-`๏’-ผู้ชายหนึ่งคน กับเจ้าตัวกลมคนเดิม-`๏’-

มาเที่ยวประจวบฯ ต่อกันเร็ว.....

ความเดิมตอนที่แล้ว

>>> Chapter 1 <<<

>>> Chapter 2 <<<

เช้าวันใหม่....ตื่นแต่เช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้น

ประมาณตี 5 กว่าๆ แสงแรกของดวงอาทิตย์เริ่มฉายส่องทักทายชาวประมง

แสงของดวงอาทิตย์เริ่มต้นขึ้น
เปรียบเสมือนกับชีวิตของมนุษย์ที่ต้องเดินหน้าต่อไป

การได้ตื่นแต่เช้า มันทำให้เราได้ใช้ชีวิตที่คุ้มค่ามากขึ้นครับ

ไม่กี่นาทีที่ดวงอาทิตย์ขึ้นมาทักทาย
ผมก็เดินไปเล่นที่สะพานปลาครับ

มาดูวิถีชีวิตของชาวประมง
ก่อนจะออกจากโรงแรมเพื่อเดินทางกลับราชุรีครับ

ก่อนกลับแวะไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาวสมร้อยยอดกันครับ
ช่วงที่ไปถึง ข่างแว่นลงมาพอดีครับ

ค่าเข้าชมที่นี่คนล่ะ 40 บาท รถยนต์อีก 30 บาทครับ

ไหนๆ ก็มาแล้วเดินดูป่าโกงกางหน่อยครับ

หลงรัก

จากนั้นเดินทางมายังหาดสามพระยาครับ

ออกมาจากหาดสามพระยาที่วังเวง
ไม่แวะที่ไหนแล้วครับตรงมายังถ้ำพระยานครเลย
โอ้....แม่เจ้า....ที่นี่คนเยอะมากครับ

จากนั้นเช่าเรือชมเกาะครับ
จ่ายค่าเช่าไปเท่าไรจำไม่ได้แล้วครับน่าจะ 400 มั่งครับ
เพราะไปดูแค่เกาะนมสาวครับ ที่ที่เค้าว่ามีเทพสถิตย์อยู่ครับ
และมาที่ถ้ำพระยานครเลย

ถึงแล้วครับ....

แต่นี่แค่หน้าหาดนะครับ.....

ถ้ำพระยานคร เป็นถ้ำที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด
ถึงทางขึ้นถ้ำ เป็นทางเดินเท้าที่ค่อนข้างสะดวก
ระยะทางประมาณ 430 เมตร

แต่ผมอ่ะ......แฮ่ะ ๆ ๆ ๆ ๆ

บริเวณทางขึ้นยุงจะชุมมากครับ
มีดอกไม้ให้ชมข้างทางเดินด้วย

หลังจากพยายามที่จะลากสังขารตัวเองมาจนถึงปากถ้ำ
ก็หายเหนื่อยเลยครับ ด้วยลมเย็นๆ ที่พัดออกมาจากปากถ้ำ

ภายในถ้ำจะมีหินงอกหินย้อยครับ

ลายพระหัตถ์ จปร. ปปร.

ถ้ำพระยานครถูกค้นพบโดยพระยานคร ผู้ครองเมืองนครศรีธรรมราช
แต่ไม่ทราบนาม และในสมัยรัชการที่ 5 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ทรงทราบว่า
ถ้ำนี้สวยงามมาก จึงมีพระราชประสงค์ใคร่จะเสด็จประพาส จึงให้นายช่าง
ประจำราชสำนักก่อสร้างพลับพลาแบบจตุรมุขขนาดย่อยตั้งไว้บนเนินดินกลางถ้ำ

พระองค์เสด็จประพาสเมื่อ 20 มิถุนายน 2433
และพระราชทานนามพลับพลานี้ว่า

“พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์"

เฮ่อ.....เห็นแล้วหายเหนื่อยครับ

แต่จะเหนื่อยอีกรอบขาลงครับ....
คิดแล้วขาเริ่มสั่นล่ะ

พอเดินลงมาจากถ้ำ

โทรเรียกเรือให้มารับกลับ

ระหว่างที่รอเรือเดินเล่นชายหาดก่อนครับ

ดูท่าฝนจะตกในไม่ช้า...ต้องรีบกลับแล้วครับ

พอขึ้นเรือมาได้หน่อยนึง....ฝนก็กระหน่ำลงมาเลยครับ

เป็นงัยล่ะ....ฝนตกตามที่แม่ว่าไว้แล้วเชียว

ขึ้นมาถึงฝั่ง...ทั้งลม ทั้งฝนพัดแรงมาก...

