครียดค่าา พอดีกว่า

ปล.แวะมาเยี่ยมค่าา ขอบคุณที่ไปเม้นนะคะ
โดย: PeRa*pErA (PeRa*pErA ) วันที่: 10 สิงหาคม 2551 เวลา:22:14:36 น.
  
เห็นด้วยกับแนวความคิดของคุณค่ะ
โดย: คนผ่านมา IP: 68.191.112.4 วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:5:32:04 น.
  
ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดค่ะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล๊อกค่ะ
เรื่องครอบครัวไม่ได้ไปงานรับปริญญา
บ้านอยู่ต่างจังหวัดรึป่าวคะ
แต่พอดีที่บ้านอยู่ กทม กันหมดค่ะ

อย่าน้อยใจไปเลยนะ
โดย: kai (aitai ) วันที่: 18 สิงหาคม 2551 เวลา:22:52:05 น.
  
แวะมาทักทายค่ะ

พอดีหายไปนาน เพิ่งกลับมาจากการสู้รบกับหนังสือ

แวะไปเยี่ยมกันบ้างนะคะ
โดย: tennoji วันที่: 23 สิงหาคม 2551 เวลา:18:49:52 น.
  
* ขอบคุณที่ไปเยี่ยมชมบล็อกนะค๊า ..
* มีพี่รหัสเลี้ยงจนจบป.โท .. ดีจังเลยนะค ^^

ปล. เรื่องการเมือง ไม่อยากพูดถึง .. พูดถึงการเมืองไทย ..อยากไปอยู่เมืองนอกทันทีเลยค่ะ .. เซ็งค่ะ
โดย: tida19 วันที่: 25 สิงหาคม 2551 เวลา:22:00:05 น.
  
* แห่ะๆ .. อาหารมื้อเช้า สำคัญนะคะ .. ทานมื้อเช้าแล้วสดชื่นด้วยน๊า ^^
โดย: tida19 วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:23:31:41 น.
  
ทักษิณเป็นโรบินฮู๊ดเมืองไทย
โดย: โรบินฮู๊ด IP: 118.172.70.34 วันที่: 29 กันยายน 2551 เวลา:0:11:49 น.
  
เราไม่สนใจทั่งสองฝ่ายหรอแต่ไม่ชอบทักษิณอย่างเดียวก็คือ จะมาล้มล้างในหลวง อันนี้เรายอมไม่ได้
โดย: คนมาใหม่ IP: 117.47.189.165 วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:19:42:15 น.
  
ให้เปรียบเทียบนะครับ

มะเร็งคือโรคชนิดนึงที่ค่อยๆฝังตัวหยั่งรากลึกในร่างกายเราโดยเราไม่รู้ตัว ซึ่งกว่าจะรู้ก็มักจะสายเกินไปจนเกินเยียวยา สูญเสียร่างกายและชีวิตให้มันโดยมิอาจเรียกคืนกลับมาได้

ทักษิณคือมะเร็งร้ายครับ ค่อยๆกัดกร่อนประเทศไทยทีละนิด จนสุดท้ายกว่าจะรู้ตัวกันก็สายเกินไป ประเทศไทยตกเป็นของชาวต่างชาติจนหมด

หากคนทั่วไปไม่สำเหนียกถึงมะเร็งร้ายในร่างกายไม่ตรวจสอบไม่สนใจ หรือหลอกตัวเองอยู่โดยมีบางอย่างบังตาจนวันนึงมีหมอมาให้คำแนะนำว่าคุณอาจเป็นมะเร็งคุณก็ไม่เชื่อเพราะไม่มีอาการอะไรให้เห็น (แน่นอนกว่าจะแสดงอาการก็คงระยะสุดท้ายแล้ว) ตัวเราเราอยู่ดีๆเรื่องอะไรจะไปเจ็บตัวโดนมีดผ่า โดนฉายรังสี หารู้ไม่ว่าเจ็บตอนนี้ดีกว่าจะสายเกินจะสิ้นชีวิต...

