เพิ่งเปิดเทอมก็บ่นซะแล้ว ( T T )
กะว่าจะทิ้งบล๊อกยาวๆ แต่พ่อพเยียบอกว่ามีคนรออ่านอยู่ (จริงป่าวคร๊าบ

ขอเสียงหน่อยยยยยยยยยย...เงียบ) ก็เลยแวะมาอัพซ้าไม่ให้คนหนีไปซะ

ก่อน



ช่วงนี้ก็อย่างที่บอก เปิดเทอมแล้วอ่ะนะ จากปกติที่ชีวิตเคยอยู่ในระดับยุ่ง

มากๆ ก็กลายเป็นยุ่งชิบหายทันที



เปิดเทอมไป 3 วัน ก็พอจะเดาๆ นิสัยของพวกเรียนป.โท ด้วยกันออกนิดๆ

แล้วล่ะ ว่าท้ายที่สุดก็คือไม่พ้นต้องพึ่งตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

ไม่รู้นะว่าเป็นเพราะตัวเราเองมันทำตัวแตกแยกจากสังคม หรือว่า

บรรยากาศมันชวนให้เป็นยังงั้นกันแน่ แต่เรารู้สึกตั้งแต่วันที่สอบสัมภาษณ์

และลงทะเบียนแล้วล่ะว่าหน้าตาแต่ละคนมันไม่น่าคบเลยแฮะ คือ...เรา

เชื่อความรู้สึกของตัวเองในเรื่องการมองคนอย่างหนึ่ง คือเรามองคนปุ๊บ

เราจะสามารถบอกกับตัวเองได้เลยว่าคนนี้น่าจีบ(เฉพาะผู้หญิงนะ)...น่า

คบ...ปานกลางพอคุยได้...รู้จักได้แต่ไม่น่าไว้ใจ อย่ายุ่งกับมันเป็นดีที่

สุด...อย่ามายุ่งกะกู กูไม่อยากรู้จักมึง...นั่นเป็นความรู้สึกแว่บแรกนะ และ

พอเรารู้จักไม่นานจะรู้ด้วยว่าทำไมเราถึงรู้สึกแบบนั้น และความรู้สึกเรา...

มันไม่ค่อยพลาดเสียด้วย และพวกในป.โท ที่เรารู้สึก...อยู่ในระดับรู้จักได้

แต่ไม่น่าไว้ใจเกือบหมด คือถ้าดูเป็นคนๆ ไปอาจจะอยู่ในจำพวกปานกลาง

พอคุยได้มากกว่า แต่พอพวกนี้มารวมเป็นกลุ่มก้อน แต่ละคนก็จะสร้าง

กำแพงใส่กันทันที ก็พอเข้าใจแหละต่างคนต่างต้องการขึ้นเป็น 1 ในตองอู
(เราก็เป็น) แต่แบบว่า... รับไม่ได้กะไอ้ค่านิยมที่เหยียบๆ กันขึ้นไปเพื่อเป็น

ที่ 1 นี่อ่ะ ที่รู้สึกแบบนั้นเพราะเมื่อวันพุธมันมีเหตุการณ์หนึ่งขึ้น คือเราไป

เอาหนังสือที่สั่งซีร๊อกซ์ไว้ ก็ไปกันทุกคนอ่ะนะ ก็เอาหนังสือกันเสร็จ ก็มีคน

ที่ฝากเพื่อนๆ มาซีร๊อกซ์เพิ่มอีก 2 ชุด (แน่นอนไม่ได้ฝากเรา) ทางร้านก็

บอกว่า ขอตัวที่ซีร๊อกซ์ไว้แล้วเป็นต้นฉบับนะเพราะว่ามันเข้าสันแบบ

กระดูกงู แกะง่ายกว่า ผลเหรอครับ...ไม่มีใครยื่นหนังสือไปเป็นต้นฉบับเลย

ซักคน ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ทุกคน จนร้านเค้าทวงรอบสองก็ยังไม่มีใครยื่นออก