ยังไม่ Y หันกลับไปถ่ายผู้ร่วมชะตากรรมด้วยครับ

เฮ่อ.....อีกแล้วครับ

ข้าวเช้าวันนั้นปายไป 16.00 น.ครับ

ใช่ครับ 4 โมงเย็น นั่นล่ะครับข้าวเช้าของเรา

ด้วยความที่หิวจัด เลยทานที่ร้านหน้าหาดนั่นล่ะครับ
ร้านคุณสุธน......

สั่งอาหารแบบจานด่วน........

ราคาค่อนข้างแพงครับ รสชาติ.....เอ่อ....

ขนาดหิว..........ผมยังบอกได้เต็มปากว่า

ไม่อร่อยครับ.......ข้าวผัดปูผม....ขมมาก.......

เฮ่อ......นึกว่าทริปนี้จะไม่จบซะแล้ว....

งั้นผมก็ขอจบทริปนี้ไว้แค่นี้ครับ.............
ออกจากบ้านบางปูมาประมาณ 16.30 น. มาถึงบ้านโป่งเวลา 19.00 น.นิดๆ
ยังทันรถตู้เที่ยวสุดท้ายเข้ากรุงเทพฯ พอดี.......เพราะเช้าวันจันทร์ต้องทำงาน

เฮ่อ.....เหนื่อยก็เหนื่อยครับ แต่คิดว่าคุ้มนะครับกับสิ่งที่ได้ไปพบเจอมา
แต่ก่อนผมว่าทะเลที่หัวหินสวยแล้ว....มาเจอที่ตัวเมืองประจวบฯแล้ว
บอกได้เลยครับว่าสวยมาก....นี่ยังไม่ได้ลงไปเที่ยวใต้จริงๆ ซะที สงสัยต้องสวยกว่านี้แน่ครับ...

Last Update : 11 กรกฎาคม 2551 15:18:16 น. 8 comments

สวัสดีค่ะ..

ทะเลสวยจัง..

ปลายเดือนนี้ก็ครบวันเกิดของอ้อมแอ้ม

ก็จะพาครอบครัวไปเที่ยวทะเลเหมือนกัน

แต่คงเป็นใกล้ๆกรุงเทพฯ แถวๆพัทยา/จอมเทียน

zwani.com myspace graphic comments
Candy Bar Dolls Icons
ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 11 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:51:02 น.

น่า เที่ยว น่า ทาน ก้าบบบบ

โดย: dogamania วันที่: 11 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:30:18 น.

ไปมาแล้ว
ตอนไปถำเหนื่อยมากๆ

ขากลับฝนตกพายุเข้า แทบเอาชีวิตไม่รอดเหมือนกัน

คริ คริ

โดย: chalawanman วันที่: 11 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:31:09 น.

น่าไปเที่ยวมากๆเลยค่ะ

โดย: mytent วันที่: 12 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:14:40 น.

สวัสดีค่ะ คุณ-นายไข่น่ารัก
พี่สาวตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
ภาพสวยๆดีค่ะ
ดีจังเลยนะคะได้ไปเที่ยวหลายๆที่
วันศุกร์นี้ถ้าฝนไม่ตกพี่สาวก็ตั้งใจว่า
จะไปแถวๆอ่าวมะนาวค่ะ

โดย: พี่สาว (พอที ) วันที่: 12 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:44:18 น.

สวยๆทั้งนั้นเลยอะ ชอบฟ้ามากๆเลยค่ะ น่าสนุกจังเลยอะอิจฉาเลย ดูอาหารแต่ละจานดิ

โดย: ....พี่คังซี กับ นายยูเอส.... วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:13:03 น.

สวยจังค่ะนายไข่ คนนั้นใช่กลิ้งกลมหรือเปล่า บนสะพานอ่ะ

โดย: fuku วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:09:43 น.

อาหารดูน่าทานมากแต่ไม่อร่อยหรือค๊ะ นายไข่ถ่ายรูปเก่งมากค่ะ แม่ข้าวปั้นชอบรูปรถเข็นขายของหน่ะ

โดย: fuku วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:14:14 น.

naykainui

ถึงหน้าตาไม่ดี แต่ก้อมีดีอยู่ที่ใจ
www.noobeer.tk

Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo น้องหมู
X
[Add naykainui's blog to your web]