Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
1 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
5..4..3..2..

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ที่หลงมาอ่านนะจ๊ะ

ปกติ เราไม่ค่อยเขียนบลอกที่นี่ซักเท่าไหร่
กับที่นี่เอง เราก็ไม่ค่อยรู้จักใคร
ไม่ค่อยได้อ่านบลอกของใคร

แต่วันนี้ นึกยังไงก็ไม่รู้เหมือนกัน
อาจจะเป็นเพราะเหงาๆ เศร้าๆ
และรู้สึกผิดหวังกับเรื่องความรักนิดหน่อย

ปกติที่นี่ จะไม่ค่อยมีเพื่อนที่เรารู้จักเข้ามาอ่าน
เปรียบเสมือนบลอกลับ
ที่เอาไว้เขียนระบายความในใจเจ๋ยๆ 555

ขึ้นหัวข้อมา ก็ไม่รู้จะตั้งหัวข้อว่าอะไรดี
นอกจากนับเวลาถอยหลังก่อนจะเขียน
หรือสำหรับเพื่อนๆ ที่หลงเข้ามา
ก็ถือซะว่า นับเวลาถอยหลังก่อนจะอ่านนะคะ ^^"

เพื่อนๆ เคยรู้สึกว่า
เรามีนิสัยที่เข้ากับใครไม่ได้มั้ยคะ
พอเราคบใครนานๆ (ถึงแม้จะเป็นเพื่อนกันก็ตาม)
บางทีเราก็รู้สึกว่า อยากอยู่คนเดียวมากกว่า

พอมีเพื่อนที่สนิทกันมากๆ
เรากลับไม่กล้าทำอะไรที่เป็นตัวของเราเอง
ไม่กล้าแสดงความรู้สึกออกมาตรงๆ
เพราะกลัวเพื่อนของเราคนนั้นจะเสียความรู้สึก
เลยกลับกลายเป็นว่า เรารู้สึกอึดอัดแทน
ที่ไม่สามารถแสดงความรู้สึกออกไปได้ตรงๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าเป็นเรื่องที่เราไม่พอใจ
ไม่อยากทำอะไรตามใจเพื่อน
แต่เรากลับแสดงออกมาไม่ได้
เราก็จะใช้วิธี"เงียบ"แทน ไม่พูด ไม่หือไม่อือ
สุดท้ายเพื่อนก็จับได้อยู่ดี
ว่าเราไม่พอใจอะไรสักอย่าง
และสุดท้าย เราก็ต้องบอกความจริงออกไป

เรื่องนี้เราเคลียร์กับเพื่อนที่สนิทมากๆ หลายหนแล้วล่ะ
โชคดีที่เพื่อนสนิทเราเป็นคนตรงๆ
สามารถบอกอะไรก็ได้ตรงๆ
และเราก็คิดว่า เราคงแก้นิสัยนี้ได้
แต่ตอนนี้ เรากลับไม่แน่ใจอีกครั้ง
ว่านิสัยที่เราเป็นมาแต่เกิดนี้ จะแก้ไขได้รึเปล่า

ยังโชคดีที่ไม่ค่อยมีใครที่เราสนิทนาน
จนเจอเหตุการณ์นี้ได้บ่อย ๆ
เพื่อนที่สนิทนานที่สุด ก็ตามใจเรามากๆ
จนไม่เคยมีเหตุการณ์ใดที่เราไม่พอใจเค้าเลย

เฮ้อ...เรื่องนิสัยเสียเนี่ยแย่จิงๆ เลยเนอะ ^^"

เราก็แปลกใจตัวเองนิดหน่อย
ที่โดยทั่วไป นิสัยก็ดี มีเพื่อนอยากคบเยอะ
แต่เรากลับรู้สึกอึดอัดบ้าง ถ้าจะมีใครเข้ามาคบจิงๆ
เพราะเราก็ไม่มั่นใจในตัวเองอยู่แล้ว
และก็มีปัญหาอย่างที่บอกไปข้างต้น
คนที่จะสนิทกับเราได้ ต้องใช้เวลานานพอสมควรเลย
กว่าเราจะคุ้นเคย และแสดงนิสัยที่แท้จริงออกมาได้
สงสารเพื่อนๆ เราจัง ^^"

ส่วนเรื่องความรักนั้น
เราก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไร
ความรักของเราทั้ง 2 ครั้งนั้น ล่มทุกครั้ง -"-
คบใครไม่เกิน 7 เดือนเลย
แถมยิ่งคบใคร ก็ยิ่งเวลาในการคบลดลง -"-

ยิ่งหนล่าสุดนี่แย่มากเลยอ่ะ
ทำให้เรารู้เลยว่าผู้ชายหนะ "รักง่ายหน่ายเร็ว"กันทั้งนั้น
เราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ทำสิ่งดีๆ ตลอดมา
ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน อยู่ๆ จิตใจคนก็เปลี่ยนไปซะงั้น
ไม่ได้มีคนใหม่ด้วยนะ
สงสัยจะรู้สึกว่าเรา"ไม่ใช่"สำหรับเค้ามั้ง

เราเพิ่งปลอบเพื่อนเราไปไม่นานมานี้เอง
ว่า เราคง"ไม่ใช่"สำหรับเค้ามั้ง
ไม่นึกว่ามาเจอกับตัว จะรู้สึกแย่ขนาดนี้