ไป เราก็เลยให้ทางร้านเค้าเอาของเราไปใช้...เข้าใจเลยล่ะว่ามันคืออะไร

เพราะแต่ละคนที่มาเรียน พนันได้เลยว่า 80% ไม่เคยเรียนวิชานี้ แล้วพอ

ไม่เคยเรียน ก็ไม่คิดหรอกครับว่าพวกนี้จะมีหนังสืออ่าน เพราะงั้นมันก็จะ

ต้องเอาหนังสือไปอ่านกันวันที่ไม่ได้เรียนนี่แหละ แล้วใครมันจะยอมให้เอา

หนังสือมันไปล่ะ...เราก็ไม่รู้อ่ะนะว่าเราเองคิดแง่ลบเกินไปหรือเปล่า แต่

บางทีในสังคมแบบนี้ เราคิดว่าการคิดแง่ลบไว้ มันจะเป็นผลดีกับตัวเอง

มากกว่านะ อย่างน้อยเราก็รู้จักระแวดระวังตัวเองมากขึ้น แต่เราเองก็ไม่ใจ

ร้ายไปทำอะไรคนอื่นให้เขาเดือดร้อน เราว่านั่นอ่ะดีที่สุดแล้ว



แต่ที่เรายอมเอาหนังสือให้ไปเป็นต้นฉบับ บอกตรงๆ ไม่ได้ใจดีอะไรนะ แต่

ออกแนวหมั่นไส้มากกว่า งกกันจริงๆ แล้วก็เป็นการล่อให้พวกนั้นตายใจ

ด้วยแหละ เพราะใครจะรู้ว่า...ถึงเราไม่มีหนังสือฉบับที่อาจารย์ให้ซีเราก็ไม่

เดือดร้อน จะเดือดร้อนได้ไงล่ะครับก็ที่บ้านมีหนังสือวิชานี้อีกตั้ง 3 เล่ม

กองๆ อยู่ในห้องนี่แหละ แล้วอีกอย่าง ก็บอกไปแล้วว่าพวกนี้ 80% ไม่เคย

เรียนวิชานี้แน่ๆ เพราะว่าส่วนใหญ่พวกนี้ก็จบมาจากคณะวิศวะ ไม่ก็คณะอื่น

ไม่ได้จบสายนี้โดยตรงเลย...ส่วนเรา ที่สถาบันตอนป.ตรี เราเคยเรียนไป

หนนึงแต่ว่าเรียนไม่จบคอร์สดันมีปัญหาเรื่องเรียนซะก่อนจนต้อง

ดรอปเทอมไป...แต่ที่รามเราเรียนสาขานี้เป็นวิชาไมเนอร์ (เรายังเก็บหน่วย

ของรัฐศาสตร์ไม่ครบแต่ของวิชาไมเนอร์เราเก็บครบแล้ว) แล้วตอนเรา

เรียนวิชานี้เราได้ G ด้วย (อาจารย์ปรัชญา ปิยะมโนธรรม ลูกชาย

ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม เป็นอาจารย์สอนวิชานี้เราอ่ะ เราเรียนกับอาจารย์

ท่านนี้ 3 วิชา ได้ G ทั้ง 3 วิชาเลย อาจารย์ใจดีมากๆ แล้วความรู้เยอะ

มากด้วย) เราเลยไม่กลัวเท่าไหร่ อยากงกอยากกั๊ก...เชิญ



จะบอกว่า เราเรียนโทแล้วรู้สึกเลยว่าด้านมืดเราเพิ่มขึ้นเยอะ เพราะเราเอง

รู้สึกเลยว่าเราต้อง...เลวมากขึ้น...เพื่อที่จะตามพวกนี้ให้ทัน ต่อหน้าต้องตี

สีหน้าคุยสนุกๆ ไม่เครียด เพื่อที่จะเกาะหาข้อมูลจากพวกนี้ให้ทัน แต่ในใจ

ส่วนลึกๆ ไม่อยากยุ่งกะพวกนี้เลย เวลาที่เลิกเรียนถ้าไม่มีธุระอะไรจริงๆ เรา

เองจะเดินแยกวงออกมาคนเดียวเสมอ...ไม่รู้จะไปไหนก็เดินกลับไปที่ภาค

วิชาที่จบมานั่นแหละ...อย่างน้อยไปเจอน้องปี 1 ก็ยังดี (เป็นที่พึ่งทางใจ

มากเลย อิอิ)