เปรียบเหมือนพันธมิตรซึ่ง พยายามที่จะตัดไฟแต่ต้นลมขจัดมะเร็งร้ายออกไปแม้จะทำให้เศรษฐกิจย่อยยับตอนนี้แต่ยังดีกว่าปล่อยให้มะเร็งร้ายลุกลามไปจนสิ้นชาติ.....

อย่ามัวกลัวการฉายรังสีหรือผ่าตัดเพราะเห็นว่าอยู่ของเราดีๆเรื่องอะไรไปทำให้เศรษฐกิจพังพินาศ

หากไม่มีพันธมิตรแฉความจริงในหลายๆเรื่อง ประเทศไทยก็คือผู้ป่วยเงียบที่รอวันตายในอนาคตโดยไม่มีทางรู้ความจริงจนกว่าจะสายเกินไป....

โดย: เคยชอบทักษิณนะ IP: 125.24.244.70 วันที่: 29 ตุลาคม 2551 เวลา:9:09:42 น.
  
เขียนดีจิงๆชอบๆ
โดย: yummy (Nu_YuMMY ) วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:12:48:04 น.
  
ว้าว พวกเดียวกันนะเนี่ย

เราคนนึงล่ะ

รักทักษิณ

โดย: jommassalyn วันที่: 21 ธันวาคม 2551 เวลา:1:12:14 น.
  
ถ้าทักษิณเป็นมะเร็งร้ายของสังคมไทย พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก็เป็นเหมือนเชื้อ HIV อ่ะครับ สังคมรังเกียจ รักษาก็ไม่หาย ตายอย่างเดียว

มะเร็งยังพอรักษาได้ถ้ารู้เท่าทัน แต่เอดส์รักษาไม่ได้ แล้วตอนนี้ผลก็ออกมาแล้วว่าประเทศไทยติดเชื้อ HIV ไปเรียบร้อยแล้ว
โดย: DarthTrowa วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:3:40:45 น.
  
ผมก็ชอบทักษิณตรงที่เขาเป็นคนดีมีความสามารถ

แล้วที่คุณพูดว่านักการเมืองโกงทุกรายมันก็จริง ผมเห็นด้วย

แต่สิ่งที่ผมยอมรับไม่ได้เลยในตัวทักษิณและ

ระบอบทักษิณก็คือการที่เขาและพรรคพวกต้องการ

ที่จะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์(ผมไม่ได้กล่าวหาลอยๆ)

โดย: หนึ่ง IP: 124.121.0.79 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:52:24 น.
  
เหตุผลที่ผมเกลียดทักษิณ
(ยกตัวอย่างมาบางข้อ)
1....ขยายพรรคโดยการซื้อ สส ซื้อพรรคการเมืองอื่น
2....ซุกทรัพย์สิน ไว้กับคนขับรถ คนใช้..ทำเพื่ออะไร ถ้าไม่ใช่เพื่อทุจริตในการปฏิบัติหน้าที่
3....คบหา วิ่งเต้น รสช เผด็จการทหาร เพื่อได้มาซึ่งสัมปทานของรัฐ
4....บริหารประเทศแบบเผด็จการคนเดียว ใครไม่เชื่อฟังจะถูกย้ายถูกปลดออกจากตำแหน่ง เพราะเป็นว่าเป็นเจ้าของพรรคการเมืองโดยเงินการลงทุนของตัวเอง
5....ปราบยาเสพติดโดยใช้นโยบายฆ่าตัดตอน ทำให้คนดีๆตายไปมากมาย แล้วมีศาลไว้ทำไม
6.....ปากบอกปราบคอรับชัน แต่ตัวเองกลับโกงมากที่สุด และ เอื้อให้พวกพ้องด้วยกันโกงๆๆๆๆ รวมๆไม่น่าต่ำกว่า 1ล้านล้านบาท
7....ทำหลายเรื่องมีพฤติกรรมหมิ่นสถาบันเบื้องสูง
8....ชอบโกหก ปลิ้นปล้อน ไม่เคยพูดอะไรเป็นเรื่องจริง
9....ชอบพูดไทยคำอังกฤษคำ ขณะที่สังคมเรียกร้องให้คนไทยใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง
10...อีกเยอะครับ ขี้เกียจเขียน
...
...
ทั้งหมดนี้ ทำให้ผมเกลียดมันที่สุดยิ่งกว่าขี้
โดย: fff IP: 125.24.195.245 วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:14:04:54 น.
  