ไม่นึกว่าคนดีๆ จะเป็นไปได้ขนาดนี้
ไม่นึกว่าคนที่บอกว่า
"ศึกษาเรามานานอย่างละเอียดดีแล้ว"
จะทำกันได้ขนาดนี้

ถึงจะบอกว่า"ไม่ได้ตั้งใจ"
"ก็ตอนนั้นรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ"
หรือ"อยากให้ตัวเองเข้าใจเค้านะ"
ก็ไม่ได้ทำให้ความรู้สึกที่มันเสียไปแล้ว
กลับคืนมาได้หรอกนะ

โอเค เพื่อนๆ อย่าเพิ่งดุเรากันนะคะ
ว่าทำไมเราไม่ยอมเข้าใจอะไรเลย
บางที เวลาอาจจะช่วยให้เราเข้าใจอะไรมากขึ้น
เข้าใจคนอื่นมากขึ้น รวมทั้งหัวใจของตัวเองด้วย

จริงๆ ตอนนี้ เรากับเค้าคนนั้น ก็ยังติดต่อกันอยู่บ้าง
ในฐานะเพื่อนคนหนึ่ง
เค้าเองคงรู้สึกว่าเราก็เป็นเพื่อนที่ดีคนนึง
เราก็รู้สึกกับเค้าเช่นนั้นได้
แต่ขอเวลาหน่อยเถอะนะ
ขอเวลาให้เราอยู่กับตัวเองซักพัก
ขอให้เราเข้มแข็งกว่านี้
ที่จะเจอหน้าเธอโดยที่ไม่รู้สึกอะไร

เรารู้ว่าเธออยากจะรักษาความสัมพันธ์ไว้
โดยการที่โทรคุยกับเราบ้าง นัดเจอกันบ้าง
เรารู้ว่าวิธีนี้มันดีต่อความสัมพันธ์ของเราแน่ๆ
แต่เธอรู้มั้ยว่า นั่นไม่ใช่วิธีที่จะทำให้เราดีขึ้นเลย
แต่มันกลับให้เราแย่ลงๆ ทุกวัน
จมอยู่ในเขาวงกตของความรู้สึก"รัก"กับ"เสียใจ"

ขอเถอะนะ เราอยากพ้นจากเขาวงกตบ้านี่ซักที
เราอยากเป็นตัวของเราเอง กลับมาเป็นคนเดิม
คนที่เดินหน้า ไม่เคยถอยหลัง ไม่เคยยอมแพ้ใดๆ

แล้ววันหนึ่ง เราจะเดินกลับไปยิ้มให้เธอด้วยรอยยิ้ม
ที่จริงใจ โดยที่ไม่ต้องเสียใจอีกแล้ว

แต่ยังไงก็ขอบคุณเธอนะ
ทำให้เรารู้ว่า คำชม คำพูดดีๆ ทั้งหลายของผู้ชาย
ที่ทำให้ผู้หญิงเรานั้นรู้สึกดีมากๆ นั้นเชื่อไม่ได้เลย

ต่อไปนี้ เราจะไม่เชื่อใครอีกแล้ว
แม้กระทั่งเธอเอง
ต่อไปนี้ เราก็จะตัดสินคนหรือความรู้สึกด้วยเหตุผล
และใช้เวลาในการพิสูจน์ความจริงทั้งหมด
และจะไม่รักใครง่ายๆ อีกแล้ว....

ตอนนี้ เราตัดสินใจที่จะเดินหันหลังให้เธอได้แล้ว
ขอบคุณทุกๆ คำแนะนำที่ทำให้เราตาสว่าง
เราหลงโง่คิดไปเองอยู่ตั้งนาน
เราเชื่อว่าเธอยังรักเราอยู่ ทั้งๆ ที่มันไม่ใช่
ตอนนี้เราเชื่อว่าเธอไม่ได้รักเราแล้ว
และเราก็เชื่อว่า เราตัดสินใจแบบนี้ถูกต้องที่สุดแล้ว

หากเธอรู้สึกได้ว่าเราห่างจากเธอไป
เธอก็อย่าโกรธเราเลยนะ
เรามีเหตุผลจริงๆ เราไม่ได้เกลียดเธอหรอก
แต่เพราะเรา"รัก"เธอมากๆ ต่างหาก
เราถึงต้องทำแบบนี้
เพื่อให้หยุดความรักที่มีต่อเธอให้ได้

........

เจ้าประคู๊ณณณณ ขอให้เราได้เดินต่อไปข้างหน้า
อย่าถอยหลังกลับไปอีกเลยยยยย..........

ถึงเพื่อนๆ ที่อ่านมาถึงตรงนี้
ก็ขอบคุณมากๆ ที่หลงเข้ามาอ่านกัน
แต่ถ้าไม่มีใครอ่านเลย ก็ไม่เป็นไร
จุดประสงค์ที่เราเขียน
ก็ไม่ได้อยากให้ใครมาอ่านอยู่แล้วล่ะค่ะ
เพราะอีก 3 เดือนข้างหน้า
เราอาจจะมาลบมันทิ้งไปแล้วก็ได้ ^^"


Create Date : 01 กรกฎาคม 2549
Last Update : 1 กรกฎาคม 2549 3:44:23 น. 0 comments
Counter : 484 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Nazis
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Nazis's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.