อีกอย่างหนึ่งที่อยากบ่นมาก ทำไมเรียนป.โทแล้วยังต้องมีเรื่องรับน้อง...

รุ่นพี่...พี่รหัสน้องรหัสกันอีกเนี่ย เซ็งมากๆ เราคิดว่าเรียนป.โท คนน้อยๆ

ไม่น่าจะมีอะไรแบบนี้โผล่มาแล้วเชียวนะ ยังมีโผล่มาอีกจนได้ แล้วรุ่นพี่ก็

นะ...เล่าให้ฟังเลย เมื่อวันอังคาร เรากำลังเรียนวิชาตอนบ่ายอยู่ดีๆ พวกนี้

ก็โผล่มาจากไหนไม่รู้ขอให้อาจารย์หยุดสอนแล้วมาพูดเรื่องไปดูงานที่

บางแสน รับน้อง แล้วก็เรื่องเสื้อรุ่น...ขอโทษครับมีมารยาทกันมั่งไหมครับ

เรียนกันมาจนถึงป.โท นี่ไม่ได้เคยอ่านสมบัติผู้ดีแล้วเอามาใช้รึไง หรือ

อ่านแล้วคิดประยุกต์ไม่ได้ว่าการทำแบบนี้มันเสียมารยาท...คือถ้าเข้ามา

ตอนที่อาจารย์เลิกสอน ขอเวลาคุย 15-20 นาทีก่อนกลับบ้านจะไม่ว่า

อะไรเลย แต่นี่เรากำลังเรียนอยู่มาขออาจารย์เบรกสอน น่าจะจับไปอบรม

มารยาททางสังคมให้หนักนะนี่ ด้อยการพัฒนาทางความคิดและมารยาท

มากเลยจริงๆ แล้วเราเองถ้าคนที่รู้จักเราดีจะรู้ว่าเราเป็นคนที่ไม่ถือรุ่นพี่รุ่น

น้องซักเท่าไหร่ถ้าไม่ทำตัวจนน่าเกลียดเกินไป แต่ไอ้การที่จะให้ไปทำตัว

ว่าผมเป็นรุ่นพี่คุณนะครับคุณต้องเคารพผมนี่ไม่ใช่ตัวเราเลยแม้แต่น้อย

ดังนั้นเราจึงไม่ชอบระบบพวกนี้มากๆ แล้วป.โท คุณจะต้องมารุ่นพี่รุ่นน้อง

ทำไมครับก็เรียนกันแค่ปี 2 ปีถ้าไม่จบก็คงออกไปหมดเองล่ะจะต้องมานับ

รุ่นกันทำบ้าอะไรครับ แล้วทำยังก่ะว่าคุณอยู่ปี 2 จะมาช่วยพวกปี 1...ช่วย

ตัวเองให้รอดก่อนเถิดครับคุณต้องเสนอหัวข้อ thesis ไม่ใช่หรือไงกัน ไม่

ต้องมาห่วงเราหรอกเราดูแลตัวเองได้อยู่แล้ว



นี่ขนาดอาทิตย์แรกยังบ่นซะขนาดนี้ อาทิตย์ต่อๆ ไปจะบ่นมากขนาดไหนนี่

อ้อลืมบ่นไปเลย งานหัวหินแจ๊สเฟส...เจ๊งครับปฐมนิเทศวันที่ 10

อดปาย....เห็นเพื่อนบอกว่าไม่แน่จะมีสาวๆ ไปด้วย 6 คน



ป.ล. วันนี้เจอสมัคร สุนทรเวชที่โรงพิมพ์อัมรินทร์ด้วย เสียงดังดีแฮะ

ตัวจริงไม่สูงอย่างที่คิดเลยแต่ท่าทางแข็งกร้าวดี (เรานับถือสมัครอยู่แล้ว

พอรู้ว่าเดินผ่านหน้าห้องนี้แง้มประตูออกไปดูเลย ได้เห็นหน้ากันจังๆ

ด้วย )