ความคิดคุณ นี่ เจ๋งมาก

เจ๋งในกะลา สุดๆ

ถ้าเดาไม่ผิด แถวบ้านคุณคงใช้คุณไถ่ นา อ่ะ

อิอิอิ แต่ก็เทห์ ดีอ่ะ

แสดงความโง่ออกมาให้ หัวเราะ

อิอิอิ ยังมีคนโง่ได้ขนาดนี้
โดย: เด็กมีการศึกษาสูง IP: 125.27.215.212 วันที่: 7 เมษายน 2552 เวลา:21:56:03 น.
  
มอ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
โดย: DarthTrowa วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:5:47:41 น.
  
เธ‚เธญเธชเธฑเน‰เธ™เน†เธฃเธฑเธเธ—เธฑเธเธฉเธดเธ“เธกเธฒเธเธเน‡เน„เธ›เธญเธขเธนเนˆเธเธฑเธšเธกเธฑเธ™เน„เธ›เน„เธ›เธเธฃเธฒเธšเนเธ—เธšเน€เธ—เน‰เธฒเธกเธฑเธ™เน€เธ”เธตเธขเธงเธกเธฑเธ™เธเน‡เน€เธญเธฒเน€เธจเธฉเธญเธฒเธซเธฒเธฃเน€เธจเธฉเน€เธ‡เธดเธ™เธ—เธตเนˆเน‚เธเธ‡เธเธดเธ™เธ›เธฃเธฐเน€เธ—เธจเน„เธ—เธขเนƒเธซเน‰เนƒเธŠเน‰เน€เธญเธ‡เธ™เธฐเธ‚เธญเนƒเธซเน‰เน€เธˆเธฃเธดเธเธ”เธดเนˆเธ‡เธฅเธ‡
เน€เธซเธงเธ™เธฐ
โดย: เน€เธžเธฅเธ‡ IP: 58.136.9.76 วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:45:04 น.
  
พูดสั้นๆนะรักทักษิณก็ไปอยู่กับมันซิไปกราบแทบเท้าม้นเดียวมันก็ให้เศษข้าวเศษเงินที่โกงกินประเทศชาติเองแหละจะได้สบายไม่ต้องทำงานงัยอยู่กับมันสบายไปตลอดชาติเลยนะเดียวมันก็เลียงเองแหละไม่มัเงินเดียวเบ้ในประเทศก็ส่งให้มันเองแหละ
โดย: เพลง IP: 58.136.9.76 วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:51:48 น.
  
ขอให้ทักษิณเจริญดิ่งลงเหวๆๆๆๆแผ่นดินไทยยังเหยียบเขามาไม่ได้เลย...ถ้าเกิดยังเป็นนายกอยู่ประเทศไทยเราคงไม่เหลือไว้ให้บรรพบุรุษภูมิใจแล้วละเพราะมันคงขายให้ต่างชาติไปแล้วละ สุดยอดจริงๆ ผู้ชายคนนี้...นับถือ ฮืฮื
โดย: เอ๋ IP: 58.136.9.76 วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:00:56 น.
  
ว่ากันไปมารุนแรงกว่าข้างนอกซะอีก ต่างคนต่างใจเห็นแล้วเหนื่อยใจแทนประเทศไทยจริงๆ
โดย: ทนไม่ได้ IP: 192.168.1.222, 61.7.129.8 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:25:05 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

DarthTrowa
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2551

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog
MY VIP Friend