Create Date : 03 มิถุนายน 2550
Last Update : 3 มิถุนายน 2550 1:49:59 น.
Counter : 457 Pageviews.

18 comments
  
...ชอบบีจีจังค่ะ
โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:12:01:12 น.
  
อ่านตั้งแต่แรกจนจบเลยค่ะ
โลก...จริงๆ...มันก็คงเป็นอย่างพี่ว่าแหละเนอะ
เฮ้อ....ทุกคนต่างพยายามเอาตัวรอด
ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ผิด.....
...
..แต่หนูกลับยังมองหามิตรภาพบ้าบออยู่ได้...
สุดท้ายก็ตัวเองที่เสียใจ.....ก็ตัวเองแหละผิด...เฮ้อ
บ่นไปแล้ว.....
..
สู้ๆนะค่ะขอให้เรียนจบไวไว
โดย: monkeyjujube วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:15:48:51 น.
  
...สวยเพราะดูลึกลับค่ะ

แล้วพอจะมีเวอร์ชั่นสี (พื้น) ชมพูมั้งไหมค่ะ น๊านทำเนียนขอดื้อชะงั้น

แล้วจะจัดข้าพเจ้าอยู่จำพวกไหนค่ะนี่ ปานกลางไม่อยู่นะค่ะ

อ่านถ้อยคำข้างบนไปสะท้อนภาพลักษณ์ จขบ. จัง มีแอบหมั่นไส้บางเล็กน้อย อย่าเคืองนะค่ะ
โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:19:46:12 น.
  
มาอ่านเฉยๆ
ไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้

แต่เพิ่งรู้ว่าอาจารย์วัลลภ ปิยะมโนธรรม
มีลูกเป็นอาจารย์ด้วย

เพราะสำหรับอาจารย์วัลลภเคยดูเคยฟังเคยอ่านสัมภาษณ์ตัวตนท่านมาบ้าง และสนใจเรื่องจิตวทิยาอยู่พอสมควร
โดย: พ่อพเยีย วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:20:55:24 น.
  
สังเกตตัวเองบ้างมั๊ยว่า เขียนบล๊อก แต่เล่าสาวแจม
ไว้ทุกที
ชุ่มชื่นใจดีเนอะ

คนเราสมัยนี้ น่ากลัวนะ
ปากอย่าง ใจอย่าง
เนียนดีจริงๆ ในการคบหากัน
กว่าจะรู้ตัวก็โดนมีดปักหลังไปฉึกใหญ่
โดย: แม่น้องนิก (Mommy and me ) วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:2:34:07 น.
  
ก็รูปในบีจี พี่นี่แระค่ะ ที่ชอบดูลึกลับดี แต่ขอสีพื้นเป็นสีชมพู แทนสีเดิมบีจีพี่ค่ะ อิ อิ สวยแน่

ขอบคุณนะค๊า ไปเรียนแระ
โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:6:51:41 น.
  

เคยเรียนกับกับอาจารย์ปิยะด้วยค่ะ ตัวเองไม่ได้เรียนจิตวิทยาแต่เพื่อนลงวิชาโทไว้ เพื่อนเลยลากไปเป็นเพื่อนนั่งเรียนด้วย อาจารย์สอนสนุกมากๆเลยค่ะมีกิจกรรมทางจิตวิทยามาให้เล่นสนุกๆตลอด

คิดเหมือนเราเลยนะ ทำไมต้องมารับน้องกันอีก (ตอนเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ออกแนวหยิ่ง ชั้นไม่รับน้องฉันก็เรียนจบได้แหละ) เพราะดูรุ่นพี่ที่มารับแล้วไม่น่าเชื่อถือเลยล่ะ (ไม่ได้ดูถูกเค้านะค่ะ แต่ท่าทางไม่ใช่ปีที่สี่แน่ๆ) เค้าน่าเอาเวลาไปใส่ใจการเรียนให้เรียนจบดีกว่ามาเดินพารุ่นน้องร้องเพลง ว๊ากรุ่นน้องรอบๆโรงอาหาร (รุ่นน้องก็ยอมเสียด้วย)

แหะๆเราก็ออกแนวไม่ค่อยคบใครด้วยหรือเปล่านี่
โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:21:24:39 น.
  
ตอบพ่อพเยีย ไม่เป็นไรครับวันหลังถ้ามีประเดนเด็ดๆ ค่อยแชร์กันก็ได้ครับ แต่ช่วงนี้มุขฝืดครับ งานท่วมหัวเลย คิดอะไรไม่ค่อยออก

ตอบแม่น้องนิก ก็มีบ้างให้แห้งแล้งเล่นๆ ครับ คือตั้งกะที่เล่ามาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว จนบัดนี้ยังไม่เจอน้องเค้าอีกเลย ทั้งๆ ที่สถาบัน...ก็ไม่ได้กว้างอะไรมากมาย สงสัยดวงจะไม่สมพงษ์มั๊งครับ

ตอบนู๋นีล ลองทำบีจีแล้วนะครับ แต่มันออกแนวสีม่วงๆ ปนชมพูๆ ไม่รู้จะถูกใจไหม ขอเวลานิดนะครับยังไม่เสร็จดี ถ้าเสร็จแล้วเด๋วบอกนะ

ตอบคุณมัยดีนาห์ คิดเหมือนผมเด๊ะเลย เอากันจริงพวกว๊ากๆ นี่ไม่ค่อยเอาไหนนักหรอก แต่ก็มีบางคนนะที่เรียนดีใช้ได้ แต่บุคลิกน่ากลัวเลยเอามาว๊ากไงครับ

แต่ผมไม่เห็นเลยว่าว๊ากมันช่วยอะไรเหรอ นอกจากระบายอารมณ์ที่เก็บกดมาจากตอนรับน้อง ผมไม่เห็นว่ามันจะเป็นประเพณีอะไรเลยนะ รุ่นน้องหลังจากรุ่นผม มีว๊ากกันทุกรุ่นไม่เคยขาด แต่มันมีปัญหาแตกฝ่ายแบ่งพรรคพวกทุกที ทั้งๆ ที่ตอนว๊าก...ทุกคนต้องสามัคคีกัน รักกัน...ไม่เห็นจะช่วยได้เลย

แต่อาจารย์ปรัชญานี่เรียนสนุกสุดๆ ครับ ผมเบนมาเรียนสายนี้เพราะอาจารย์นี่แหละ
โดย: Darth Trowa IP: 58.9.156.136 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:0:38:57 น.
  
เรียนโทยังต้องรับน้องเยอะขนาดนั้นเลยหรอ...เอ...หรือว่าเราเรียนภาคพิเศษก็ไม่รู้สิ มีแต่คนแก่ๆ อิอิ
หมายเหตุ ชอบสตาร์ วอรส์ เหมือนกันเลย แต่เรารักโยดาค่ะ
โดย: kai (Sweet evil ) วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:10:40:31 น.
  
เรียนโทไม่ได้รับกันขนาดนั้นครับ นั่นพูดถึงสมัยป.ตรีอ่ะครับ แหะๆๆๆ ถ้าป.โท ยังมาว๊ากกัน ผมว่าคงมีการงัดกันเกิดขึ้นแน่ๆ ครับ โตกันขนาดนี้แล้วจะมาว๊ากอะไรอีก ไม่ใช่เด็กๆ แล้วนา

ชอบสตาร์ วอร์ส มากครับ แต่ตัวนี้ไม่มีในจักรวาลสตาร์วอร์สนะ เหอๆๆๆๆ

โยดา ก็เป็น 1 ใน 2 เจได้ที่เก่งที่สุดล่ะครับ (อีกคนก็เมซ วินดู) อนาคินพลังมากกว่า แต่ว่ากันเรื่องฝีมือ...ทาบ 2 คนนี้ไม่ติดหรอก (แต่ทำไมวินดูที่เก่งกาจขนาดนั้นถึงตายได้ง่ายๆ เลยหว่า)
โดย: Darth Trowa IP: 58.9.163.83 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:21:58:14 น.
  
พี่ค่ะ ดูหลังไมค์ด้วยนะค่ะ
โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:7:40:13 น.
  
เสียดาย อดไปหัวหิน กะดูบรรยากาศซะหน่อย ว้าา
โดย: น้องหมาปลาเซียว IP: 217.228.84.69 วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:1:56:14 น.
  
อ่านจบแล้วว พี่เอ็ม สังคมปอโท เปนแบบนี้็เองหรอ
ชักไม่อยากเรียนแระอ่ะ หุหุ
โดย: นักเคมี วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:22:35:52 น.
  
พี่เรียกเอ็มได้มั๊ยค่ะ..ขอบคุณมากที่ไปอวยพรวันเกิด
ให้ลูกพี่ ขอบคุณในน้ำใจค่ะ

เมื่อกี้บอกนิก ลูกชายพี่ว่า..เนี่ย..พี่คนนี้เขาชอบ
สตาร์วอร์เหมือนนิกเลย ลูกพี่เขาชื่อ Anick
ฝรั่งออกเสียง อนาคิน ว่า แอนิคัน เพื่อนเลยเรียก
เจ้านิกว่า แอนิคคัน เจ้านิกชอบใจใหญ่
เนี่ย..สตาร์วอร์เล่มไหนนิกไม่อ่านเป็นไม่มี
อ่านสตาร์วอร์ ทำให้นิกชอบวิชาวิทยาศาสตร์ทันควัน
เกรดพุ่งปริ้ดเลยนะวิชานี้ ความสนใจใคร่รู้ของเด็ก
มีเยอะจริงๆ
โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.138.79 วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:7:12:14 น.
  
การ์ดน่ารักมากค่ะเอ็ม
แอบคิดว่า..นี่แค่เด็กเอ็มยังแคร์ขนาดนี้นะ
ถ้าเป็นแฟน สงสัยรักถวายหัว..เนาะ
แซวเล่นน่ะ
โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.144.15 วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:22:41:50 น.
  
ช่วงนี้..ไม่ได้แวะมาทักทาย
ลูกสอบไฟนอลค่ะ อีกสองอาทิตย์
ก็จะปิดเทอมละ พี่ฝันนอนตื่นสายนะนั่น
โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.144.46 วันที่: 12 มิถุนายน 2550 เวลา:9:08:02 น.
  
ส่งมาตอนไหนอ่า....เช็คเมล์ทุกวันไม่มีเลยค๊าพี่ ตรวจดูชื่อเมล์ก็ถูกนี่ ส่งผิดคนป่าววว

รอ รอ รอ
โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 12 มิถุนายน 2550 เวลา:18:52:32 น.
  
เก่งจังเลยค่ะ แม่ปุ๊กว่าจะจบตรีได้ก็หืดขึ้นคอแล้ว บางทีก็นึกอยากไปเรียนต่อโทในสาขาที่อยากเรียน (ไม่ตรงกับที่จบตรี) แต่พอนึกว่าต้องเข้ากลุ่มต้องพรีเซนต์ทีไรก็ขี้เกียจขึ้นมาทุกทีเลย

ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมน้องเคนเนธ
โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 18 มิถุนายน 2550 เวลา:7:24:00 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

DarthTrowa
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มิถุนายน 2550

 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
 
All Blog
MY VIP Friend